H E L L O ! ! !

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับ STOP ME อีกแล้วววววว ^___^

ครั้งนี้ STOP ME ขอเอาใจคนที่มีเวลาน้อย อยากได้ทริปประหยัด แต่สามารถไปสัมผัสกับบรรยากาศดี ๆ พร้อมกับได้รูปถ่ายจากวิวสวย ๆ มาอัพลง Facebook และ IG ให้เพื่อน ๆ กด Like แบบรัว ๆ ก็ได้เหมือนเดิม!

EP.1 BA NA HILLS

Ba Na Hills คือสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ สมัยที่ประเทศเวียดนามตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ดังนั้นสิ่งก่อสร้าง สถาปัตยกรรมที่นี่จึงมีลักษณะออกไปทางยุโรป เพราะได้รับแนวคิดมาจากฝรั่งเศสนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าใครไม่อยากพลาดล่ะก็ เลื่อนลงไปอ่านกันเลยจ้าาา

การเดินทาง

เมื่อเราออกจากสนามบินมา ก็จะบรรดาแท็กซี่ยืนรอเรียกอยู่ ซึ่งสามารถขึ้นจากที่นี่ได้เลย หรือจะเรียก Grab ก็สะดวกเช่นกัน ตอนนั้น STOP ME ไปกัน 4 คน ต่อรองค่าแท็กซี่อยู่ที่ 500,000 VND ค่ะ

รถที่นี่จะขับช้ามากกกก เพราะมีกฏหมายกำหนดไว้ไม่เกิน 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง เราเลยถามคนขับว่าทำไมที่นี่ไม่มีการผ่าไฟแดง หรือขับเร็วเกินกว่ากำหนด ทางคนขับตอบกลับมาว่า ตำรวจจับ ค่าปรับแพง 55

Lobby

Lobby view

แท็กซี่จะมาส่งเราตรงหน้า Lobby ของโรงแรม ซึ่งส่วนนี้จะเป็นโซนสำหรับลูกค้าของโรงแรม Mercure Danang French Village Bana Hills เท่านั้น (ถ้าไม่ได้ที่พักที่นี่ จะมีกระเช้าให้ขึ้นแยก ต้องเดินถัดไปอีกนิดหน่อยค่ะ)

Check-in receipt

เมื่อเราทำการ Check in จะได้เป็นเอกสารต่าง ๆ ทั้งคีย์การ์ด, คูปองอาหาร, แผนที่ พร้อมกับการชี้แจงตารางการเปิดปิดสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งมีพี่ Bell boy มาช่วยยกกระเป๋าและพาเราไปส่งที่ห้องด้วยค่ะ

Cable car

Cable car waiting point 1

Cable car waiting point 2

หลังจากที่เรา Check-in แล้ว ก็นำตั๋วที่ได้จากทาง Reception มายื่นให้พนักงานเพื่อขึ้น Cable ไปยัง French Village station กันเลยค่าาา

Cable car 1

Cable car 2

Cable car ของที่นี่มีความพิเศษมาก ๆ ที่ STOP ME คิดว่าทุกคนต้องว๊าวคือ มันยาวกว่า 5 กิโลเมตร และไม่มีสถานีพักเลย เราสามารถนั่งชมวิวได้แบบเพลิน ๆ กับท้องฟ้า สายลม แสงแดด ต้นไม้ รวมถึงน้ำตก ประมาณ 20 นาที ตั้งแต่ต้นจนสุดทางเลยทีเดียวค่ะ

Sickness Bag

อีกอย่างหนึ่งที่ STOP ME รู้สึกชอบมาก ๆ เลยก็คือ Sickness Bag ค่ะ ใครรู้สึกมึนหัว กลัวความสูง มีความคลื่นไส้ สามารถใช้บริการของเจ้าถุงนี้ได้ ซึ่งเค้าจะมีให้ใน Cable car เลยค่ะ สามารถหยิบมาใช้ได้เลย แต่ในส่วนของยาดมนั้นนน เพื่อน ๆ ต้องเตรียมกันเองนะคะ STOP ME ได้มีโอกาสขึ้นช่วงบ่าย ๆ ซึ่งอากาศจะค่อนข้างร้อนทีเดียว ทริคคือต้องเปิดช่องลมด้านบนของ Cable car เพื่อให้อากาศถ่ายเทค่ะ ยิ่งขึ้นสูงจะยิ่งรู้สึกลมแรงขึ้นเรื่อย ๆ ถ้ารู้สึกว่าลมแรงเกินไป ก็ปิดเพียงช่องใดช่องนึงก็พอค่ะ

