[ เกาะหลีเป๊ะ ]ร้อนนี้หนีไปหลีเป๊ะ

รีวิววางแพลนเองจองเอง 2 วัน 1 คืน
「 丽贝岛 」
大家好!我叫江谷一 ,是泰国人。
这里只有泰文,如果你们想看中文 或者有问题加我微信吧。

微信:kkiki20

สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักและคนที่กำลังสนใจที่จะไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะนะคะ ทริปนี้เป็นทริปต่อเนื่องจากที่เราได้ไปเที่ยวฮานอยมา และลงมาต่อที่เกาะหลีเป๊ะ เพราะเวลาที่จำกัดเลยได้ไปแค่ 2 วัน 1 คืน ช่วงวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2562 แต่บอกเลยมันมันส์มาก ซัมเมอร์นี้ห้ามพลาดเลยจริงๆคะ

การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะหลักๆเลยจะมี 3 ทางนะคะ

1.นั่งเครื่องจากกรุงเทพ-หาดใหญ่ และจะมีรถตู้รอรับที่สนามบินหาดใหญ่ ควรจองเที่ยวบินที่ถึงหาดใหญ่ก่อน 9 โมงเช้า เพราะต้องต่อรถตู้ไปท่าเรืออีกประมาณ 2 ชั่วโมงอีก

2.นั่งเครื่องจากกรุงเทพ-ตรัง ความจริงนั้นจากสนามบินตรังไปท่าเรือปากปารานั้น เร็วกว่าจากหาดใหญ่ แต่คนส่วนใหญ่จะไม่เลือกมาลงที่ตรัง เพราะมีรถตู้ไปท่าเรือปากปาราแค่รอบเดียวเท่านั้น รอบกี่โมงเช็คดูเด้อ ไม่แน่ใจเหมือนกัน

3.รถส่วนตัว การเดินทางโดยรถส่วนตัวก็ไม่ได้ยากเลย ตั้งโลเคชั่นมาที่ท่าเรือปากปารา มีให้เช่าที่จอดรถที่ท่าเรือเลยคะ

ก่อนอื่นจะบอกรายละเอียดค่าใช้จ่ายหลักๆที่เราใช้กันนะคะ( ทริปนี้เดินทางกัน 2 คน )

1.ค่าตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพ-หาดใหญ่ (เที่ยวเดียว) ประมาณ 700 บาท/คน

2.ค่ารถจากตัวเมืองหาดใหญ่-ท่าเรือปากปารา(ไปกลับ) ประมาณ 500 บาท/คน

3.ค่าเรือจากท่าเรือปากปารา-เกาะหลีเป๊ะ(ไปกลับ) ประมาณ 800 บาท/คน

4.ค่าตั๋วขึ้นเกาะต่างๆที่หลีเป๊ะ ประมาณ 60 บาท/คน( เขาจะเก็บที่ท่าเรือปากปารา )

5.ค่าทริปดำน้ำเกาะรอบใน (เช่าเหมาเรือหางยาว) ราคา 1,500 บาท หารกัน 750บาท/คน

*แนะนำสำหรับคนที่ไปกับเพื่อนให้เช่าเหมาเลย เพราะคุ้มมาก ได้สูงสุดประมาณ 8 คน

**หากใครกลัวได้คนขับเรือไม่สนุกแนะนำของ Lipe Ferry เลยรอบนี้เราจองกับที่นี้ คนขับเรือพาดำน้ำน่ารักมาก และพี่คนที่มารับให้ยืมอุปกรณ์ดำน้ำด้วย เบอร์โทร 094-3162649 พี่โจ้ ( ใครไปครั้งแรกลองโทรไปจองกับพี่เขาดูแล น่ารักมาก ก.ไก่ ล้านตัว )

6.ค่าโรงแรมรวมอาหารเช้า ( โรงแรมศลิษา รีสอร์ท 1 คืน ประมาณ 2,000บาท หารกัน 1,000 บาท/คน

7.ค่าอาหารรวมทั้งสองวันประมาณ 1,500 บาท หารกัน 750 บาท/คน

8.ค่ารถรับจ้างภายในเกาะ ( ไปได้ทั่วเกาะครั้งละ 100 บาท ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลราคาเดียวจ้า )

หลักๆที่ต้องใช้เลยก็ประมาณนี้คะ ตกประมาณคนละ 4,610 บาท อันนี้จองกระทันหันและจองเองเป็นส่วนใหญ่ แต่รู้สึกว่าคุ้มมาก ไม่เสียดายเงินเลย หากใครต้องการประหยัดเงินกว่านี้แนะนำให้จองเป็นแพกเก็จ ที่ทัวร์เขาขายกันตามเว็บไซต์ต่างๆเลย เราว่าน่าจะคุ้มกว่านะคะ

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 มาดูแผนการเดินทางวันแรกเลยดีกว่า

08.30 นัดกับรถตู้มารับที่โรงแรมในตัวเมืองหาดใหญ่ ( รถตู้วีไอพีของ Lipe Ferry )

10.30 รถตู้พาแวะกินอาหารเช้าไม่แน่ใจว่าอยู่แถวไหนชื่อร้าน กาแฟสดฅนเหล็ก เป็นร้านข้าวราดแกง กาแฟสด ถือว่าอร่อยและไม่แพงมาก

