“เลอกวาเดาะ” เป็นภาษาปกาเกอะญอ แปลว่า “เขาชมวิว” ด้วยยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกนี้ พื้นที่ไม่มากนัก เป็นที่ตั้งของเจดีย์ และยังเป็นจุดชมวิวได้ 360 องศาอีกด้วย ที่นี่มีลักษณะเป็นแนวเทือกเขา ซึ่งดินแดนแถบนี้ยังอุดมสมบูรณ์ และชุ่มชื้นด้วยผืนป่า ทะเลหมอกแถบนี้จึงหนาแน่นนุ่ม โดยเฉพาะช่วงอุณหภูมิราวๆ 16-20 องศา แต่ถ้าหนาวจัดก็จะไม่มีทะเลหมอกนะ

2วัน 1คืนกับเลอกวาเดาะขุนเขาแห่งศรัทธา จ.ตาก

::. เราเริ่มเดินทางจาก กทม.ประมาณ 20:30น. ค่ะ

::. เช้าถึง จ.ตากเราก็แวะตลาดเพื่อซื้อกับข้าว และอาหารเช้า+อาหารเที่ยง ไว้ไปกินระหว่างที่เดินขึ้นกันด้วย

::. ถึงอุทยานแห่งชาติแม่เมย จ่ายค่าธรรมเนียมอุทยาน รอพี่ๆคนนำทาง เอารถมารับที่อุทยาน เป็นรถกระบะ เพราะรถตู้ไปไม่ถึงนะคะ เดินทางต่อไปจุดเริ่มเดิน
เดินเท้าขึ้น ทางค่อนข้างชันนะคะ ควรเตรียมตัวดีๆ

::. เดินไปสักประมาณ 2.45 น. ก็จะถึงจุดตั้งแคมป์ ระหว่างทางเดินจะเป็นหุบเขา ที่ไม่มีลมเลย อากาศค่อนข้างร้อนเลยล่ะ ติดน้ำดื่มและอะไรหวานๆไปทานระหว่างเดินด้วยนะคะ ช่วยได้เยอะเลย

::. จากนั้นเราก็พักผ่อนทานข้าวกลางวันกัน เตรียมตัวขึ้นไปบนยอดกันต่ะ ระหว่างนี้ทางค่อนข้างเล็ก และเป็นทางชันต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินด้วยนะคะ ระหว่างทางวิวสวยมากกกกกกก ก.ไก่ล้านตัวไปเลย พอขึ้นไปถึงก็ไปไหว้พระ ถ่ายรูปแล้วก็เตรียมตัวลง พยายามกะเวลาดีๆนะคะ ถ้ามืดเเล้วจะเดินยากเพราะ2ข้างนั้น น่ากลั๊ววววววว 5555

::. เดินกลับมาถึงที่พักเราก็ทำอาหารทานกัน นั่งเล่นพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สักพักก็มีดาวขึ้นเต็มท้องฟ้า มีทางช้างเผือกที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเลย สวยที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา

***ที่นี่งดแอลกอฮอล์นะคะ เพราะชาวบ้านที่นี่ให้ความเคารพพื้นที่ตรงนี้มากๆ

::. ตื่นเช้ามาอีกวัน เราจะออกไปชมวิวกันที่ตรงแนวสันเขา OMG!! มันสุดมาก สุดมากจริงๆ เราเจอทะเลหมอกแบบเเน่นๆ เป็นครั้งแรกที่เราเจอทะเลหมอกที่สวยที่สุด ที่นี่สวยงามมากจริงๆ ชมวิว 360 องศาเลย

::. หลังจากถ่ายรูปชมวิวเสร็จเราก็มาทานข้าวเช้า เก็บสัมภาระและเตรียมตัวเดินทางลง ขาลงใช้เวลาประมาณ 1.45-2 ชม.ได้ค่ะ ลงมาถึงจะมีรถมารอรับ เเล้วมาส่งที่ อช.แม่เมย พวกเราอาบน้ำกันที่ อช.เเม่เมยค่ะ เเละก็เตรียมตัวเดินทางกลับ
ถึงกทม. ไม่น่าจะดึกมากนะครับ ดูตอนเราออกจากที่นั่นครับ

ค่าใช้จ่าย...2,600฿

-ค่าอาหาร 4มื้อ พร้อมน้ำดื่ม
-ค่าเข้า อช.
-ค่ารถกระบะ4x4
-ค่าจนท.
-ค่าลูกหาบกองกลาง
-ค่ากางเต็นท์

สิ่งที่ต้องเตรียม:

-ไฟฉาย
- เต๊นท์
- รองเท้าผ้าใบ
- ถุงนอน
- ยารักษาโรคส่วนตัว
- เสื้อผ้า เดินป่า ( ใส่แล้วระบายได้ดี )
- ขนมขบเคี้ยว & ของใช้ส่วนตัว
- ไม้เท้า (แล้วแต่บุคคล)

--------------------------------------------
#เลอกวาเดาะ
#ขุนเขาแห่งศรัทธา
#ตาก
#เขาที่เดินแล้วเข่าแทบเดาะ
#wheredowego

ฝากติดตามผลงานได้ที่ : https://www.facebook.com/wheredowegoooo/

24 องศา C

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 10.55 น.