รีวิวทริปเที่ยว ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์ 4 วัน 3 คืน

กับงบ 5,500บาทเอาอยู่(Da Nang -Hoi An-Bana Hills)

บอกเลยว่าแต่ละที่วิวสวยๆ ทังนั้น ... ถ้าชอบวิวสวยๆ เดินถ่ายรูปได้ชิคๆ ย่านเมืองเก่า ต่อด้วยอารมณ์แบบยุโรป บอกเลยว่าทริปนี้มันต้องโดน!

นี้คือรีวิวทริปไปเที่ยวเวียดนามรอบที่ 2 ของเรา ทริปที่แล้วไปเที่ยวดาลัดกันมา ติดใจเวียดนามจ้าต้องไปอีก รอบนี้พวกเราจะพาไปเที่ยว ดานัง-ฮอยอัน-บานาฮิลล์ 4 วัน 3 คืน กับงบแค่ 5500เอาอยู่ (ไม่รวมค่าตั๋วนะ)

เช็คราคาตั๋วโปรไปดานังที่นี่ >  ราคาตั๋วเครื่องบิน AirAsia

โอเคแล้วงบ5,500 นี้ไปเที่ยวไหนบ้างล่ะ? นี้เลยจะว่าไปก็ไปเกือบครบนะ กินอิ่ม แถมเดินทางง่าย ^^  เราไม่นอนในตัวเมืองดานังกันเพราะอยากได้บรรยากาศชิลๆ เลยเลือกไปนอนที่เมืองฮอยอันทั้งคืนแรก และคืนที่2 และคืนสุดท้ายไปนอนที่บานาฮิลล์

Day 1 : เที่ยวเมืองดานังแบบครึ่งวัน (Da Nang Half-Day Trip)

1. Dragon Bridge และ Lock Love Bridge Danang
  2. My Khe Beach
  3. Lihn Ung Temple
  4. ทานข้าวเที่ยงที่ Nam Danh Seafood
  5. Marble Mountain

Day 1 - 2 : กิน เที่ยว ชิลล์ นอนที่ ฮอยอัน (Hoi An City)

1. Hoi An Town
  2. Hoi An Night Market
  3. Japanese Covered Bridge
  4. คืนแรก นอนที่ Little Boss Homestay
  5. คืนที่ 2 นอนที่ A Tran Boutique Hotel

Day 3-4 : เที่ยวชิลล์ที่ Ba Na Hills SunWorld

1. Mercure Danang French Village Bana Hills
  2. Golden Hand Bridge

ส่วนตารางสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้น พวกเราแนบไว้ช่วงท้ายรีวิวนี้ เผื่อสนใจจะเที่ยวแบบพวกเรา ^^

มาๆ เกริ่นเรื่องค่าใช้จ่ายเยอะละ เราไปลุยที่เที่ยวกันดีกว่า

เริ่มเดินทาง...... ไปดานังทริปนี้ เราบินตรงแค่ ชั่วโมงกว่าๆ กับสายการบินแอร์เอเซีย #AirAsia แบบว่าคุ้มค่า ราคาสบายกระเป๋านะเออ ^^

เราจองเที่ยวบินเช้า ไฟลท์ 07.25 ไปถึง 9โมงนิดๆ เพราะอยากเที่ยวได้เต็มวัน

จองแบบแพ็คสุดคุ้ม ได้กระเป๋า20 กิโล + อาหาร+เลือกที่นั่ง+การันตีว่าเครื่องไม่ดีเลย์ โอ้ประหยัดไปอีกตั้ง20% นะ

ตอนเช้าใครไม่ทันก็เลยลองสั่งอาหารทานบนเครื่องดู แอร์เอเซียเขามีเมนูเด็ดแนะนำของ Santan Combo Meal ราคาไม่แพงแค่ 120++ บาทก็อิ่มกำลังดี

เช็คราคาตั๋วได้ที่  AirAsia.com

Day 1 : เที่ยวรอบเมืองดานัง (Da Nang Half-Day Trip)

อย่างที่บอกทริปนี้ เราไม่ได้นอนที่ตัวเมืองดานังแต่เลือกไปนอนที่ฮอยอันเพราะชิลล์และตื่นเช้าไปถ่ายรูปแบบสวยๆ ได้สบายๆ

