พัทยาจะมาเทียวกี่ครั้งก็ได้ ‼️ ด้วยการเดินทางที่แสนสะดวกขับรถยนต์มาไม่ถึงสองชั่วโมงเราก็จะได้เจอกับทะเลแล้วน้า ยิ่งทะเลในเวลานี้แสงเย็นสวยมาก โรแมนติกมาก อีกหนึ่งสถานที่ ทะเลใกล้กรุง ที่พรั่งพร้อมด้วยวิตามิน sea 🌀 นัดวันกันมาเลยค่าเที่ยวพักผ่อนชิลๆ ที่พัทยา ทริปนี้เราพักที

Prima Wongamat

เราได้นอนห้อง Family pool access 👙 เปิดหลังห้องเดิน 2 ก้าว กระโดดลงน้ำได้เล้ยยย 💦

ห้อง Type นี้แนะนำเลยค่า เพราะมันชิลมาก Happy สุด สำหรับคนที่ชอบพักผ่อนจริงๆ ได้พักผ่อนอยู่กับตัวเอง และครอบครัวอย่างสนุกแน่นอน หรือจะเลือกห้องดีลักซ์ ในราคาเริ่มต้น 1500++ พร้อมอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ หรือไม่รับอาหารเช้าเราไปเช็คราคาในเวปเอเจ่น ห้องละ 1200 เท่านั้นเองน้า 😳😳

พัทยา จะมาอีกกี่ครั้ง ก็ไม่เคยเบื่อเลยจริงๆ อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม

ตามรีวิวเรามาเลยค่า

Prima Wongamat

พิกัด .. โรงแรมอยู่ซอยนาเกลือ 16/2 ไม่ติดทะเลนะคะ แต่ใกล้ทะเล ใกล้ร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารอร่อยๆ อีกเพียบ 🤗

หาดวงศ์อมาตย์ หาดที่ได้ชื่อว่าพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดแห่งหนึ่งในพัทยา 🌅 เดินไปชิลแค่ 200 เมตรเท่านั้นเอง

เราจึงไม่พลาดช้อตเด็ดช่วง Sunset สวยๆ เก็บภาพกันอย่างจุใจในเวลานี้

มาถึงแล้ว เช็คอินก่อนเลยค่า พื้นที่โรงแรมค่อนข้างกว้างนะคะ มีที่จอดรถเพียงพอ ทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคาร

ตอนแรกเราเอาไปจอดภายในอาคาร เช้ามาก่อนเช็คเอาท์ก็เอาจอดภายนอกนี่แหละ เวลาเช็คเอาท์ย้ายกระเป๋าเข้ารถสะดวกมาก

เพราะที่จอดภายนอกจะอยู่ลานจอดรถกลางแจ้ง หน้าตึกเช็คอินของโรงแรมพรีม่า วงศ์อมาตย์พอดี

มาดูกันต่อ เข้าห้องพักกันไปเล้ย ห้องที่เราได้พัก คือ Family pool access

ห้อง Pool access เป็นห้องพักที่สามารถเปิดม่านออกมาเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย ห้องแบบนี้ถูกอกถูกใจคนไทยเป็นอย่างมาก

และแน่นอนว่า ถูกใจเราด้วยเช่นกันค่า

ภายในห้องพักค่อนข้างกว้าง และโทนสีขาวสะอาดมากด้วย

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน กระเป๋าเสื้อผ้าใบเดียวก็เข้ามาพักได้เล้ย

ห้องน้ำจะมีแบบเซ็กซี่นิดๆ นะคะ แต่ไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะเรานอนคนเดียว อ้าว ถ้าคนอื่นมาพักเป็นคู่ๆ ล่ะ

ห้องน้ำก็จะมีม่านไฟฟ้ากดลงปิด เพิ่มความเป็นส่วนตัวได้เลยค่ะ

หลังจากได้สัมผัสห้องพักมาแล้ว บอกได้เลยว่า ห้องพักแบบ ห้อง Pool access ที่เราพักเนี่ย กว้าง สะอาดมาก ไม่เก่านะ ในสายตาเรา คอนข้างใหม่เชียวล่ะ เห็นว่าเป็นตึกใหม่ห้อง type ใหม่ที่สร้างเพิ่มขึ้นมาของ พรีม่า วงศ์อมาตย์

