"ม่อนเคียงดาว"

เผลอแป๊บเดียวนี่ก็จะเข้าสู่ปลายปีกันอีกแล้ว อีกไม่กี่เดือนฝนก็จะหมด ลมหนาวก็จะมาเยี่ยมเยือนอีกครั้ง
แล้วหน้าวนี้ล่ะ เพื่อนๆมีที่ไปสูดอากาศรับลมหนาว ให้ไอหมอกปะทะหน้ากันแล้วรึยัง

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับยอดดอยแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่เหนือขึ้นไปอีกจากดอยเสมอดาวที่เที่ยวยอดฮิต เพียง 1.1 กิโลเมตรเท่านั้น

ที่แห่งนี้ก็คือ "ม่อนเคียงดาว" จุดเด่นของที่ม่อนเคียงดาวนี้ ก็คือระเบียงไม้ไผ่ ที่ยื่นออกไปตรงเชิงเขา ทำให้เห็นวิวสุดลูกหูลูกตา
และถ้าวันไหนโชคดี จุดนี้จะเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากๆเลยทีเดียว และด้วยความที่ข้างบนนี้มีแสงไฟไม่มาก ทำให้ตอนกลางคืนเห็นดาวชัดมากๆ แบบระยิบระยับกันเลยทีเดียว "กลางคืนเคียงดาว ยามเช้าเคียงหมอก" แค่คิดก็ฟินแล้ว

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการบ้านพักอีกด้วย ทั้งบ้านพักกระท่อมไม้ไผ่ บ้านพักกระโจม เต็นท์ให้เช่าหรือจะนำเต็นท์มากางเองก็ได้ ทั้งหมดนี้ราคาหลักร้อยเท่านั้น แต่ที่นี่จะเปิดให้พักได้เฉพาะช่วงตุลาคม - กุมภาพันธ์ ของแต่ละปีเท่านั้นนะ

วิธีการเดินทาง
- ถ้าเช่ารถขับมาเองก็ปักหมุดมาที่ม่อนเคียงดาวได้เลย จากตัวเมืองน่านประมาณ 80 กิโลเท่านั้น
- ส่วนรถประจำทาง จากขนส่งน่านจะต้องนั่งรถเมล์เล็กสาย น่าน-เวียงสา มาลงที่อำเภอเวียงสา เสร็จแล้วต่อรถเมล์เล็กสาย เวียงสา-นาน้อย มาลงที่อำเภอนาน้อย แต่จากนาน้อยอาจจะต้องโบกรถหรือจ้างรถเหมาขึ้นไปส่งบนดอย หรือจะมาเช่ามอเตอไซค์ขับขึ้นไปจากนาน้อยก็ได้ ระยะทางประมาณ 10 กว่าโล แต่ร้านเช่ารถอาจจะไม่เยอะมากนะ ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็เช่าขับจากตัวเมืองน่านมาโลด

หนาวนี้ ถ้าใครยังไม่รู้จะไปไหน ลองมาที่นี่ดูก็ได้นะ รับรองว่าจะต้องหลงรักที่นี่เหมือนกันที่เราหลงรักแน่นอน ^^

ถ้าใครชื่นชอบผลงานการรีวิว ฝากติดตามผลงานอื่นๆกันได้ที่เพจน้า หนีนายไป Journey

หนีนายไป Journey

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.30 น.