- ลงเครื่องปุ๊ปรับกระเป๋าเสร็จ เดินมาซื้อซิมได้เลย มีอยู่ในสนามบิน ราคา 8$

- จากสนามบินด้านนอกสามารถเรียก Grab ได้เลยราคาไม่แพง อยากไปที่ไหนลองเชคราคาจากใน App ได้ ราคาเดียวกัน

- ด้วยความที่ของเยอะ เราเลยเลือกที่จะเหมา Grab คันที่นั่งจากสนามบิน ต่อไปทุกที่เลย (City tour ตามแผนด้านบน) ทั้งหมด 5 ที่ ง ตั้งแต่ 10.00-15.00 แล้วพาไปส่งที่เมืองฮอยอัน โดยตกลงราคากันได้ที่ 800,000 VDN หรือประมาณ 1120 บาทไทย เราว่าราคานี้โอเคนะเพราะมันสบายกว่าๆ แถมคนขับน่ารัก นิสัยดี (เรามีรายละเอียดติดต่อพี่เขานะในช่วงท้ายรีวิวหากใครสนใจ)

*** Update นะคะ 26/11/2019 ตอนนี้คนขับมีการปรับราคาขึ้นเป็น 1,000,000 ดองนะคะ (ประมาณ 1300 บาทไทยค่ะ)

เริ่มต้นกันที่จุดแรก 📌 Dragon Bridge และ Lock Love Bridge Da Nang

Dragon Bridge หรือ สะพานมังกร ที่แม่น้ำ River Hàn เป็นจุดท่องเที่ยวที่ไม่ว่าใครที่มาดานังต้องแวะมาถ่ายรูป เพราะวิวสวย ยิ่งตอนกลางคืนนะจะสวยไปอีกแบบ

สะพานมังกรอยุ่ไม่ไกลจากสนามบิน แค่ 3.3กิโล และเป็นสะพานหลักที่เชื่อมตัวเมืองกับสนามบินและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ

ส่วน Lock Love Bridge Da Nang หรือ สะพานแห่งรัก ที่นักท่องเที่ยวชอบไปถ่ายรูปและคู่รักชอบไปใส่แม่กุญแจที่สะพานกัน นั้นอยู่ไม่ไกลกันเลยเดินมาได้ และจริงๆ หากเราถ่ายรูปสะพานมังกรตรงนี้จะสวยสุด เพราะมุมได้และไม่มีอะไรบังเลย บริเวณนั้นก็จะมีร้านกาแฟให้นั่งชิลและร้านขายของที่ระลึกให้ซื้อติดมือกัน

📌 My Khe Beach หรือ ชายหาดหมีเคว

My Khe Beach หรือ ชายหาดหมีเคว เป็นหาดที่ขึ้นชื่อ และเป็นหาดที่สวยที่สุดของดานังเลยนะ เพราะสวยสะอาด ทรายขาวละเอียด หน้าหาดมีความกว้างและมีความยาวถึง 10 กิโลเมตรเลย

เดินทางไม่ไกล นั่งรถมาจากตัวเมืองดานังเพียง 6 กิโลเมตร พวกเราก็แวะมาถ่ายรูปแปปนึงไม่นานเพราะร้อนจ้า อากาศบ้านเราอ่ะพวกเธอคิดดู ฮ่าาาๆๆ

และหากมองจากหาดหมีเคว จะสามารถมองเห็นของเจ้าแม่กวนอิมของวิววัดหลินอึ๋ง (Linh Ung Temple) แบบไกลๆ

ส่วนเป็นวิวที่พี่คนขับจอดให้ถ่ายระหว่างทางขึ้นไปวัด บนเนินมีจุดจอดรถทำให้มองเห็นวิวทะเลและวิวเมืองดานังแบบเต็มๆ

📌 Linh Ung Temple วัดหลินอึ๋ง

วัดหลินอึ๋งเป็นอีกจุดท่องเที่ยวดังของดานังที่ทุกคนต้องมา เป็นจุดที่ถ่ายรูปวิวทะเลได้สวยและไฮไลท์ คือ รูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิมสีขาวขนาดใหญ่ที่มีความสูงกว่า 67 เมตรตั้งอยู่บนเนินเขาและหันหน้าออกทะเล ได้ทั้งวิวภูเขาและทะเลในเวลาเดียวกัน สวยงามจ้า ห่างจาก My Khe Beach น่าจะประมาณ 9 กิโลได้

