ถ้าชอบเที่ยวญี่ปุ่น แบบชมธรรมชาติสวยๆ ท่ามกลางกลิ่นไอแบบ Japanese style ไม่ควรพลาดเลยรีวิวนี้ ... เที่ยวเองประหยัดว่าไปทัวร์เป็นหมื่นนะจ๊ะ

สถานที่แนะนำจากการมาลงเครื่องที่นาโกย่าคือ

1. Takayama สัมผัสบรรยากาศแบบกลิ่นไอชนบท น่ารัก อบอุ่น ของกินอร่อย ธรรมชาติสวยงาม เมืองนี้จุดเที่ยวเยอะมากๆ สวยๆ ทั้งนั้น

2. Shirakawago (เมืองกิฟุ Gifu) หมู่บ้านมรดกโลกที่ได้รับการจดทะเบียนจาก UNESCO อยู่ท่ามกลางหุบเขา สวยเว่อร์ ช่วงนี้ก็จะเห็นใบไม้เปลี่ยนสี แต่ถ้าหลังจากนี้หน้าหนาวก็เป็นเมืองหิมะเลย สวยไปอีกแบบ

ซึ่งสองทั้งสองเมืองนี้ เราสามารถเที่ยวได้ง่ายๆ เพียงแค่ขึ้นรถบัส เท่านั้น

ตั๋วรถบัส

• แนะนำว่าให้นั่งรถบัส และซื้อตั๋วแบบไม่จำกัดเที่ยวจะประหยัดสุด เป็นของ “SHORYUDO Highway Bus Ticket” โดยอาจเลือกเป็น 3-Day Bus Pass หรือ 5-Day Bus Pass ก็ได้ ให้เข้ากับทริปเดินทาง โดยจะประหยัดและคุ้มที่สุด (เราเลือกเป็นแบบ 3 day ราคาอยู่ที่ประมาณ 2 พันนิดๆ เลือกได้เลยว่าซื้อเจ้าไหน แล้วรับตั๋วที่สนามบินนาโกย่า (ซูบุ Airport) แนะนำว่าให้จองออนไลน์ไปก่อนจะถูกกว่าแล้วค่อยไปรับตั๋วที่สนามบินตอนลงเครื่อง
  • ตั๋วสามารถใช้ไปได้หลายที่ทั้ง Nagoya – Takayama / Nagoya – Shirakawago / Gifu / Kanazawa – Toyama เรียกได้ว่าใบเดียวคุ้ม ขออย่างเดียวคือห้ามทำบัตรหายเลย เก็บให้ดีเป็นพอ

เริ่มการเดินทาง Nagoya - Takayama

รีวิวนี้จะเป็นการเดินทางต่อจากการลงเครื่องที่นาโกย่า (ย้ำอีกทีว่าช่วงนี้ตั๋วโปรอยู่ที่ประมาณ 3xxx)

1.จองตั๋ว AirAsia มาลง Nagoya – Chubu (NGO) Chubu Centrair Interational Airport     เช็คราคาที่ AirAsia.com

2.รับตั๋วรถบัสที่จองไว้ตรง counter 1.ของ Meitetsu ในสนามบินได้เลย โดยปริ้น Voucher การซื้อผ่านทางเว็ปไซต์ พร้อมทั้งยื่น Passport (เค้าจะให้เป็นแฟ้นใส่ตั๋วพร้อมแผนที่ และบัตรส่วนลดต่างๆ มา เอาไว้ซื้อของได้ในย่าน Nagoya อย่าเผลอทิ้งล่ะ)

3.นั่งรถไฟจากในสนามบินไปลงในเมืองนาโกย่า (คนละ 870 เยน)

