เสาร์-อาทิตย์นี้ไปไหนดี?

ไป “ตลาดหัวปลี” ไง

เมื่อเข้ามาแล้วทุกคนจะได้ยินคำว่า

"สวัสดีค่ะตลาดหัวปลียินดีต้อนรับค่ะ"

กับบรรยากาศภายใต้ต้นไม้สีเขียวทั่วทั้งตลาด

มีร้านอาหารมากมายทั้งคาวหวาน

อีกทั้งยังมีต้นไม้นานาพันธุ์สำหรับคนรักต้นไม้

อยากได้ไปปลูกที่บ้านก็มีจำหน่าย

ทั้งที่ปลูกไว้ทาน หรือที่มีสรรพคุณนานาชนิด

มาที่นี่รับรองอิ่มท้องกลับบ้านแน่ๆ

ภายในเนื้อที่ 15 ไร่ ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นตลาด

ที่มีทั้งอาหารและต้นไม้

รวมทั้งมีการนวดเพื่อผ่อนคลาย

อยู่รวมในพื้นที่แห่งนี้

เมื่อเข้ามาอาจจะดูเหมือนเราได้มาเดินในสวนแห่งหนึ่ง

ที่มีป้ายให้ความรู้สรรพคุณ

ของต้นไม้ต่างๆ นานาชนิดที่เต็มไปหมดทั้งสองข้างทาง

แต่ละส่วนถูกแยกไว้เป็นโซนๆ

การพาคนในครอบครัวมาสำหรับผู้สูงอายุก็ไม่มีปัญหา

เดินนานๆอาจเมื่อยอาจเหนื่อยบ้าง

ที่ตลาดด็มีรถเข็นไว้ให้บริการ

สามารถเข็นพาชมรอบๆตลาดได้เลย

เมื่อเดินเข้ามาถึงเราก็จะพบกับสวนไผ่ สร้างแรงบันดาลใจ

เป็นสวนที่อยู่ภายใต้ร่มไผ่ที่มีลมพัด

สามารถนั่งทางอาหาร

และยังมีการแสดงดนตรีเคล้าคลอไปเพลินๆ

ระหว่างทางเราก็จะเห็นป้ายให้ความรู้และบอกชนิดของต้นไม้ตลอดทาง

และยังมีเมล็ดพันธุ์จำหน่ายสำหรับผู้ที่สนใจอยากได้ต้นไม้หรือพืชผักต่างๆไปปลูกกินเองที่บ้าน

ไม่มีเพียงแต่เมล็ดพันธุ์ ยังมีต้นไม้และพืชผักต่างๆ

ขายเป็นต้นๆที่ไปปลูกต่อที่บ้านได้อีกด้วย

เดินมาถึงด้านในเราก็จะพบกับโซนร้านอาหารซึ่งมีมากมายหลายร้าน

ทั้งอาหารคาวเมนูต่างๆ

ขนมพื้นบ้าน และขนมหาทานยากบางอย่าง

ผักปลอดสารที่เก็บมาสดๆก็มีจำหน่าย

ยังมีเครื่องจักรสานสำหรับใช้ที่บ้านและในสวน

เมื่อทานอาหารเสร็จก็จะมีมุมให้นั่งสบายๆหรือถ่ายรูปเล่นอีกมากมาย

ด้านหลังยังมีสระบัวไว้ให้ชม

ช่วงไปตอนกลางวันแดดอาจแรงนิดหน่อย

แต่ใต้ร่มไม้ก็จะมีลมพัดเย็นๆ

สำหรับใครที่สนใจอยากไปหาอะไรทาน หรือไปเที่ยวเล่นเดินชมตลาด

ตลาดหัวปลีจะเปิดเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์

และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เวลา 9:00 - 17:00 น.

เดินทางก็ไม่อยากปักหมุดมาที่ : ศูนย์โอทอปคอมเพล็กพุแค จังหวัดสระบุรี

มีพื่นที่จอดรถรองรับพอสมควร

ฝากติดตามผลงานของเราได้ที่เพจ www.facebook.com/t.aroundtogether นะคะ

t.aroundtogether

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.20 น.