.....รีวิวตอนนี้แม่ประนอมจะพาเที่ยวเมืองญาจาง (Nha Trang) โดยบินมากับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ซึ่งเพิ่งจะเปิดเส้นทางบินใหม่บินตรงระหว่าง กรุงเทพฯ – คัมรัน ประตูสู่เมืองญาจาง (Nha Trang) ประเทศเวียดนาม โดยให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 ขนาด 144 ที่นั่ง เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา โดยเที่ยวบินขาไป PG993 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 10.20น. ถึงคัมรัน เวลา 12.05น. เที่ยวบินขากลับ PG994 ออกจากคัมรัน เวลา 12.55น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 14.40น.

.....ญาจาง ประเทศเวียดนาม เป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล อยู่ในจังหวัดคั้ญฮหว่า ประเทศเวียดนาม มีชายหาดสีทองที่ทอดยาว 6 กิโลเมตร พร้อมวิวของทิวเขาเป็นฉากหลัง ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสด รวมทั้งกุ้งมังกรที่ราคาถูกมาก ชื่อญาจาง คนมักอ่านเป็น นาตรัง หรือ หน่าตรัง เพราะเข้าใจว่าตัวเขียนเป็นภาษาอังกฤษ แต่ที่จริงเป็นภาษาเวียดนาม

เมือง Nha Trang จะเป็นเมืองที่ติดอันดับ 1 ใน 12 สถานที่พักตากอากาศริมหาดที่หรูที่สุดในโลก มีชายหาดที่กว้างยาวและทะเลที่เหมาะแก่การดำน้ำ

ตามแม่ประนอมไปเที่ยวพร้อมกันเลยครับ

แม่ประนอม ครับผม

.....สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่าง กรุงเทพฯ-คัมรัน (เวียดนาม) โดยเริ่มบินวันที่ 25 ม.ค.2562 ด้วยโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 5,915 บาท (ไป-กลับ) (รวมทุกอย่างแล้ว) เลยจ้า

ก่อนเดินทางก็แวะรับ พ๊อกเก็ตไวไฟ ของซามูไรไวไฟ จะได้ไม่พลาดการติดต่อที่เวียดนาม

ยี่ห้อนี้เราใช้บริการกันตลอดเวลาเดินทางไปต่างประเทศ

เคาเตอร์เค้าตั้งอยู่ตรงประตู 7 ชั้น 4 ครับ

บินกับสายการบินบางกอก ก็จะมีเลาท์ให้เข้าทุกคน จัดกันให้อิ่มท้องกันก่อนเดินทางเลยครับ

เนื่องจากเที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ น้องแอร์ก็คงจะคัดแบบสวยเป็นพิเศษแน่เลยครับ

อิ่มจากเลาท์ ก็มาอิ่มต่อกันบนเครื่องเนอะ

ไฟล์นี้มีของชำร่วยแจกเป็นที่ระลึกด้วยครับ

พอไปถึงก็มีพิธีการต้อนรับกันใหญ่โตเลยครับ

เหมือนเค้าจะดีใจที่จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเที่ยวกันเยอะๆ

สนามบินสร้างใหม่ ดูดีทีเดียว

มีเคาเตอร์แลกเงินอยู่หลายร้านเลย แต่เรทไม่ค่อยดี แนะนำแลกที่เมืองไทยมาก่อนก็ดีครับ

เราแลกมาเรทที่ 1000 ดองต่อ 1.42 บาท

การเดินทางเข้าเมือง ก็จะมีรถบัสบริการจากสนามบินเข้าเมือง ราคาคนละ 50,000 ดอง ก็ประมาณคนละ 70 บาท

พอเดินออกมา ให้เดินมาทางซ้ายมือ สังเกตุน้องพนักงานถือป้ายอยู่ ก็ซื้อตั๋วกับน้องเค้าเลย รถก็จะมาจอดตรงเสาหมายเลข 3

หรือถ้าต้องการความสะดวก ก็เรียกใช้แท๊กซี่ก็ได้ ราคาก็ประมาณ 500,000 - 600,000 ดอง

หรือเรียก Grab ก็ได้ ราคาก็จะถูกหน่อย และราคาแน่นอนด้วย

ทริปนี้เราจองพักที่โรงแรม InterContinental Nha Trang อินเตอร์คอนติเนนตัล ญาจาง

ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาวหรูหรา ตั้งอยู่กลางหาดญาจางเลยละ ราคาค่าห้องก็ประมาณคืนละ 5,000 - 6,000 บาท

ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินก็ประมาณ 1 ชั่วโมง

มาชมโรงแรมหรูๆกันครับ

[img][/img]

โรงแรมมีจัดซีฟู๊ดบุฟเฟ่ดินเนอร์ราคาหัวละ 890,000 ดอง ให้กุ้งมังกรคนละครึ่งตัว รวมเครื่องดื่มซอร์ฟดริ้งและเบียร์สดไม่อั้น

เราพักโรงแรม เค้ามีคูปองส่วนละ 20 % ให้ด้วย ลดแล้วคิดเป็นเงินไทยก็ตกคนละ 1,000 บาท

คือดีงามจริงๆ อาหารทะเลของเค้าสดมากๆๆ

อาหารเช้าของที่นี่ก็ดีงามไม่แพ้เมืองไทยเลยครับ

ต่อไปก็ไปเที่ยวกันมั่งครับ

Ponagar Tower

........Thap Ba Po Nagar Tower โบราณสถานเก่าแก่ของเมือง สร้างเมื่อปี ค.ศ. 800 - 1100 โดยชาวจาม ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำ Cai ทางตอนเหนือของเมือง Nha Trang

