สวัสดีค่า พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว readme ทุกท่าน วันนี้ ps story จะเดินทางไกลขึ้นมาอีกนิด แต่ยังพาไปเที่ยวทะเลอีกเช่นเคยแต่คราวนี้ จะพาทุกคนไปเที่ยวเกาะค่า โดยครั้งนี้ ps story ได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวเกาะกูด หรือ อันดามันแห่งทะเลตะวันออก และได้เข้าพักที่ cham's house รีสอร์ท สุดแสนเงียบ สงบ ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร จะเป็นยังไงนั้น ตามมาชมพร้อมๆกันเลยค่า
ขอฝากอีกหนึ่งช่องทางในการร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยว บ้านหลังเล็กๆอีกหนึ่งหลังของ ps patchiee ค่าา

ครั้งนี้เลือกเดินทางโดยใช้ สปีดโบ๊ท

ราคา ต่อเที่ยวต่อคน อยู่ที่ 2200 บาท แต่ถ้าไปกลับ ราคาจะอยู่ที่ 4000 บาท ต่อคน ประหยัดไป 400 บาท แต่สำหรับบางท่านอาจจะเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่ก็ได้เช่นกันค่ะ แต่ต้องตรวจสอบ การเดินทางและเวลาให้แน่ใจก่อนน้าค้า ว่าเรือออกเวลาไหน สำหรับ psstory เรือออก 11.30 น.ค่ะ

ถ้าจะมาเที่ยวที่นี่ psstory แนะนำให้จองแพ็คเกจกับรีสอร์ทไว้ มีตั้งแต่ 2 วัน 3 คืน 3 คืน 4 วัน ในแพ็คเกจจะรวมค่าเรือเฟอร์รี่ และอาหาร 6 มื้อ จะสะดวกมากเลยค่ะ

เรานั่งเรือมาประมาณ 30 นาที ก็ถึงแล้วจ้า จากท่าเรือจะมีรถมารับ ขับให้ไปบริเวณรีสอร์ท ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ถนนที่นี่เล็ก แคบมากๆค่ะ แต่คนขับชำนาญเส้นทางและ บนเกาะกูด รถรายังไม่มาก จึงไม่เป็นปัญหาค่ะ

มาถึงรีสอร์ทกันแล้ว เตรียมตัวเข้าไป เช็คอินด้านในwelcome drink เป็นน้ำสีเขียวสดใส จับใจความได้ว่ามีรสมิ้นต์ด้วย รู้สึกสดชื่นดีจ้า

lobby ที่นี่ ตกแต่ง เป็นลักษณะ open air จาก lobby เราสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำส่วนกลางของรีสอร์ทด้วยค่ะ

มาถึงก็เที่ยงนิดๆพอดิบพอดี ทางรีสอร์ทก็เชิญไปทานอาหารกลางวัน นับเป็นมื้อที่ 1 ของแพ็คเกจเราจะทานอาหารกันที่ rice restaurant ห้องอาหารหลักของที่นี่ ทุกมื้อเราจะทานอาหารกันที่นี่ การตกแต่ง จะเป็น open air เช่นกัน ห้องอาหารแห่งนี้จะเน้นบริการอาหารไทยเป็นหลัก แต่ก็มีอาหารนานาชาติ สามารถสั่งเพิ่มเติมได้ค่ะ

มื้อกลางวันนี้ของเราค่ะ

น้ำตกเป็นจานนี้รสชาติถูกใจมากเลยจ้า

จริงๆมีแกงเขียวหวานอีกหนึ่งอย่างด้วยค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายมาเต็มอิ่มกับอาหารคาวแล้วต่อด้วยของหวานค่ะ

เป็นไอศกรีมโฮมเมดรสมะพร้าว ทานคู่กับขนมหม้อแกง อร่อยมากๆ ไอศกรีมหอมมะพร้าว หม้อแกงไม่หวานมาก ลงตัวสุดๆ ปลื้มจานนี้เลยค่า

อิ่มท้องกันแล้ว เตรียมตัวเข้าห้องพักคืนนี้ทริปนี้ มีโอกาสได้เข้าพัก 2 แบบ ในคืนแรก เข้าพักในส่วนของ tower เป็นห้อง Grand Deluxe Jacuzzi Ocean View ระหว่างเดินไปห้องพัก ที่นี่มีป้ายบอกทางต่างๆ จะเป็นภาษาจามส์ ซึ่งโซนที่พัก จะเรียกเป็นชื่อเมือง ตามอาณาจักรชาวจามส์ค่ะ

ห้องพักของเราจะอยู่บริเวณริมสุดของตัวอาคาร ภายใน Grand Deluxe Jacuzzi Ocean View ตกแต่งเรียบง่าย ส่วนที่เป็นจากุซซี่จะอยู่บริเวณระเบียง เป็นอ่างไม่กว้างมาก พอนั่งแช่ได้ แต่มองเห็นวิวทะเลได้ไกลๆค่ะ

