เดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่เหมาะสำหรับการไปเที่ยวหิมะ ณ ประเทศญี่ปุ่น
หนึ่งในจุดหมายปลายทางของเราคือ Ginzan Onsen หรือเมืองที่ผมเห็นในหนังเรื่อง "โอชิน"
เมืองนี้เดินทางไปไม่ยาก แต่ด้วยรถบัสที่เดินทางมีจำนวนรอบวิ่งน้อย ทำให้เราต้องใช้เวลาเกือบทั้งวัน
ในการเดินทางเที่ยวที่นี่ครับ พร้อมแล้วเริ่มเดินทางไปด้วยกันเลย

การเดินทางของเราเริ่มที่สถานีรถไฟ Yamagata วันนี้อากาศเย็นมาก อุณหภูมิ 0 องศาครับ

เราเลือกขึ้นรถไฟรอบ 08:42 น. เพื่อไปลงสถานี OISHIDA เวลา 09:31 น. เผื่อเวลาไว้กลัวเดินไปป้ายรถไม่ทัน

ส่วนคนที่มาจาก Tokyo นั่ง Shinkansen มาจะเป็นรอบที่ไปถึงเวลา 09:40 น. ครับ

เนื่องจากรถบัสที่ไป Ginzan Onsen จะมีรอบแรกเวลา 09:50 น. เราจึงเลือกรถไฟรอบข้างต้น ใครจะไปรอบอื่นๆดูตามตารางข้างบนเลยครับ

เรานั่งรถ JR Ou Line เส้นสีแดง กว่าจะถึงสถานีจอดหลายป้ายหน่อย คนที่นั่ง Shinkansen จากสถานี Yamagata จะลงป้ายที่ 4 นะครับ อย่านั่งเพลิน

นั่งรถไฟมาสักระยะก็เข้าเขตที่มีหิมะปกคลุม และเริ่มหนาขึ้นรื่อยๆครับ ได้บรรยากาศมาก

รถไฟถึงสถานี OISHIDA แล้วครับ มีหิมะตกเล็กน้อย

เดินขึ้นสะพานลอยข้ามมาที่สถานนี เพื่ออกไปขึ้นรถบัส ถ่ายรางรถไฟระหว่างข้ามสะพานลอยไว้ อิอิ

ข้ามมาอีกด้าน เก็บป้ายสถานีไว้หน่อย

ด้านนอกสถานีครับ อากาศหนาวมากไม่มีคนเดินเลย

ออกจากสถานีเดินเลี้ยวซ้ายก็จะเห็น ห้องรอรถบัส เราเข้าไปรอรถกันที่นั่ง

ระหว่างเดินไปรอรถบัส เห็นป้าย Welcome to Oishida มีแนะนำที่เที่ยวด้วยครับ

เดิน

ถ่ายรูปจุดรอรถบัสไว้หน่อย เผื่อคนอื่นๆ เดินจากสถานีมาประมาณ 50 เมตรเอง อิอิ (สถานีอยู่หลังรถสีแดงจอด)

09:45 รถมาแล้ว ขึ้นไปก่อนดีกว่า วันนี้มีน้องคนไทยนอกจากพวกเราเพิ่มอีก 2 คน มา Shinkansen และนักท่องเที่ยวอีก 4 คนเท่านั่น ที่นั่งว่าง อิอิ

นั่งรถประมาณ 40 นาทีเราก็ถึงป้ายสุดท้าย Ginzan Hot Spring

เมื่อลงรถจะเห็นป้าย Welcome to Ginzan Hot Spring มีแผนทีแสดงด้วย แต่อ่านไม่ออก

ถ่ายรูปเวลารถกลับไว้ด้วย เรากลับเวลา 13:25 น. ครับ

เดินจากป้ายรถมาไม่กี่ก้าว สิ่งที่เห็นเมื่อมองไปที่ Ginzan ที่เราจะเดินลงไปครับ สวยมาก

เดินต่อตามถนนลงไปกันเลยครับ อยากเห็นด้านล่างแล้ว ว่าแต่ทำไมมันหนาวจัง

แวะถ่ายรูปวิวกันหน่อยก่อน

เดินลงตามถนนมาเรื่อยๆ ระยะทางประมาณ 300 เมตร

ถึงแล้ว เดินไม่ไกลเลย

ด้านขวามือเป็นร้านขายของที่ระลึกครับ

เราเดินเลี้ยวซ้ายข้ามสะพาน ถ่ายรูปกันก่อน ซ้ายมือเป็นซุ้มสีเนื้อที่มีหิมะคลุมหลังคา มีตู้กาแฟหยอดเหรียญ เข้าไปหลบหนาวกันก่อนได้

ถัดไปเป็นที่นั่งแช่เท้า มีนักท่องเที่ยวคู่หนึ่งมานั่งแช่เท้ากันอยู่ก่อนแล้ว

เราเดินข้ามสะพานไป เห็น information เข้าไปอข้อมูลกันก่อน

แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเป็นคนไทย มีแผนที่ภาษาไทยให้ด้วยครับ

