Singapore | ฉันมาเพื่อ "คิดถึง" เธอ

-- การเดินทาง --
นั่งจากสนามบินดอนเมือง - สนามบินสิงคโปร์
ขาไป FD_353_DMK&SIN ขากลับ FD_354_SIN&DMK
นกสีแดง ใช้เวลาบิน 2 ชั่วโมง 20 นาที

-- สรุปค่าใช้จ่าย --
- ค่าเครื่องบินไป-กลับ 2800 บาท
- ค่าที่พัก 5footway.inn project chinatown2
ประเภท Standard 3 คืน $343.84 ประมาณ 11,000 บาท
- ค่ากินค่าเดินทางรวมกัน (ไม่รวมช้อปปิ้ง) 5000 บาทก็เอาอยู่ *กินแบบบ้านๆ

-- จุดหมาย --

เที่ยวไหนดี?

- Merlion Park
- Boat Quay
- Super tree
- red of design museum
- Sentosa
- Fountain of Wealth น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง

กินอะไรดี?

- ร้าน ข้าวมันไก่

-- กิจกรรม --

- เดินทั่วเมือง

-- หน่วยเงิน --

ดอลลาร์สิงคโปร์ SGD 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ เท่ากับ 22.96 บาท
ข้อมูล ณ วันที่ 6 มิ.ย. 62 ขึ้นอยู่กับความผันผวนของค่าเงินกลาง

© ipuyida

ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองสู่สิงคโปร์ สายการบินสีแดง

เดินทางมาถึง สิงคโปร์ ผ่าน ตม. มาก็เดินหาที่ซื้อซิมเน็ตการ์ด
และบัตร Standard Ticket สำหรับใช้ในการเดินทางด้วย Mrt

วันที่ 1 ในสิงคโปร์

ตื่นแต่เช้า (วันแรกก็จะฟิตๆ หน่อย) อาบน้ำแต่งตัว
รองท้องด้วยขนมปังปิ้งสักแผ่น กาแฟร้อนสักแก้ว
แล้วเริ่มออกเดินทางจากที่พักเพื่อไปหาของกินต่อ
จุดหมายของเราคือร้านข้าวมันไก่ อ่านไม่ผิด..
ได้ยินมาว่าใครมาสิงคโปร์ถ้าไม่ได้กินข้าวมันไก่แสดงว่ามาไม่ถึง..
ร้านอยู่ที่ Maxwell Rd ว่าแล้วก็ไปกันเลยดีกว่า

แต่เดี๋ยวก่อน นี่คือคิว มาจากไหนกันเยอะแยะ รอวนไปคะ...
ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง ในที่สุดก็ได้กิน รสชาติก็สมคำล่ำลือ
มีให้สั่งไก่แบบเป็นตัวๆ หรือจะสั่งแบบจานเดียวก็ยังได้ ราคาจานนี้ก็อยู่ที่ 80 บาท

หลังจากกินอิ่มเราก็เริ่มหาที่เที่ยวใกล้ๆ กัน แถวนี้ก็จะมี red of design museum
ตึกสีแดงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

เดินทางต่อไปยัง Boat Quay ทีนี้ก็ต้องอาศัย Google map กันหล่ะ

วิวระหว่างเดินทาง บ้านเมืองเขาดูสะอาดหูสะอาดตาดีจริง ต่างจากบ้านเรา

วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว หรือ Buddhatooth relic temple
ตั้งอยู่บนถนน South Bridge Road

เดินมาไกล คอแห้งแล้ว แวะพักแป๊บนึง
*ปล. ราคาน้ำเปล่าขวดเล็กที่นี่ไม่ต่างกับกาแฟแบรนด์ดังๆ ซะเท่าไหร่

มาถึง Boat Quay แล้วทำวัยรุ่นเหนื่อยได้
ก็แวะพักแวะถ่ายรูปเล่นให้หายเหนื่อยก็ค่อยเดินทางต่อ

หายเหนื่อยแล้ว..เราจะข้ามสะพานไปอีกฝั่ง

พอข้ามมาแล้วก็จะเจอ Mirror Balls บรรยากาศรอบๆ คล้ายกับสวนธารณะบ้านเรา

เดินเล่นสักพักเราก็ข้ามสะพาน Anderson Bridge มาอีกฝั่ง
เดินตามถนน Fullrerton เพื่อไปยัง Merlion Park

ถึงแล้วจ้าาาา Merlion Park นับว่าเป็น Land mark ของสิงคโปร์เลยก็ว่าได้
ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปคู่กับเจ้าสิงโตขาวน้ำท่วมปากตัวนี้

