💥 ทริปหาดใหญ่-สงขลา-พัทลุง 4 วัน 3 คืน 💥
เที่ยวครบทั่วเมือง ตะลอนทัวร์มากกกก
💕 วันที่ 9-12 ธันวาคม 2561💕

Day 1 หาดใหญ่
🚌พอลงเครื่องนั่งรถบัสเล็กคนละ 60 บาทครับ ไปลงแถวตลาดกิมหยงได้เลย รถไม่จอดถ้าไม่มีคนลงนะ

-พอถึงก็เริ่มจากกินก่อนเลยครับมาหาดใหญ่ก็ต้องกิน 🍢"ติ่มซำ" ร้านไหนก็ได้เลือกเลย อร่อยแทบทุกร้าน

-จากนั้นไปทำบุญที่ 🙏 "มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)" เป็นวัดจีนมีทำบุญโล่งศพด้วยนะ

-เดินทางต่อไป🍰 TW Cafe’ เป็นคาเฟ่บนเขา บรรยากาศดี โชคดีที่ไปตอนอากาศเย็น มีหมอกด้วย

- เพื่อนพาไปวัดนึงจำชื่อไม่ได้ แต่บอกว่าคนพม่าเป็นคนสร้าง ยังสร้างไม่เสร็จดี เป็นแบบการจำลอง "เจดีย์ชเวดากอง" มาไว้ที่นี่เลย สวยทำมือหมดเลย 🖐

-ช่วงเย็นก็ไปเที่ยวต่อตลาดน้ำ "ตลาดน้ำคลองแห" เปิดวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่สามโมงเย็นไปนะครับ

-ตบท้ายคืนแรกด้วยการไปกิน 🍜 "ก๊วยเตี๋ยวหางหมู" อร่อยดีครับ กรุบๆ กริบๆ ไม่เคยกินต้องลองนะ

Day 2 ตัวเมืองสงขลา
-เราขับรถไปที่ "วัดแหลมพ้อ" อยู่บนเกาะยอ มีพระนอนขนาดใหญ่ และมีวิวให้ถ่ายรุปกับสะพานข้ามเกาะ 🌧

-แวะทานข้าวที่ ร้านคุณจิตซีวิว บนเกาะยอ นั่งริมทะเลเลย มีหลายร้านให้เลือกแถวนั้น ส่วนใหญ่เป็นเน้นอาหารทะเลครับ

-อิ่มแล้วไปต่อได้ที่ 🏝 "แหลมสมิหลา" แต่ว่าฝนตก ไม่มีภาพ ลมแรงด้วย
-ขับรถทัวร์ต่อไป "ยอดเขาตังกวน" ไปชมวิวด้านบนต้องขึ้นลิฟท์ไปคนละ 30 บาท จะเจอเจ้าลิงน้อยเยอะมากๆ เห็นทั้งวิวทะเลและวิวเมืองสงขลาทั้งเมือง ✌️

-จบท้ายด้วยเดิน "ย่านเมืองเก่าสงขลา" ถ่ายรูปสวยผนังกราฟฟิตี้

มีคาเฟ่สวยๆ เยอะ ใครสายนี้ต้องชอบ 👌

Day 3 พัทลุง
-แวะกิน "ร้านขนมจีนแม่นงเยาว์" ความแปลกคือมีขนมจีนหลากสีและก็มีน้ำยาให้กินหลายแบ ก็เลือกแบบที่ชอบได้เลย ส่วนเราผสมหมดเลย 55

- ที่แรกของพัทลุงไป "ทะเลน้อย" เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ จริงๆ จะไปดูดอกบัวแดง แต่ว่าไม่เจอเลย 💦และก็ต้องนั่งเรือออกไปทัวร์รอบๆ
-ต่อไปแวะพักกันที่ ☕️ "นาโปแก" เป็นอารมณ์คาเฟ่แบบทุ่งนา มีมุมถ่ายรูปเยอะ ใครชอบสไตล์ธรรมชาติมากๆๆๆ ก็ลองดูได้นะ

