สวัสดีครับ วันนี้พาไปชมที่เที่ยวใก้ลกรุงเทพ ได้อารมณ์เดินป่านิดๆ วิวสวยงามกันครับ

อยู่ไม่ไกล แค่นครนายกเอง ที่นี่เป็นหุบเขาที่ซ่อนอยู่หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล

นั่นคือ "เขาช่องลม"

🚗เริ่มขับจากรุงเทพมาราวๆ 2 ชม. มาที่เขื่อนขุนด่านปราการชลเลยครับ แล้วเข้ามาติดต่อที่นี่ครับ
🛶เราต้องนั่งเรือเข้าไป โดยค่าบริการอยู่ที่ลำนึง 1,500 บาทครับ (1-7 คน)

ติดต่อแล้วก็เดินมาทางบันไดลงไปที่ด้านล่างเลย

🛶นั่งเรือมาไม่นานก็ถึงจุดเดินลงไปชมน้ำตก 🏞โดยช่วงหน้าฝนประมาณต้น กค. เป็นต้นไป จะเรียกกันว่าเที่ยว 4 จุด ได้แก่ น้ำตกผางามงอน, น้ำตกคลองคราม, น้ำตกต้นน้ำ และน้ำตกช่องลม 😎

มาถึงก็เจอผีเสื้อ🦋เยอะเลยครับ

วิวทิวทัศน์ที่นี่สวยงามมากๆ ไม่คิดว่าจะอยู่ใกล้กรุงเทพแค่นี้เอง

ระยะทางเดินประมาณ 1.5 กม. ทางเดินไปจะมีลำธารตลอดทาง

บางจุดก็ต้องมีปีนป่ายกันบ้าง ที่นี่แนะนำควรใส่รองเท้าผ้าใบมาจะดีกว่า ยิ่งถ้าฝนตกด้วยแล้วทางจะลื่นมาก

🚶‍♂️เดินเลียบลำธารไปเลยครับ เขียวขจีมากๆ 🌳🌿☘️🍃

จะมีจุดที่ชันๆอยู่บ้างเล็กน้อย

เดินข้ามสะพานมาสักนิดก็เจอกับน้ำตกช่องลม เนื่องจากช่วงที่เรามาน้ำค่อนข้างน้อยจึงเข้าได้แค่ น้ำตกช่องลม นี้เท่านั้น

ถึงแล้วครับ น้ำตกช่องลม 😮😃

🌳🌿ชื่นชมกับธรรมชาติเล็กๆรอบๆตัวบ้าง🦋

🕊🕊🕊🕊

🚶‍♂️🚶‍♀️ ได้เวลาเดินกลับ ใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 1.30 ถึง 2 ชม. ก็กำลังดี 😎

เรือจะพาเรามาชมอีกที่นึงมีต้นไม้สวยๆ กลายเป็นมุมฮิตของที่นี่ไปแล้ว

ขากลับมาโชคดีเราได้เจอน้องช้างด้วย 🐘 เป็นช้างที่อยู่ตามธรรมชาติเลยนะ คนขับเรือบอกว่าน้อยคนที่จะได้เจอ โชคดีจัง 😆😍

👋 โบกมือลาน้องช้าง อุตส่าห์เดินมาส่งเราโบกงวงบ๊ายบาย
สำหรับที่เขาช่องลมนี่ เห็นชื่อช่องลมนี่ไม่ใช่ว่าจะมีลมตลอดนะครับ 55 😆
วันที่ไปนั้นอากาศร้อนอบอ้าวมาก 🌞🌥 ถึงแม้เมฆจะเยอะ แต่ก็ UV แรงนะครับทางที่ดีพก แว่นกันแดด หรือ ทาครีมกันแดดไปก็ดีครับ 😎 อย่าลืมพกน้ำติดไว้ด้วยนะครับ 🥤

ขากลับก็ต้องออกแรงเดินขึ้นกันหน่อยล่ะครับ 😅😆

🚗เราไปพาไปชมแดนหิ่งห้อยกันต่อครับ ที่เค้าว่าเยอะมากๆๆกัน อยู่ไม่ไกลจากที่เขื่อนใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ ที่ ค่ายพรหมโยธี ปราจีนบุรี เสิช google map ได้เลย
ชมหิ่งห้อยจะต้องเป็นช่วงเวลากลางคืน 🌝 ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการชมหิ่งห้อย คือ เวลา 19.00-20.00 น. และไม่ควรเกินเวลา 21.00 น. และทุกปีจะมีแค่ช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม เพียงเท่านั้น 😉

📷ในรูปนี้เป็นการใช้เทคนิคซ้อนภาพเอานะครับผม ของจริงที่เห็นไม่ได้ดูเยอะมากขนาดนี้ แต่ก็ถือว่ามากกว่าที่ๆเคยพบมานะครับ 😄
จบแล้วครับ one day trip 🚗เขาช่องลม ชมหิ่งห้อย ใช้เวลาขับรถมาไม่นานครับ ก็ได้มาชื่นชมธรรมชาติกัน
📌แนะนำรองเท้าผ้าใบลุยๆ
ถ้าฝนไม่ตก ก็แดดแรง 🌞⛅️ อากาศร้อนอบอ้าว เตรียมตัวมาก็ดีครับ

สำหรับข้อห้ามที่นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องรู้ในการชมหิ่งห้อยนะครับ

- ห้ามทายากันยุง, สเปรย์กันยุง หรือน้ำหอมใด ๆ เข้าไปในบริเวณที่มีหิ่งห้อย เพราะหิ่งห้อยเป็นแมลงที่มีความละเอียดอ่อน อาจทำให้ลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว
- ห้ามฉายไฟฉาย หรือใช้แสงไฟรบกวนคนอื่นที่กำลังชมหิ่งห้อย
- ห้ามเปิดไฟรถวิ่งในเส้นทางด้านข้างป่าหิ่งห้อย หรือไฟรถส่องเข้าไปในพื้นที่ป่าหิ่งห้อย เพราะเป็นการรบกวนหิ่งห้อยและนักท่องเที่ยวคนอื่น
- ควรรับชมเฉพาะในพื้นที่ที่ให้รับชมเท่านั้น ไม่ควรเดินลงไปหรือเข้าไปรบกวนหิ่งห้อยภายในรั้วกั้น

ขอฝากเพจไว้ด้วยนะครับ ถ้าชอบก็กด like เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะครับ หรือมีคำถามอะไรก็ ib มาได้เลย แล้วเราจะเก็บภาพมาฝากกันอีกแน่นอน

ขอบคุณครับ

OK Ready2Go

วันพฤหัสที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.28 น.