ชมห้องพักเสร็จแล้วเดี๋ยวเดินไปบริเวณในส่วนของ bombyx beach bar ไปหาเครื่องดื่มเย็นๆ ทานกันดีกว่าค่ะ

บ่ายนี้ขอเป็นน้ำผลไม้เบาๆดีกว่า บาร์ที่นี่มีบริการ อาหารเครื่องดื่ม และ คอกเทล แขกหลายๆท่านก็มาทานอาหารบริเวณบาร์แห่งนี้อีกด้วย

ส่วนมากแขกจะเป็นชาวต่างชาติ และจะมาใช้บริการบาร์แห่งนี้ ค่อนข้างทั้งวันค่ะ

เวลาช่างผ่านไปเร็วมาก จะพ้นวันแล้ว ยามเย็น น้ำทะเลจะไม่ค่อยใสเท่าไหร่แต่ก็มีแขก ใช้บริการพายเรือพายัค และเล่นน้ำทะเล บ้างบางส่วน

แดดร่มลมตก ก็ได้เวลาอาหารเย็นอีกแล้วมาชมยามเย็นจากบริเวณห้องอาหาร rice กันค่ะ

อาหารค่ำค่ามื้อที่ 2จานแรกจะเป็นยำทะเลรวมมิตร

ต่อมาติดๆเป็นต้มยำกุ้งน้ำใส

ต่อมาปลาทอดผัดเปรี้ยวหวาน และไก่ทอด จ้าอาหารที่นี่รสชาติจะไม่จัดจ้านมาก รสชาติพอดีๆสำหรับน้ำดื่มจะเป็นน้ำเปล่า

ซึ่งรวมอยู่ในแพ็คเกจทั้งหมดเลยจ้า

และปิดท้ายของหวานค่ำคืนนี้ด้วย Creme bruleeรสชาตินุ่มลิ้น เสิร์ฟในลูกพร้าวไก๋เก๋ไม่ซ้ำใคร และรสชาติอร่อยมากเลยของหวานที่นี่ถูกใจ จขกท มากเลยค่ะ

เดี๋ยวคืนนี้ขอตัวนอนก่อนน้าค้า พอกลับไปที่ห้องพัก จะมีพนักงานมา turn down ไว้เรียบร้อยแล้ว พรุ่งนี้ตื่นเช้า จะพามาชมวิวทะเลกันจ้า

Zzzzzzzzzzzz

มอร์นิ่งค่ายามเช้าเปิดประตูระเบียง รับเสียงคลื่นก่อนหน่อยดีกว่า

เคลียร์ตัวเองเรียบร้อยแล้วมาทานอาหารเช้าแบบไม่รอช้ากันเลยทีเดียว

ไลน์อาหารเช้ามีไม่มาก แต่ก็ครบครัน มีทั้ง ข้าว ข้าวต้ม เมนูไข่ ขนมปัง สลัด ชา กาแฟ เช้าวันนี้มาไม่ทันไลน์อาหาร เดี๋ยวพรุ่งนี้ก่อนกลับไม่พลาดแน่นอน แต่วันนี้นำที่ทานมาให้ชมพอกรุบกริบน๊ะค๊ะ

จานนี้เป็นครัวซอง จามเฮ้าส์ภายในมีแซลมอนและไข่ สามารถสั่งได้ค่ะ แอบติดใจจานนี้อีกแล้ว ^^

อิ่มท้องกันแล้วไปเก็บกระเป๋าเตรียมตัวไปพักอีกหนึ่งห้อง วันที่สองนี้ได้เข้าพักในส่วน ของวิลล่า เป็นแบบ Ocean View Pool Villa

Ocean View Pool Villa นี้มีขนาด 71 sqmภายในประกอบไปด้วย หนึ่งห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ pool ส่วนตัว และ อ่างจากุซซี่ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในครบครัน ที่สำคัญวิวจากวิลล่าที่ได้เข้าพักวันนี้นี้ใกล้ทะเล อีกด้วยค่ะ

เปิดประตูเข้าไปจะพบภาพแบบนี้ค่ะ

มาชมในส่วนของห้องน้ำค่ะ ห้องน้ำที่นี่กว้างขวาง แบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งได้อย่างชัดเจนโปร่งสบาย

อ่างล้างหน้าแบ่งเป็นสอง ฝั่ง ไม่ต้องแย่งกันน้าค้า

มีซอฟเฟลด้วยค่ะ แต่ไม่ได้ใช้เลยในส่วนผลิตภัณฑ์สำหรับอาบน้ำจะเป็นยี่ห้อ thann ทั้งหมด กลิ่นหอมมากๆเลยค่ะ

หันด้านซ้ายมือจะเป็นอ่างจากุซซี่ด้านบนจะมีลักษณะเป็นวงรี โค้งขึ้นไป ซึ่งเราสามารถนอนแช่น้ำชมดาว จากอ่างจากุซซี่ได้อีกด้วย

