สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ หลายๆท่านที่กำลังจะไปเที่ยวที่ไต้หวันและต้องการฝากกระเป๋าเดินทางแบบข้ามวันข้ามคืน อาจจะเจอข้อมูลในการฝากกระเป๋าที่ Taipei Station Baggage Service Center กันแล้ว ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม Taipei Main Station ฝากกระเป๋าที่นั่นค่อนข้างสะดวกในการเดินทาง สถานที่กว้างขวางและราคาไม่แพง

โดยทั่วไปตามสถานีรถไฟใหญ่ๆ ในไต้หวันจะมีห้องฝากกระเป๋าแบบนี้อยู่ค่ะ ซึ่งเราได้ไปฝากกระเป๋าเดินทางที่สถานีรถไฟ TRA Chiayi (เจียอี้) ก่อนการเดินทางไปอาลีซาน จึงอยากแชร์ข้อมูลและชี้พิกัดห้องฝากกระเป๋าสำหรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่กำลังวางแผนเดินทางค่ะ

เริ่มต้นการเดินทางจากสถานีรถไฟความเร็วสูง (THSR) จากสถานีไทเป ไปถึงสถานีเจียอี้ เมื่อออกจากสถานี THSR เจียอี้ ให้ออกมายืนรอรถ BRT สาย 7211 หรือ 7212 เพื่อไปสถานีรถไฟ TRA เจียอี้ค่ะ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที)

รถ BRT จะมาจอดที่ Rear Station ให้ขึ้นบันไดเลื่อนมาที่ชั้น 2

เดินออกมาที่ทางเชื่อม ข้ามสะพานข้ามทางรถไฟ

ลงบันไดมาจะเจอห้องฝากกระเป๋าอยู่ทางซ้ายมือ

เราไปฝากกระเป๋าตอนเก้าโมงเช้า เรากับเพื่อนฝากกระเป๋าเดินทาง 1 คืน กระเป๋าทั้งหมด 2 ใบ วันแรกจ่าย 150 NTD/2 ใบ วันรุ่งขึ้นไปรับกระเป๋าตอนบ่ายสามโมง จ่ายเพิ่มอีก 100NTD/2 ใบ รวมราคาค่าฝากทั้งหมด 250NTD ก็ตกใบละ 125 NTD ค่ะ

เวลาทำการ 08.30-12.00 น. และ 13.00-17.00 น.

ใครที่มาฝากกระเป๋าเดินทางไว้ที่นี่เพื่อไปอาลีซานต่อ เมื่อฝากกระเป๋าเสร็จก็ให้เดินมาทางด้านหน้าสถานีรถไฟเจียอี้ จะมีป้ายรถบัสสาย 7322 (Chiayi - Alishan) อยู่ค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. ก็ไปถึงอาลีซาน

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตาม หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ เรายินดีน้อมรับทุกคำติชมค่ะ

สามารถติดตามเราได้อีกช่องทาง ทาง Youtube: Whereyorgo

Whereyorgo

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.12 น.