เกาะพี่น้องกับเกาะขาม ที่ผมเคยลงพาไปเที่ยวมาแล้ว มารอบนี้พาไปเกาะแสมสารใกล้ๆ กันหน่อยขึ้นเรือท่าเรือเดียวกัน เรื่องการเดินทางคงไม่ต้องอะไรมากมาย มาที่สัตหีบ อำเภอ แสมสาร มาที่พิพิธภัณฑ์เกาะและทะเลไทย ที่หน่วยสงครามพิเศษแต่จุดซื้อตั๋วคนละที่กับเกาะขาม เข้ามาถามเจ้าหน้าที่ได้เลยครับ มีเรือเป็นรอบๆ เหมือนกัน เกาะแสมสารใหญ่กว่าเกาะขามเยอะ เป็นพื้นที่อนุรักษ์ในโครงการของสมเด็จพระเทพท่าน เพราะฉะนั้น เกาะนี้เน้นเลยห้ามใส่บิกินี่เด็ดขาด เกาะแสมสาร มีจุดเล่นนํ้าปั่นจักรยาน จุดเล่นนํ้าก็จะมี 2 จุดจุดดำนํ้าก็เช่นกัน แต่ขอแนะนำว่ามาที่หาด ลูก ลม ไม่ใช่หาดลูกกลม นะครับ อ่านเว้นวรรค จุดนี้จะมีหาดที่กว้างสวยเลยแต่ทิศทางของหาดจะหันไปทางทิศตะวันตกซึ่งตอนบ่ายนี่แดดเต็มๆ ที่นี่ก็เหมือนเกาะขาม เดินลงไป มีฝุงปลามาทักทายเลย แต่ระวังเรื่องหอยเม่นหน่อยนะครับ โดนไปที หมดสนุกแน่นอน ส่วนจุดดำนํ้าต้องให้เจ้าหน้าที่ขับเรือไปส่งให้ เพราะเป็นกองหิน ห่างจากหาดไปพอสมควร เกาะนี้ไม่ให้ค้างคืนเช่นเดียวกับเกาะขาม แต่ที่นี่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไม่เหมือนเกาะขามซึ่งจะปิด อนุรักษ์ไว้ครึ่งปี ดูรูปกันเลยละกันให้ภาพเป็นตัวเล่าเรื่องเหมือนเดิม จะเป็นภาพตั้งแต่ท่าเรือจนถึงเกาะไปเรื่อยๆ นะครับ

Jobbu

วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 00.31 น.