❝Color is a power which directly influences the soul.❞ ~ Wassily Kandinsky.

◀▶

เติมสีสันให้ชีวิต สดใสกันให้สุดที่ Play Phala Beach Rayong

✪ ต้องขอบอกเลยว่าทะเลฝั่งอ่าวไทย ไม่ธรรมดา สำหรับคนวันลาน้อย อยากเที่ยวใกล้กรุงเทพ เบื่อเส้นทางลงใต้ ขอแนะนำให้มาทางตะวันออกกันค่ะ

✪ เที่ยวเจอนี่ครั้งนี้ขอพาไปเจอทะเล จ.ระยองกันบ้าง จริงๆแล้วที่นี่อยู่สุดขอบระยองด้านติดกับชลบุรีเลย โดยที่พักในทริปนี้คือ Play Phala Beach Rayong (อ่านว่า เพล-พลา นะคะ) โรงแรมใหม่แกะกล่องจากเครือ The Shining Star พิกัดง่ายๆอยู่ห่างจากสนามบินอู่ตะเภา-สัตหีบ แค่ 5 นาทีเท่านั้น

➤ โรงแรมตั้งอยู่ที่ 241-242 Moo 6 Phala Road, Ban Chang, Rayong 21130
➤ Tel : +66 38 630 986
➤ Facebook : Play Phala Resort

#PlayPhalaBeachRayong #TheShiningStar #Rayong #รีวิว #TiewJourney #เที่ยวเจอนี่

มาถึงตรงมาเช็คอินที่ Lobby กันก่อน แค่โซนนี้ก็รู้ได้เลยว่าที่นี่เน้นสไตล์การตกแต่ง Modern Pop Art สีสันสดใส แปลกตาสมเป็นที่พักแนวใหม่

ได้คีการ์ดมาแล้วเปิดเข้าห้องเลย สำรวจห้องพักกันสักหน่อย วันนี้เราพักห้อง Suite Room

✦ ห้องพักของที่นี่แบ่งออกเป็น 2 Type ด้วยกัน คือ Standard Room และ Suite Room มีตึกทั้งหมด 4 ตึก A B C D มีที่จอดรถ ห้องสตรีม ซาวน่า และเร็วๆนี้จะมีห้องฟิตเนสให้บริการด้วย

ห้องพักแบ่งออกเป็น 2 โซน คือห้องนั่งเล่น และห้องนอน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับส่วนครัว มินิบาร์ และห้องนั่งเล่น

ส่วนของห้องนอน ผนังกระจกเปิดรับแสงได้ดี ทำให้ห้องดูโปร่ง สบายตา

ห้องพักวิวทะเลนะคะ มองออกไปเห็นเรือเยอะเลย

เก๋สุดตรงนี้ ใช้พื้นที่จัดวางได้ดีมาก แม้จะนอนอยู่ในห้องนี้ แต่ดูทีวีข้ามไปห้องนั่งเล่นได้ด้วยนะ

ห้องน้ำอยู่ในส่วนห้องนอน อุปกรณ์ในห้องน้ำมีครบ สบู่ แชมพู ไม่ต้องเตรียมไป

วิวจากระเบียงห้องพัก แม้ที่พักจะไม่ติดกับหาด แต่อยู่ใกล้มากๆ วิวแบบนี้ชื่นใจจริงๆ

มองลงจากระเบียงห้องพัก จะเห็นสระว่ายน้ำอยู่ข้างล่าง ไม่รอช้ารีบลงไปสำรวจกัน

บอกเลยว่าสระว่ายน้ำที่ดีคือดี ใครสายอัพ IG ได้รูปเพียบแน่นอน เพราะสีของสระว่ายน้ำที่ตัดกับสีตัวตึก ขับให้ถ่ายรูปออกมาสวยทุกมุม

✦ ที่นี่มีสระว่ายน้ำ 2 สระด้วยกัน ที่ตึก A และ B มี 1 สระ และที่ตึก C และ D อีก 1 สระ ถึงจะมีห้องเยอะ แต่ไม่ต้องแย่งกันแน่นอน

เดินถ่ายรูปเล่นจนท้องร้อง หิวขนาดนี้ไปที่ห้องอาหารกันเลย อยู่ติดกับตรง Lobby ที่เช็คอินเมื่อกี้นี่เอง

ถึงแล้วห้องอาหาร Play Ground Restaurant พื้นที่ห้องอาหารเป็นแบบเปิดโล่ง จะนั่งทานด้านใน หรือโซน Outdoor ด้านนอกเพื่อรับลมก็ได้นะ

ของเราเลือกนั่งด้านนอก ชมวิว ชมนก ชมไม้ ชมทะเลกันไป

สั่งแบบไม่ยั้งคิด ต้มยำกุ้งน้ำใส, ยำวุ้นเส้นทะเล, ผัดผักรวม ทานพร้อมข้าวสวย อิ่มกันไป ขอบอกว่าที่นี่ให้กุ้งจนต้องรอขอชีวิต เยอะแบบเยอะมากๆๆๆๆ 🦐🦐🦐🦐🦐

เนี่ยกินกันจนมืดเลย แอบเก็บบรรยากาศโซนนี้ตอนกลางคืนมาฝาก

ภาพตัดค่ะ 5555 เริ่มต้นเช้าวันใหม่กันที่ห้องอาหาร มื้อเช้าที่นี่ไลน์อาหารจะเป็น ABF มีชา กาแฟ น้ำส้ม นม ซีเรียล ไส้กรอก ขนมปังปิ้ง เนย แยม สลัด ผลไม้ ฯลฯ

ที่นั่งทานอันนี้คือห้องอาหารเดิมกับเมื่อวาน แต่นี่เป็นโซนด้านในค่ะ

หลังทานอาหารเช้าเสร็จ พอมีเวลาเดินสำรวจโรงแรมกันอีกสักหน่อยดีกว่า

ส่วนของห้องสตรีม สดใหม่ เพิ่งเสร็จสดๆร้อนๆเลย

ห้องซาวน่านี่อยู่ใกล้ๆกับห้องสตรีมเลยค่ะ และเร็วๆนี้จะมีห้องฟิตเนสเปิดเพิ่มอีก เรียกว่าครบเลย

เดินเก็บภาพอีกสักพักก็ได้เวลากลับแล้ว ใครสนใจพักผ่อนทะเลแบบใกล้ๆ จะไปพัทยาก็เบื่อแล้ว ลองเลยมาที่หาดพลา จังหวัดระยองดูนะ เราว่าคนละฟีลกันเลย ที่นี่ยังสงบและไม่ได้มีแสงสีมากนัก เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง 🏖

😊 จบรีวิวเป็นที่เรียบร้อย ขอบคุณที่ติดตามกันน๊าา ผิดตกอย่างไรต้องขออภัยด้วยค่ะ
ติดตามการเดินทางอื่นๆของเราได้ที่ เที่ยวเจอนี่ : www.facebook.com/tiewjourney

Tiew Journey : เที่ยวเจอนี่

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.22 น.