ใครว่าฤดูฝนไปเที่ยวทะเลไม่ได้ ไม่จริงเลยค่า ตามเตยมาเลยทริปนี้จะพาไปพักผ่อนที่ เกาะสมุย สวรรค์กลางอ่าวไทยกัน แอบกระซิบบอกไว้เลยว่าช่วงเดือน ก.ค. – ส.ค. เนี่ยจริงๆแล้วถือเป็นช่วง High seasonอีกช่วงของเกาะสมุยที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวเลยนะคะ ทะเลช่วงนี้ก็สวยไม่แพ้ช่วงซัมเมอร์เลย ☀

และในทริปนี้เราจะพาทุกคนไปพักที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa โรงแรม 5 ดาวริมชายหาดบนเกาะสมุยที่อยู่ในเครือ Marriott International ตัวโรงแรมตั้งอยู่ที่หาดละไม บรรยากาศด้านในจะสวยงามขนาดไหนตามเราเข้าไปชมกันเลยนะคะ 🌻

ก้าวแรกที่เข้ามาถึง ชอบบรรยากาศด้านใน Lobby ที่ตรงกลางทำเป็นสระน้ำ มีน้ำพุช่วยสร้างบรรกาศความรื่นรมย์และมอบเสียงที่ผ่อนคลาย

Welcome ของที่นี่มาในรูปแบบของไอศกรีมรสมะม่วงและตะไคร้ค่ะ อร่อยมากๆ ทั้งสองรสชาติ 🍨

ท๊อฟฟี่ถั่วที่สามารถแวะมาหยิบ เติมความหวานได้ตลอดเลย

Renaissance Koh Samui Resort & Spa ที่นี่ตกแต่งสไตล์ Tropical แบบไทยๆที่มีกลิ่นอายของบาหลีผสมผสานอยู่ เน้นการตกแต่งโดยใช้โทนสีส้ม แดงอิฐ น้ำตาล ตัดกับสีเขียวของใบไม้ตามธรรมชาติ 🍀

จุดหนึ่งที่เราชอบมากๆก็คือความร่มรื่นภายในรีสอร์ทที่เป็นไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้สวยๆ ตลอดทางที่เดินเลยค่ะ 🌷

ครั้งนี้เราเข้าพักห้องแบบพูลวิลล่ากันค่ะ (Private Pool Villa , Garden view) ขนาด 130 sqm. มาชมบรรยากาศด้านในกันดีกว่า

วิลล่ากว้างขวางเป็นส่วนตัวที่มาพร้อมสระว่ายน้ำ

สระส่วนตัวภายในวิลล่าขนาดกำลังพอแช่ผ่อนคลาย มีมุมที่เป็น Jacuzzi ด้วยค่ะ

มุมริมสระว่ายน้ำก็เป็นอีกหนึ่งมุมสุดชิลล์ภายในวิลล่าที่ออกมานั่งเล่น นอนเล่นอ่านหนังสือได้เพลินๆ

ภายในห้องให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มีส่วนนั่งเล่นและเตียงนอนสี่เสาสุดคลาสสิค

เตียงนุ่มกำลังดี นอนสบายมากๆเลยค่า ทางโรงแรมเซ็ตแบบ Honeymoon ไว้ให้ด้วย น่ารักจัง 💕

โซนห้องน้ำและห้องเเต่งตัวออกแบบได้ดีมากเลยค่ะ ใช้งานสะดวกมีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง ตู้เสื้อผ้า มุมโต๊ะเครื่องแป้งเป็นสัดส่วน

สำหรับของใช้ในห้องน้ำที่นี่ จะใช้ของแบรนด์ Tokyo Milk ทั้งหมด แพคเกจจิ้งสวยมาก กลิ่นก็หอม 🌸

ห้องอาบน้ำที่มีทั้ง Rain shower และเป็นอ่างแช่ได้

เดี๋ยวเตยจะพาไปเดินชมบรรยากาศรอบๆรีสอร์ทกันบ้างนะคะ หน้าหาดของที่นี่ค่อนข้างกว้าง สระว่ายน้ำที่อยู่ริมทะเลและชายหาด ได้วิวทะเลสวยๆ 🏝

