หน้าฝนกับคนบ้า ที่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่

อำเภอกัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เป็นอำเภอที่ 878 ของประเทศไทย เดิมเป็นส่วนหนึ่งของ อ.แม่แจ่ม ต่อมาสามตำบล ได้แก่ ต.บ้านจันทร์ ต.แจ่มหลวง และ ต.แม่แดด แยกตัวออกมาเป็น อ.กัลยาณิวัฒนาในปัจจุบัน

ว่าด้วยอำเภอใหม่ น้อยคนนักที่จะรู้จัก แต่เค้าก็มีที่พักที่เงียบสงบไว้สำหรับพักผ่อนเหมือนกัน
เราขอนำเสนอ ที่พักที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน นั้นก็คือ กระท่อมกลางนา ที่พักที่สามารถรองรับผู้เข้าพักได้ 8-10 คน จะมา 2 คน หรือมาเป็นแก๊งค์ก็ได้ เจ้าของเค้าต้อนรับเสมอ โดยที่พักจะอยู่กลางนา สมชื่อเค้าจริงๆ ใครเดินไม่ดีมัวถ่ายรูปตกลงนาได้เลยนะเออ 555555

ที่พักเงียบมาก เหมาะสำหรับพักผ่อนสุด ๆ นอนเปลดูนาไป ฟังเพลงไป หรือใครอยากดริปกาแฟ เจ้าของเค้าก็พร้อมจะทำให้ โดดเมล็ดกาแฟที่อำเภอกัลยาณิวัฒนาก็มีปลูกเหมือนกัน

ทางเข้าที่พักของเราจ้าาา ~

บริเวณรับประทานอาหาร หรือจะไปนั่งสูดบรรยากาศทานอาหารได้นอกก็ได้

เราชอบมุมนี้สุด ๆ นั่งฟังเพลง ดูหนัง ทั้งวันเลยยย

ห้องนอนของเราเองจ้า วิวติดทุ่งหน้าเลย

วิวนี้เจ้าของที่พักพาขึ้นมาค่ะ ไม่ไกลจากที่พักมาก เห็กหลังคาเล็กๆ ที่ไกลสุดไหมคะ นั่นคือที่พักเราเอง

อาหารเย็นวันนี้ เมนูง่าย ๆ

พี่เค้าสอนทำไข่ป่ามด้วยค่ะ เคยได้แต่กิน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ฮ่าาาา

ส่วนตอนเช้าอาหารไม่ได้ถ่าย แต่ก็เป็นเมนูง่ายๆ เช่น ข้าวต้มหมู ขนมปัง

ส่วนดริปกาแฟเจ้าของเค้าทำให้กินตอนเช้าเลยยย

การเดินทาง
- สามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง (ทางอำเภอปาย ผ่านวัดจันทร์ กับ ทางสะเมิง) เราเดินทางโดยใช้เส้นทาง เชียงใหม่ สะเมิง กัลยาณิวัฒนา โค้งเยอะมาก แต่สนุกมากเหมือนกัน
- สามารถดินทางโดยรถโดยสาร เชียงใหม่ - วัดจันทร์ แล้วบอกคนขับรถจอดหน้า อบต.แม่แดด
- ทางเข้าที่พักอยู่ที่ อบต.แม่แดด ใกล้หน้าทางเข้าจะเขียนว่า โรงเรียนแม่แดดน้อย ให้เลี้ยวเข้ามาเลย ระยะทางอยู่ที่ 10 โล (10โลประมาณ 30-40 นาที) เพราะเป็นทางลูกรัง (รถเก๋งไม่แนะนำเด็ดขาด เพราะทางลูกรังมาก) แนะนำให้ติดต่อเจ้าของที่พักมารับปากทางดีกว่า

ค่าใช้จ่าย
- ราคา1,200 บาท / คน / คืน ราคานี้รวมอาหารเช้า กลางวัน เย็น , รถรับส่งจาก อบต.แม่แดด ,

สิ่งที่ต้องเตรียม
1. ขนม น้ำ เบียร์แล้วแต่ครอยากกินอะไรก็พกมาเองเลยจ้า เพราะถ้ามืดแล้วออกไปไหนไม่ได้แล้วน้า
2. ยากันยุง เพราะ ยุงเยอะมากกก
3. ของใช้ส่วนตัว

สัญญานมือถือ : Truemove H ชนะเลิศเลยจ้าาาาาา ใช้ได้ไม่ติดขัด Dtac กับ AIS แพ้ไปเลยรอบนี้

จบแล้วสำหรับรีวิวทริปนี้ เป็นทริปลำบากหน่อย แต่คุ้ม :)

ติดต่อ
FACEBOOK : https://www.facebook.com/KratomKlangNa

ค น เ ดิ น ท า ง

วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.50 น.