#อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หรือ #ปางอุ๋งสุพรรณ #ป่าชุมชนบ้านพุน้ำร้อน - หินลาด กับถดูการท่องเที่ยวใหม่ ปี 2019 หลังจากปิดฟื้นฟูธรรมชาติไป และเพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2019 นี้เอง

หลังจากเมื่อคืนวันอาทิตย์เรากางเต้นส์นอนที่ #บ้านตาหรั่งcamping สุพรรณ กันแล้วก็เตรียมตัวเดินทางกลับวันจันทร์ แต่เราตั้งใจแวะมาทานข้าวเที่ยงกันที่นี่ก่อน พร้อมเก็บภาพ และคลิปสวยๆ ของครั้งนี้มาให้ชมว่าสวยแบบไหน

นั้นคือ #อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หรือ #ปางอุ๋งสุพรรณ เพราะเพิ่งเปิดใหม่ หลังจากปิดไม่ให้พักแรม เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติทุกปี ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 11 สิงหาคม ของทุกปี

ปีนี้ก็เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปได้ เมื่อ วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมานี่เอง ก่อนปิดปรับปรุง เมื่อต้นปีเราก็เพิ่งไปพักค้างแรมมา ครั้งนั้นจะไปนอนที่ #บ้านตาหรั่งcamping สุพรรณ นี่แหละ แต่ต้องเปลี่ยนเป้าหมาย เนื่องจากทางนั้นต้องจองทางเพจเท่านั้น ครั้งนั้นเพิ่งเปิดใหม่ และเป็นช่วงวันหยุด เต็ม และต้องจองล่วงหน้ากันนานมากสำหรับวันหยุด เราจึงเปลี่ยนโปรแกรมมานอนที่นี่แทน

นับเป็นครั้งที่ 5 ที่เราได้เข้ามาแวะชมความสวยของ ปางอุ๋งสุพรรณ อีกครั้ง จะเข้าไปชมความสวยของฤดูกาลนี้ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง จากครั้งที่แล้ว และเรายังมีภาพความสวยจากการกางเต้นส์นอนครั้งที่แล้วของที่นี่ พร้อมกับบรรยากาศสบายๆ ของปางอุ๋งสุพรรณ ในยามเช้าของวันหยุด และกิจกรรมต่างๆ ว่ามีความสวยงามขนาดไหนให้ชมด้วย ครั้งนี้เรามาวันธรรมดา ซึ่งเป็นวันจันทร์ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้ามาชมความสวยไม่ขาดสาย

#อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ กลางหุบเขา และอ่างเก็บน้ำ เหมาะกับการแค้มปิ้ง กางเต้นท์ หรือจะนอนบนแพ ก็มีให้บริการ เป็นสถานที่สวยงามตามธรรมชาติ จนนักท่องเที่ยวเรียกกันว่า #ปางอุ๋งสุพรรณ เกิดจากความร่วมมือของชุมชน ช่วยกันพัฒนา และดูแลพื้นที่ป่าของหมู่บ้าน ให้สามารถรับนักท่องเที่ยวแบบเรียบง่าย และเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่ การเข้าเที่ยวชมอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

จากปากทางเข้าวัดพุน้ำร้อน เข้าไปถึงตัวอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เป็นถนนลาดยาง สลับถนนลูกรังอัดแน่น ระยะทาง 9 ก.ม. รถทุกชนิดสามารถเข้าได้ เมื่อเข้ามาถีงบริเวณปางอุ๋ง สุพรรณ แล้ว เราจะเจอป้ายทางเข้า อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ป่าชุชม บ้านพุน้ำร้อน - หินลาด จะมีการเก็บค่าบำรุงสถานที่

- รถยนต์ คันละ 20 บาท
- รถจักรยานยนต์ คันละ 10 บาท

เมื่อเราเข้าไปถึงบริเวณอ่างเก็บน้ำแล้ว ก็จะพบ #ร้านค้าสหกรณ์ชุมชน ของฝากจากพุน้ำร้อน ที่เป็นอาคารไม้ แบบโปร่งโล่งสบายๆ ที่เรียบง่าย เป็นจุดติดต่อเรื่องต่างๆของที่พัก ทั้งแพ และการกางเต้นส์ อีกทั้งเราสามารถนั่งทานอาหารกันที่นี่ได้ สบายๆ ชมวิวอ่างเก็บน้ำ กลางธรรมชาติ ราคาอาหารก็ไม่แพงน่ะครับ มีทั้งอาหารตามสั่งต่างๆ หรือจะทานแบบชุดขันโตก หรือ ชุดโตก หุบเขาวง ก็ได้ ราคา ชุดละ 390 บาท ประกอบด้วย ข้าวเปล่า 1 โถ น้ำพริกผักต้ม ต้มยำ ปลาเผา และไข่เจียว เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยวก็มีหลายอย่าง
(ถ้าคนเยอะอาจจะรอคิวนาน เตรียมของกินเผื่อไปบ้างก็ดี)