สระนี้จะได้รับความนิยมมากหน่อย โดยเฉพาะกลุ่ม family ที่มีเด็กๆมาพักผ่อนด้วยค่ะ เป็นสระว่ายน้ำที่กว้างใหญ่น่าเล่น บรรยากาศดีม๊ากกกก 👨‍👩‍👧‍👦

ริมสระว่ายน้ำมีเตียงอาบแดดให้นอนเล่นชมวิวทะเลแบบชิลล์ๆ มุมสระว่ายน้ำของที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa เตยว่าเป็นมุมไฮไลท์ของที่นี่เลย สวรรค์ของวันพักผ่อนอยู่ตรงนี้แหละ 😍 🌺

เสียดายนิดนึงช่วงที่เตยไปพัก เวลากลางวันน้ำทะเลจะลงค่อนข้างเยอะค่ะ

ส่วนใครที่อยากพักผ่อนริมสระว่ายน้ำแบบเงียบสงบ ที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa

เค้าก็มีสระว่ายน้ำอีกหนึ่งแห่งทางด้านฝั่งตึกห้องพัก

เดี๋ยวตามเตยไปชมกันนะคะ

สระนี้จะค่อนข้างเงียบสงบค่ะ บรรยากาศรายล้อมไปด้วยสวนสวย บอกไม่ถูกเลยว่าชอบสระไหนมากกว่ากัน สระแรกก็ได้วิวทะเล ส่วนสระนี้ได้นอนชิลล์ๆมองต้นมะพร้าวก็มีความสุขแล้วอะ 🍾 💘

ห้องอาหาร Banana Leaf

เป็นห้องอาหารหลักที่เป็น all-day dining ของที่นี่ค่ะ มีที่นั่งทั้งด้านในห้องแอร์ และ Outdoor ที่มาพร้อมวิวสวยๆ 🌿

น้ำมะพร้าวบนเกาะสมุยนี่หวานชื่นใจจริงๆ 🌴

มื้อกลางวันของเราที่ห้องอาหาร Banana Leaf ค่ะ เมนูนี้อร่อยมาก น้องพนักงานแนะนำไม่ผิดหวังเลย ทั้งกุ้งและอโวคาโดเข้ากันอย่างลงตัวสุดๆ 🥑 🦐

chicken teriyaki

R Beef burger หนึ่งในเมนู Signature แฟนบอกว่าอร่อยมากกกก !! ดูซอสที่ชุ่มฉ่ำนั่นสิ 😆

Grilled sea bass fillet เนื้อปลากะพงสดไม่คาวเลยค่ะ

ส่วนมื้อค่ำวันนี้เราจะมาดินเนอร์ริมทะเลที่ ห้องอาหาร Tawann (ห้องอาหารตะวัน) กันค่ะ บรรยากาศดีมากๆเลยโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า 🌅

ห้องอาหารนี้จะเปิดให้บริการเฉพาะช่วงเย็นนะคะ เป็นห้องอาหารที่มีที่นั่งไม่เยอะ ค่อนข้างไพรเวทและโรแมนติกเลยค่ะ

วันนี้เราจะทานเป็น Thai set กันค่ะ สามารถเลือก appetizer และเมนูจานหลักได้จากในลิสต์

เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง ปอเปี๊ยะทอดและเบือทอดกันก่อนนะคะ

ยำทวาย เพิ่งเคยได้ยินชื่อเมนูนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ ส่วนประกอบมีเนื้อไก่ ผักลวก ถัวฝักยาว หัวปลี ถั่วพู ถั่วงอกลวก ส่วนน้ำยำก็อร่อยดีค่ะ ออกหวานๆ

ปลาทอดขมิ้น

ปลาหมึกผัดพริกไทยดำ

ต้มยำโป๊ะแตก น้องพนักงานถามว่าทานเผ็ดมั้ย เตยเลยขอรสชาติจัดๆแบบคนไทยทานเลย

จัดจ้านสมใจ 🍋 🌶

ปิดท้ายด้วยมะม่วงน้ำปลาหวานที่มะม่วงกรอบ น้ำปลาหวานทางโรงแรมทำเองอร่อยมาก

หรือใครชอบข้าวเหนียวมะม่วงก็มีค่ะ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิด้วย