📌 Hai San Binh Nam Danh Seafood ร้านอาหาร local ดังของคนดานัง

พิกัด 139/59/38, 10 Trần Quang Khải, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng, Vietnam

คือเป็นร้านอาหารดังของคนท้องที่ แบบร้านอาหารพื้นเมืองจริงๆ ราคาก็ถูกมากกก อาหารสดเลยล่ะ แต่ว่าต้องเดินเข้าไปเองนะเพราะรถเข้าไม่ได้ ได้แค่มอเตอร์ไซต์ พี่คนขับรถเขาแนะนำมาว่าต้องมาลอง เขาก็ขับมาส่งปากซอยและให้เดินกันมาเองหุหุ แอบงงๆ แต่ก็มองหาป้ายร้านตามทางได้

ด้านในร้านก็จะแนวๆ ร้านส้มตำบ้านเราคนเยอะ มีพัดลมให้ เมนูมีภาษาอังกฤษ ส่วนพนักก็พูดได้บ้าง ถือว่าผ่านเลย แต่อาจจะติดตรงที่ร้านร้อนนิดหน่อยเพราะคนเยอะ แต่โดยรวมเราว่าผ่านเลยนะ

เมนูที่เราทานก็มี ทะเลหม้อไฟ และหอยตลับลวก น้ำอัดลมและน้ำเปล่า

หม้อไฟทะเลนี้ได้เยอะมากกกกก สำหรับ 2 คนคืออิ่มเลย

เขาไม่มีน้ำจิ้มเด็ดเหมือนบ้านเรา เขากินกับเกลือและมะนาวแทน น่าเสียดายมากไม่งั้นจะจัดอีกสักชาม เพราะหอยสดมาก และได้เยอะด้วย

เพราะทั้งหมดนี้แค่ 206.000 VDN หรือ 288 บาท อาหารทะเลด้วยน้าาาา คุ้มมากกก

พออิ่มเราก็เดินทางต่อ..

📌 Marble Mountain ภูเขาหินอ่อน ที่เที่ยวของดานัง

ที่เที่ยว Marble Mountain หรือ ภูเขาหินอ่อนนี้ เกิดจากการรวมตัวกันภูเขา 5 ลูก และแต่ละลูกถูกตั้งชื่อตามธาตุทั้ง 5 คือ ไม้ โลหะ ดิน ไฟ และน้ำ อยู่ห่างตัวเมืองดานังประมาณ 20 นาที หากขับรถหรือนั่ง grab และไม่ไกลจากหาดหมีเควเท่าไร ที่นี่เป็นอีกจุดเที่ยวที่น่าสนใจ เพราะที่นี่มีทั้งวัด ถ้ำ รูปปั้นต่างๆ และร่องรอยของประวัติศาสน์สมัยสงครามโลกที่เหลือไว้ เป็นทางผ่านไปเมืองฮอยอันอีกด้วย

ค่าใช้จ่ายในการเข้าชม และเวลาเข้าชม Marble Mountain

• ค่าขึ้น-ลง ลิฟต์แก้ว Marble Mountain คือ 30,000 VND หรือประมาณ 40 บาท / คน
  • ค่าเข้าชม Marble Mountain คือ 40,000 VND หรือประมาณ 55 บาท / คน
  • เปิด 07.00 - 17.30

แนะนำว่าให้ให้ใส่รองเท้าผ้าใบไปนะ เพราะต้องเดินขึ้นไปดูแต่ละจุดจะต้องขึ้นลงบันได และตอนขาลงบันไดจะซันมากค่ะ

เราไม่ได้เข้าไปในถ้ำทุกอัน เพราะเดินกันได้ประมาณเกือบ 50 นาที ก็บ่าย 2 กว่าๆ ละ ต้องรีบลงเพราะต้องไปเช็คอินที่พักที่ฮอยอันเพราะคืนนี้จะนอนที่ฮอยอันกัน (มาที่นี่ต้องใช้เวลาเดินนิดนึงน๊า จริงๆ ควรเผื่ออย่างต่ำๆ สักชม. เป็นอย่างน้อย ถึงจะได้ครบ แต่อากาศร้อนหน่อยต้องทำใจ)

Hoi An City "ฮอยอัน" เมืองมรดกโลก

Day 1 - 2 : กิน เที่ยว ชิลล์ ที่ ฮอยอัน (Hoi An City)