*** ใครพักในนาโกย่าแนะนำว่าให้จองที่พักใกล้สถานีนาโกย่าระยะเดินได้ จะสบายทีสุด

4. *** สำหรับการเดินทางโดยรถบัสไป Takayama ให้ไปขึ้นที่ท่ารถ Meitetsu Bus Center จะอยู่ใจกลางนาโกย่าเลย (ตรง Nagoya station) เปิด Google map ไปเดินสบายๆ ไม่ต้องกลัวหลง ให้ขึ้นบันไดไปตามป้าย อยู่ชั้น 3 จองตั๋วเสร็จก็รอขึ้นรถชานชาลาที่ 7 (ระยะเวลาการเดินทางประมาณเกือบๆ 3 ชม.) บนรถมีปลั๊กเสียบชาร์ตแบตได้ / มีแวะพัก 1 จุด ประมาณ 10 นาที ให้เข้าห้องน้ำ และซื้อของกิน

แผนที่ Meitetsu bus center

ตรงสถานีมีที่นั่งรอ ซื้อตั๋วเสร็จก็ไปซื้อของกินต่อได้ เอาไว้ไปนั่งกินเพลินๆ บนรถ

ระหว่างทางก็นั่งชมวิวได้เพลินๆ วิวสวยทีเดียว ชาร์ตแบตกล้องให้พร้อม แล้วลั่นชัตเตอร์ได้เลยจ้า

ผ่านไปเกือบๆ 3 ชม. เราก็จะถึงจุดหมายที่ Takayama

ลงสถานี Takayama - Nohi Bus Center

เมื่อลงสถานีแล้วใครจะไป Shirakawago ให้จองตั๋วล่วงหน้าได้เลย (เผื่อที่นั่งเต็ม) ใช้เวลาเวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. แต่ถ้าใครใช้ตัวเหมาแบบเราก็ไม่ต้องเสียเพิ่ม เพราะอยู่ในแพคเกจ 3 day pass *** หากไม่มีตั๋ว ไปซื้อรายเที่ยวจะตกอยู่ที่ 4400 เยน (เอาเป็นว่าเหมาเถอะ คุ้มสุดแนะนำถ้าเที่ยวเยอะและอยาก save cost)

Takayama เป็นยังไง มีอะไรให้เที่ยว?

Takayama ถือว่าเป็นอีกเมืองที่สามารถสัมผัสเสน่ห์กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี อารมณ์แบบเมืองโบราณที่มีบ้านไม้ริมแม่น้ำ รูปแบบสถาปัตยกรรมสวยงามทำให้นึกถึงความรุ่งเรืองทางด้านการค้าในอดีตได้เป็นอย่างดี ระหว่างทางก็จะมีขายของเต็มไปหมด ทั้งของกิน ของใช้ ของที่ระลึกต่างๆ แถมทัศนียภาพรอบๆ ด้านก็สามารถเห็นใบไม้เปลี่ยนสี รวมถึงแม่น้ำที่ดูใสมองเห็นตัวปลา รับรองว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ที่นี่อารมณ์แบบอบอุ่น ผู้คนน่ารัก ( เ ร า ช อ บ ม า ก ! แนะนำว่าควรมา!) ปั่นจักรยานเที่ยวจะฟินส์เว่อร์ๆ อากาศโคตรเย็น วิวก็โคตรสวย เพลินมาก วันละ 600 เยน เดี๋ยวบอกพิกัดให้

ปั่นเที่ยวได้เรื่อยๆ จุดเด่นๆ ที่ปั่นไปง่ายๆ ก็จะมีตลาดเช้า - เมืองโบราณ - สะพานแดง จุดพวกนี้สามารถปั่นเที่ยวได้หมด ปั่นรอบๆ เมืองเลยก็ได้จอดถ่ายรูปเป็นที่ๆ ไป จะได้เที่ยวได้เยอะๆ รับรองว่าจุดถ่ายรูปเพียบเมืองนี้ *** อ่อ ใครชอบทานเนื้อ ที่นี่เนื้อฮิดะ ขึ้นชื่อมาก ต้องลอง!

