Day 1 https://th.readme.me/p/23909

Day 2 13.04.62

วัดไชยมังคลาราม - Gurney Paragon/Plaza - Din Tai Fung - Kek lok si - Penang Hill

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรมครับ Wembly Cafe

เป็นบุฟเฟต์นานาชาติครับ ไลน์อาหารมีหลากหลายมาก ไปชมกันเลยครับ

อาหารจะเน้นไก่กับเนื้อเป็นหลักนะครับ แล้วก็มี ขนมจีบ ซาลาเปา ข้าวปั้น โซบะ ซีเรียล สลัด ขนมปัง ครัวซองต์ คัพเค้ก ก๋วยเตี๋ยว โจ๊ก ชา กาแฟ

หรือแม้กระทั่ง ไอศครีม มี 3 รสชาติด้วยกัน สถานีไข่ สามารถสั่งได้ตามต้องการเลยครับ ถือว่าดีมากๆเลยนะครับ

ประมาณ 10 โมง เราก็ออกเดินทางกันไปที่วัดไชยมังคลาราม โดยการขึ้นรถเมล์สาย 101 ครับ เดินไปขึ้นที่คอมต้านะครับ

บอกคนขับไปว่า Thai Buddhist Temple ครับ ค่าโดยสารคนละ 1.4 RM หยอดให้พอดีเลย ระหว่างทางไม่ต้องกลัวไม่รู้ว่าถึงไหนแล้วนะครับ เพราะว่าในรถมีจอบอกว่าป้ายต่อไปคือป้ายอะไร ใกล้กับสถานที่ไหนด้วยครับ เรามาลงที่ป้ายนี้ครับ อยู่ข้างวัดเลย

เดินย้อนกลับมาแล้วเลี้ยวขวาจะเจอกับทางเข้าวัดเลยครับ วัดไชยมังคลาราม สร้างตั้งแต่ พ.ศ.2388

วันนี้เป็นวันสงกรานต์นะครับ ในวัดจะมีการเล่นน้ำกันครับ แต่เค้าจะสาดกันเฉพาะคนที่เล่นนะครับ ไม่ได้สาดทุกคน

ตรงกลางจะมีอุโบสถใหญ่ที่มีพระนอนที่ใหญ่มากๆอยู่ด้วยครับ

พระประจำวันเกิดครับ

ด้านข้างทั้ง 2 ด้านจะมีอุโบสถอยู่ ด้านนึงภายในจะมีพระประธาน อีกด้านจะมีเจ้าแม่กวนอิม

ป้ายงานสงกรานต์ครับ

หลังจากนั้นเดินออกจากวันเลี้ยวซ้ายเดินมาเรื่อยๆ มาเจอซอยด้านหลังวัดครับ ชื่อซอย Lorong Bangkok

เดินเลยไปอีกหน่อยจะเจอกับห้างหรู Gurney Paragon จึงแวะเข้าไปะกหน่อยครับ ข้างนอกอากาศร้อนมากๆ

ไปนั่งหาอะไรเย็นๆคลายร้อนกันครับ เดินไปๆมาๆในห้างไปเจอร้านนี้เข้า ชื่อร้าน Piccolo ครับ

สั่งมาลอง 3 เมนูครับ ช็อคโกแลตเย็น Mango Shaken Tea และ ชามะนาว ครับ

ช็อคโกและเข้มข้นดีครับ ชามะม่วงอ่อนไปหน่อยครับ ชามะนาวรสทั่วไปครับ

เดินเล่นในห้างอีกหน่อยครับ ร้านส่วนใหญ่เป็นแบรนด์เนมครับ

ร้านทั่วไป เช่น Watson Sasa Starbucks Magnum Cafe ครับ ด้านบนมีโรงหนัง Imax ด้วย

หลังจากนั้น เดินออกมาข้างหน้าห้าง เลี้ยวว้ายไปหน่อยจะเจออีกห้างครับ Gurney Plaza

ชั้นใต้ดินเป็นโซนร้านอาหาร เห็นร้าน Din tai fung ที่ชอบมาก จึงแวะไปทานกันครับ ร้านอยู่ข้าง BarBGon

อาหารที่สั่งมาก็มี เสี่ยวหลงเปา ซุปไก่ ข้าวผัดกุ้ง หมูย่าง ผัดผัก หมี่แห้งผัดซอสครับ

หลังจากทานเสร็จ เดินเล่นในห้างแปปนึง ซื้อของฝากนิดหน่อยก่อนกลับไปเก็บของที่โรงแรมครับ

ซุปเปอร์มาร์เก็ต Cold Storage

Eva's Nougaat

หลังจากพักผ่อนกันแปปนึง จึงรีบเรียก Grab ไปวัดเก๊กลกสี่ แต่เราไปถึง 5 โมงกว่า ซึ่งวัดปิด 6 โมง ทำให้เราได้ถ่ายรปแต่ข้างนอกอย่างเดียวครับ

วัดปิดแล้ว ฝนเริ่มลงเม็ด จึงรีบต่อไปปีนังฮิลล์กันครับ ทั้งหมดสามารถเดินทางโดยรถเมล์สาย 204 ครับ

มาถึงแล้ว มองหาคำว่า Ticket ครับ ต่อแถวซื้อตั๋วเลย

ป้ายราคาครับ ผู้ใหญ่ ไป-กลับรถราง คนละ 30 RM

ได้ตั๋วมาแล้ว แตะเข้าสถานีรถรางกันเลย

มีป้ายภาษาไทยด้วย

รอคิวแปปเดียว รถรางมาแล้ว ระหว่างนั้นฝนเริ่มตกหนักขึ้นเรื่อยๆ ถ่ายภาพไม่ได้เลยครับ ขึ้นมาถึงข้างบน และนี่คือวิวที่ได้

วิวพระอาทิตย์ตกที่ฝันไว้ หายปหมดเลยครับ ฝนตกหนักขึ้นอีก ต้องหาที่นั่งหลบฝนล่ะครับ ทำให้ต้องไปหาที่นั่งกินรอฝนหยุดครับ

มีร้านนิดหน่อยบนนั้น แต่ราคาแพงหน่อยครับ รสชาติงั้นๆ

นั่งรอถึงประมาณทุ่มฝนซาลงหน่อย จึงตัดสินใจลงข้างล่างครับ ปรากฏว่า คิวลงรถรางยาวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกครับ ยาวขึ้นเขาเลยทีเดียว

จึงตัดสินใจนั่งรอจนคิวซา ประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง จึงได้ลงครับ

ลงมาถึงข้างล่างก็ 4 ทุ่มละครับ จึงกลับโรงแรมนอนดีกว่า Day 2 จึงจบเพียงเท่านี้

พบกันใหม่ Day 3

สวัสดีครับ

Day 3 https://th.readme.me/p/23912

STP CHannel

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 23.53 น.