หลังจากเหนื่อยจากการเดินเขา เข้าถ้ำ เราก็ไปต่อกันที่ฮอยอัน ... พูดถึงฮอยอันที่นี่มีเสน่ห์และน่านักมากนะ ตอนเช้าและกลางวันออกแนว Slow life เงียบสงบ ดูเป็นเมืองวัฒนธรรมที่มีความรุ่งเรืองของสถาปัตยกรรมในอดีต mood and tone ออกแนวสีส้มเหลืองมัสตาร์ด แต่ถ้าหลังตะวันตกดิน เมืองนี้จะเปลี่ยนเป็นเมืองสีมีแสงสีและดูคึกครื้นขึ้นมาทันที ทั้งแสงจากโคมไฟกระดาษ และร้านอาหาร บาร์ข้างทางเกร๋ๆ รวมถึงการลอยกระทงเทียนที่ส่องสว่างเต็มแม่น้ำ

- เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ 2 คืน การเดินทางในย่านเมืองเก่าและแม่น้ำนี้ สามารถเดินได้หมดเลย ไม่ต้องนั่งรถ

- ที่นี่ไม่ควรมาแบบ one day trip แต่ควรมาอย่างน้อย 1 คืน เพราะ Highlight ความสวยงามอยู่ช่วงเช้า และเสน่ห์ของความคึกครื้นคือถนนคนเดิน ที่มีหลังพระอาทิตย์ตกดิน

ว่าแล้วต้องลองดู ว่าช่วงเช้าๆ กับหลังพระอาทิตย์ตกดิน ... มันมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไป

📌 Hoi An Ancient Town ย่านเมืองเก่าฮอยอัน

จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของฮอยอันเมืองมรดกโลกแห่งนี้ คือ บ้านและตึกสีเหลืองมัสตาร์ด โคมไฟสีสวยสดใส ร่องรอยทางประวัติศาสตร์ และแน่นอนวิถีชีวิตของชาวบ้านนั้นเอง

ภาพแสงเช้าอันสดใส ไม่มีคนถ่ายรูปได้สบายๆ (แนะนำว่าให้มาเช้าๆ เราเริ่มออกไปถ่ายตั้งแต่ช่วงตี 5 ถึงประมาณเกือบๆ 8 โมง ที่นี่เช้าไวมากนะ ลองเช็คเวลาพระอาทิตย์ขึ้นดู จะได้แสงแบบสวยๆ และไม่ติดคน)

📌 Japanese Covered Bridge สะพานญี่ปุ่น

สะพานญี่ปุ่นนั้นก็เดินมาไม่กี่เมตรจากสะพานข้ามแม่น้ำ เป็นจุดถ่ายภาพอีกจุดของนักท่องเที่ยว

📌 Hoi An Night Market ฮอยอัน ไนท์ มาร์เก็ต

แดดร่ม พระอาทิตย์เริ่มตกดิน ถึงเวลาเดินชิลล์ยามเย็นของ Hoi An Night Market ซึ่งที่นี่ตอนเย็นจะคึกคักมากเป็นพิเศษ นักท่องเที่ยวมาเยอะมากเต็มเกือบทุกร้าน อากาศก็ไม่ร้อนเท่าไร ร้านค้าต่างๆ จะตกแต่งด้วยโคมไฟ มีสีสันต์สดใสสวยงามและมีเสน่ห์สมกับเมืองมรดกโลกของเวียดนาม

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการเดินถนนคนเดินคือการถ่ายรูปที่มี Background เป็นฉากหลังของโคมไฟกระดาษ ที่ถือเป็นจุดเด่นของตลาดนี้ นี้เขาขายนะ สามารถซื้อติดมือกลับได้ หรือจะถ่ายรูปเฉยๆ ก็ได้นะ บางร้านก็คิด 1$ บางร้านก็ 20000 ดอง (ถ่ายฟรีไม่ชัวร์ว่ามีมั้ย ลองหาดูมียาวทั้งแถบเลย)

เรื่องของอาหาร การกิน

มาอยู่ฮอยอัน รับรองว่าไม่มีอด ... หิวตอนไหนให้เดินออกจากที่พัก เดินไปยังถนนคนเดิน (ที่พักส่วนใหญ่อยู่รอบๆ ถนนคนเดิน สามารถเดินมาได้เลย ให้ไกลๆ ก็ไม่เกิน 1 กม.)

