หนาวนี้ ... ลำปางจะไม่ใช่ทางผ่านอีกต่อไป : )

ลองมาดูกัน ว่าหนาวนี้จะปักหมุดกันที่ไหนดี ... มุมของเมืองน่ารักๆ ทั้งผู้คน ธรรมชาติสวยๆ น้ำพุ น้ำตก เส้นทางชมวิว รวมถึงที่ถ่ายรูปแนวๆ รับรองว่าสวยแน่นอน ^^

ที่แรก Highlight ไม่ไป... เหมือนไม่ถึงลำปาง

1. อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

มองไปทางไหนก็เขียวไปหมด ... มีทั้งน้ำพุร้อน จะไปหย่อนเท้าแช่น้ำร้อนให้สบายๆ หรือแช่ทั้งตัวแบบเป็นห้องก็มี ... ถ้าร้อนไปอยากแช่น้ำเย็นๆ ก็เล่นน้ำตกได้ ... เล่นเพลินๆ ถึงเวลากิน ก็หย่อนไข่ในบ่อน้ำพุร้อนสักแปป เตรียมกินไข่แดงสุกๆ กับแม็กกี้หอมๆ ได้เลย ... ไปเถอะ รับรองว่าฟินส์

อัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ
ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

ค่าเช่าห้องแช่ออนเซ็น 50 บาท/คน (จะเข้ารวมหรือแยกก็ได้ ราคาเดียว)

มีบริการให้เช่าผ้าขนหนู 20 บาท ผ้าถุง 10 บาท

แผนที่ Google Map > อุทยานแห่งชาติ แจ้ซ้อน

หย่อนขาแช่น้ำสบายๆ ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ

น้ำตกก็มีให้เล่น เย็นสบาย : )

2. สะพานดำเมืองลำปาง + ตลาดรัตน

สะพานนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงสมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 พาดผ่านระหว่างสถานีรถไฟนครลำปาง มุ่งสู่สถานีรถไฟบ่อแฮ้วตรงจุดนี้จะเป็อยู่ใกล้ๆ กับ ตลาดรัตน หรืออีกชื่อคือ ตลาดเก๊าจาว ซึ่งเป็นตลาดเช้า ดังนั้นใครจะมา ควรมาในช่วงเช้าๆ หาของกินก่อน แล้วค่อยไปเดินย่อยถ่ายรูปเล่นบนสะพานก็ได้

ไปสักช่วง 6 โมงเช้า - สัก 9.00 น. ตลาดจะได้ยังไม่วาย เดินหาของกินสบายๆ พร้อมถ่ายรูปได้ชิลล์ๆ

แผนที่ Google Map > ตลาดรัตน

ในตลาดจะมีมุม Street Art ให้เห็นเป็นระยะ ไม่ได้เยอะมาก แต่ก็แนวอยู่ เดินไปกินไป ถ่ายรูปไปได้

3.วัดพระธาตุดอยพระฌาน

ช่วงฤดูฝน และ ฤดูหนาว จุดนี้ห้ามพลาดเลย เพราะถือเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยมากๆ แต่ต้องไปในช่วงเวลาเช้านะ สักตอนพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกจะลอยตีหน้าเลย ชื่ออาจไม่คุ้นเคย ... แต่วิวนี่สวยระดับ Unseen นะจ๊ะ เห็นภูเขาทั้งลูก ตามด้วยวิวต้นไม้เขียวๆ เต็มไปหมด

ไปสักช่วง 6.00 ถ้าสายหน่อยหมอกจะหมด ... จะเห็นแต่วิว แต่ก็ยังสวยอยู่นะ

พิกัดที่ตั้ง ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

แผนที่ Google Map > วัดพระธาตุดอยพระฌาน

4.วัดพระธาตุลำปางหลวง

เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดลำปาง มีรูปแบบของสถาปัตยกรรมล้านนาที่โดดเด่นมาก ด้านในสามารถเห็นองค์พระธาตุลำปางหลวงบุด้วยทองที่มีความงดงาม และยังเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เป็นวัดพระธาตุของคนที่เกิดปีฉลู ด้านหน้ามีรถม้าลำปางให้นั่งชมวิวโดยรอบ (ขึ้นไปถ่ายรูปสวยๆ ก็แค่ 10 บาทเท่านั้น)

