สวัสดีครับ เป็นอีกทริปหนึ่งของเรา"เพจเดี๋ยวพาไป" กับสโลเเกน โตเเล้วเที่ยวไหนก็ได้ เราคิดว่าอยากหาทะเลเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพเเต่เอาเเบบคนไม่เยอะเเต่ได้บรรยากาศ เลยมาจบที่เกาะสีชัง ทริปนี้เป็นทริปไฟไหม้เราหาข้อมูลกันเพียง 1 วันก็เริ่มเดินทางกันเลย

เรารวมพลกันที่ท่ารถตู้น้อมจิต ตรงข้ามเดอะมอลบางกะปิ รถออกทุก40นาที ค่ารถเราซื้อเเบบไปกลับ 250 บาทลงที่โรบินสันศรีราชา (ถ้าเที่ยวเดียวจะ 130 บาท) เเนะนำให้ขอเบอร์ที่ท่ารถตู้ไว้เพราะขากลับเราจะต้องโทรให้คนขับรถตู้เเวะรับ เรานั่งรถตู้กันราวๆ2ชั่วโมง ถึงโรบินสันศรีราชาเราก็เหมารถสกายแลปมาท่าเรือ คิดเรา100 บาท เเต่ใช้สกิลในการต่อจนเหลือ 80 บาท นั่งสกายแลปประมาณ 10 นาทีถึงท่าเรือครับ

#เรือออกทุก1ชั่วโมง ค่าเรือคนละ 50 บาทต่อ1เที่ยว ตรงท่าเรือจะมีรถเข็นมาขายของกินเยอะม๊ากกกก ไม่ต้องกลัวหิวเลย

เราใช่เวลาอยู่บนเรือราวๆ 40-45 นาที บรรยากาศบนเชือนี่ชิวมากบอกเลย พอออกมากลางทะเลลมเริ่มเเรงเเละอากาศหนาวนะเราบอกไว้ก่อน

#เราใช้เวลานั่งเรือ40นาทีก็ถึงท่าเรือเกาะสีชัง บอกเลยว่า่อากาศดีมาก กลิ่นทะเลมันหอมเเบบนี้รู้สึกว่าเราหายเหนื่อยได้เลยกับการเดินทางมาเเต่เช้า

#สวัสดีคนเเปลกหน้า เรารวมตังกันมาเที่ยว" #สวัสดีเกาะสีชังต่างคนต่างที่มาเเต่เราก็เที่ยวด้วยกัน เฮ้ย เจ๋งอะ ^^

ป้ายนี้เชื่อไหมว่าใครๆมาถึงก็ต้องคว้ากล้องมาถ่ายเป็นอ้นดับเเรกๆ เกาะสีชังเป็นเกาะเล็กๆเงียบสงบเเต่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของคนบนเกาะ เราชอบจัง....

#เหมารถเที่ยบรอบเกาะทั้งวันจนกลับ ใช้สกิลในการต่อหน่อยก็จบที่ 500 บาทต่อวัน รถจะจอดอยู่ตรงท่าเรือ เค้าจะพาเราเที่ยวจุดสำคัญๆของเกาะ เเล้วจะอยู่กับเรารอเราเที่ยวจนเสร็จ ลุงขับรถใจดีมากกกกก

#จุดเเวะที่1ศาลเจ้าพ่อใหญ่ เหมารถได้เเล้วทีนี้ก็หาที่กินก่อนเลย เรากินกันง่ายๆร้านข้างทางนี่เเหละ กินเสร็จเราก็เเวะศาลเจ้าพ่อใหญ่ เป็นเเนวๆวัดจีนอารมณ์นี้เลย เราสามารถสักการะกราบไหว้เพื่อขอพรได้ตรงจุดนี้ จุดที่เราถ่ายรูปอยากบอกว่ามันสวยมากกกกก

#บนเกาะสีชังก็มีรถราง เฮ้ยยยย เจ๋งวะ ใครจะคิดว่าเกาะเล็กๆจะมีรถรางกันละ เป็นรถรางสำหรับขึ้นเขาไปสักการะเจ้าเเม่กวนอิม ค่าโดยสารสามารถหยอดตู้บนยอดเขาตามจิตศรัธาครับ เรามีน้อยใส่ไป20บาท เเหะๆ

#จุดเเวะที่2สักการะเจ้าเเม่กวนอิม หลังจากขึ้นรถรางมาเเล้วก็จะเจอวัดเลยครับ เป็นวัดจีนบนเกาะ อยากบอกว่ากว้างมาก ด้านบนวัดจะเห็สวิวเเบบพาโนรามาได้เกือบทั้งเกาะเลย

#ถ้ำในวัด ใครจะคิดว่าในวัดจะมีถ้ำด้วย เป็นถ้าเล็กๆสำหรับเดินเข้าไปกราบไหว้เจ้าเเม่กวนอิมครับ ด้านในอารมณ์จะขลังๆหน่อย

#วิว360องศา จุดๆนี้สามารถมองเห็นวิวสวยๆได้เกือบทั้งเกาะจะเรียกว่าเป็นจุดสูงเกือบที่สุดของเกาะก็ว่าได้ วิวดี ลมเย็น ฟินโครตตตต