11.00 ถึงท่าเรือปากปารา รับตั๋วขึ้นเรือสปีดโบทไปกลับเกาะที่ท่าเรือ ( เรือของ Lipe Ferry )

11.30 เรือออกจากท่าเรือ พาแวะถ่ายรูปจุดต่างๆก่อนถึงเกาะหลีเป๊ะ เช่น เกาะไข่

13.30 ถึงเกาะหลีเป๊ะ เรียกรถรับจ้างไปส่งโรงแรมได้เลยเมื่อขึ้นมาท่าเรือ หากใครจองแพกเก็จไว้จะมีคนมารอรับไปที่โรงแรมเลย ภายในเกาะถนนแคบ จึงไม่ค่อยมีคนขับรถยนต์กัน คนส่วนใหญ่จะเดินทางด้วยการเดิน รถมอเตอร์ไซค์ หรือรถซาเล้ง

13.40 เช็คอิน ที่โรงแรมศลิษา รีสอร์ท ( ถ่ายแค่หาดหน้า โรงแรมไว้ลืมถ่ายห้องพัก ลองหาดูนะคะ ห้องพักเขาก็โอเครเลย )

16.00 ออกมาพายเรือคายัค เช่ากับโรงแรมชั่วโมงละ 100 บาท

18.30 อาบน้ำเปลี่ยนผ้า ออกไปเดินถนน Walking Street ห้ามพลาดเลยนะคะ ของกินและอาหารทะเลเยอะมาก ลองเดินเลือกดูตามความชอบเลยนะ มากร้าน หลายราคา ( ลืมถ่ายรูปอาหารมาอีกแล้วจ้า )

21.00 กลับโรงแรมพักผ่อน เตรียมดำน้ำวันพรุ่งนี้กันดีกว่า

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 แผนเที่ยววันที่สองจ้า

09.00 นัดคนขับเรือมารับที่โรงแรม ( วันนี้น้ำขึ้นช้าเลยออกช้านิดนึง ) และนี้คือขาอันแข็งแรงของคนขับเรือเราคะ

10.00 เริ่มทริปดำน้ำรอบใน เกาะแรกที่เขาจะพาแวะเลยคือเกาะ เกาะอาดัง หน้าหาดสามารถดำน้ำตื้นได้สะดวกมาก คนที่ว่ายน้ำไม่เป็นไม่ต้องกลัวเลย เพราะแฟนเราก็ว่ายน้ำไม่เป็นนางยังติดใจ เพียงแค่ใส่ชูชีพตัวเดียว กับสนอกเกิ้ล ว่ายดูปะการังสวยๆและปลาเยอะอยู่นะ

11.50 ที่สองที่เขาจะพาไปคือ ร่องน้ำจาบัง ตรงนี้จะเหมาะสำหรับคนที่อยากดำน้ำลึก เพราะปะการังหลากหลายสีสัน และปลาเยอะกว่าที่เกาะอาดัง

12.30 มาแวะเติมพลัง และถ่ายรูปบนเกาะกันที่ เกาะราวี เกาะที่สามที่จะแวะ ตรงนี้จะเป็นที่สำหรับแวะทานอาหารเที่ยง บนเกาะจะมีร้านอาหารอยู่ร้านเดียวเท่านั้นของเจ้าหน้าที่ อาหารก็ไม่แย่แต่ราคาสูง สำหรับของเรานั้นเราให้ทางคนขับเรือเตรียมให้ ได้ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาวอร่อยไม่ลืมเลย

13.50 เกาะสุดท้ายที่เขาจะพาแวะถ่ายรูปคือเกาะหินงาม แวะถ่ายรูปชิคๆชิลๆก่อนกลับ หินงามจริงๆนะคะ

14.30 อาบน้ำเปลี่ยนผ้ากลับหาดใหญ่ที่โรงแรม

16.00 ขึ้นเรือสปีดโบทกลับท่าเรือปากปารา

18.00 ถึงท่าเรือปากปาราโดยสวัสดิภาพ

18.20 นั่งรถตู้กลับตัวเมืองหาดใหญ่ จบทริปร้อนนี้หนีไปหลีเป๊ะจ้า

-หมายเหตุ-

1. การถ่ายรูปในทริปนี้ส่วนใหญ่เราใช้กล้องโทรศัพท์ถ่าย ( iPhone X ) และบางรูปก็ใช้กล้อง xiaomi

2. ฝากติดตามไอจีเที่ยวหลัก @gowithguigui ด้วยนะคะ

3. หากมีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยเด้อ สงสัยหรืออยากถามอะไรทักไอจีมาถามได้นะคะ

4.หากเปิดอ่านในโทรศัพท์ให้กดที่รูปอีกที จะเห็นรูปที่ชัดขึ้น

ขอบคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกคนนะคะ

ยังมีอีกหลายทริปที่ยังไม่ได้เขียนยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ
มาติดตามทริปต่างๆผ่านเพจในเฟสบุ๊ค @gowithguigui ได้นะคะ จะถยอยลงทีละนิดละหน่อย

gowithguigui

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.48 น.