Hotel

2 Bunk Bed

Toilet

Internal hotel area

ห้องพักที่ทาง STOP ME เลือกมาเป็นห้อง 2 Bunk bed สามารถเปิดหน้าต่างรับลมเย็น ๆ ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ช่วงที่ STOP ME ไป กลางวันประมาณเกือบ ๆ 40 องศา แต่กลางคืนอากาศเย็นสบาย ปนระมาณ 10 องศาปลาย ๆ จนเปิดหน้าต่างนอนรับลมแบบชิว ๆ แทน ห้องน้ำมีเคาเตอร์ 2 ตัว สามารถใช้พร้อมกันได้ ส่วนฝักบัวเป็นแบบ Rain shower เอาไว้ให้อาบน้ำแบบชุ่มฉ่ำหัวใจกันไปเล๊ยยย

นอกจากนี้ ภายในโรงแรมยังมีการตกแต่งที่สวยงาม เพราะที่นี่เคยเป็นหมู่บ้านฝรั่งเศส บ้านพักตากอากาศของทหารสมัยนั้น ทำให้ผนังมีความเป็นหินแบบโบราณ ๆ นั่นเอง

French Village

Mountain View

จุดที่ชมวิวแบบพาโนรามาส่วนนี้ เป็นส่วนที่ STOP ME รู้สึกชอบมากที่สุด เพราะนอกจากวิวธรรมชาติ ป่าเขา ก้อนเมฆแล้ว ถ้าเรามาช่วงเย็น ๆ จะเห็นวิวของพระอาทิตย์ใกล้ตกดินอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าถึงแม้การเดินขึ้นมาบนนี้จะเหนื่อย แต่เมื่อมาถึงแล้วหยุดพัก Relax ไปกับบรรยากาศแล้ว ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการเดินทางมาไกลจากไทยแน่นอนค่ะ :)

Chinese Temple

Chinese temple

อีกหนึ่งความสวยงามคือวัดจีนที่อยู่ด้านบนนี้ค่ะ ทางเดินเป็นหินอ่อน รูปปั้นต่าง ๆ ที่อยู่บนนี้ก็ทำมาจากหินอ่อนเช่นเดียวกันค่ะ ที่ STOP ME ประทับใจนอกจากรูปปั้นหินอ่อนแล้ว ยังมีศาลาไม้ที่เก่าแก่ และมีการแขวนระฆังยักษ์ไว้ด้านบนให้เราขึ้นไปชมอีกด้วยค่ะ

French Village

Architecture

เดินเล่นที่วัดเสร็จแล้ว ก็มาเดินเล่นในหมู่บ้าน เพื่อชมความงดงามของตึกที่เก่าแก่และมีคุณค่ากันค่ะ สังเกตว่าวัสดุที่ใช้สร้างตึกนั้น ประกอบด้วยหินก้อนใหญ่วางเรียงกัน นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นที่ตั้งประดับประดาอยู่ตามมุมต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ

Church

เมื่อถึงเวลากลางคืน STOP ME อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ มาชมความสวยงามของโบสถ์ที่ตั้งอยู่ตรงน้ำพุลานวงกลมค่ะ เพราะตอนกลางคืน ที่นี่จะเปิดไฟ ให้ความรู้สึกว่ามันอลังการสุด ๆ ไปเลย หรือเพื่อน ๆ จะเข้าไปในโบสถ์เพื่อรับบรรยากาศของความเงียบสงบก็ดีเช่นกันค่ะ

Golden bridge

สำหรับ Signature ของบานาฮิลล์คือสะพานมือ หรือ Golden bridge ที่ใครได้มา ก็ต่างต้องมาถ่ายรูปกันค่ะ ส่วนนี้จะเป็นสะพานที่สร้างขึ้นมา ราวกับถูกโอบอุ้มด้วยมือหินขนาดยักษ์ มองออกไปเป็นวิวทิวทัศน์ของภูเขา STOP ME ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ มาตั้งแต่เช้า ๆ เพราะถ้ามาตอนสาย ๆ คนจะค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวค่ะ