มีห้องพัก ทั้งสิ้น 297 12 Room type นับว่ามีจำนวนห้องพักเยอะมาก

และมีแบบห้องพักเยอะอีก แบบนี้คือ รองรับกรุ๊ปทัวร์ลงได้กันสบายๆ เลยค่ะ

ตอนเรามาพักที่นี่ ก็เจอกรุ๊ปทัวร์จีนด้วยแหละ

ส่วนเวลานี้ยามเย็นแล้ว แนะนำนะคะว่า อย่าอยู่ในห้องค่าาาา

เพราะเวลานี้เราควรออกมาข้างนอกชมพระอาทิตย์ตกกันสวยๆ ที่หาดวงศ์อมาตย์

หาดที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด แห่งหนึงในพัทยาค่ะ

ตรงข้ามพรีม่าวงศ์อมาตย์ จะมีซอยเล็กๆ เชื่อมต่อไปจนถึงหาดอยู่ฝั่งเดียวกับ รร. เซ็นทร่า แกรนด์ค่ะ

ช่วงเวลาแสงงามๆ Sunset แบบนี้ ต้องเก็บภาพสวยๆ แนวๆ ไว้หนอย

เราเป็นคนหนึงนะคะ ที่ชื่นชอบแสงแบบนี้อย่างที่สุด ช่วงเวลาทองจะได้เห็นไม่กี่นาทีเท่านั้น

มาเห็นในวิวทะเลแบบนี้ก็ไม่พลาด ที่จะมีภาพสวยๆ เก็บไว้เช็คอินกันเล่นๆ อิอิ

บริเวณชายหาดวงศ์อมาตย์ เราว่าคนไม่หนาแหน่นนะคะ มีนัก่องเที่ยวประปราย

ไม่ถึงกับร้าง แลไม่หนาแน่น เป็นชายหาดที่สะอาดใช้ได้เลยแหละ ไม่มีขยะ

บริเวณนี้จะมีโรงแรม คอนโด ร้านอาหารปลูกเรียงรายกันอีกเพียบ

เมื่อเต็มอิ่มกัวิตามิน Sea ริมทะเลกันแล้ว เย็นลงไปอีก

แนะนำใ้ห้ไปฝากท้องกันที่ ห้องอาหาร Pink Salmon

ห้องอาหาร Pink Salmon จะอยุู่ในพื้นที่ของ พรีม่า วงศ์อมาตย์เลยค่ะ แต่จะเห็นชัดกว่าเพราะอยุ่ตรงทางเข้าโรงแรม

ซึ่งนักท่องเทียวข้างนอก ที่ไม่ได้พักที่โรงแรมแห่งนี้ ก็สามารถมาใช้บริการได้เหมือนกัน

ภายในห้องอาหาร Pink Salmon ตกแต่งได้เก๋ สีสันโทนออกแดงๆ

เรามองว่า เป็นแนวกึ่งร้านอาหาร กึ่งบาร์นะคะ

ห้องอาหาร : Pink Salmon Eatery&Bar

โทร : 061 629 5692

Facebook : https://www.facebook.com/pinksalmonpattaya/

เราเลือกนั่งตรงมุมคาเฟ่ริมถนนดีกว่า เห็นรถผ่านไปมาด้วยเวลานั้น หิวๆ ล่ะน้าาา

มื้อเย็นเราทานอะไรกันบ้าง มีเมนูอะไรอร่อยๆ แนะนำกันบ้าง

ที่ห้องอาหาร Pink Salmon

เป็นอีกหลายเมนูที่สายกินไม่ควรพลาด

พอเรามานั่งก็ประเดิมกันเลยที่เครื่องดื่มเย็นๆ น้ำลิ้นจี่เย็นๆ สีหวานๆ ยกมาวางตรงหน้าเราได้แปปเดียวเกลี้ยงค่ะ เราคอแห้ง 555