ระหว่างทางก็ปั่นกินเรื่อยๆ ได้เลย ของกินมีตลอดเส้นทาง มีทั้งของพื้นเมือง และพวกของหวาน ไอศรีม

ที่พักใน Takayama - Guest house Ouka

ที่พักดีงาม เราไปกัน 4 คน ตกประมาณคนละพันต้นๆ / คืน

ที่พักอยู่ห่างจากสถานนีรถบัสเพียง 600 ม. และมีจักรยานให้เช่า

ห้องใหญ่สำหรับ 4 คน มีห้องน้ำแยกเลย / ส่วนกลางมีห้องนั่งเล่น ครัว สามารถประกอบอาหารได้ เดินไปซุปเปอร์ก็ไม่ไกลนะ ถ้าอยากประหยัดก็ลองซื้ออาหารมาทำเองได้ พวกอุด้ง แกงกะหรี่ ราคาเบาๆ

*** มีจักรยานให้เช่าจากที่พักเลย ชม.ละ 100 เยน ถ้าเช่าทั้งวันเหมาได้ 600 เยน/วัน ขับเที่ยวรอบๆ เมือง ไปตลาด ไปเมืองโบราณสบายๆ 10 กว่านาทีก็ถึง ทำเลดีงามมากที่นี่

Takayama - Shirakawago

จากที่พักก็เดินไปขึ้นรถที่สถานี Nohi Bus Center อยู่ห่างไปประมาณ 600 ม. นั่งประมาณ 1 ชม. ก็จะถึงละ หมู่บ้านมรดกโลก * สวยจริงอยู่ในหุบเขาเลย

ที่ Shirakawago เป็นจุดที่เรียกได้ว่าถ่ายรูปได้ทุกมุมเลยทีเดียว จะหันไปไหนก็สวยหมด ทั้งแม่น้ำ สะพาน บ้านไม้ ความชิค ความแนว กลิ่นอายญี่ปุ่น มาแบบจัดเต็มจริงๆ แถมยังมองเห็นใบไม้เปลี่ยนสีได้อย่างชัดเจนอีกด้วยนะ

บรรยากาศโดยรอบเป็นบ้านไม้สไตล์ญี่ปุ่น + ใบไม้เปลี่ยนสีรอบๆ ... ใครชอบถ่ายรูป portrait รับรองถ่ายจนแบตกล้องหมดชัวร์ๆ

*ถ้าใครอยากขึนไปตรงจุดชมวิว ไปถึงหมู่บ้านก็เดินไปขึ้นรถบัสอีกที จะมีจุดจอดอยู่ คนละ 200 เยน จะขับขึ้นไปชมบนเขาเลย

พอขึ้นไปถึงจะได้เห็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นหมู่บ้านท่ามกลางหุบเขา วิวเดียวกับที่ขึ้นปกนิตยสารบ่อยๆ นั่นแหละ

ในหมู่บ้านสามารถเดินเที่ยวเดินถ่ายรูปได้ทุกจุดเลย ไม่ได้มีค่าเข้าเพิ่มเติม จะมีเสียก็แค่ค่าอาหารเนี่ยแหละ อาหารค่อนข้างแพงกว่าในเมือง ถ้าเป็นอาหารชุดก็ประมาณ 1500-2800 เยน /ชุด โดยประมาณ

สรุปรวมค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ในการเดินทาง Nagoya - Takayama - Shirakawago

• ที่พักใน Nagoya หาคืนละ 2000-3000 บาท แถว Nagoya station มีเยอะอยู่ จะได้เดินทางสะดวก (*ส่วนใหญ่ห้องจะนอนได้แค่ 2 คน ไม่สามารถเพิ่มเตียงเสริมได้นะ)
  • ตั๋วรถบัส SHORYUDO highway Bus Pass สำหรับเที่ยว Nagoya – Takayama – Shirakawago ซื้อแบบ 3 day pass ราคาประมาณ 2200 บาท (หาซื้อ online ได้เลย)
  • ที่พักใน Takayama - พักที่ Guest house ouka สะดวกมาก ที่พักดี สะอาด มีห้องเดี่ยว + มีจักรยานให้เช่าขับรอบเมือง ราคามีตั้งแต่เป็น dorm ประมาณ 6xx จนถึงห้องเดี่ยว ตกคนละ 1000 บาท/คืน
  • ค่าอาหารถ้ากิน
    ให้ถูกตีไปว่ามื้อละ 500 – 1000 เยน แล้วแต่ว่ากินอะไร + ค่าน้ำเปล่าตกที่ขวดละ 100 เยน โดยประมาณ (จะกินข้าวหน้าเนื้อสักจานละ 400 เยน หรือจะเลือกกินเนื้อฮิดะ สักคำละ 1000 เยนก็ได้ เอาที่สบายใจ : ) ถ้าเงินเหลือก็กินคละๆ กันไป จะได้เที่ยวให้คุ้ม
  • ค่ารถไฟ + ค่าเดินทางอื่นๆ เผื่อเที่ยวนอกเส้นทางสัก 1000 บาท

