ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) ขึ้นชื่อว่าเป็นอาณาจักรของไม้ฮิโนกิแห่งแรกและเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเช็คอินแห่งใหม่ของประเทศไทย บรรยากาศแบบญี่ปุ่นๆ สมจริงบนที่แห่งนี้ โดยตั้งอยู่ที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเพิ่งทำการเปิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา เป็นการใช้พื้นที่กว่า 83 ไร่ เพื่อสร้างเป็นเมืองจำลองสไตล์ญี่ปุ่นที่มีความสมจริงและใกล้เคียงได้บรรยากาศญี่ปุ่นอย่างมาก มีการตกแต่งด้วยโคมแดงขนาดยักษ์ ตามแบบฉบับของวัดอาซากุสะที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หรือจะเป็นเสาแดงโทริอิ ที่เหมือนกับของวัดฟูชิมิอินาริที่เกียวโตนั่นเอง และยังมีสิ่งก่อสร้างต่างๆ อีกมากมายที่คงความเอกลักษณ์เป็นแบบญี่ปุ่นทั้งสิ้น

ไฮไลท์จุดสำคัญของสถานที่แห่งนี้คือปราสาทฮิโนกิที่มีนาดสูงถึง 4 ชั้น ซึ่งสร้างขึ้นมาจากไม้หอมทั้งหลัง มีความอลังการสวยสดงดงาม ห้อมล้อมไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติสดชื่นตามแบบฉบับของจังหวัดเชียงใหม่ มีมุมถ่ายรูปที่รูปเยอะมาก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบริการให้เช่าชุดกิโมโนและยูกะตะไปใส่เดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ กันอีกด้วย

ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป ทางฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land)
จะเปิดเวลา 07.30 -19.00 น.
ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

ในส่วนของการจำหน่ายค่าบัตรผ่านประตู
💁‍♀️ผู้ใหญ่ (คนไทย)ราคา 130บาท
จากราคาปกติ 180บา
(ต่างชาติ)ราคา180บาท
จากราคาปกติ 230บาท
*บัตรผู้ใหญ่เราจะแถมบัตรส่วนลดที่สามารถนำไปใช้ในส่วนของชุดเช่าHinoki studioและสินค้าของHinoki shop มูลค่า 80 บาท(1ใบส่วนลดต่อ1บัตรเข้าชม)

👼เด็ก(ชาวไทย)ราคา 30 บาท
จากราคาปกติ 50 บาท
(ชาวต่างชาติ)ราคา 50บาท
จากราคาปกติ 70บาท
**เด็กส่วนสูงต่ำกว่า 120 เซนติเมตรเข้าชมฟรี ในส่วนที่เปิดให้เข้าชมตอนนี้คือ
🏯ปราสาทฮิโนกิ
อุโมงค์เสาโทริอิ
🎎Hinoki studio (ชุดเช่า)
🎏Hinoki shop
☕️coffee by hinoki
🍦ไอศกรีมสูตรลับเฉพาะของฮิโนกิที่มาแล้วต้องมาลอง
🍙 ศูนย์อาหาร Hinoki food center
🍭ร้านจำหน่ายขนมเครื่องดื่มนำเข้ี่าจากญี่ปุ่น