และเมนู cotton candy shake ที่มีวิปครีมนูนๆ ประดับด้วยขนมหนุบหนับสีหวานๆ

ที่สั่งมาเพราะหน้าตาสวยนี่แหละ ประเด็นสำคัญ 555 รสชาตคล้ายๆ นมสดปั่นนะคะ

และเครื่องดื่มอีกเมนูคือ Strawberry banana smoothie แก้วนี้ 95 บาทค่ะ

สตรอบอรี่ผสมกล้วยปั่นเข้าไป เนื้อกล้วยจะแน่นๆ หน่อยนะคะ ไม่หวานมาก

เป็นอีกเครื่องดื่มที่เราสั่งมาชิมเพราะมีส่วนผสมของสตรอบอรี่นี่แหละค่า

ส่วนเมนูอาหาร ตาอย่ากระพริบ เมนูแนะนำของ Pink Salmon ค่ะ

แซลม่อนกับถั่วลันเตาบดและสลัดควินัว

ชือเรียกยาวๆ จำยากนะคะ เราจำแค่ว่าแซลม่อนย่างก็พอล่ะ ฮี่ๆ

แซลมอนชิ้นใหญ่มาก ย่างมาแบบหอมๆ มาตัดกับถั่วลันเตาบดที่รสชาติอร่อย พร้อมความเปรี้ยวของสลัดควินัว เมนูต่อมา คือ เบค่อนวาฟเฟิล กับไก่ทอดและ แรนช์ซอส

ตอนแรกยกมาถึงเราก็งงๆ นะคะว่า วาลเฟิลเป็นแป้งแนวขนมหวาน จะจะเข้ากับอาหารคาวได้ไง

พอยกมาถึง หอมไก่ทอดมาก พอราดแรนซ์ซอสเท่านั้นแหละ

อร่อยอ่าาาาา

เมนูข้างต้นเป็นเมนูแนะนำของทางร้านค่ะ ส่วนเมนูที่เราต้องการเอง เราก็สั่งมานะ อิอิ นั่นคือ ผัดกระพราก้ง+ไข่ดาว เราชอบแซ่บๆ อาหารไทยของเราแบบนี้ และครัวนี้นอกจากทำอาหารฟิวชั่นฟู้ดอื่นๆ ได้ทำอาหารไทยอร่อยด้วยเช่นกัน

อีกเมนูที่เราได้ทาน คือ พูลด์พอร์ค เป็นอาหารสไตล์อเมริกัน แนวพิซซ่าค่ะ

ตัวแป้งบางกรอบ ปรุงรสมาพร้อมแล้ว เมนูนี้เรากินไม่หมดนะคะ เพราะจุกเสียก่อน

เมนูสุดท้ายที่กรี๊ดกร้าดมากนั่นคือ Lava Chacoal toast

เมนูนี้เอาใจพี่ไปเลยค่าาาา ตอนแรกมาก็งงๆ ว่า ไข่เค็มเหรอ กินไปจะเค็มไปป่าวเนี่ย

แต่ไม่เล้ยยย มีนิดๆ เท่านั้นเอง ไฮไลท์เด็ดคือเมื่อแหวกปังชาโคลออกมาลาวาไข่เค็มจะไหลเยิ้มออกมา

อร่อยมากกก ปังชาโคลก็อร่อย เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำเลยนะคะมาพัทยา ลองมาทานร้านนี้ดู

เนูนี้ ราคา 150 บาทจ้าาา

มื้อเย็นนี้เราอิ่มมากกกก พออิ่มแล้วเราก้ไปเดินเลนในพื้นทีส่วนกลางของ พรีม่า วงศ์อมาตย์ กันต่อ

มาที่สระวายน้ำส่วนกลางจะอยุู่ใกล้ทางเข้าโรงแรมค่ะ สระวายน้ำมี 2 จุดนะคะ อีกจุดหนึ่งก็อยุ่ระหว่างห้องพักที่เราได้พักนันแหละคา

ตึกนี้จะเป็นจุดเช็คอิน และห้องอาหารจะอยุ่บนตึกนี้

ภายในจะมีที่นั่งให้นังรอสำหรับเช็คอินพอสมควร เพราะที่นี่เค้ารับลูกค้ากรุ๊ปใหญ่ๆ ด้วยเช่นกันนะคะ

และส่วนตึกใหม่ที่สร้างเสร็จ ก็จะมีพื้นที่ส่วนกลางนั่งเล่น มีโต๊ะสนุกเกอร์ให้บริการอีกด้วย

แต่ช่วงเวลาพักผ่อนขงเราแบบนี้เราเลือกกลับมาพักที่ห้องค่า

เปิดประตูเข้ามาจะเจอพื้นที่ส่วนนั่งเล่นก่อน และห้องน้ำคั่นกลาง ตามด้วยเตียงนอน

ตรงข้ามจะเป็นโต๊ะทำงาน และทีวี

สวนเราเวลานี้เน้นพักผ่อน และ relax ค่ะ

มุมหลังห้องริมสระว่ายน้ำนี่แหละ ที่เราหมายตาไว้แล้ว 555

ช่วงเวลาที่เราอยู่ ไม่มียุงมารบกวนนะคะ แต่เราก็ไม่แน่ใจว่า ช่วงเวลาอื่นๆ จะป็นอย่างไร