จากโรงแรมเรียก Grab ไปก็ประมาณ 60,000 ดอง 85 บาทไทย

ซื้อบัตรเข้าชมคนละ 22,000 ดอง (30 บาท)

มื้อเที่ยง เราทานอาหารกันที่ร้านนี้ Hằng 66 - Seafood Nha Trang อยู่แถวๆริมแม่น้ำ ใกล้ๆวัดจาม

คือเดินเรียบแม่น้ำจากวัดจามมาไม่ไกล

อันนี้กุ้งมังกรเป็นๆ ราคาโลละ 950,000 ดอง ก็โลละประมาณ 1,400 บาทไทย

เลือกเป็นๆจากในตู้เลยจ้า

ปูไขโลละ 420,000 ดอง

ทำออกมาหน้าตาแบบนี้เลย คือฟินมาก ทานกันเต็มปากเต็มคำ เนื้อเด้งๆกรุปกรับเลยจ้า

อันนี้ปูไข่ ทำมาพอได้ แต่เสียดายไข่ปูมันกระจาย ใครมาแนะนำสั่งเป็นเผา หรือนึ่ง จะฟินกว่าครับ

จัดไป 2 อย่างและเบียร์ 2 ขวด 1,419,000 ดอง ก็ประมาณ 2,000 บาท จ้า

Long Son Pagoda หรือ วัดพระพุทธรูปขาว

เป็นวัดจีนอยู่กลางเมือง มีพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ ประดิษย์ฐานอบู่บนยอดเข้า ขึ้นไปก็จะมองเห็นเมืองนาตรังมุมสูง

Rainforest แวะดื่มกาแฟชิคๆกันหน่อยนะ

....คาเฟ่สุดฮิปใจกลางเมือง ที่ตกแต่งเหมือนกับอยู่บนต้นไม้ในป่าดิบชื้น ต้องแวะมาเช็คอินกันซักครั้งนะครับ

แถมถูกม๊ากๆๆๆๆด้วย

กาแฟแก้วละประมาณ 70 บาทเองจ้า

Vinpearl Cablecar

เคเบิ้ลคาร์ที่ข้ามทะเลไปที่เกาะ VINPEARL LAND บนเกาะก็จะมีทั้งสวนสนุก สวนน้ำ ชายหาดส่วนตัว และโรงแรม

ราคาตั๋วข้ามไปข้ามมารวมเครื่องเล่นทุกอย่าง 888.000 VND ถ้ามาหลัง 4 โมงเย็นจะจ่ายครึ่งราคาครับ

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 21.00 น.

จุดขึ้นกระเช้าก็จะอยู่ทางตอนใต้ของเมือง Nha Trang

เรามาถึงเย็นไปหน่อย เวลาไม่พอเที่ยว ก็เลยไม่ได้ข้ามไป

ยังไงไปดูรูปหรือข้อมูลที่เวปเค้านะครับ

Skylight Nha Trang เป็นอีก 1 สถานที่ๆไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง อยูติดกับโรงแรมอินเตอร์คอนที่เราพักเลยครับ

.........ตั้งอยู่ด้านบนสุดของโรงแรม HAVANA Nha Trang Hotel เป็นรูฟท๊อปบาร์ที่เจ๋งมาก และถูกที่สุดที่เคยขึ้นมา

ก่อนขึ้นต้องมาซื้อบัตรกันก่อน ราคาจะอยู่ประมาณ 150,000 VND หลัง 20.00 น. ราคา 200,000 VND

ซึ่งนำบัตรขึ้นไปแลกเครื่องดื่มได้ 1 Drink

ราคาเครื่องดื่มสำหรับวิวแบบนี้ ถือว่าถูกมากเลยครับ

หลังจากที่พักกัน 2 คืนที่ญาจาง ก็ต้องกลับบ้านแล้วครับ น้องๆที่นี่ดูแลบริการอย่างดีเลยครับ

ภาพสนามบินใหม่ๆครับๆ

บางกอกแอร์เวย์เรา เช็คอินที่แถว D นะครับ

จบทริปไฟล์ปฐมนิเทศ บางกอกแอร์เวย์ - ญาจาง อย่างเป็นทางการ

...เมืองนี้น่าเที่ยวจริงๆ ค่าครองชีพถูกมาก โรงแรมอินเตอร์คอนที่เราพักก็หรูหราน่านอนจริงๆ

........สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางบินใหม่ระหว่าง กรุงเทพฯ-คัมรัน (เวียดนาม) โดยให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 ขนาด 144 ที่นั่ง

โปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางกรุงเทพฯ-คัมรัน เริ่มต้นเพียง 5,915 บาท (ไป-กลับ) (รวมทุกอย่างแล้ว) ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ www.bangkokair.com หรือศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โทร. 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง

2 คืนที่ญาจางท่าจะน้อยไปหน่อยครับ ยังมีร้านอาหารร้านกาแฟชิคๆชิวๆ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกเยอะเลย ไว้โอกาสหน้าคงได้มาใหม่ครับ

แม่ประนอม ครับผม

แม่ประนอม

วันพฤหัสที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 21.46 น.