ไปเที่ยวงานสมโภชพระอาราม ๒๓๐ ปี วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือวัดโพธิมาค่ะ วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว สำหรับปีนี้ ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ทั้งสาธิตการประดิษฐ์ศิลปะไทย อาหารโบราณ และการออกร้านต่าง ๆ ร่วมถึงการจัดเสวนาเกี่ยวกับความเชื่อ ประเพณี ประวัติความเป็นมา และเรื่องราวต่าง ๆ ของวัดโพธิ์ ที่น่าสนใจ มีผู้สนใจรวมทั้งนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากมาย มาดูกันค่ะ

มีร้านเสื้อผ้าชุดไทยให้เช่าใส่เดินเที่ยวในงาน

ภาพปฏิมากรรมบริเวณวิหารพระนอน

ร้านขายของที่ระลึกต่าง ๆ

ร้านอาหาร และขนมต่าง ๆ

ข้าวแช่

บรรยากาศภายในงาน

ข้าวเปิป หน้าตามันเป็นอย่างนี้นี่เอง

ฤษีดัดตน

เจดีย์แบบจีน

พระพุทธรูปที่ระเบียงคต

การจัดเสวนาที่ห้องเสวนาในเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับประเพณีและประวัติแนวคิดการสร้างวัดโพธิ์

สาธิตและจำหน่ายงานไทย

ภายในงานตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงาม

งานประดับมุก

งานภาพวาด และลงรักปิดทอง

สำหรับท่านที่พลาดปีนี้ คงต้องรอไปปีหน้าแล้วนะคะ เพราะงานนี้หมดลงแล้วในวันนี้ ลงติดตามเพจของวัดโพธิ์ค่ะ จะได้ไม่พลาดกิจกรรม

สายลม ที่ผ่านมา

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 23.15 น.