-ไปหาที่ถ่ายรูปกันต่อที่ "สะพานเอกขัย ระโนด-พัทลุง" เป็นสะพานยาวประมาณ 6 โลได้ รถผ่านน้อย วิวดีทะเลสาบ ช่วงเย็นๆ จะมีคนพาเจ้าควายมาอาบน้ำ ชอบตรงนี้แหละ 55

- ไปขึ้นเขากันหน่อย 🏔 "ควนนกเต้น ภูบรรทัด" ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่อากาศดี วิวสวย ขึ้นเขาแบบต้องนั่งรถของเจ้าหน้าที่คนละ 30 บาท ทางก็แบบว่า แอดเวนเจอร์ สุดด

-ปิดท้ายด้วยมื้อเย็น "The Cape" 💢บอกก่อนว่าร้านอยู่ลึกสุดใจมากกกกกก แต่ร้านสวย บรรยากาศดี ติดทะเลสาบเลย

Day 4 วันสุดท้าย "หาดใหญ่"
-ไปช็อปปิ้งกันก่อนเลยที่ 🛍"ตลาดกิมหยง" ซื้อของฝากมีทุกอย่างที่คุณต้องการ เลือกได้โลดดด

- เพื่อนพากินอาหารพื้นเมือง อาหารใต้แท้ๆ 🍝 "ร้านอาหารป่ายาง" อร่อยมาก ชอบมาก คือ แกงส้มแนะนำเลย

- ยังพอมีเวลาเหลือก็แวะไปไหว้พระที่ "สวนสาธารณะหาดใหญ่" ด้านบนมีพระใหญ่และก็มี เคเบิ้ลคาร์ 🚡 ให้นั่งชมวิวด้วย แต่ไม่ได้นั่ง เพราะฝนตกกกปรอยๆๆ ☔️

👉สรุปได้เที่ยว หาดใหญ่ สงขลา พัทลุง ถือว่าเกือบครบทุกที่ในตัวเมือง 💋 อันนี้ไม่รวมพวกเที่ยวกลางคืนด้วยนะครับ 555 ปาร์ตี้ยับเยินทุกวัน 🍻

🔸การเดินทางแต่ละจังหวัด🔸
🚙เมืองหาดใหญ่และสงขลาห่างกันไม่ถึง 50 โลเลย ขับรถไปแค่ 1 ชม. ก็ถึงแล้ว
🚕ส่วนหาดใหญ่กับพัทลุง 100 กว่าโลได้ ขับรถประมาณ 2-3 ชม แล้วแต่ความเร็วของแต่ละคน

💸ค่าใช้จ่าย💸
🏡 ไม่พักโรงแรม ตัดออก (นอนบ้านเพื่อน)
✈️ตั๋วเครื่องบินจองล่วงหน้า ดอนเมือง-หาดใหญ่ ไปกลับ 1,400 บาท
🚌ค่ารถบัสออกจากสนามบิน 60 บาท
-ขึ้นเขาตังกวน 30 บาท
-ชมวิวควนนกเต้น 30 บาท
🚗 ค่าน้ำมัน เติม 2 รอบ 2,000 ⛽️

ทริปนี้ส่วนใหญ่หมดไปกับการกินนนล้วนๆๆ และก็ซื้อของฝากลับบ้าน 🤣แนะนำให้ซื้อและส่งเคอรี่กลับมาเลยไม่ต้องแบกกลับมานะครับ และก็ใครมีแพลนจะไปเที่ยวใต้ปรึกษากันได้นะ เพื่อนบ้านอยู่ที่นั่นด้วย แนะนำที่เที่ยวได้ สบายๆๆ

ฝากติดตามเพจ หนีนักเรียนเที่ยว ด้วยนะครับบบ

ขอบคุณที่อ่านนะครับ ^^

Golfpapolo

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.16 น.