เพจ : https://www.facebook.com/bannhinoki/

พิกัด : https://goo.gl/maps/vV94TYtx3Dp

การเดินทางมา #Hinoki พีลิงเดินทางด้วยสายการบิน #นกแอร์ ใช้เวลาเดินทาง 1 ช.ม 15 นาที จากสนามบินดอนเมืองมาสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ พอลงจากเครื่องมาก็เดินมาหน้าสนามบิน มองหารถสองแถวสีแดงถามว่าไปท่ารถช้างเผือกเท่าไหร่ พี่คนขับคิดแค่ 100 บาท หลังจากนั้นใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 20 นาทีก็ถึงท่ารถช้างเผือก ให้เดินไปถามเจ้าหน้าที่ ที่ขายตั๋วโดยสาร ถามว่าไปไชยปราการหรือ#บ้านไม้หอม รถออกวันละกี่เที่ยว เที่ยวแรกออกกี่โมง พี่พนักงานบอกว่าถ้าไปไชยปราการ แนะนำว่าให้ไปเที่ยวแรก ตีห้าครึ่ง ค่าโดยสารคนละ 70 บาท เพราะต้องใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปถึงไชยปราการ ใช้เวลาเกือบสามชั่วโมง พอรู้เวลารถออก พี่ลิงก็หาที่พักแถวบริเวณนั้นใกล้ๆ จะได้รีบตื่นเช้าๆ รอบนี้พี่ลิงไปคนเดียวจึงสะดวกหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องกินเรื่องที่พัก พอตกเย็นก็เข้าห้องพักเตรียมตัวเพื่อจะได้ไปแต่เช้าๆครับ

ก้าวแรกที่มาถึง ต้องบอกว่าทึ่งมาก เพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น ใครต่อใครก็พูดถึง ฮิโนกิแลนด์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าโคมแดงยักษ์ เปรียบเสมือนเจ้าภาพที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาจากทั่วประเทศไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างแดน ใครต่อใครก็อดไม่ได้ที่จะขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก มองไปด้านซ้ายมือของทางเข้าจะเจอกับเจ้าหน้าที่สองคน รูปหล่อสุภาพอ่อนโยนคอยประกาศและคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ไม่ทราบอะไรสอบถามน้องทั้งสองคนได้เลยครับ ดูจากภาพแทบไม่ต้องคุยเลยครับ ทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ ใครต่อใครก็อยากมาเยี่ยมชม ไม่ต้องรอช้าครับ เราเข้าไปข้างในกันเลยดีกว่า

ผ่านเข้ามาแล้วอย่าลืมแวะเช่าชุด กิโมโน ไปใส่ภ่ายภาพกัน จะมีน้องผู้หญิงหลายคน #เน้นว่าหน้าตาน่ารักทุกคนเลยนะจ๊ะ คอยยืนรอต้อนรับ ให้คำปรึกษานักท่องเที่ยว หลังจากได้ชุดแล้วเราก็ไปถ่ายภาพให้ฟินสุดๆไปเลยครับ

ทางลอดโค้งยาวสวยสง่าห์ โบราณว่าไว้ถ้าใครได้ลอด จะมีโชคมีวาสนา ไม่เจ็บไม่ป่วย #เป็นเรื่องที่เล่าขานกันมาตั้งแต่โบราณแล้วครับ ทั้งโค้งซ้ายและโค้งขวา มองด้านไหนก็สวยมากๆครับ

ส่วนอาคารนี้จะเป็นส่วนการแสดงการทำที่นอน และหมอนต่างๆ สบู่ก้อนสบู่เหลวและแชมพู ไว้จำหน่าย และยังมีห้องให้ทดลองนอนด้วยนะครับ ส่วนนักท่องเที่ยวท่านใดสนในจะซื้อกลับบ้าน ทางฮิโนกิ ก็มีบริการรับส่งด้วยนะครับ บอกเลยว่าสินค้าของเค้าได้คุณภาพจริงๆสมราคา #ของดีไม่ถูกของถูกไม่มีดี#

เค้าว่ากันนะครับถ้านักท่องเที่ยวท่านใด มาถึง #ฮิโนกิ#ไม่ได้กินไอติมโคน เค้าว่ากันมาไม่ถึงครับ ว่าแล้วก็จัดไปสิครับจะรออะไร สัมพัสแรกที่โดนลิ้นบอกเลยว่า หอมหวานมันอร่อย ฟินสุดๆเลย โคนละ 30 บาทมีทั้งรสชาเขียวและรสวนิลา และอีกมุมนึงของอาคารก็ยังมีบริการ กาแฟสดและเค็กด้วยนะครับ

