Chinese new year 2019

อากาศแย่ แพ้ฝุ่น ต้องไปทำบุญ เข้าวัดเข้าวา🙏🙏

เทศกาลตรุษจีนปีนี้ อยากหนีฝุ่นทั้งทีก็เห็นจะยาก

สู้ใส่หน้ากากป้องกัน แล้วไปตะลุยวัด เสริมความเฮงกันดีกว่า

สถานที่แนะนำ คือ วัดศาลเจ้า ปทุมธานี

มาที่นี้จะได้ทั้ง กิน ไหว้ จ่าย เที่ยว ทีเดียวครบหมด

ก่อนอื่นเลย จะพาไปไหว้ศาลเจ้า เพื่อเสริมความเฮง

ช่วงที่ขนุนไป เขาก็กำลังปรับปรุงทาสีใหม่

เพื่อความสวยงามอยู่พอดีค่ะ

ทางด้านในศาลเจ้า ก็มีเทพเจ้าจีนอยู่หลายองค์

อีกทั้งยังมีเจ้าแม่กวนอิมด้วย

เราสามารถ เดินไหว้ได้เป็นจุดไปเลยค่ะ

และอีกหนึ่งในความนิยม คือ การไหว้ขอพรเซียนแปะ

ซึ่งจะมีอุปกรณ์ ของไหว้ แบบครบเซท

จัดจำหน่ายอยู่ด้านหน้าเลยค่ะ

ไฮไลท์สุดๆ ต้องยกให้ "ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า"

อาหารการกินมาแบบจุกๆ ทั้งก๋วยเตี๋ยว กุ๊ยช่าย ขนมบ้าบิ่น ปรากริมไข่เต่า ขนมเบื้อง ขนมไทย ทอดมัน

ปลาแดดเดียว ฯลฯ ไม่อ้วนตาย ก็หมดตัว

หลักจากเพลินพุงกันไปแล้ว

ก็ได้เวลา เดินเล่น ชิว ชิว

ทำทาน ให้อาหารปลากันค่ะ

วันหยุดนี้ ถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ก็ลองมาเดินเล่นที่ "วัดศาลเจ้า ปทุมธานี" ตามรอยขนุนกันได้นะคะ
🔶 เปิดทุกวัน (ตลาดริมน้ำวัดศาลเจ้า เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์)
🔶มีที่จอดรถ

Kanoonworkout

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 21.03 น.