#เกาะสีชังก็มีช่องเขาขาด เป็นอีกจุดหนึ่งที่เราคิดว่าถ่ายรูปเเล้วออกมาดูสวยงาม มุมมองกว้าง ถ้ามาเป็นคู่รักรับรองถ่ายรูปสนุกเเน่นอน เเต่ว่าร้อนไปนิด เเหงละมาตอนเที่ยงนี่นา

#เกาะก็ต้องคู่กับโจรสลัสเเจ๊คสเเปรโร่ เป็นจุดเเลนด์มาร์คที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูปคู่กับพี่เเเจ๊คเค้าละ

#หายเหนื่อยถ้าเห็นวิวเเบบนี้
This is the vacation time เวลานี้ช่างมีความหมาย....ดื่มชีวิตช้าๆ แล้วพักผ่อน...... ลืมความจริงร้ายๆ ทิ้งเอาไว้ก่อน.....This is the vacation time..........

#เที่ยวกับคนเเปลกหน้า ต่างคนต่างไม่รู้จักกันมาก่อน ต่างคนต่างที่มา เเตาวันนี้เราเที่ยวด้วยก้น เราคือเพื่อนกัน อยากบอกว่ามิตรภาพดีๆสามารถพบเจอได้ระหว่างการท่องเที่ยวได้เสมอ

#หาดทรายขาวน้ำทะเลใส ถึงทะเลที่นี่หาดทรายจะไม่ยาวมากเหมือนเกาะอื่นๆเเต่อยากบอกว่าที่นี่ ทะเลสะอาดมากน้ำนี่ใสเเจ๋วเลย

#มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากจนเลือกไม่ถูก ทำงานมาหนื่อยๆถ้าได้มาใช้ชีวิตช้าๆที่นี่สักวันรับรองเลยว่าชาร์จเเบตชีวิตได้เต็ม Max เเน่นอน

#สะพานที่ใครๆมาก็ต้องเเวะถ่ายรุป ถ้าไม่ได้มาที่สะพานนี้ถือว่าคุณพลาดดดด เป็นสะพานที่มีวิวสวยงามมาก ถึงขนาดมีมาถ่ายพรีเว็ดดิ้ง กันหลายคู่ๆต่อหลายคู่เเล้ว มาถึงเเล้วเราสามารถนั่งรับลมเย็นๆบนสะพานได้

ถ้าไม่ถ่ายรูปที่สะพานไม้ก็เหมือนมาไม่ถึงเกาะสีชัง เอาดิ

#ชายหาดสีชัง เป็นชายหาดสั้นๆเเต่ให้ความรูสึกคึกคักไม่เเพ้ชายหาดดังๆเลยเรารู้สึกอย่างนั้นเพราะคนเยอะมากวันที่เรามา

#น้ำใสม๊าาาากกกกกก เพราะคนที่นี่เค้ารักษาความสะอาดของเกาะเป็นอย่างดี ทำให้น้ำใสไร้มลพิษ ทำให้การเล่นน้ำสนุกจนลืมเวลาไปเลย

มาร้านอาหารต้องสั่งกะเพาหมูกรอบ ก็เหมือนมาทะเลต้องกินส้มตำจริงปะ ส้มตำที่นี่ราคาไม่เเพงมาก 50-60 บาท เราว่าอร่อยดีนะ

เล่นน้ำเสร็จก็มานั่งโง่ๆให้อารมณ์มันพาไป ไปไหนหว่า อิอิ เเต่ก็ได้อารมณ์ไปอีกเเบบนะ

พระอาทิตย์ตกที่เกาะสีชัง อยากบอกว่าสถานที่จริงมันสวยกว่าในรูปมากเลยนะ ว่าเเต่เวลาผ่านไปไวมากจะต้องกลับเเล้ว

เรือเที่ยวสุดท้ายออกจากเกาะสีชังคือรอบ 19.00 น. ถ้าตกเรือต้องเหมาสปีทโบทเอาเลฃยนะ ระหว่างทางกลับ กลางทะเลเราว่ามันสวยมากเลยนะ ลมเย็นๆ คลื่นเบาๆ กลิ่นทะเลตีหน้า โอ้ย ฟินเฟร่อ !!

ไม่เข้าใจว่าทำไมขากลับมันเเป๊ปเดียวเอง ปุ๊ปปั๊ปก็ถึงฝั่งเเล้ว ขาไปนานโครตตตตตต

ถึงฝั่งเราก็รีบโทรนัดเเนะกับรถตู้ว่าเราถึงฝั่งเเล้วนะจะรอที่หน้าโรบินสันพัทยา จากท่าเรือเราก็ต่อสกายเเลปออกมาที่หน้าโรบินสันพัทยา

ขอบคุณที่อ่านจนจบ หวังว่ารีวิวไก่เขี่ยจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับนักเดินทาง เเล้วพบกันใหม่ในทริปหน้าครับ พบกับเราได้กับเพจ"เพจเดี๋ยวพาไป" กับสโลเเกน โตเเล้วเที่ยวไหนก็ได้ https://www.facebook.com/Taeremix.Backpacker/

Taeremix

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 02.32 น.