สวัสดีจ้าาาาา

วันนี้เราจะมาเขียนรีวิวการไปเที่ยวญี่ปุ่น 10 วัน (22-31 มีนาคม 2562) ด้วยเงิน 20,000บาท ต่อคนทริป#2ndmgojapan เราไปกัน 4คนนะจ้ะ ช่วงที่เราไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ ช่วงซากุระกำลังบานเลย สวยมากๆๆๆบอกเลย

เริ่มจากการจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดของสายการบินAir Asia ซึ่งเราจองตั๋วล่วงหน้านานมากเพื่อความประหยัด จองตอนช่วงที่มีโปรโมชั่นพอดี (ไป-กลับ 9000บาท)

08.00น. เราออกเดินทางกันไปสนามบินดอนเมือง แนะนำว่าให้เช็คอินออนไลน์ในแอปมาก่อนจะได้ไม่ต้องมาต่อแถวรอเช็คอิน ซึ่งต้องเช็คอินก่อนเคาท์เตอร์เปิดน่าจะ 3ชม. เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว

10.00น. เข้าเกทไปนั่งรอขึ้นเครื่อง

11.30น. ขึ้นเครื่อง จากนั้นก็ใช้เวลาบนเครื่องประมาณ 6 ชม.ก็ถึงสนามบินนาริตะ

19.00น. ตามเวลาที่ญี่ปุ่น(เร็วกว่าประเทศไทย 2ชม. ดังนั้นที่ไทยก็ประมาณ 5 โมง) เราเดินทางมาถึงสนามบินนาริตะเรียบร้อย

คืนแรกเราต้องพักกันที่สนามบินก่อน มีห้องพักที่สนามบิน Waiting North Area บริการให้เราพักผ่อนก่อนเดินทางพรุ่งนี้เช้า

เช้าแล้วเริ่มเดินทางกันต่อเลย

เราเดินทางเข้าโตเกียวด้วยรถบัสจากสนามบิน (1000เยน)

ช่วงที่เราไปอากาศเย็นมาก เรียกได้ว่า หนาวเลยแหละ อุณหภูมิประมาณ 5 องศา

มื้อแรกของวันเริ่มด้วยอาหารจานนี้เลยจ้า

การเดินทางท่องเที่ยวของเราในทริปนี้จะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟเป็นหลักเลย ซึ่งเราซื้อเป็น JR Wide Pass ระยะเวลา 3วัน ราคา 10000 เยน(ประมาณ 3000บาท) ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะว่าเราสามารถใช้ตั๋วอันนี้ขึ้นรถไปสายEAST ได้ทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าเราก็สามารถใช้ตั๋วนี้ขึ้นรถไฟความเร็วสูงได้ด้วย(ชินคังเซน) ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางไม่นานเลย ดีมากๆ

สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆที่เราไปเที่ยวมา และสามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟง่ายๆ

1 UENO PARK

วันที่ไปคือวันที่ 23 มีนาคม 2562 ซากุระกำลังเริ่มบานเลย สวยมากๆๆๆ

2 Mt.FUJI

12 SHINJUKU

13 YOKOHAMA

Praphai Chanthasujarit

วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.53 น.