อาหารยอดฮิตได้แก่ BBQ และ Pizza Vietnam หรือ Bánh tráng nướng ที่ราคาไม่กี่หมื่นดอง แบบพกเงินไปคนละร้อยสองร้อยก็อิ่มแล้ว! ขนมก็มีให้เลือกเยอะแยะ ไอติมผัด เครป etc.

หรือหากอยากนั่งเป็นร้าน หรือบาร์ ก็ลองเลือกวิวได้เลย ส่วนใหญ่จะอยู่ติดริมน้ำเนี่ยแหละ (แนะนำให้ดูเมนูหน้าร้านก่อนว่าชอบแนวไหน)

📌 ร้าน Hong Phuc2

เราว่าร้านนี้ก็อาหารใช้ได้นะใครชอบ Pizza ร้านนี้ก็โออยู่ ส่วนบรรยากาศก็ติดน้ำเหมือนกัน เบียร์ราคาถูกพอๆ กับโค้ก Pizza+ข้าวสเต็กไก่+เบียร์ หมดไปประมาณ 416,000 ดอง

ที่พักในฮอยอัน

จริงๆ สำหรับเราแล้วที่ไหนก็พักได้นะ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องวิว ถ้าเลือกง่ายๆ ก็เอาที่อยู่ระแวกถนนคนเดินสัก 500 ม. ลองอ่าน user review ดู ถ้าได้สัก 7.5 ดาวขึ้น กดจองได้เลย

คืนแรกเรานอนกันที่ 📌 Little Boss Homestay

เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ น่ารัก ที่พักสะอาดและราคาไม่แพงค่ะ เป็นห้อง Deluxe มีระเบียง แค่คืนละ 695บาทรวมอาหารเช้าด้วย แถมยังใกล้กับ Hoi An Night Market (ประมาณ 400 ม.) เจ้าของน่ารัก

คืนสองเรานอนกันที่ 📌 A Tran Boutique Hotel

โรงแรมเล็กๆ ตกแต่งแนวบูติก ดูน่ารักดี พนักงานต้อนรับ nice (ใกล้ถนนคนเดินเหมือนกัน ไม่น่าเกิน 500 ม.) เราจองล่วงหน้าก่อนเข้าพัก 1 คืน ได้มาที่ราคา 810 บาท รวมอาหารเช้า

Ba Na Hills (บานาฮิลล์)

บานาฮิลล์ ที่เที่ยวสุดฮอตฮิต ณ เวลานี้ ถูกสร้างบนยอดเขาคล้ายๆ เมืองฝรั่งเศส ให้อารมณ์เหมือนไปเที่ยวยุโรปประมาณนั้น ... ด้านบนมีทั้งปราสาท จุดชมวิวยอดฮิต Golden Bridge(สะพานมือ) วัด สวนสนุก ร้านอาหารร้านค้า บาร์ และโรงแรม (ที่มีแค่หนึ่งเดียวคือ Mercure Bana Hills French Village) มันต้องลองมาดู แล้วจะรู้ว่าเหนือเมฆมันเป็นยังไง

การเดินทาง

1. จากสนามบินดานัง ไปยังจุดขึ้น Cable car ของบาน่าฮิลล์คือประมาณ 30 กม. ค่าโดยสารหากใช้ Grab จะอยู่ที่ประมาณ 350,000 – 400,000 ดอง (หรือประมาณ 490-560 บาท)

2. การเดินทางจากฮอยอัน ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 580,000- 600,000 ดอง (หรือประมาณ 490-560 บาท)

*กรณีเดินทางจากฮอยอัน ลองถามราคาเหมาไปก็ได้ เรามาได้ 500,000 (เรียก Grab คันเดิม ที่รับเราตั้งแต่สนามบิน ขอ Contact ไว้ รายละเอียดการติดต่อเดี๋ยวบอกด้านล่างนะจ๊ะ)

สภาพอากาศด้านบน Bana Hills

อากาศด้านบนตอนช่วงที่เราไป (ปลายเดือนมิถุนายน) ถ้าช่วงกลางวันแดดจัด แต่ไม่ถึงกับร้อนมากยังไม่ถึง 30 องศา ยังมีลมเย็นๆ แต่พอตกเย็นไป อากาศโคตรดีเลยประมาณ 17-20 องศา และอากาศจะเย็นไปถึงช่วงประมาณ 9 โมงเช้า (อากาศคนละฟีลกับดานังและฮอยอัน เพราะอยู่บนเขาสูง)

