안녕하세요.

จากรีวิวคราวที่แล้วที่เตยพาไปชมบรรยากาศ 🍁 {Autumn in Seoul} เที่ยวโซลแสนงามยามใบไม้เปลี่ยนสี 🍂

>> https://pantip.com/topic/38367076

มาวันนี้มาถึงพาร์ทที่พักและอาหารการกินกันแล้วค่า ฮูเร่ 555 เป็นพาร์ทที่ชอบและถนัดมากเลย

ไปเที่ยวเกาหลีรอบนี้ที่พักในโซลของเราคือ Mono House ค่ะ เป็นเกสเฮ้าส์ซึ่งเค้ามีหลายสาขา อันที่เตยเข้าพักคือ Mono House Hongdae 3 ค่ะ ทำเลดีงามอยู่ใน "ย่านฮงแด ไม่ไกลจากสถานี Hongik Univ. Exit 1"

ทริปนี้เราอยากนอนแถวฮงแดค่ะจะได้มีเวลากิน ช็อปย่านนี้อย่างเต็มที่เพราะคราวก่อนเราเคยไปนอนแถวเมียงดงมาแล้วค่ะ คิดว่าเต็มอิ่มกับย่านนั้นแล้ว ที่พักไม่เน้นว่าต้องเป็นโรงแรมเนื่องจากเราไปกันหลายคนเนอะ อยากได้แบบราคาสบายกระเป๋าหน่อย 💸 ไหนๆระหว่างวันก็ออกไปเที่ยวกันทั้งวันอยู่แล้ว กลับห้องอีกทีก็ดึกเลย ที่พักเลยไว้ใช้นอนอย่างเดียวจริงๆ กับอาบน้ำตอนเช้า ขอแค่แบบพออยู่ได้แล้วมีเงินเหลือไปเที่ยวดีกว่า ก็เลยมาลงเอยกันที่นี่ค่ะ Mono House Hongdae 3 ราคาคืนละ 2,000 บาท เป็นครั้งแรกของเราเหมือนกันค่ะกับการพักเกสเฮ้าส์ในเกาหลี

ลองตามเรามาชมกันนะคะ เท่านั้นยังไม่พอ พาร์ทนี้เราจะพาตะลุยทานร้านอร่อยย่านฮงแดด้วย แบบเป็นร้านยอดฮิตในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย แต่มันอร่อยจริงๆนะ ตามมาเถอะไม่ผิดหวัง

วันที่ 3 ของทริป พวกเรานั่งรถไฟ KTX กลับมาจากปูซาน การเดินทางในโซลของเรากำลังจะเริ่มต้นขึ้น แต่ก่อนอื่นเริ่มจากลากกระเป๋ามาเก็บที่ที่พักกันก่อนเลย ถึงแล้วค่า Mono House Hongdae 3 เป็นบ้านสีขาวน่ารักแบบนี้เลย 🏠

ที่นี่เค้าเป็น Premium Guest House ทุกห้องมีห้องน้ำส่วนตัว มีทีวี แอร์ ตู้เย็น

ลองมาดูห้องที่เราพักกันค่ะ ขนาดกะทัดรัดตามสไตล์ Guest House ตกแต่งแบบมินิมอล

ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบเลยค่ะ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำร้อน

ภายในห้องน้ำก็โอเคเลยนะคะ มีน้ำอุ่นให้ใช้

อย่างที่เราบอกไปว่าทริปนี้เราไปกันหลายคน ที่พักเน้นแบบง่ายๆ ราคาสบายกระเป๋า ซึ่งที่นี่ก็ราคาประมาณ 2,000 บาทค่ะ ตกคนละ 1,000 🐨

เรื่องห้องพักก็โอเค พออยู่ได้เนอะ ห้องเราอยู่ชั้นล่างบางทีเวลาดึกๆ ถ้าห้องข้างบนเพิ่งกลับมาก็อาจจะมีได้ยินเสียงเดินหรือเปิด - ปิดประตูบ้างค่ะ

ส่วนในเรื่องความปลอดภัยก็นับว่าค่อนข้างดีมากค่ะ ประตูเป็นแบบล็อคอัตโนมัติทั้งประตูทางเข้าและประตูห้องพัก โดยพนักงานเค้าจะมาสอนเรา set รหัส

ส่วนกลางมีไมโครเวฟและอ่างล้างจานไว้ให้ค่ะ อันนี้ไม่ได้ลองใช้เลย เน้นทานมาจากข้างนอก