รีบเชคราคาตั๋วโปรนะจ๊ะ 3xxx ยังมีอยู่เยอะ แต่ถ้าช้ากว่านี้บินแพงชัวร์ๆ เชคราคาตั๋วนาโกย่า

บอกเลยว่าถ้าเดินทางเองได้ มันสนุกกว่าไปทัวร์จริงๆ นะ อยากไปไหนก็ไป อยู่นานเท่าไรก็ได้ สำหรับใครที่จะเดินทางเอง อย่าลืมซื้อประกันภัยการเดินทางด้วยนะจ๊ะ เริ่มต้นหลักร้อยนิดๆ ซื้อง่ายๆ คลิกแปปเดียว ส่งเข้าเมล์เลย ประมาณว่าถ้าลืมมาซื้อ จะซื้อก่อนขึ้นเครื่องก็ยังทัน : )

1. แค่เข้าไปที่ Frank.co.th และเลือกประกันภัยการเดินทาง

2. เลือกแบบแผนการคุ้มครองที่เหมาะกับเรา

3. กรอกข้อมูล และทำการชำระเงินให้เรียบร้อย และรอรับกรมธรรม์ทางอีเมล์ได้เลยจ้า

💵🚌 Note: การเดินทางและค่าใช้จ่ายคร่าวๆ

1. จองตั๋ว AirAsia มาลง Nagoya – Chubu (NGO) (ช่วงนี้มีโปรอยู่ค่าตั๋ว 3พันนิดๆ)

2. ประกันภัยการเดินทางคนละ 2xx ต่อคน http://bit.ly/FrankxRP ตอนนี้มีโปรลด 10% ด้วย ซึ้อเสร็จส่งกรรมธรรม์ส่งเข้าเมล์เลย *** ใส่ Code : ENDYEARTA10

3. ต่อรถบัสที่ Meitetsu Bus Center ในนาโกย่า - ซื้อตั๋ว SHORYUDO Highway Bus Ticket” โดยอาจเลือกเป็น 3-Day Bus Pass (ราคาในเน็ตประมาณ 2200) ใช้ไป Takayama, Shirakawago, Gifu, Kanazawa ได้เลย ไม่จำกัดเที่ยว

4. ถึง Takayama เราพักที่ Guest House Ouka (มีตั้งแต่ราคาหลักร้อย ถึงพันต้นๆ ต่อคน) + ค่าเช่าจักรยาน 600 เยน/วัน ปั่นเที่ยวสบาย

5. เช้าอีกวันขึ้นรถไป Shirakawago ที่สถานีเดิมที่ลงมา Takayama Nohi Bus Center (แนะนำให้จองก่อน) + ค่ารถขึ้นจุดชมวิว 200 เยน

*ค่ากินแล้วแต่คน จะกินประหยัดก็ 500-1000 / มื้อ หรืออยากกินแพงๆ เนื้อฮิดะสัก 3 คำ 2600 เยน ก็แล้วแต่เงินในกระเป๋านะจ๊ะ ^^

#AirAsiaTravels #ไปนาโกย่าไปกับไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ #NagoyaGoไม่ยาก #ประกันภัยการเดินทาง Frank.co.th

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ https://th.readme.me/id/ReviewPapai

ฝากเพจด้วยนะคะให้กำลังใจคนเขียนนิดนึง ; p https://www.facebook.com/ReviewPapai/

แล้วพบกันใหม่ : )

ReviewPapai

วันพฤหัสที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.33 น.