วันนี้ขอพาทุกท่าน สัมผัสกับประการณ์ การเดินทางของวันเวลา ไม่มีชีวิตที่หรูหรา ไม่มีที่นอนนุ่มๆ ไม่มีแอร์เย็นๆ มีแค่คำว่า "หัวใจที่พอเพียง"

วันที่ 6-7 เมษายน 2562 ออกเดินทางจากกรุงเทพมหาคร กับแก๊งเพื่อนๆ ร่วมกัน 4 คน กับคำพูดติดปากว่า "ไปไหนกันดีว่ะ" ในขนาดที่ขับรถอยู่ มีสมาชิกคนนึง เปิดอ่านรีวิวที่พักหลักร้อย มีที่พักที่ชื่อว่า บ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ มีร้านอาหาร มีที่พักกลางบ่อบัว อ่านๆรีวิวไป ก็ถามสมาชิกในรถว่า ไปที่นี่กันไหม พวกเรายังไม่เคยไปนอนกับแบบนี้เลย งั้น...ลองโทรเขาที่พักดูก่อน

บทสนทนากับเจ้าของที่พัก

เรา: สวัสดีค่ะ พี่ พอดีหนูสนใจอยากไปพักที่บ้านสวนค่ะ

พี่บัง(เจ้าของบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ): มากันกี่ท่านครับ

เรา: 4 คนค่ะพี่

พี่บัง(เจ้าของบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ): ที่นี่มีห้องพัก 2 แบบ

1. บ้านสัจธรรม(ไม่มีแอร์) เป็นบ้าน 2 ชั้น นอนได้ 4 ท่าน มีห้องน้ำในตัว

2. ห้องแอร์ นอนได้ 2 ท่าน มีห้องน้ำในตัว

ที่นี่ไม่ได้หรูหรานะ พี่ต้องบอกน้องไว้ก่อน ที่นี่อยู่แบบเหมือนพี่ เหมือนน้อง ไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายนะ

เรา: โอเคค่ะ พี่ หนูจองที่นี่

พี่บัง(เจ้าของบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ): เอาแบบนี้ดีกว่า พี่อยากให้น้องเข้ามาดูที่พักก่อน เข้ามาทานอาหารก็ได้ ที่นี่มีร้านอาหาร เผื่อถ้าน้องไม่ชอบที่พัก ได้ไม่ต้องผิดหวัง เพราะพี่ไม่อยากได้ตัง พี่อยากให้น้อง มาแล้วมีความสุขกลับไป ถ้าน้องจะมา "ให้โทรถามทางนะ GPS Google มันเพี้ยนๆ"

เรา: วางหูเสร็จ "พี่เม่งโคตรใจอ่ะ ขายความจริงใจมากกก"

สรุปตั้ง GPS ไปบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ

ก็จริงอย่างที่พี่เขาบอก GPS มันเพี้ยนๆ "เส้นทางในรูปนี้ เป็นเส้นทางที่ GPS พาไปหลง"

โทรหาพี่บัง ดีกว่าจะได้ไม่หลง พี่บังก็บอกทางอย่างรายละเอียดมากกกกกกกก และแล้วพวกเราก็มาถึงบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ เมื่อมาถึง พี่บังเจ้าของออกมารับที่รถ พร้อมพูดคุยทำความเข้าใจกับพวกเราก่อน ว่าที่นี่ไม่ได้หรูหรา เหมือนดั่งโรงแรม ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พวกเรารับได้มั๊ย งั้นลองเข้าไปดูบ้านกันก่อน

ราคา 800 บาท นอนได้ 2 ท่าน

เพิ่มอีก 2 ท่าน ท่านละ 200 บาท

รวมเป็น 1,200 บาท รวมอาหารเช้า

ติดต่อที่

เบอร์โทรศัพท์: 095 449 1426

Facebook: https://www.facebook.com/bungresign

สิ่งที่บ้านนี้มีให้คือความจริงใจ และความเอาใจใส่ หน้าต่างทุกบาน มีลูกเล่นสามารถเปิดได้เกือบทั้งหมด

บ้านทั้งหลังมีไฟส่องสว่าง เยอะมาก พวกเราชอบบ้านหลังนี้ชอบในการตกแต่ง และตกลงจะนอนกันที่นี่

เวลาเดินลงบันได ให้จับเชือกเส้นนี้ไว้ จะได้ไม่หล่น พี่บังสร้างบ้านหลังนี้ เอาไว้ให้ลูกเล่น

หลังจากดูบ้านเสร็จเรียบร้อย พวกเรามานั่งทานข้าวกันที่ศาลาริมน้ำ กับข้าวทุกอย่างอร่อยมาก แถมราคาถูกด้วย

สรุปค่าที่พัก และค่าอาหาร

ตกคนละ 500 บาท

ระหว่างทานข้าวก็มีพลุสวยๆ ทำให้บรรยากาศในการทานข้าวของพวกเรา แสนจะโรแมนติ

อิ่มแล้ว เดินถ่ายรูปเล่นภายในร้าน

ระหว่างเดินถ่ายรูปเล่น พี่บัง เดินถือดอกชมนาดมาให้ กลิ่มหอมละมุม พี่บังบอกว่า ถ้านำดอกชมนาดใส่แก้วที่เป็นกระป๋องนมสมัยก่อน เทน้ำดื่มใส่ แล้วหยดอุทัยทิพย์ สักหยด สองหยด ดื่มแล้วจะรู้สึกชื่นใจ

ค่ำคืนนี้ขอนั่งคุยกัน ฟังเสียงจิ้งหรีด

เช้าวันใหม่ที่สดใส เปิดหน้าต่าง ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สบายๆ ฟังเสียงไก่ นก ส่งเสียงร้องยามเช้า

หลังจากอาบน้ำเก็บของเรียบร้อย พวกเราทานข้าวต้มร้อนๆ ยามเช้า

ทานข้าวเช้าเสร็จ ก็เดินเล่นรอบๆร้านอีกรอบ

ขึ้นไปชมชั้น 2 พี่บังบอกมีอยู่ 3 ห้องนอน ตกแต่ง 3 สไตล์

บ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี หลายๆคน เคยได้เข้ามาทานอาหารกันที่นี่ ด้วยสไตล์การตกแต่งด้วยของเก่าสะสม เป็นการรังสรรค์ที่สวย และมีสไตล์เป็นของตัวเอง อีกทั้งยังมีบรรยากาศ สบาย ๆ ลมเย็น ๆ ที่มีทุ่งนารายรอม รวมทั้งเจ้าเป็ดน้อยๆ และเจ้าห่านคู่ ที่คอยส่งเสียงร้อง ต้อนรับลูกค้าที่เข้ามายังบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ แห่งนี้ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เงียบสงบ ในแบบพอเพียง

ปล.ท่านที่สนใจเข้าพัก หรือ ไปทานอาหาร รบกวนโทรถามพี่บังตามเบอร์ที่ให้ หรือ ติดตามผ่านทางแฟนเพจบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ กันก่อนนะคะ เนื่องจาก วันที่ 9 เมษายน 2562 ทางบ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจจะปิดทำการ จนว่าจะแจ้งเปิดอีกครั้ง

จบทริป

ขอบคุณพี่บังนะคะ หากมีโอกาส จะไปกลับแน่นอน

Wanwaylaa

วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น.