Le Jardin d' Amour

ใกล้ ๆ กับสะพานมือนั้น ก็ยังมีสวนดอกไม้ 9 สวนที่จัดตกแต่งมาใน theme ต่าง ๆ ที่มีชื่อว่า Le Jardin d' Amour ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ คนไหนรู้สึกว่าแดดร้อนเกินไป แต่ยังอยากชมวิวสวนแห่งนี้อยู่ละก็ เพื่อน ๆ สามารถนั่งทาน BBQ พร้อมกับจิบเบียร์เย็น ๆ ได้ทางร้านอาหารด้านข้างได้เลยค่ะ รับรองว่าอิ่มทั้งท้องอิ่มทั้งใจ ในส่วนของอาหารบน Bana hills นั้น ถ้าเป็น A la carte จะเน้นไปทาง BBQ เนื้อ, หมู, ไก่, กุ้ง, และอื่น ๆ ค่ะ ซึ่ง STOP ME เองก็ฝากท้องไว้กับเจ้า BBQ ตลอดเลย

Debay Wine Cellar

มาถึงที่นี่ทั้งที จะพลาดชิมไวน์ที่ Debay Wine Cellar ก็กระไรอยู่ เพราะที่นี่คือโรงบ่มไวน์ ที่อยู่ลึกลงไปเกือบ 100 เมตรเลยทีเดียว ตามทางเดินจะมีถังไม้ตั้งวางอยู่ เมื่อเข้ามาภายในจะพบกับบรรดาขวดไวน์ที่ตั้งเรียงกันบนผนัง ซึ่งเราสามารถออเดอร์ไวน์รสชาติใดก็ได้ตามที่เราชอบกับทางเจ้าหน้าที่ได้เลยจ้า ของ STOP ME สั่งไปว่า Fruit wine เลยได้ไวน์เย็น ๆ กับแอปเปิ้ลหั่นเต๋ามาเคี้ยวกรุบกรุบค่ะ ^__^

Fantasy park

ปิดท้ายด้วย Fantasy park สวนสนุกที่เราสามารถเล่นได้ฟรี ไม่จำกัดรอบ!!! เป็นอะไรที่ดีงามมาก ๆ ค่ะ เพราะเค้ามีเครื่องเล่นหลากหลาย มีหลายชั้น รวมถึงมีส่วนของการแสดงให้ชมฟรีอีกด้วย เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบเล่นเครื่องเล่นสวนสนุก คงจะต้องถูกใจแน่นอน

ค่าใช้จ่าย

Hotel fee

ในส่วนของค่าใช้จ่ายนั้นอยู่ที่ 5,273.34 บาท ซึ่งข้อดีคือ

- ได้ทานอาหารเช้าฟรี

- ได้ส่วนลดค่ากระเช้าเหลือ 350,000 VND จากปกติ 700,000 VND

- ได้ขึ้นกระเช้า Private line ของโรงแรม

- ได้บรรยากาศตอนไม่มีคน ไม่วุ่นวาย

สถานที่

Location

Bana Hills ตั้งอยู่ในเมืองดานัง สามารถนั่งรถยนต์มายังจุดขึ้นกระเช้า Bana hills ได้จากสนามบินโดยตรงเลยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

Bana Hills Map (Source: Asianwaytravel, 2019)

1.Bana Hills มีค่า Cable car

- ผู้ใหญ่ คนละ 700,000 VND

- เด็ก คนละ 550,000 VND

(รวมค่าขึ้น Cable car และค่าเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ทั้งหมดแล้วค่ะ)

2.Banahills

- เปิดให้บริการตั้งแต่ 07:30 ถึง 22:00 น. เท่านั้น

STOP ME ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครมีเวลาว่างแค่ 2-3 วันและงบจำกัด ก็สามารถจูงมือเพื่อนสนิทและคนรู้ใจมาเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ที่นี่เล๊ยยย

อ๊ะ ๆ !! เพื่อความสำเร็จในการชวนเที่ยวแบบทริปไม่ล่ม ก็ต้องกดไลค์ กดแชร์ไปให้เพื่อนร่วมทริป อินไปกับเราจนต้องเอ่ยปากว่า ''ไปกัน!!!!!''

By STOP ME

Joojee'n Nature

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.12 น.