สวัสดีมืองภูเก็ต ; )

ครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 ที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ภูเก็ต ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีที่แล้ว

มาภูเก็ตครั้งแรก ครั้งนั้นเราไปเที่ยวเกาะ แล้วตัดสินใจมาขึ้นรถทัวร์กลับที่ภูเก็ต

และเที่ยวย่านเมืองเก่าก่อนกลับ หลังจากครั้งนั้นที่ได้นั่งรถทัวร์กลับกรุงเทพฯ เราก็ได้บอกกับตัวเองว่า

เราน่าจะไม่เหมาะกับการนั่งรถทัวร์นานๆ ยาวๆ เกินกว่า 10 ชม....

ครั้งนี้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน เพราะเป็นวันหยุดยาว 3 วัน

ทริปรอบนี้ตั้งใจลงไปหาเพื่อนที่ภูเก็ตด้วย เราเลยเลือกเวลาที่จะได้อยู่ยาวๆ เลือกบินเช้าตรู่วันเสาร์

และกลับเช้ามืดวันอังคาร เพื่อให้ไปทันทำงานต่อจากนั้นเลย ......

ได้ตั๋ว ไป-กลับ ตกแล้วประมาณ 2,600 บาท แต่ถ้าจองไว และไม่ซีเรียสกับเวลา

เราคิดว่าไปกลับ ไม่เกิน 1,800 - 2,000 บาท ก็น่าจะอยู่ (หรืออาจจะถูกกว่านั้น)

เราค่อนข้างรีบจองและไม่ได้ดูละเอียด ดูแค่สายการบินกับเวลาขึ้นเครื่อง ขาไปเราได้นั่ง Bangkok

Airways และ ขากลับเป็น Lionair

หลังจากได้กดจ่ายตังเรียบร้อยแล้วนั้น ก็เพิ่งมาเอะใจว่า

ถ้าเป็นสายการบิน Bangkok Airways จะต้องไปขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ.....

ส่วนบ้านเรานั้นอยู่ใกล้กับดอนเมือง

เริ่มต้นทริปที่สดใส : )

จุดมุ่งหมายของทริปนี้คือ

1. กินติ่มซำ

2. กินอาหารทะเล

3. เดินถนนคนเดิน

4. หาร้านกาแฟนั่งชิวๆ

5. ดูพระอาทิตย์ตก จิบแอลกอฮอล์เบาๆ

เช้าวันที่ 13 ตุลาคม

ตื่นตั้งแต่ ตี 2 (เราเพิ่งนอนไปตอน เที่ยงคืนครึ่ง) เก็บกระเป๋าเรียกรถแทกซี่เพื่อเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ

เครื่องขึ้นเวลาประมาณ 5.25 และถึงภูเก็ตเวลาประมาณ 7.30

รอบนี้เราเช่ารถกับกับ Hertz จองล่วงหน้ากับ Call Center และมารับรถได้ที่เคาน์เตอร์ของ Hertz ที่สนามบินภูเก็ตได้เลย ตอนเราไปมีโปรโมชั่นของ AIS พอดี เช่า 1 วัน แถม 1 วัน

ประเดิมเปิดทริป ด้วยการมากินติ่มซำตอนเช้า....

เราไม่ได้หาข้อมูลอะไรเท่าไร เสิทเจอร้านติ่มซำใกล้ๆ สนามบิน ก็มุ่งหน้ามากินเลย "ซุปเปอร์ติ่มซำ"

เรามาถึงสายมากแล้ว ติ่มซำมีเหลือให้เลือกน้อย

วันนี้เราไม่ได้ทำอะไรมาก เข้าที่พัก (เราพักแถวๆ เมืองเก่า) และเพื่อนที่อยู่ภูเก็ตก็มารับไปนั่งรับลมชมวิวริมทะเลแถวๆ ป่าตอง ร้านนี้บรรยากาศดี นั่งเพลินๆ คุยกับเพื่อนยาวๆ

ตกเย็น เรามาไกลถึงภูเก็ต แต่อยากกินแซลม่อน เลยไปจัดบุพเฟ่ต์แซลม่อนร้าน "Kuma"

วันที่ 14 ตุลาคม 2561

วันนี้ขับรถออกไปกินอาหารทะเลที่แหลมพันวา ร้านอาหาร "เคียงเลปลาเผา"

อันนี้อาหารดี อร่อยๆ นั่งกินยาวๆ

ตกเย็นไปเดินเล่นถนนคนเดิน

""จบค่ำคืนนี้ด้วยเคบับ อร่อยมากกกกก ไม่รู้เพราะเดินเยอะจนหิวมากหรือเปล่า......""

วันที่ 15 ตุลาคม 2561

เช้านี้เริ่มต้นด้วยการไปซ้ำติ่มซำ เป็นร้านเดิม แต่สาขาในเมืองภูเกต เรารีบไปแต่เช้า เพราะอยากจะได้มีของกินให้เลือกเยอะๆ :)

ร้านกาแฟ แถวเมืองเก่า อันนี้ดีย์ ชอบบรรยากาศร้าน และกาแฟ

"Doubrew Coffee&Craft"

ความตั้งใจวันนี้คือไปดูพระอาทิตย์ตกดิน : ) ตอนแรกเสิทหาหลายที่มาก ว่าจะไปที่ไหนดี แต่ตอนบ่ายเราไปไหว้พระใหญ่ แล้วก็อยู่จนเกือบเย็น ก็คิดว่าคงไปแหลมพรหมเทพ ไม่ทันแล้ว ตอนขับรถลงจากเขาเห็นมีร้านบาร์อยู่ระหว่างทาง เลยตัดสินใจจอดรถ แล้วก็นั่งชมบรรยากาศทะเลแทน

แต่ปรากฎว่าพระอาทิตย์ตกดินตรงนี้ โครตพีคคคค สวยมากกกก บรรยากาศดีมาก คนไม่เยอะ กินเบียร์ชิวไปอี๊กกกก....... ภูเก็ตทริปนี้ มาฟินสุดๆ คือตอนนี้เนี่ยแหละ

ไม่เคยดูพระอาทิตย์ตกแบบนี้มากก่อนเลย ฟินมากกกก เหมือนเป็นการบอกลาพระอาทิตย์ แล้วยิ้มให้กันพร้อมกับบอกว่า แล้วเรามาเจอกันใหม่วันพรุ่งนี้นะ เป็นการจากลาด้วยความยินดี

ปิดท้ายทริป ด้วยการเสิทหาร้านสลัด อยากกินซีซ่าสลัด มากๆ แล้วเราก็เจอร้าน "We Cafe" เป็นทางผ่านกลับที่พักพอดี จัดก่อนกลับไปนอนนน

เช้าวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ตื่นตี 3 เพื่อไปคืนรถที่สนามบินภูเกต และเดินทางกลับกรุงเทพฯ พร้อมลุยงานต่อเลยยยย

ไว้เจอกันใหม่ ต้องมาอีกแน่นอน

Let it be

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.18 น.