สำหรับห้องน้ำมี 8 ห้อง บริเวณด้านหน้า และมีห้องน้ำแบบเปิดโล่งอาบรวมกลางแจ้งก็มีน่ะครับ ส่วนด้านในก็ยังมีห้องน้ำรองรับตามจุดกางเต้นส์อื่นๆอีกเช่นกัน

สำหรับแพใหญ่ กลางน้ำปัจจุบันให้นักท่องเที่ยวข้ามไปเที่ยวถ่ายรูปได้ คนละ 10 บาท จะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการนำข้ามฝั่ง มีร้านกาแฟสดขายบนแพ เราสามารถข้ามไปทานอาหารบนแพก็ได้น่ะครับ มีบริการทุกรูปแบบ นั่งทานกันเพลินๆ วิว สบายๆ เย็นๆ บนแพ

สำหรับแพเล็กมีให้พัก หลังละ 400 บาท (ไม่รวมอาหาร) เต็นท์ของอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หลังละ 150 บาท (ไม่รวมอาหาร) เต็นท์ที่นำมาเอง หลังละ 100 บาท (ไม่รวมอาหาร) ราคาอาหารท่านละ 200 บาท/ 2มื้อ เย็น,เช้า ปัจจุบันมีการจัดโซนแพที่พักใหม่มาไว้ด้านเดียวกันทั้งหมด

สำหรับบนฝั่งก็จะมีระเบียงไม้วิวสวยๆให้เราถ่ายรูป และชมวิวกันน่ะครับ

สามารถประกอบอาหารได้แต่ต้องไม่ทำให้สถานที่เสียหาย ห้ามส่งเสียงดังหลังเวลา 21.00 น
สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เช้า-ออกภายใน 6 โมงเย็น (สำหรับผู้ที่ไม่ค้างคืน)

กิจกรรมก็มีหลายอย่างทั้งตกปลา เล่นน้ำ พายเรือคายัค ตอนนี้มีเพิ่มเข้ามีอีก คือ เรือหงส์ แบบจักรยานน้ำ สำหรับบนบกก็มีจัรยาน เพิ่มเข้ามาให้เช่าปั่นชมวิวกันได้
อัตราค่าเช่าต่างๆ
-เรือคายัค 50 บาท/ชม.
-เรือหงส์ 100 บาท/ชม.
-จักรยาน 50 บาท/ชม หรือเหมาวันละ 100 บาท
อีกทั้งยังมีจักรยานน้ำที่ทำด้วยไม้ไผ่ด้วยน่ะ

หมายเหตุ (เพื่อให้ปริมาณผู้เข้าเที่ยวชมเหมาะสมกับพื้นที่) อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงจะรับจำนวนรถยนต์ได้แค่ 150 คัน/คืน

จะเสียค่านำรถเข้าคันละ 20 บาท ปากทางเข้าอ่างเก็บน้ำเขาวง และจะปิดให้พักแรม เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติทุกปี ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 11 สิงหาคม

สอบถามข้อมูล: คุณสนธยา 098-5819199 ผู้ใหญ่ชุม 087-1577130 ประธานแอ้ว 092-0017068
โทรจองแพได้ที่ : 092-4933833 เวลา 09.00 -16.00 น

สิ่งอำนวยความสะดวก - การเตรียมตัว ไม่มี ไฟฟ้า กลางคืนให้แสงสว่างด้วยตะเกียง และคบเพลิงตลอดคืน สัญญาณโทรศัพท์ อาจจะใช้ได้บางค่าย บางจุด แต่น้อยมาก (ส่วนใหญ่โทรไม่ได้)

การเดินทาง กรุงเทพฯ - บางใหญ่ - ถนนสาย 340 - ถนนเลี่ยงเมืองสุพรรณ - ดอนเจดีย์ - สระกระโจม - ทางแยกไป อ.หนองปรือ - วัดพุน้ำร้อน - อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ระยะทาง จากบางบัวทอง (แยกเข้าถนนเส้น 340) ถึง อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงรวม 162 ก.ม. เป็นถนนราดยางถึง วัดพุน้ำร้อน จากวัดพุน้ำร้อน เข้าไปถึงตัวอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เป็นถนนลูกรังอัดแน่น ระยะทาง 9 ก.ม. รถทุกชนิดสามารถเข้าได้

ฝากติดตามผลงานอื่นๆได้ทางเฟสบุ๊คเพจ #เที่ยวไทยกับAn และทางช่องทางยูทูป #https://www.youtube.com/channel/UCpMQ6MBrECfqBbbzpXcMATA ด้วยน่ะครับขอบคุณมากครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 15.42 น.