แต่ควรจะใส่ชุดว่ายน้ำไว้ก็ดีน้าค้าเพื่อความปลอดภัยจ้า

pool บริเวณหน้าห้องค่า ขนาด สามารถว่ายอ้อมไปอ้อมมาได้ กว้าง พอสมควร ความลึก จะประมาณ 1.50 เมตรค่ะ

แล้วก็ได้เวลา เดินไปชมหาดแล้วจ้า

เดินลงมาตามทาง ก็จะผ่าน บริเวณ Beach Front Pool Villaด้วยค่า

ชายหาด และน้ำทะเลสีฟ้าสุดใส ถ้าอยากเล่นน้ำทะเลใสๆแบบนี้แนะนำเป็นช่วงเวลา 08.00 - 13.00 น. ค่ะ

และแล้วก็ได้เวลาอาหารกลางวันอีกแล้วค่า มื้อที่ 4 ของเราบ่ายนี้มานั่งโซนนี้ดีกว่าค่า

รอหว่างรออาหาร ชมบรรยากาศจากที่นี่มุมนี้กันก่อนจ้า

ไม่นานอาหารก็มาเสิร์ฟค่ะ มื้อกลางวันนี้ เริ่มต้นที่ไก่ทอดกระเทียมพริกไท

ต่อมา เป็นแกงเผ็ดเป็ดย่างถ้วยนี้อร่อยมากๆเลยค่า ของโปรด

ตามกันมาติดๆ ด้วยกุ้งทอดกระเทียมพริกไทย และยำปลาหมึกค่า

ตบท้ายด้วยผลไม้ตามฤดูกาล

จบมื้อที่ 4 แล้วค่าเดี๋ยวไปนั่งชิลๆ ที่บาร์ต่อ ระหว่างทาง จะผ่านสระว่ายน้ำส่วนกลางเช่นเคยค่า

บ่ายๆแบบนี้ ขอเป็น cocktailแล้วกันน้าค้า

เวลาเดินทางต่อไปถึงช่วงเย็นวันที่สองของเราพระอาทิตย์กำลังจะค่อยๆลับตาลงไปแล้วค่า

ได้เวลาอาหารมื้อที่ 5 แล้วจ้า

จานแรกเป็นไก่ห่อใบเตย

จานที่สองเป็นปลานึ่งมะนาว

จานที่สามเป็นผัดบล็อกโคลี่ใส่เห็ด

และจานสุดท้าย seafood mix grill ค่า

จานสุดท้ายเยอะมาก ซีฟู้ดสดมาก น้ำจิ้มจัดจ้าน อร่อยมากๆเลยจ้าอิ่มท้องกันแล้ว กลับมาที่ห้อง พร้อม turn down เช่นเคยค่า

ยามเช้าวันนี้ ต้องเตรียมตัวเดินทางกลับแต่เช้า เรือจะออก เวลา 09.30 น. ตื่นปุ๊ปก็เก็บกระเป๋าทันที และไปทานอาหารเช้าก่อนกลับ รวมทั้งสิ้น 6 มื้อ ค่ะ

ได้เวลามาสำรวจไลน์อาหารเช้ากันแล้วค่า

ตรงนี้จะเป็นแซลมอนรมควันชีส สลัดบาร์ ผลไม้ ทุกอย่างจะเติมตลอดค่ะ

ขนมปังต่างๆ และน้ำผลไม้ นม ซีเรียล และสถานีไข่ค่า

ที่เลือกทานเช้านี้ค่ะ

ได้เวลาเดินทางกลับแล้วค่ะ ไม่อยากให้ถึงเวลานี้เลย TT ขอเวลาเช็คเอาท์สักครู่ หันไปมองด้านหลัง ให้เต็มตาอีกครั้งก่อนกลับค่ะ

ได้เวลากลับบ้านแล้วค่ะ ช่วงเวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ

ถึงท่าเรือแล้วค่า

ทริปนี้มีความสุขมากเลยค่า เป็นการพักผ่อนที่ลงตัวมากๆ

โดยรวมทุกอย่างดีค่ะ พนักงานบริการดีใส่ใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส แม้อากาศจะร้อนก็ตาม

ข้อเสียมีให้เห็นเล็กน้อยเช่น บางห้อง สัญญาณ wifi จะเข้าไม่ถึง แต่เราสามารถมานั่งเล่น wifi บริเวณบาร์ ได้ค่ะ

ก่อนจบทริปนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามขอบคุณทุกคอมเม้นต์ ขอบคุณทุกไลค์ ขอบคุณทุกแชร์ เป็นกำลังใจที่ดีในการทำรีวิวมากเลยค่า

และสุดท้ายขอขอบคุณ คุณบี สำหรับการเดินทางทริปนี้ อีกทั้งคุณเจ ที่ดูแลเราตลอดทริปนี้ ของps story ค่ะ

แล้วพบกันใหม่สำหรับการเดินทางในทริปหน้า ของ ps story น๊ะค๊ะ ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง สวัสดีค่า

psstory

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 14.44 น.