หอดูสัตว์หนองผักชี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

หอชมวิวดูสัตว์ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้โดยรอบ เป็นสถานที่จัดทำขึ้นสำหรับการซุ่มดูสัตว์ป่า เดินผ่านทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ บนหอดูสัตว์จะเป็นอาคารสูง

นักท่องเที่ยวต่างชาติจะค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เค้าจะเน้นเดินศึกษาเส้นทางศึกษาธรรมชาติค่ะ

กฎข้อปฎิบัติต่างๆที่อยากให้ทุกคนทำอย่างเคร่งครัดนะคะ

การเดินทาง ให้จอดรถที่บริเวณกิโลเมตร 35 ถนนธนะรัชต์ แล้วเดินเข้ามาระหว่างทางจะเป็นป่าหญ้า ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

มองไปโดยรอบจะเห็นโป่งดินขนาดใหญ่ข้างหนองผักชี โดยมากสัตว์จะมาในช่วงเช้ากับช่วงเย็นค่ะ ในบางเวลาจะเห็นสัตว์มากินดินที่โป่งเทียม และกินน้ำที่แหล่งน้ำด้วยจ้า หากโชคดีก็อาจจะได้เห็น กวาง ช้างป่า กระทิง และสัตว์อื่นๆค่ะ

บริเวณนั้นอากาศเย็นสบาย วิวสวยมาก แต่พอดีวันที่แหวนไปถึงเป็นช่วงบ่ายเลยได้แค่ดูวิวค่ะ ต้องกลับไปซ้ำอีกแน่นอนและจะเดินป่าด้วยค่ะ

สัตว์ที่ถ้าเราโชคดีก็จะมีออกมาโชว์ตัวให้เราดูค่ะ แต่แนะนำว่าเป็นช่วงเช้าๆหรือเย็นๆนะคะ

สามารถไปดูได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 18.00 น. ไม่ให้นอนค้างคืนนะคะ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ค่าเข้าอุทยาน 50 บาท / คน
ค่ารถเข้าอุทยาน (รถยนต์) 40 บาท / คัน

ฝากติดตามแหวนด้วย อีกช่องทางนึงนะคะ
FACEBOOK : https://www.facebook.com/RingoGoAround/

Ringo Go Around'

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.27 น.