อีกร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อที่แนะนำ ช่วงนี้กำลังมาแรง คือ #ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อน่าล่อในสวน สามพราน นครปฐม วันนี้เราจะพาไปกินกัน โดยร้านตั้งอยู่ซอยวัดไร่ขิง 1 ก่อนถึงวัดไร่ขิงไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้นเอง พอเลี้ยวเข้าซอยวัดไร่ขิง 1 ประมาณ 100 เมตร จะพบร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ น่าล่อในสวน อยู่ทางขวามือ สภาพทางเข้าด้านหน้าจะเป็นสวนผลไม้ พร้อมสะพานไม้ข้ามเล็กๆ ที่มีลูกค้าเดินเข้าออกตลอดเวลา บริเวณถนนก็จะมีรถจอดกันเป็นแถวทั้ง 2 ฝั่งถนน เยอะเลย บริเวณด้านข้างร้านก็จะมีพื้นที่จอดรถของทางร้านเองเช่นกัน ที่จอดได้ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เมื่อเดินข้ามสะพานไม้ไปแล้ว ก็จะพบร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ทางซ้ายมือเป็นร้านเปิดโล่งสบายๆ รับลม กับบรรยากาศเย็นๆ ของธรรมชาติในสวน ส่วนทางด้านขวาก็จะเป็นทางลงที่นั่งแบบแคร่ สำหรับลูกค้าที่อยากนั่งชิวล์ๆ แบบนี้

สำหรับบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวด้านบนก็จะเป็นโซนร้านที่มีการทำก๋วยเตี๋ยวปากหม้อด้วยกัน 3 เตา ทำกันไม่หยุดเลย มีไส้หน้าต่างๆ เยอะแยะหลายหน้าให้เลือกสรรตามใจลูกค้า สีสันสวยงาม ร้อนๆ ใหม่ๆ สดจากเตา ทุกชิ้นเลย ด้านบนก็จะมีโต๊ะนั่งอยู่จำนวน 8 โต๊ะ และมีพื้นที่นั่งแบบบาร์ริมๆ ร้าน ให้นั่งชมวิวสวนกันสบายๆ สำหรับโซนสวนก็จะมีแพ จำนวน 10 แพ ที่สร้างคร่อมร่องน้ำภายในสวนผลไม้ ที่มีหลากหลายชนิด พร้อมผ้าใบ และร่มที่มีสีสันสดใส กางบังแสงแดด และความร้อนให้ลูกค้า มีพัดลมให้ทุกแพไม่ต้องกลัวร้อนกันเลย นั่งแบบโต๊ะญีปุ่น สำหรับอาหารก็จะมีหลากหลายเมนู ทั้งของกินเล่น เช่น ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ไส้ผัก ไส้หมู ไส้รวม มีเกี๊ยวทอดห่อหมู และไข่ต้มยางมะตูม ส่วนเมนูแนะนำ ก็จะเป็น ปากหม้อทะเลหมอก ที่ประกอบไปด้วย ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อไส้รวมต่างๆ พร้อมน้ำซุปรสต้มยำ ที่มีทั้งกุ้งตัวโตๆ หอยตัวใหญ่ๆ และปูอัด หรือจะทานเป็นเมนูเส้นก็มีหลากหลายขนาด ทั้งแบบน้ำใส ต้มยำโบราณ เย็นตาโฟ หรือแบบแห้ง เครื่องดื่มก็มีหลากหลายอย่าง ทั้งน้ำกระเจี๊ยบ เก๊กฮวย ลำใย ชาดำ น้ำเปล่า และน้ำอัดลม ของหวานก็มีเฉาก๊วยในน้ำเชื่อม และอีกเมนนูของหวาน ก็คือ ปากหม้อขอเผือก ที่มีใส่เผือกเป็นส่วนผสม พร้อมน้ำกะทิ ถ้ามีโอกาสผ่านไปแถวนั้นลองแวะไปทานกันได้น่ะครับ วันธรรมดา ก็จะมีโต๊ะว่างไม่ต้องรอคิวนาน แต่หากเป็นวันหยุดก็ต้องเผื่อเวลารอกันหน่อยน่ะครับ

ที่ตั้ง : ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ น่าล่อในสวน ท่าตลาดซอย1 บ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 ต.ท่าตลาด (20.66 km) อำเภอสามพราน นครปฐม 73110 เบอร์โทร 086 849 6933

ฝากติดตามผลงานอื่นๆได้เพิ่มที่ช่องทางเฟสบุ๊ค เพจ #เที่ยวไทยกับAn และช่องทางยูทูป #เที่ยวไทยกับAn หรือลิงค์ #https://www.youtube.com/channel/UCpMQ6MBrECfqBbbzpXcMATA ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.17 น.