ราคาตั๋ว ค่าขึ้นกระเช้า Bana Hills Cable car ที่ยาวที่สุดในโลก! (ราคาเดียวรวมทุกอย่าง)

• กระเช้าเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 7.30 – 21.00 น. (ใช้เวลาขึ้นประมาณ 20 นาที)
  • ถ้าไม่ได้เข้าพักราคา 750,000 ดอง/คน
  • แต่ถ้าเข้าพักที่ Mercure จะเหลือเพียง 450,000 ดอง/คน

*เมื่อขึ้นไปด้านบนสามารถเล่นเครื่องเล่นได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่ากระเช้าที่นั่งต่อไป Golden Bridge เพิ่มเติมน๊า โดยสามารถซื้อบัตรได้ที่ Counter ด้านล่างเลย

หากซื้อตั๋วเสร็จ เตรียมควักกล้องถ่ายรูปได้เลย ... 20 นาทีต่อไปนี้ วิวจะดีมากๆ ถึงมากที่สุด!

ค่าห้องพัก > ตรงนี้ขึ้นอยู่กับช่วงที่เข้าพักเลยเราจองห้อง Standard มาได้ที่ราคาประมาณ 2800 (วันธรรมดา) ซึ่งถามว่าคุ้มมั้ย ...บอกเลยว่าคุ้มมาก เพราะถ้าเที่ยวแบบ one day trip เวลาถ่ายรูปจะติดคนเยอะ แต่ถ้านอนสักคืน ออกไปเริ่มถ่ายรูปสัก 5 โมง คนจะน้อยแล้ว ถ่ายได้ยันดึก แถมตอนเช้าตื่นมาถ่ายได้ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้น ที่นี่พระอาทิตย์ขึ้นไวนะ (ลองเช็คดีๆ บางวันตี 5 ครึ่งก็ออกไปถ่ายได้แล้ว)

ขึ้นไปถึงด้านบน เดินลากกระเป๋าออกจาก Cable car จะมีพนักงานพาไปยังโซนโรงแรม

Check in ได้ตั้งแต่ 14.00 น. Check out 10.30 น. (ไวนะ แต่ฝากกระเป๋าแล้วเดินถ่ายรูปต่อได้ อยากกลับเมื่อไรค่อยขึ้น Cable Car ลงไป)

ห้องพัก Standard มีระเบียงอยู่นะ แต่ไม่ได้มีวิวอะไรให้มอง (ซึ่งเราว่าไม่ใช่สาระสำคัญอะไร เนื่องจากส่วนใหญ่เราจะใช้เวลาหมดไปกับการถ่ายรูปด้านนอก และเข้ามาห้องอีกทีตอนดึกเลย)

เก็บของเสร็จ ... นอนพักเหนื่อยสักแปป ออกจากห้องสัก 4 โมงครึ่งกำลังดี อากาศเริ่มเย็น คนเริ่มซา ... ลองดูรูปแล้วจะรู้ ว่าความฟินส์มันเป็นยังไง : )

บรรยากาศด้านบน และช่วงเวลาที่เหมาะสมในการถ่ายรูป ...

ถ้าชอบถ่ายแบบไม่ติดคนเยอะๆ อยากยกกล้องขึ้นมุมไหนก็แลดูสวย

- ตอนช่วงเช้าๆ แนะนำตั้งแต่ 6 โมงได้เลย (หรือสามารถเชคเวลาพระอาทิตย์ขึ้นได้) ถ่ายบรรยากาศรอบๆ เสร็จ ค่อยเดินไปขึ้น Cable Car ที่จะเปิดตอน 7.30 น. แล้วจะได้ถ่ายบนสะพานมือแบบไม่ติดคน

- ช่วงเย็นๆ สัก 16.00 เป็นต้นไป ไม่ก็สัก 17.00 ถ่ายได้ยันมืด ตอนกลางคืนแสงไฟก็สวยไปอีกแบบ (ช่วงเย็นคนที่มาเที่ยว One day trip เริ่มกลับลงไปแล้ว ทำให้ด้านบนเหลือแค่คนที่เข้าพัก จึงสามารถถ่ายรูปได้แบบเพลินๆ)