แผนที่ Google Map > วัดพระธาตุลำปางหลวง

5. สถานีรถไฟลำปาง

เป็นสถานีรถไฟรุ่นแรกๆ ที่สร้างขึ้นในประเทศไทย และยังหลงเหลือให้เห็นอยู่ภายหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นอีกจุดที่สามารถแวะผ่านมาถ่ายรูปอาร์ตๆ ได้เช่นกัน

แผนที่ Google Map > สถานีรถไฟลำปาง

6. กาดกองต้า

ใครชอบเดินเล่นซื้อของ หาของกินในยามค่ำคืน จุดนี้ควรค่าแก่การมามาก ถือเป็นตลาดกลางคืนที่มีความคึกคักสุดๆ และสามารถหาของกินได้หลากหลาย อีกทั้งยังมีการแสดงทางวัฒนธรรม รวมถึงศิลปะความเป็นไทยให้เห็นเป็นระยะๆ

เปิดทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์ สามารถเดินได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. -22.00 น.

แผนที่ Google Map > กาดกองต้า ลำปาง

7. นั่งรถม้าชมวิว ชุมชนท่ามะโอ

นั่งชมวิวถ่ายรูปบนรถม้าแบบชิลล์ๆ โดยจะมีการจอดให้ลงไปถ่ายรูปเป็นระยะๆ ในแหล่งประวัติศาสตร์ ที่มีการผสมผสานกลิ่นอายของชุมชนในอดีต

ค่าบริการขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการเดินทาง 350 บาท จะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ( 1 คันนั่งได้ 3 คน) * ทั้งนี้ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง อาจต้องลองสอบถาม หรือต่อลองก่อนขึ้นอีกที

8. ปางหลวง การ์เด้น (Pangluang Garden)

ร้านอาหาร รีสอร์ท และมินิฟาร์ม ที่มีน้ำพุดนตรี (หนึ่งเดียวในลำปาง) บรรยากาศชิลล์มาก ไปสักช่วงเย็นๆ ก่อนพระอาทิตย์ตกดินกำลังดี จะได้เดินถ่ายรูปเล่นก่อนไปนั่งฟังเพลงดูน้ำพุยามค่ำคืน

แผนที่ Google Map > Pangluang Garden

9. Street Art ลำปาง

มีการเพ้นท์กำแพงยาวทั้งเส้น เป็นภาพแนวอาร์ตๆ ที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตและเอกลักษณ์ของเมืองลำปาง อย่าถ่ายแต่กำแพง มันไม่คูล ... มันต้องมี Act ท่ากันบ้างเล็กน้อย ; p

พิกัด อยู่ตรงแถวสะพานรัษฎาภิเศก ถ้าเดินถนนคนเดินกากองต้ามาจนถึงสะพาน ให้เดินขึ้นมาอีกเล็กน้อย จะเห็น Street Art ยาวมาตลอดแนว

แผนที่ Google Map > สะพานรัษฎาภิเศก

10. อินทราเอาท์เลท

เที่ยวมาตลอดทริป จะกลับบ้านตัวเปล่าก็แปลกๆ ... ที่นี่ดังมากเรื่องเซรามิค มีตั้งแต่ชามตราไก่ ยันของฝากเกรดพรีเมี่ยมแบบประดับโชว์ ส่วนลายก็มีตั้งแต่วัยรุ่น ยันผู้สูงวัยชอบซื้อ ... เรียกได้ว่ามีครบ เป็นโรงงานผลิตอันดับ 1 ในลำปาง ที่มีการส่งออกไปขายต่างประเทศทั้งในเอเชียและยุโรปอีกด้วย ... ก่อนกลับอย่าลืมแวะถ่ายรูปตรงจุดจอดรถด้วย ตรงนี้มีจุดถ่ายสวยๆ ที่ไม่ควรพลาดอีกที่ : )

แผนที่ Google Map > Indra Outlet

ลองมาเที่ยวกันดูนะ แล้วจะรู้ว่าหนาวนี้ ...ลำปางไม่ใช่ทางผ่านอีกต่อไป <3

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ https://th.readme.me/id/ReviewPapai

ฝากเพจด้วยนะคะให้กำลังใจคนเขียนนิดนึง ; p https://www.facebook.com/ReviewPapai/
แล้วพบกันใหม่ : )

ReviewPapai

วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.35 น.