🤗 Here I Am #ฉันอยู่นี่...Hongkong 😊

" ไม่ลางาน ก้อเที่ยวได้ 2วัน1คืน "

เมื่อ วันลาหมด แต่ใจอยากเที่ยว เราจึงเลือกไปใน วันเสาร์-อาทิตย์ 2วัน 1คืน ที่ HongKong
ตะลุยไหว้พระขอพร สูดอากาศเย็น บนเขาชมวิวเกาะฮ่องกง

• จากสนามบินสุวรรณภูมิ เราบินตรงสู่ประเทศฮ่องกง กันแต่เช้าไฟท์ แปดโมง ถึงฮ่องกง ประมาณ เกือบๆเที่ยง
  • จากสนามบินฮ่องกง (Chek Lap Kok Airport) เข้าเมืองโดย Bus S1

Day1 🤗็Here I am #ฉันอยู่นี่ .... Nong Ping 360

• เรานั่งรถเข้าเมืองโดยรถ Bus S1 มาลงป้ายที่ 6 สถานี Tung Chung Station (City Gate Outlet)
  • แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่นั่นได้เลย มี locker ไว้ให้บริการ

• เราสามารถบัตรซื้อบตรกระเช้าNongPing แบบไป-กลับ ในราคา 135 เหรียญแบบธรรมดา หรือ 213 เหรียญ แบบcrystal พื้นกระจกใส ไว้ชมวิวกันแบบเสียวๆเลย
  • เราขึ้นกระเช้าเพื่อ ไปไหว้พระใหญ่เกาะลันตา ก่อนถึงเราจะเดินผ่าน หมูบ้านวัฒนธรรมนองปิง ก่อนซึ่งจะมีร้านขายของตลอด 2ข้างทาง

• จากนั้นเดินขึ้นบันได 300 ขั้น เพื่อไหว้สักการะพระใหญ่ เหนื่อยกันหน่อย แต่อากาศเย็นสดชื่นมาก ชมวิวได้ 360 องศากันเลย
  • พระใหญ่เกาะลันตา หรือพระใหญ่เทียนถาน (TianTan Buddha) เป็นพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก องค์พระพักต์หันหน้าไปทะเลจีนใต้ และพระเนตรมองลงมาที่หุบเขาอย่างสงบสุข

• ลงจากพระใหญ่เกาะลันตา แล้วไปกันต่อที่วัดโปลิน เป็นวัดเล็ก ฝั่งตรงข้าม ภายในมีพระพุทธรูปทองคำให้สักการะ
  • จากนั้นเดิน Shopping ต่อที่ ห้าง City Gate Outlet เป็นห้างใหญ่ มีของ
  • Brandnname มากมาย เช่น COACH,POLO,BURBERRY ,รองเท้ากีฬา เดินๆๆๆจนหมดตัว เอ้ย!! หมดแรง เลยกลับไปที่พัก นอนยาวๆ พักผ่อน

• เรากลับมาเช็คอินโรงแรม จากสถานี Tung Chung เรานั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่ สถานี Jordan เดินต่อมา 800 เมตรก็ถึงโรงแรม Nathan Hotel เป็นโรงแรมที่ดีเลยน่ะ ห้องใหญ่ ราคาไม่แพงมากใกล้สถานีรถไฟฟ้าด้วย สะดวกมากมาย ….

Day2 😆Here I Am #ฉันอยู่นี่…. Repluse Bay & Victoria Peak
  • Repluse Bay ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง เป็นหาดทรายรูปจันทร์เสี้ยว สวยงามที่สุดของฮ่องกง น้ำทะเลใสสีฟ้า และน้ำเย็นมากด้วย (ก็อากาศมันหนาวนี่)

• ที่นี่มีรูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิม และเจ้าแม่ทินโห่ว ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองชาวประมง
  • มีเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี๊ยะ) เวลาไหว้ให้ไปลูบท้อง ลูบก้อนทอง และโกยเงินเข้ากระเป๋า จะได้รวยๆๆกลับไป
  • ที่นี่มีสะพานข้าม เพื่อต่ออายุ มีความเชื่อว่าเดินข้ามสะพานครั้งหนึ่ง อายุจะเพิ่ม 3 ปีเลย หุหุ เราจึงเดินวนไป ถ้าเดินแล้วห้ามหันหลังกลับสวนทางน่ะ (เดี๋ยวอายุจะลดลง3ปีแทนไม่รู้น๊า)
  • เทพเจ้าแห่งความรัก มีความเชื่อว่า ใครได้ไปนั่ง ระหว่างสิงโต แล้วอธิฐานเรื่องความรัก หรือนึกถึงคนรัก ความรักจะสมหวัง /ถ้าคนมีคู่แล้ว ให้พาคู่รักมานั่งด้วยกัน แล้วอธิฐานให้ชีวิตคู่ราบรื่น อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

🚅 การเดินทาง : นั่ง MTR มาลงที่สถานี Central Station Exit A แล้วเดินข้ามสะพานลอย ไปตึก Exchang Square ต่อ Bus สาย 6,6A,6X,66 หรือ 260 มาลงที่ป้าย Repulse Bay

😇 Victoria Peak :
  • เรามานั่งรถราง The Peak Tram รถรางเก่าแก่ตั้ง 130 ปี รถรางเส้นนี้ก่อสร้างสมัยค.ศ.1888 เป็นรถรางโบราณที่นำนักท่องเที่ยวขึ้นชมวิวเกาะฮ่องกงจากยอดเขา หรือที่เรียกว่า Victoria Peak นั่นเอง

• 🙄 ด้านบนจะมีตึก The Peak Tower เป็นตึกทรงเก๋ๆ ที่มีความสูง 360 เมตรจากระดับน้ำทะเล ภายในมีของ souvenir ขายเป็นที่ระลึก และมีบันไดเลื่อนไปยังที่สูงสุด คือ Sky Terrace 428 แต่ตรงนี้จะเสียค่าเข้าน่ะค่ะ เราจึงเดินแค่รอบๆตึกก็จะเห็นวิวมุมสูงของเกาะฮ่องกงเหมือนกัน

• การเดินทาง : จากรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR Central Station Exit J2 เลี้ยวขวา เดินต่อไปยังสถานี รถราง The Peak Tram Lower Terminus ซึ่งเราสามารถซื้อตั๋วรถรางและขึ้นรถรางได้ที่นี่เลย

หมดแล้วค่ะสำหรับ Trip ไม่ลางานก็เที่ยวได้ 2 วัน 1 คืน ช่วงที่เราไปอากาศเริ่มเย็น อากาศประมาณ 14-15 องศา สบายๆ แต่พอมีลมพัดมา หนาวสั้นกันเลย เพราะที่นี่ลมแรงน่ะ อาจเพราะภูมิประเทศเป็นเกาะด้วยมั้ง ถ้าเพื่อนๆไปก็เช็คสภาพอากาศดีๆน่ะ

Here I am #ฉันอยู่นี่

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.23 น.