อีกอย่างที่ชอบปากซอยมี CU ด้วยค่ะแวะซื้อขนม/เสบียงกันได้ สะดวกดี

🥃 พวกโรงแรม /ที่พักในเกาหลีส่วนใหญ่จะไม่มีน้ำดื่มให้นะคะ ต้องซื้อเตรียมไปเอง

เอาล่ะ ! ต่อมาจะพาไปทานของอร่อยย่านนี้กันนนน (เวลานี้แหละที่รอคอย 📌)

จากฝั่งของที่พักเราเดินข้ามถนนไปก็เจอย่านคึกๆเลย (Hongik University Station ทางออก 1 จะอยู่ฝั่งตรงข้ามทางออก 9)

เริ่มที่ร้านแรก แซมาอึล ชิกตัง (새마을식당) มากินหมูย่างกันเถอะ

เป็นความโหยหาอยากกินปิ้งย่าง ก็เลยมาจัดร้านนี้เป็นร้านแรกเมื่อมาถึงโซลเลยค่ะ เมนูไฮไลท์ของร้านนี้คือหมูย่างหมักเนื้อนุ่มกับซุปกิมจิต้ม7นาที ที่รสชาติเข้มข้นมากๆค่ะ

ร้านปิ้งย่างที่เกาลีนี่เราต้องสั่งเนื้อสัตว์ตามจำนวนคนนะคะ หรือบางร้านก็จะมีบอกว่าอย่างน้อยต้องสั่งกี่จาน

อย่างร้านนี้นั่ง 4 คนก็ต้องสั่งเนื้อ/หมู 4 จาน ซุปกิมจิเค้าไม่นับรวมนะคะ

มีเมนูภาษาไทยด้วยนะจ๊า 🇹🇭

หมูหม้อในดวงใจ 9,000 won อันนี้สั่งเบิ้ลเลย

ซุปกิมจิ 6,000 won อร่อยมากๆค่ะ เข้มข้นไม่เหมือนร้านอื่นที่เคยทานมาเลยอะ ทานกับข้าวสวยโรยสาหร่ายลงไปเยอะๆคือใช่เลย (มีสาหร่ายให้ตักไม่อั้น) ซัมกยอบซัลก็ดีต่อใจ

จริงๆร้านนี้เค้ามีหลายสาขานะคะ แต่เรามาทานที่ฮงแดเพราะใกล้เกสต์เฮ้าส์สุด เปิด 24 ชม.ด้วยค่ะ

ร้านใหญ่กันสาดสีเหลืองๆค่ะ

📍 พิกัด : สถานีฮงงิก (Hongik Univ.) ทางออกที่ 8 เดินเข้าซอยมา เลี้ยวซ้ายตรงวงเวียนที่มี CU อยู่ขวามือ

(ร้านอยู่เยื้องๆกับร้าน เจมส์ชีสคาลบิ)

2.ฮงซึจุกุมี Hong’s Jjukkumi | ปลาหมึกผัดเผ็ด+ข้าวผัดไข่กุ้ง 🐙

ร้านปลาหมึกผัดเผ็ดยอดฮิตของคนไทย อาจจะเพราะรสชาติถูกปาก

ร้านนี้ก็เหมือนกันนะคะ มาสองคนก็ต้องสั่ง 2 ที่ เราสั่งเป็นปลาหมึก+หมูสามชั้น, ปลาหมึก + เนื้อ Brisket

อร่อยอีกเช่นกันนะร้านนี้เป็นความเผ็ดแบบอร่อย เผ็ดๆหวานๆปนๆกันไป

สั่งข้าวไข่กุ้ง สาหร่ายมาด้วยค่ะ เพราะอยากลองปั้นเองแบบนี้

พอทานใกล้จะหมดก็แจ้งพนักงานให้เอาข้าวลงมาผัดๆได้เลยค่า เค้าจะโปะไข่กุ้งลงมาให้แบบสาแก่ใจ แต่ในใจก็แอบร่ำร้องว่าเอาอีกๆ แฮ่

Open Time : Mon.-Sat. 11:30 - 02:00, Sun 11:30 - 01:00

📍 พิกัด : สถานีฮงงิก (Hongik Univ.) ทางออกที่ 8 ออกมาจากสถานี แล้วเลี้ยวขวาไปเลย เดินตรงตามถนนจะเจอวงเวียน จะเห็นร้าน CU อยู่ขวามือ ให้เลี้ยวไปทางซ้าย ร้านจะอยู่ขวามือค่ะ ร้านไม่ใหญ่ กันสาดสีแดงๆ (ใกล้ๆกับร้านข้างบน)