ตัดเวลามาที่มื้อเช้ากันเลยค่า ห้องอาหารแบบบุฟเฟต์ตอนเช้าเรามาทานประมาณ 8 โมงเช้าค่ะ

เป็นเวลาทีทัวร์จีนกำลังออกไปพอดี ก่อนหน้าจะดูวุ่นวายนิหน่อยตามสไตล์เขา

ไลน์อาหารก็มีพอสมควนะคะ ทั้งไทย จีน และต่างชาติอื่นๆ สามารถเลือกตักได้เองเลย

เราไม่ได้ถ่ายภาพไลน์อาหารแบบเจาะจงมาค่ะ เพราะอาหารแหว่งไปเยอะแล้ว

จึงขอเลือกถ่ายภาพอาหารบนโต๊ะของเรานีแหละ สะดวกสุด

และความพึงพอใจของเราในการทานอาหารเช้าที่แตกต่างคือ แก้วน้ำนี่แหละค่ะ จากที่เห็นหลายโรงแรม

จำได้ว่าแก้วน้ำจะเล็กมากต้องกดหลายรอบจริงๆ กว่าจะดื่มให้อิ่มได้

แต่แก้วน้ำห้องอาหารที่ Prima Wongamat ใช้แก้วใบยาวสูง กดน้ำมารอบเดียว อิ่มเลยค่าา

ระหว่างช่วงพักผ่อน เราก็ยังมีเวลานะ มีเวลาที่จะเห็นห้องพักแบบอื่นๆ ด้วย

ก็นี่เลย ห้อง PM Bath

ห้อง PM Bath โทนสีขาวสว่าง และกว้างมากกกก จุดเด่นของห้องนี้คืออ่างอาบน้ำค่ะ

อ่างอาบน้ำที่อยู่บนระเบียงห้องพักชั้นสูงสุด ให้ความเป็นส่วนตัว

เวลาอาบน้ำ มองวิวทะเลไปด้วย มันฟินาเล่กันแค่ไหนน้าา

ห้องนี้เหมาะสำหรับคู่รักมาฮันนีมูนก็ว่าได้ค่ะ ที่ไม่อยากออกไปไหนไกล ใช้เวลาอยู่แต่ในห้องนอน

เพราะมีมุมห้องครัวเล็กๆ ให้ทำอาหารอีกด้วยล่ะ

สำหรับเรานั้น ก่อนเช็คเอาท์ออกจาก Prima Wongamat ก็เปลี่ยนชุดมาเล่นน้ำ

ที่หลังห้องพักต้วเองดีกว่า ไหนๆ ก็ได้พักห้อง pool ด้วยแล้ว และหลังห้อง

ก็ร่มเงาแดดไม่ส่องให้ร้อนอีกด้วยนะคะ

เสมือนเล่นน้ำอยู่ในสระส่วนตัวก็ว่าได้

Prima Wongamat

เบอร์ติดต่อสำรองห้องพัก : +66 (0) 38 370 705-7
Website : https://primapty.com/th
E-mail : [email protected]
Facebook : https://www.facebook.com/primahotel

ตอนที่เช็คเอาท์ออกมาแล้วก็ไม่ได้ไปไหนกันต่อนะคะ เจอแดดพัทยาร้อนๆ แบบนี้ เราก็มากินขนมจ้าาา 555

Prima Wongamat นอกจากจะมีโรงแรมหลายร้อยห้อง มีห้องอาหารแล้ว ยังมีร้านคาเฟ่น่านั่งอีกด้วย

ชื่อ ร้านกาแฟ Blue Tang ที่อยู่ข้างๆโรงแรมในฝั่งซอยนาเกลือ 16/2

เราสั่งเค้กช็อคโกแลตนุ่มๆ มาพร้อมกับเครื่องดื่มประจำตัวเรานั่นคือชานมเย็น

ส่วนแก้วสีแปลกๆ นี้น้องที่ไปด้วยกันสั่งมานะ นั่งพักห้องแอร์เย็นๆ ก่อนได้ พัทยาตอนกลางวันแดดจัดๆ ก็เอาเรื่องเหมือนกัน

ก่อนจะไปกินต่อ เอ้ย ไมใช่ ก่อนจะเดินทางไปไหนต่อ

ไว้มาติดตามชมกันนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Rinsa Yoyolive

RinSa YoyoLive

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.35 น.