ไม่มีใครยอมใครเล๊ยยยย เอ๊า อย่าไปยอม

แนะนำให้มาถ่ายไฟตอนกลางคืน เวลาที่แสงสะท้อนกับพื้นผิวน้ำ
ฟินเลยจ้าาาา แต่ควรนำขาตั้งกล้องไปด้วยนะจ๊ะ
ถ้าไม่มีขาตั้งกล้องรูปที่ได้ออกมาก็จะสั่นๆ เบลอๆ แบบนี้แหละ
อดทนดูกันไปนะ ฮ่าาาา

งานแสดงที่ Esplande Outdoor Theatre

เดินทางต่อไปตึก มารีน่า เบย์ แซนด์ส ที่มีเรือวางพาดอยู่บนตึก
เดินเลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆ ผ่าน The Float@Marina Bay Grandstand
แล้วก็จะเจอสะพาน Helix Bridge ข้ามไปยังตึก มารีน่า เบย์ แซนด์ส

พอเข้ามาในห้างแอร์เย็นๆ กันแล้วเราเดินทางต่อไปยังสวน
โดยต้องขึ้นไปชั้นบนเพื่อข้ามสะพานเชื่อมระหว่าง ตึกมารีน่า เบย์ แซนด์สกับสวน Super tree

มองหาบรรไดเลื่อนเพื่อขึ้นไปด้านบน

ขึ้นมาแล้วขาสั่นเลยจ้า

Super tree

ถึงแล้วก็เดินวนไปวนมาอยู่ในนี้เพื่อรอการแสดงแสงสีตอนกลางคืน รอต่อไป

วันที่ 2 ในสิงคโปร์

สวนสนุก Sentosa และทะเล เราเริ่มออกเดินทาง
โดยใช้ MRT จาก Chinatown
งานนี้ไม่ต้องห่วงสวยหรอกคะ ห่วงแค่จะไม่สนุกมากกว่า
ดูได้จากท่าทางของแต่ละนางได้เลย 5555+

ต้องซื้อบัตรเข้าไปเยี่ยมชมภายใน ราคาคนละ 4$
ราคานี้ไม่รวมเล่นเครื่องเล่น ได้บัตรแล้วก็รอรอบรถไฟ
เพื่อนั่งเข้าไป Sentosa กันเลยค่ะ

มองเห็นประตูทางเข้าแล้ว

เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมายืนถ่ายรูป ซึ่งรวมเราด้วย
แต่จะถ่ายยังไงให้สวย คนเยอะไปหมด

การมาเที่ยวสวนสนุกแล้วยืนถ่ายรูปชู 2 นิ้ว
มันก็จะดูธรรมดาเกินไปใช่ไหมพวกเรา

Universal Version : ช้างตูอยู่ไหน? ...ตูจะรู้ไหมคะ!!

สนุกอยู่ด้านนอกก็พอแล้ว เพราะป้าๆ ของเราตั้งใจมาแค่ถ่ายรูป
เครื่องเล่นก็ปล่อยให้เด็กๆ เขาสนุกกันไป ส่วนเราก็เดินทางต่อไปยังชายหาด สถานีสีฟ้า

พอรู้สึกว่าได้มานั่งพักผ่อนริมทะเล ให้สบายใจอยู่พักนึง
เราก็นั่งรถไฟกลับไปยังสถานีสีแดง sentosa station
แล้วนั่งรถเมล์กลับไปยังห้างอะไรสักอย่าง เพื่อแวะหาข้าวกิน

จนในที่สุดก็เจอสวรรค์ อาหารบ้านๆ บอกเลยจานนี้มีจุก

แล้วเดินทางด้วย Mrt กลับไปยัง Chainatown เก็บแรงไว้วันพรุ่งนี้

วันที่ 3 ในสิงคโปร์

Fountain of Wealth

หลังจากเดินทางกลับที่พัก แกๆ เริ่มหิวแล้วหล่ะ คนกินง่ายอยู่ง่ายแบบพวกเรา เจออะไรก็กิน

ขอบคุณเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ที่ช่วยให้มีชีวิตรอดไปได้อีกวัน

ขอบคุณ...
ผู้อ่านที่เข้ามาอ่านบันทึกเรื่องกิน เรื่องเที่ยว
อ่านแล้วถูกใจฝากกดแชร์ด้วยน๊า
สามารถติดตามการเดินทางอื่นๆ ได้ตามนี้

พบกัน Journey | ฉันมาเพื่อ "คิดถึง" เธอ

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 00.32 น.