แต่ละภาพบ่งบอกถึงความสุขที่ได้รับจริงๆ มาคนเดียวหรือมาเป็นหมู่คณะหรือมาเป็นครอบครัว ทุกคนมีแต่รอยยิ้มกันถ้วนหน้า #ใครน้าอยู่ตรงกลางกลุ่มเลย#

ปราสาท #ฮิโนกิ สวยเด่นเป็นสง่าห์ ถ้าเปรียบแล้วก็เหมือน พระยาราชสีห์ อยู่ท่ามกลางป่าใหญ่ วันที่ไปตรงกับวันอาทิตย์พอดี คนจะเยอะๆหน่อยแต่ไม่ยอมแพ้ครับ ยังไงสูงแค่ไหนก็ต้องไปให้สุดให้ได้ (สำหรับคนสูงอายุเด็กและสตรีมีลิฟไว้บริการครับ) หนุ่มๆอย่างเราเดินสิครับกลัวอะไรกับความสูง

ขึ้นไปด้านบนจะได้พบกับ เจ้าแม่กวนอิมและพระพุทธ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้กราบสักการะขอพร

อยู่ด้านบนของอาคาร จะได้เห็นวิวโดยรอบ ทั้งสี่ด้าน สวยมากๆเลย

สำหรับด้านหลังเป็นที่จอดรถ และยังมีพื้นที่เหลืออีก 40 ไร่ และสิ่งก่อสร้างที่ยังไม่แล้วเสร็จอีกหลายอาคาร

มุมรอบๆบ่อปลาใหญ๋ เป็นอีกมุมที่ นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก จะเห็นวิวกว้างมากเลยครับ

สังเกตุกันดีๆจะเห็นป้าย ห้ามเดินลัดสนาม ทั่วทั้งสถานที่ ขอนะครับสำหรับนักท่องเที่ยว ถ้ามีระเบียบวินัยในการเที่ยว เชื่อฟังคำบอกกล่าวของเจ้าหน้าที่ เราก็จะมีสนามหญ้าสวยๆเขียวขจีทั้งปี ดูแล้วชื่นตาชื่นใจครับ

หลังจากได้เดินมาพักนึง ท้องเริ่มร้อง ทาง #ฮิโนกิ#มีห้องอาหารขนาดใหญ่ไว้รับรองนักท่องเที่ยว จุคนได้ 100-200 คนโดยประมาณ แลกคูปองก่อนนำไปซื้ออาหาร ด้านในมีบริการทั้ง ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวต่างๆ และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมทั้งเครื่องดื่มทุกชนิด ที่นี่บอกเลยครับราคาค่อนข้างถูกไม่แพงอย่างที่คิดครับและอร่อยด้วย

#CR ฮิโนกิ (ภาพสุดท้ายประกอบคำอธิบายได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วครับ)

ท้ายสุดและสุดท้ายครับ เดินตั้งแต่เช้าจนเย็น ปกติเป็นคนเหนื่อยง่าย แต่ทริปนี้บอกเลยว่าไม่เหนื่อยเลย เดินไปทางไหนก็ชื่นใจ มองไปทางไหนก็สวยงาม ดูแล้วคงต้องกลับมาอีกเพราะยังมีอะไรให้ดูอีกมากมาย ดูแล้วท่านเจ้าของสถานที่ ยังต้องรังสรรค์ อาคารแสดงอะไรอีกมาก ให้พวกเราได้ไปเยี่ยมชมกันอีก ขอเป็นตัวแทนขอบคุณท่านเจ้าของสถานที่ ที่ลงทั้งแรงกายแรงใจและทั้งกำลังทรัพย์ สร้างแรงงานให้ชาวบ้านแถวนั้นได้มีรายได้ หลากหลายตำแหน่งงาน ทำให้ชุมชนเจริญ ท่านเป็นผู้บริหารที่มีสายตากว้างไกล ขอให้ท่านและครอบครัวและกิจการรุ่งเรืองตลอดไปครับ ทริปหน้าเจอกันอีกครับ

#ลิงเที่ยวไทย

#ถูกก็กินแพงก็กิน

ลิงเที่ยวไทย

วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.44 น.