ใครที่กำกลังมองหาทางไปขึ้น Cable car เพื่อไปยังจุดชมวิว Golden Bridge ให้เดินไปทางปราสาทนี้เลย พอเดินลงไปบันไดด้านขางปราสาท จะเจอประดูทางเข้าเปิดอยู่

Golden Bridge จุดชมวิวยอดฮิต ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว! จุดที่จะได้อยู่เหนือเมฆ

• กระเช้าเที่ยวแรกเริ่มตอน 7.30 น. รีบตื่นนอนไปเถอะ บอกเลยว่าคุ้มมาก! คนน้อยๆ ถ่ายรูปฟินส์
  • กระเช้าเที่ยวสุดท้ายตอน 21.00 น. ถ่ายได้จนพระอาทิตย์ตกดินเลย ตอนช่วงเย็นๆ โรแมนติกมากนะ มีเปิดเพลงเบาๆ ให้เข้ากับบรรยากาศ แถมด้วยหมอกจางๆ ที่เห็นแสงพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า เห้ยยย คือมันดีที่สุดเลยหว่ะแกรรรร ! มองลงไปด้านล่างคือเมฆ! สูงแค่ไหน ... ถามใจเธอดู

ถ่ายถึงประมาณ 19.00 น. เราก็นั่ง Cable Car กลับไปกินข้าว Restaurant ปิด 21.00 น.

*ถ้าไม่ได้พัก บอกเลยว่าพลาด! ตอนแรกก็กะจะไปแบบ one day trip นะ ดีนะที่เปลี่ยนใจทัน : )))

*ห้องพักบางช่วงเวลาอาจแพงหน่อย แต่มันคุ้มค่า เรารับรอง : ))) ถ้าไม่แพงมาก และมีห้องว่างแนะนำว่าจองเหอะ ถ้าหน้า high นี่จองล่วงหน้าเป็นเดือนบางทีก็เต็ม!

Check out 10.30 น. เดินถ่ายรูปต่อนิดหน่อย ค่อยเรียก Grab มารับ (เจ้าเก่า คนเดิม) ราคา 300.000 ดองเพื่อไป Airport ... ก่อนกลับเค้าแวะพาไปกินกาแฟที่ร้าน Aha ร้านนี้กาแฟมะพร้าวอร่อยดี ใครเวลาเหลือๆ ลองแวะไปดูนะ

โฉมหน้าคนขับ ที่พาเราเที่ยวตั้งแต่ดานัง ฮอยอัน บาน่าฮิลล์

ใครมีแพลนเดินทางเที่ยวหลายๆ จุดแบบเรา ลองสอบถามราคาเค้าดูนะ Line id : 0916055666 (ถ้าไปที่เดียวกับเราคาจะเรทเดียวกันแหละ แต่ถ้ามีเพิ่มจุดลองต่อลองดู เค้าพอคุยอังกฤษได้อยู่) หรือจะลองสอบถามไปที่ Facebook เค้าก็ได้น๊า เห็นมี post บนกรุ๊ปเที่ยวเวียดนามบ่อยๆ Link นี้เลย : Hoai Thanh

สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดทริป ดานัง - ฮอยอัน - บานาฮิลล์

ทั้งหมดประมาณ 11000/2 ตก คนละ 5500 บาท (ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน)

*** Update นะคะ 26/11/2019 ตอนนี้คนขับมีการปรับราคาขึ้นเป็น 1,000,000 ดองนะคะ (ประมาณ 1300 บาทไทยค่ะ)

4วัน3คืน มันได้หลายบรรยากาศเลยน๊า ลองแพลนดูว่าชอบเที่ยวแบบไหน ทริปนี้เราขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า ไว้มีที่เที่ยวสวยๆ จะมาอัพเดทกันใหม่

ขากลับ AirAsia เหมือนเดิมจ้า บินง่ายๆ ราคาสบายกระเป๋า ขากลับลองเมนูใหม่ไก่อบซอสพริกไทยดำ คลีนๆ ดี เหมาะกับไฟล์เย็น ไม่มัน เบาสบายท้อง : )

บ ะ บ า ย ^ ^

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ https://th.readme.me/id/ReviewPapai

ฝากเพจด้วยนะคะ หากมีคำถาม สงสัยตรงไหน inbox เข้ามาทักกันได้ที่ p https://www.facebook.com/ReviewPapai/ แล้วพบกันใหม่ : )

ReviewPapai

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.17 น.