“ ตัวเองงง เสาร์นี้เค้าอยากไปเที่ยวอุทัย 🥺 !!! “ ผมได้ยินคำนี้ออกจากปากแฟนก็ทำให้ผมคิดหนักเลยว่า 🤔 “ อุทัยเนี่ยนะจะมีอะไรน่าเที่ยว ”
แต่ในเมื่อแฟนเราอยากเที่ยวเราก็ไม่รอช้าที่จะหาข้อมูลว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวใน จ.อุทัยบ้าง แบบไปเช้า-เย็นกลับ และที่สำคัญต้องในแบบ UNSEEN ด้วยนะ เพราะเราชอบเที่ยวในที่ๆไม่มีใครค่อยไป ที่ๆเปิดมุมมองใหม่ๆให้กับเรา ที่ๆไม่ซ้ำใคร
จากที่ได้เสริชข้อมูลกันมาแล้วเราก็ได้มา 5 สถานที่ ว่ามีที่ไหนบ้างที่น่าเที่ยวและ UNSEEN สุดๆ

จะมีที่ไหนบ้างนั้นตามมาดูกันเล๊ยยย

📍 ที่แรกที่เราสองคนมาถึง คือ ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์ ที่เที่ยวแห่งใหม่ใน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี
เราสองคนมาผิดฤดูไปหน่อย เลยไม่ค่อยมีน้ำ 🤣
แต่หากมาหน้าฝนน้ำจะไหลเอ่อล้นจากฝายลงมาเป็นม่านน้ำตก โดยมีหญ้าสีเขียวชะอุ่มเป็นbackground

แค่คิดก็ฟินแล้วค่าาาา 😍

📍 ที่ถัดมาคือ ต้นไม้ยักษ์ อยู่ที่บ้านสะนำ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ค่ะ

ต้นไม้ยักษ์ต้นนี้ คือ ต้นเซียงหรือต้นผึ้งที่มีอายุหลายร้อยปี ที่อยู่กลางป่าหมาก นอกจากจะเป็นต้นไม้ใหญ่กลางป่าแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางแห่งจิตวิญญาณของชุมชนอีกด้วย (แอดมินนี่นึกถึงหนังเรื่อง Avatar เลยค่ะ)

“ต้นไม้ยักษ์” ต้นนี้เดิมเป็นของพ่อตาของนายเฮียง ชาวป่า เจ้าของที่ดิน ก่อนหน้านั้น พ่อตาจะขายให้กับพ่อค้าในราคา 9,000 บาท เพื่อนำไปก้านไม้ขีดไฟ ทำไม้ไอศกรีม และเอาพูพอนไปทำที่ตีข้าวแต่นายเฮียง ชาวป่า ขอต้นไม้นี้กับพ่อตาไว้ เพราะเห็นมีคุณค่าและความสำคัญ ที่จะหาต้นไม้ใหญ่แบบนี้ในชุมชนไม่มีอีกแล้ว เพราะที่มีอยู่ก็ถูกโค่นถูกล้มไปหมดแล้ว เหลือเพียงต้นนี้ต้นเดียวในชุมชน จึงขอไว้และดูแลรักษาอนุรักษ์มาจนถึงวันนี้

ต้นไม้ยักษ์กับไม้ขีดไฟ คุณค่ามันต่างกันมากจริงๆ 🌳
แอดมินรู้สึกดีจัง ขอบคุณที่อนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้มาดูมาชมค่ะ ❤️

ร้านค้าเล็กๆของชาวบ้านเต็มสองข้างทางระหว่างเดินเข้าไปที่ “ต้นไม้ยักษ์”
อากาศร้อนๆได้น้ำอ้อยเย็นๆแก้วใหญ่ มันชื่นใจมากเลยค่ะ

📍 วัดถ้ำเขาวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ใครจะคิดว่ากลางหุบเขาจะมีวัดที่สวยขนาดนี้ 🙏🏼

📍 หุบป่าตาด อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

หุบป่าตาดอยู่ในความดูแลของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน ภายในเขตป่าดึกดำบรรพ์คุณจะได้พบกับความแปลกตาของต้นไม้ใบหญ้ารวมถึงสภาพภูมิประเทศที่ไม่เหมือนที่ไหนอีกแล้ววว
เราต้องเดินเข้าไปในถ้ำไปประมาณ 20 เมตร เราจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ออกจากถ้ำไปจะรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ในโลกจุลสิคเวิร์ลกันเลยทีเดียว 🦖🦕

📍 จุดถ่ายรูป สวิสเซอร์แลนด์ เมืองไทย
เป็นจุดที่เรากำลังขับรถไปยังหุบป่าตาด ซึ่งระหว่างขับรถนั้นผมเห็นวิวนี้มันทำให้ผมต้องหยุดลดเลยจนแฟนถามว่า “ ตัวเองหยุดรถทำไม “ ผมเลยบอกกับแฟนว่า “ นี้แหละตัวเองสวิสเซอร์แลนด์ เมืองไทย ไปถ่ายรูปกัน “ มุมนี้มากสวยมากกกก สวยจนต้องบอกว่าเห้ยยยนี้เนี่ยนะอุทัย มันมีที่แบบนี้อยู่ด้วยหรอ

HelloWorld

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.59 น.