Izmailovsky Market, Izmailovsky Park

เป็นตลาดกลางแจ้ง อารมณ์เหมือน JJ ในบ้านเรา บอกเลยว่าขาช๊อปต้องมาที่นี่ ของที่ระลึก ของฝากเต็มไปหมด แถมราคาถูกกว่าที่ Red Square ถึงสามเท่า!

ไม่ได้ดูผิดนะ สามเท่าจริงๆ อย่างช้อนอันนี้ ที่ Red Square ขาย 450 ที่นี่ขายแค่ 150 เอง

แล้วยังมีสินค้าอื่นอีกมากมายเช่น เสื้อ หมวก แก้วน้ำ ตุ๊กตาแม่ลูกดก ไฟแช็ค ฯลฯ เอ้อ ต่อราคาได้ด้วยนะ 555

วิธีไปคือให้นั่งใต้ดินมาลง สถานี Partizanskaya (Партизанская)

ทางขึ้นสถานีจะมีอนุสาวรีย์นี้อยู่

จากนั้นเดินไปตามทางที่คนเดินไปเยอะๆ ตามที่ รีวิวนี้ เขียนไว้ก็ได้ เราก็ไปตามในนี้ เข้าใจง่ายดี เห็นภาพ

ซักพักจะเจอตลาด ตลาดเปิด 9-18 น ตอนเราไปนี่ซักห้าโมงก็เริ่มเก็บกันละ เพราะงั้นไปเร็วๆหน่อยก็ดี วันที่ไปเป็นวันฝนตกด้วย ของเลยไม่เยอะเท่าไหร่ เห็นร้านปิดมากกว่าร้านที่เปิดอยู่ เสียดายมาก

เข้าไปจะเห็นสิ่งนี้เป็นอย่างแรก

ก็กะจะซื้ออยู่นะ แต่ไม่รู้จะเอาไปใส่โอกาสไหน

เดินมาซักพักจะเจอโซนร้านบาร์บีคิว

ทุกร้านเหมือนกันหมด สั่งแล้วไปนั่งรอข้างบนได้ เดี๋ยวเข้าย่างเสร็จแล้วจะเอาไปเสริฟ

เห็นอะไรคุ้นๆไหม? "บาร์บีคิวหมายเลข 1" เป็นร้านแรกที่เราเจอ อยู่ริมสุด คนขายพูดไทยได้ เลยได้มาลงเอยกะร้านนี้

สั่งไปสามอย่าง

แซลมอน

หมู

มัน

ทั้งหมดสามจาน โดนไป 1300 RUB รสชาติใช้ได้ เหมาะกับการกินตอนหนาวๆแบบนี้มาก

เพิ่งรู้ตัวตอนกลับมาดูรูปว่าไม่ค่อยได้ถ่ายรูปที่นี่เลย เพราะมันเป็นตลาดกลางแจ้งแถมฝนก็ตก ลมก็แรง หนาวมาก ในใจคิดแต่รีบๆเดินให้ครบ

ใกล้ๆ ตลาดนี้มีห้างเงียบๆห้างนึง มีขายพวก outlet adidas nike

เดินมาอีกฝั่งของรถใต้ดินจะเจอสวนสาธารณะ Izmailovsky Park ให้วิ่งเล่น

ดูๆใน Map เห็นมี Panda Park แต่เหมือนเป็น adventure park เล็กๆ เปิด 10:10-19:00

แต่จุดหมายที่เราเข้ามาในนี้คือที่นี่

Husky Parkkkkkkk จะมาหาน้องหมาฮัสกี้

คือเห็น รีวิว คนอื่นแล้วอยากมาบ้างเลย เห็นว่าหน้าร้อนก็มาได้ แต่ผิดหวังมากที่มันปิด ไม่เห็นเงาน้องหมาซักตัว

ป้ายนี้เขียนเวลาเปิดนะ ซึ่งเราก็ยังอยู่ในเวลานี่นา

คิดว่าน่าจะเพราะฝนตก คนไม่ค่อยออกมาเล่นกับน้องหมามั้ง เลยอดไปเลย :'( มาลองนั่งรถรางอย่างเหงาๆแทน

แนะนำว่าตอนฝนตกนี่ไม่ควรขึ้นมาเลย พื้นเปียกทั้งรถ แถมมีกลิ่นอับๆด้วย

Itthikorn Aunpanthong

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.33 น.