Sparrow Hills เป็นจุดชมวิวของ Moscow มาชมได้ตลอดเวลา ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

วิธีไป:

นั่งใต้ดินสายสีแดงลงมาตอนใต้มายังสถานี Vorobyovy gory

แล้วเดินย้อนกลับมาขึ้นกระเช้า (ไม่ฟรีนะจ๊ะ) หรือจะเดินขึ้นไปเองก็ได้ ไม่ไกล

หรือถ้าไม่อยากเดินขึ้นเขา ให้มาลงสถานี Universitet แล้วเดินย้อนกลับไปแทน ให้บันไดเลื่อนทำหน้าที่เดินขึ้นให้เรา

แนะนำให้เดินขึ้นเอง ไม่ก็นั่งกระเช้านะ ชมวิวไปด้วย สวยดี

จุดลงกระเช้า

ลงมาจากสถานีจะโผล่มาใต้สะพานขนาดใหญ่ มีตู้ห้องน้ำสาธารณะให้เข้า แนะนำให้เข้าก่อน เดี๋ยวเดินอีกยาวววว

เดินขึ้นเขามาซักพักก็.....

ถึงแล้วววววว Sparrow Hills

เป็นเนินกว้างๆโล่งๆ เอาไว้ดูวิว

เห็นสนามกีฬาลุจนีกี (Luzhniki Stadium)ด้วย

จริงๆไม่ค่อยว้าวกับเนินและวิวที่เห็นเท่าไหร่ ว้าวกับสิ่งที่อยู่ข้างหลังมากกว่า

มองๆไปจะเห็น Moscow University หนึ่งใน Seven sisters อยู่ไกลๆ

แค่ไกลๆก็เห็นถึงความยิ่งใหญ่แล้ว แต่ไหนๆก็มาทั้งที ขอเข้าไปดูใกล้ๆหน่อยละกัน

เดินผ่านสวนอันแสนยาวมา เพื่อเข้าใกล้มหาวิทยาลัยขึ้นอีกนิด

ข่าวร้ายคือจากจุดที่เรายืนอยู่นี้ มันอยู่ระหว่างสถานี Metro สองสถานี แล้วต้องเดินไปถึง 1.7 km! ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บและฝนตกโปรยปรายแบบนี้!!

ใครที่จะเดินแนะนำให้หา Taxi นั่งดีกว่า สบายกว่าเยอะ

ความน่าไป: คิดว่าตัวเนินนี่เฉยๆนะ แต่ชอบมหาวิทยาลัย แนะนำให้แวะมาถ่ายรูปกับมหาวิทยาลัย ก่อนไปดูละครสัตว์ เพราะมันอยู่ Universitet เหมือนกัน

แต่ถ้าไม่มีเวลาข้ามที่นี่ไปก็ได้ เพราะตึกแบบนี้มีให้เห็นในเมืองเหมือนกัน (seven sisters มีในตัวเมืองหลายตึกอยู่)

Itthikorn Aunpanthong

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.51 น.