ได้แผนที่แล้วเริ่มเดินสำรวจกันเลย

หลังจากนี้จะลงรูปบรรยากาศ ระหว่างเดินเข้าไป เรื่อยๆ นะครับ

เดินมาจนถึง ร้านอาหารว่าง & ร้านขนมปังไส้แกงกระหรี่ (ร้านสีบานเย็น ในรูป) ที่มีคนแนะนำว่าอร่อย ส่วนตัวไม่ชอบแกงกระหรี่เลยไม่ได้ชิมนะครับ

จุดสุดท้ายที่เดินไปได้ เราสามารถถ่ายรูปน้ำตกได้แค่นี้ครับ ที่เหลือทางปิด

เดินกลับทางเดินครับ เก็บรูปต่อ อิอิ

เราเห็นร้านโซบะในแผนที่ เดินเข้าไปกินกันก่อนครับ (ร้านซ้ายมือในรูป)

เดินนำหน้าเลย สงสัยจะหิว อิอิ

บรรยากาศภายในร้าน ผมนั่งชั้นล่างนะครับ แม่เดินขึ้นชั้นบนลำบาก แนะนำขึ้นชั้นบน วิวสวยกว่า

หิวละ สั่งอาหารกันเลย ขอร้อนๆ หน่อย หนาวมาก

รายการอาหาร และราคาครับ แพงกว่าปกตินิดหน่อย แต่ได้กินร้อนๆ อยู่ในร้านอุ่นๆ คุ้มมากแล้วครับ

กินเสร็จ มีเวลาเหลือ ผมเดินเก็บรูปอีกนิดหน่อยครับ

เวลาเหลือ นั่งแช่เท้ารอดีกว่าครับ แม่ทนหนาวไม่ไหว ไปนั่งรอในซุ้ม ร้านตู้กดกาแฟ บรรยากาศนั่งแช่เท้านี่ ดีจัง วิวสวย คนน้อย ถ้าคนเยอะคงไม่สนุก

ดูอุณหภูมิ ตอนนี้กันหน่อย เที่ยงครึ่งแล้ว แต่อุณหภูมิ 2 องศา หนาวมาก

เวลา 12:45 เราเดินขึ้นไปคอยรถกันก่อน กลัวตกรถ ไปถึงเหลือเวลาเกือบครึ่งชม. พอรถมาถึงคนมากันเยอะเลย มีทัวร์มาลงด้วย โชคดีจัง

เราไปถึงสถานีรถไฟ มีเวลาเหลือประมาณครึ่งชม. สามารถเข้าไปนั่งดูทีวี ในห้องที่อยู่ถัดจากร้านขายของได้นะครับ

เรากลับ Yamagata รอบ 14:38 น. น้องคนไทยที่เจอกันขาไปกลับมาพร้อมกัน แต่นั่ง Shinkansen กลับ Tokyo เลยต้องรออีกเป็นชม. รอบ 15:33

รถไฟมาแล้วกลับละครับ แล้วพบกันใหม่

ขอบคุณครับที่ติดตามจนจบ

ตอนเย็นหลังเดินทางกลับถึงที่พักที่ Yamagata มีเวลาว่าง เราไปเที่ยวกันต่อที่ Kaminoyama Castle

สามารถเข้าไปชมรีวิวปราสาทกันที่ https://th.readme.me/p/3899

พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยว ZAO กันครับ อย่าลืมติดตามชมนะครับ

รีวิว Zao Onsen : https://th.readme.me/p/2458

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปตะลุยแดนหิมะ ซึ่งผิดหวังจากเส้นทางบินไป Saporo ของ Airaisa ที่ถูกยกเลิกไป เราจึงเปลี่ยนมาลงที่สนามบินนาริตะ แล้วหาที่เที่ยวที่มีหิมะแทน โดยทริปนี้เราเดินทางกันดังนี้

วันที่1 หลังจากลงเครื่องตอนเช้า เราไป Taishakuten Daikyoji Temple กัน แล้วนั่งรถไฟไปนอนที่ Yamagata
วันที่ 2 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวและแช่เท้าที่ Ginzan Onsen กัน ช่วงเย็นไปเดินเล่นที่ปราสาท Kaminoyama Castle
วันที่ 3 ช่วงเช้าไปขึ้นกระเช้าดูปิศาจหิมะที่ Zao Onsen Town ช่วงบ่ายไปออกกำลังขา ปีนบันไดพันขั้นที่ Yamadera
วันที่ 4 เราเดินทางไป Kanazawa เก็บของเข้าที่พักแล้วไปเที่ยว พระใหญ่ปรางนั่งสมาธิอันดับที่ 3 Takaoka Daibutsu
วันที่ 5 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวหมู่บ้านมรดกโลก Shirakawako ช่วงบ่ายกลับมาเดินชมสวนสวยหนึงใน 3 ที่ Kenrokuen
วันที่ 6 เรานั่ง Shizansen กลับไปสถานีโตเกียวแล้วไปต่อที่ Echigo-Yuzawa เพื่อเที่ยว NASPA กับ YUZAWA-KOGEN
วันที่ 7 เราเที่ยว GALA-YUZAWA ก่อนเดินทางกลับในคืนนี้

Wit Sil

วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 14.31 น.