หน้าหนาวทั้งที...อยากให้หนีมาเที่ยวดอยกัน ที่นี่นอกจากอากาศเย็นๆยังมีจุดชมวิว360องศาที่สวยมากๆด้วยนะเออ #ดอยผ้าห่มปก ลองมาแล้วจะตกหลุมรัก

หน้าหนาวทั้งที ชวนกันให้มาที่นี่ #ดอยผ้าห่มปก ณ จุดกางเต็นท์ที่สูงสุดในประเทศไทยบนภูเขาที่สูงที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศ

📌ดอยผ้าห่มปก ตั้งอยู่ที่อำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

🚘 เดินทางไม่ยาก ครั้งนี้เรามากันโดยรถส่วนตัวแล้วมาจอดที่ที่ทำการอุทยานแล้วนั่งรถเช่าต่อขึ้นไปที่ลานกางเต็นท์ค่ะ เนื่องจากทางค่อนข้างลำบาก ต้องใช้รถ4wheelค่ะ รถเล็กขึ้นไม่ได้น้า ซึ่งมีค่าบริการรับ-ส่ง 1800 สำหรับแชร์ได้ไม่เกิน 8 คนค่ะ สำหรับคนที่ 9 เป็นต้นไปคิดเพิ่มคนละ 200 บาทค่ะ ทั้งนี้ควรขึ้นก่อน 15.30 น. เพราะไม่เช่นนั้นจะถึงลานกางเต็นท์มืดและไปไม่ทันชมพระอาทิตย์ตกนะค้า

มีจุดชมวิวให้แวะระหว่างทางด้วยค่ะ

⛺️ อุปกรณ์กางเต็นท์สามารถเช่ากับทางอุทยานได้นะคะ เพียงแค่เข้าไปกรอกรายละเอียดจองผ่านเว็บไซต์ของอุทยาน http://nps.dnp.go.th/reservation.php?id=119 และนำใบเสร็จมายื่นที่ที่ทำการอุทยานได้เลยค่ะ หรือจะพกเต็นท์ไปกางเองก็ได้เช่นกันค่ะ บนลานกางเต็นท์มีร้านอาหารร้านเดียวนะคะ ถ้ามาพักช่วงศุกร์เสาร์จะมีหมูกะทะด้วย แต่ถ้าวันอื่นแนะนำให้เตรียมอาหารและน้ำดื่มให้พร้อมนะคะ เพราะข้างบนอาหารไม่ค่อยมีค่ะ โดยเราสามารถบอกคนขับรถเช่าให้ไปจอดแวะเตรียมเสบียงก่อนขึ้นดอยได้เลยค่ะ

วิวจากจุดกางเต็นท์ค่า หมอกหนามากกกก หนาวสมใจแน่นอนค่า

บรรยากาศช่วงเย็นค่ะ พอดีวันที่ไปฟ้าปิดเลยไม่เห็นพระอาทิตย์ตก แต่ก็ได้วิวหมอกๆมัวๆแบบนี้มาแทนค่า

🌤 หลังค้างบนลานกางเต็นท์หนึ่งคืน ช่วงเช้ามืดจะมีเจ้าหน้าที่พาเราขึ้นยอดดอยเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยค่ะ โดยจะออกเริ่มเดินทางประมาณ03.30น. เพื่อไปให้ทันชมพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ ระยะทางจากจุดกางเต็นท์ 3.5 กม. ใช้เวลา 3-4 ชม. ในการเดินทางไปกลับ ดังนั้นควรเตรียมเสบียง ไฟฉายและฟิตร่างกายมาให้พร้อม เพราะทางค่อนข้างชันค่ะ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานเพื่อให้นำทางได้ที่จุดทำการอุทยานบนลานกางเต็นท์เลยค่ะ มีคนนำทางคนละ 300 บาทค่ะ แต่สำหรับใครที่ไม่ต้องการพิชิตยอดดอยก็สามารถชมวิวจากจุดกางเต๊นท์ได้ค่ะแต่อาจจะมีต้นไม้บดบังวิวบ้าง แต่ถ้าใครไหวแนะนำให้ขึ้นยอดดอยเลยค่ะ วิวคุ้มค่าเหนื่อยจริงๆ^^

ระหว่างทางขึ้นค่ะ ทางจะชันช่วงแรกๆค่ะ ช่วงหลังจะมีทางราบมากๆ ถ้าเหนื่อยก็เงยหน้าดูดาวได้ค่ะ รับรองมีกำลังใจเดินต่อแน่นอน^^

ถึงแล้วค่า....เจอแบบนี้คุ้มค่าเหนื่อยแน่นอน เพราะได้เจอกับวิวที่สวยมากๆแบบไม่มีอะไรมาบังเลย เห็นได้รอบด้านจริงๆ ของแบบนี้ต้องไปลองดูถึงจะรู้เองน้า

โฉมหน้าพี่ไกด์นำทางของเราค้า เดินเก่งมากจริงๆ

♨️ หลังจากลงจากดอยยังสามารถแวะเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนฝาง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเดียวกับที่ทำการอุทยานเลยค่ะ จะเจอน้ำพุที่พุ่งสูงจากพื้นดินเกือบตลอดทั้งวัน แถมยังมีทั้งบ่อน้ำแร่ให้แช่แยกเป็นห้องให้ไปผ่อนคลายกันหลังเดินขึ้นเขาด้วยค่า

Smoothies Tidtee

วันพฤหัสที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.40 น.