เกาะไม้ไผ่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่เขตดูแลรับผิดชอบของอุทยานฯ มีชายหาดที่ขาว น้ำทะเลใสมากๆ นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาเล่นน้ำที่เกาะแห่งนี้ ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งกระบี่ประมาณ40กิโลเมตร และอยู่ห่างเกาะพีพี ประมาณ3กิโลเมตร

การเดินทางมาเที่ยวเกาะไม้ไผ่ นักท่องเที่ยวสามารถชื้อทัวร์แบบ One Day trip มายังเกาะนี้ได้ หรือเหมาเรือมาเที่ยว ทัวร์วันเดียวสามารถหาซื้อทริปได้ทั่วไปในตัวเมืองกระบี่ อ่าวนาง และเกาะพีพี

เราได้เหมาเรือกันมาเกาะไม้ไผ่ ก่อนถึงเกาะจะพบกับกระท่อมหลังเล็กๆ เราลงแวะถ่ายรูปกันและได้พูดคุยกับชาวประมงที่นั้นเพื่อซื้ออาหารทะเล สิ่งที่เราได้มี ปูประมาณ 8 กิโล กั้งกระดาน 5 กิิโล และปลาทะเล 6 กิโล ทั้งหมดทั้งมวลราคาประมาณ 3,900 บาท ถือว่าถูกมากๆๆ เราซื้อเสร็จก็ให้บังพลขับ เป็นคนจัดการต้มให้พวกเรา ทุกคนลองนึกภาพตามน่ะว่า กำลังลอยอยู่กลางทะเล และกินอาหารทะเลสดๆ บอกได้คำเดียวว่าฟินมาก ไม่เชื่อดูรูปเลย.....

พาแฟนเที่ยว l Journey with fan

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.58 น.