3.Coco Bruni

มาที่ของหวานกันบ้างนะคะ ร้านนี้ดังเรือง chocolate แต่เค้กก็น่าทานหลายอย่างมากๆ

ร้านตกแต่งสวยน่านั่งค่ะ จริงๆแถวฮงแดคาเฟ่เยอะมากเลย ต้องมีเวลาสักกี่วัน

โคนนี้อร่อยมากกก 🍦

ขนม Berry Berry Tiramisu 🍓 และเครื่องดื่มที่เราสั่งมาเป็นเมนูพิเศษช่วง Autumn

4.บุฟเฟ่ต์ปูดอง ร้าน 홍일품 ( hongilpoom )

ร้านสุดท้ายในทริปที่เราแวะมาดูดปูดองก่อนรีบตรงดิ่งไปขึ้นเครื่องที่สนามบินจ้า

Buffet Menu : 🦀

1.บุฟเฟ่ต์ปูดองซีอิ้ว+ปูดองซอสเผ็ด 15,900 วอน | 2.บุฟเฟ่ต์ปูดองซีอิ้ว+ปูดองซอสเผ็ด+แกงปู 17,900 วอน | 3.บุฟเฟ่ต์ปูดองซีอิ้ว+ปูดองซอสเผ็ด+กุ้งดองซีอิ้ว 17,900 วอน | 4.บุฟเฟ่ต์ปูดองซีอิ้ว+ปูดองซอสเผ็ด+กุ้งดองซีอิ้ว+แกงปู 19,900 วอน

*ทุกบุฟเฟ่ต์มีข้าว+ไข่ปลา+สาหร่ายค่ะ

บุฟเฟ่ต์เฉพาะเมนูปูนะคะ กุ้งดองซีอิ๋วมีมาให้ครั้งแรกครั้งเดียวค่ะ

โดยรวมฟินมากกก อร่อย แฟนนี่ชอบมาก แบบเผ็ดก็อร่อย พอมาลองทานแบบบุฟเฟ่ต์แบบนี้ก็อยากรู้เลยว่าความอร่อยจะแตกต่างกับร้านราคาสูงๆอย่าง Prosoy Crab ขนาดไหน ไว้คราวหน้าจะไปลองนะคะ ขอหาเงินก่อน

Open time : ทุกวัน 11.00-23.00 (เวลาปิดไม่แน่ใจนะคะ เพราะคืนแรกไปถึงตอน 3 ทุ่มกว่า อาจุมม่าก็ไม่รับแล้วค่ะ ต้องกลับไปอีกทีตอนกลางวัน มีความพยายามในการจะกินจริงๆเล้ย )

How to go : สถานี Sangsu exit 1 เดินตรงไปยาวๆ ประมาณ 350 เมตร (ข้ามทางแยก 1 ที) ร้านจะอยู่หัวมุมปากซอยซ้ายมือค่ะ เป็นร้านไม้สีน้ำตาลค่ะ

หรือสถานี Hapjeong exit 6 (เดินตรงไปเรื่อยๆประมาณ 500 ม.) เรามาทางนี้เพราะสถานี Hapjeong อยู่ถัดจาก Hongik Univ.แค่สถานีเดียว และอยู่ Line 2 สายสีเขียวเหมือนกันค่ะ

พอทานปูดองซีอิ๋วกันจนอิ่มแปล้ก็กลับไปเอากระเป๋าที่ฮงแดแล้วตรงดิ่งไปที่สนามบินเลยค่ะ

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบร้านที่เรานำมาฝากกันนะคะ ถ้าไปโซลลองแวะไปทานกันดูนะคะ

แต่ถ้าใครยังไม่จุใจตามไปชมรีวิวเก่าที่เราเคยแจกลายแทงร้านอร่อยเอาไว้ได้เลยค่ะ

🍲 https://pantip.com/topic/36694770

สำหรับพาร์ทนี้ก็จบเพียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณมากๆเลยที่แวะเข้ามาอ่านกัน

พาร์ทหน้าจะพาไปเที่ยวปูซานกันจ้า รอขึ้น KTX ไปเที่ยวปูซานกับเรากันนะคะ

พากันเที่ยว

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 13.10 น.