เพราะ! ความรักที่เกิดมาท่ามกลางธรรมชาติโอบล้อม มองทุ่งนา แลปลา หาผักกิน เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านชนบทที่กลับมาฮิตอีกครั้งในรูปแบบของการสร้างความแปลกใหม่ หาจุดเด่นในสิ่งที่เราถนัด กับบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยทุ่งนา ที่มองไปทางไหนจะเห็นแต่ต้นข้าวที่พลิ้วไสวลู่ไปตามสายลม

สำหรับคนที่ชื่นชอบหลงใหลในกลิ่นไอของธรรมชาติท้องทุ่ง (นา) ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงที่จะแวะไปหาความแปลกใหม่เติมเต็มความสุขให้กับตนเอง

เช็คอิน! บ้านปลายนา

ช่วงวันหยุดพักผ่อน อยากหาที่เที่ยว ที่กิน ที่มีความแปลกใหม่ ไม่ห่างจากเมืองกรุงสักเท่าไหร่ ยิ่งค้นหายิ่งทำให้สับสน เลือกไม่ได้จะไปที่ไหน? เพราะแต่ละสถานที่ บรรยากาศน่านั่งทั้งนั้น แต่ด้วยแนวคิดและไอเดียความต้องการตรงกัน คือบรรยากาศท่ามกลางทุ่งนา ที่นอนตากลมห่มดินฟ้าได้อย่างรื่นอารมณ์ และจิบกาแฟนั่งมองรวงข้าว เป็นความฝันที่คนกรุงไม่สามารถที่จะได้สัมผัส แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ! สถานที่แห่งนี้ “บ้านปายนา” คือจุดเช็คอินใกล้กรุงย่านนครชัยศรี ที่ทุกคนสามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกสบาย

ความแปลกสร้างจุดเด่นเน้นจุดขาย

สิ่งแรกที่ได้สัมผัสคือการจัดวางซุ้มให้นั่งระหว่างทางเข้า และมีนาบัว สะพานกลางน้ำ สำหรับยืนโพสต์ท่าถ่ายรูปบอกให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่า “เราไปมาแล้ว”

รอบๆ ร้านจัดได้อย่างราบเรียบแต่มีเสน่ห์ มีคลองขุด มีซุ้มนั่ง และ โต๊ะแบบญี่ปุ่นนั่งห้อยขาแกร่งเท้าเล่นน้ำ หรือจะนอนเล่นตะแคงบนตาข่ายก็เท่ดีนะ และสิ่งที่ชวนให้ทุกๆ คนไม่พลาดที่จะยืนโพสต์ท่า คือสะพานที่ทอดยาวกลางทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยรวงข้าวชูช่อล้อเล่นลมทักทายผู้มาเยือน เห็นเพียงแว๊บแรกสะดุดไอเดียขึ้นมาทันที

อยากมีภาพโพสต์อวดเพื่อน มีบริการโดรนถ่ายมุมสูง

ไม่ว่าใครมาเที่ยวที่บ้านปายนา อยากถ่ายรูปมุมสูง ไปอวดเพื่อนๆ เขาก็มีบริการให้เราเลือกตามใจชอบ ถ่ายด้วยโดรน แบบเหมาจ่าย 300 บาทจะได้ภาพประมาณ 60-70 ภาพ หรือต้องการเพียงไม่กี่ภาพก้ได้ เพียงภาพละ 40 บาท เลือกตามชอบ เอาที่ใจต้องการ เราก็จะมีภาพในมุมมองต่างๆ ไว้อวดเพื่อนๆ

เพราะธรรมชาติ สร้างความร่มรื่นให้กับทุกชีวิต ความท้าทายของนักเดินทางเที่ยวที่เสาะแสวงหาที่พักผ่อนหย่อนกาย ให้เอิบอิ่มไปกับความสุขที่ยอมแลกมาด้วยการเดินทาง เพื่อมาเสพย์ธรรมชาติท่ามกลางทุ่งนาที่เขียวขจีไปด้วยรวงข้าวที่ชูช่อเอนไหวลู่เล่นลม แม้ว่าเรามีช่วงเวลาให้รางวัลความสุขไม่กี่ชั่วโมง แต่ทุกวินาทีคือกำไรความสุขที่ได้สัมผัสถึงกลิ่นไอของอากาศอันบริสุทธิ์

นั่งเรือถ่ายรูป เป้นอีกจุดที่นักเดินทางชอบแช๊ะ! เซลฟี

และเมื่อไหร่ที่เราฟุ้งซ่านว้าวุ่น อยากเดินทางปลดปล่อยความทุกข์ ตักเติมความสุขให้กับชีวิต การปลีกตัวเองออกจากเมืองกรุงแวะมาชมทุ่งนาเป็นแนวคิดที่อยากให้ทุกๆ คนได้มาสัมผัส ได้รื่นรมย์พักผ่อนให้รางวัลกับความเหน็ดเหนื่อย หลังจากที่เราทำงานมาทั้งอาทิตย์ ให้ความสุขโอบรัดความประทับใจและบอกกล่าวให้เพื่อนๆ ได้รับรู้คือ ความปรารถนาดีที่มอบให้กับทุกๆ สรรพสิ่งที่มีชีวิตได้เห็นความสวยงาม ผ่านแนวคิด ความชอบ โพสต์ภาพสะสมความสุขให้ทุกๆ คนเห็นผ่านการเล่าเรื่องด้วยภาพ

ภาพมุมสูงที่ถ่ายจากโดรน

สำหรับนักเดินทางเที่ยว ที่หาสถานที่พักสมอง เปิดไอเดีย นั่งจิบกาแฟ แลทุ่งนา คิดไม่ออกจะไปไหน? ขอแนะนำ “บ้านปายนา” ตำบลลานตากฟ้า อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

Suttichai Pathumlongthong

วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.08 น.