พาชมบรรยากาศของที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa ยามค่ำคืนกันสักนิดนะคะ

เริ่มจาก tawaNN Restuarant ที่เราทานมื้อค่ำกัน

ทางเดินภายในรีสอร์ทที่ร่มรื่นไปด้วยสวนสวย

Lobby ก็เป็นอีกหนึ่งมุมที่เตยชอบมากค่ะ ออกแบบได้สวย

ริมชายหาดยามเช้า จะเห็นว่าตอนน้ำขึ้นชายหาดที่นี่โอเคเลย

สระว่ายน้ำจะไม่มีคนแบบนี้แค่ตอนเช้าตรู่จริงๆค่ะ พอแดดแล้วทุกคนก็ออกมา enjoy ที่สระกัน

มาชมมื้อเช้าของที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa กันบ้างนะคะ จัดที่ห้องอาหาร Banana Leaf

ที่เรามาทานมื้อกลางวันกันนั่นเอง เป็นแบบ buffet และยังมีเมนูพิเศษที่สามารถสั่งได้เพิ่มเติมอีกค่ะ

แอบกระซิบว่าในบางวันมี Lobster omelet ด้วย ว้าวมาก ไม่เคยเห็นโรงแรมไหนกล้าทำในเมนูอาหารเช้าเลย

มุมนี้เราชอบมากกก เป็นผัก ผลไม้สดๆ ที่ทางโรงแรมให้เราเลือก mix ได้เองตามใจชอบเลย 🥒🍎🥕

บรรยากาศด้านในห้องอาหารค่ะ

ใครตื่นเช้าเตยอยากแนะนำมุมด้านนอกเลย แดดยังไม่ร้อน วิวก็สวย ☀

Samui Egg Benedict ที่เป็น Signature ของที่นี่ตัวซอสเป็นพะแนงไก่ค่ะ อร่อยนะคะเข้ากันแบบไม่น่าเชื่อ ใครไปพักลองสั่งมาชิมดูเนอะ

Pancake อร่อยมากค่ะ มะม่วงหวานชื่นใจ 🥞 🍯

รับน้ำผลไม้คั้นสดเพื่อความสดชื่นยามเช้าหน่อยมั้ยคะ

โดยรวมแล้ววันพักผ่อนที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa เป็นอีกทริปที่มีความสุขกันมากเลยค่ะ ได้พาคุณแม่มาพักผ่อนด้วย พูลวิลล่าดีงามมาก ห้องกว้างเตียงนอนสบาย ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ

อาหารเช้าของโรงแรมนี้หลายคนที่เคยมาพักก็จะบอกว่าประทับใจ มีให้เลืกหลากหลาย และเท่าที่ได้ชิมอาหารในโรงแรมก็รสชาติดีทั้ง 2 ห้องอาหารเลยค่ะ

อีกจุดหนึ่งที่น่าประทับใจก็คือเรื่องของบริการ ที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa จะมีเนวิเกเตอร์ประจำโรงแรมคอยให้คำแนะนำทั้งเรื่องร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว จุดถ่ายรูปสวยๆ บนเกาะสมุยให้เราได้

พีๆน้องๆที่ห้องอาหารก็น่ารักมากค่ะ นอกจากจะช่วยแนะนำเมนูที่เป็น Signature dish ให้แล้ว ถามเรื่องร้านสวยๆบนเกาะสมุยก็ช่วยแนะนำมาได้เป็นอย่างดีเลย ประทับใจ 💗

เกาะสมุย สวยเสมอ และมากี่ครั้งก็ยังรู้สึกว่าสมุยมีเสน่ห์จริงๆ ดีทุกอย่างเลย นึกข้อเสียออกอย่างเดียวคือตั๋วแพง 🤣

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาชมด้วยนะคะ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

ติดตามเรื่องราวการเดินทางอื่นๆได้ที่ https://www.facebook.com/PrincessOfNapier/ ค่ะ

พากันเที่ยว

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 22.55 น.