วันนี้เราจะขอพาทุกคนไปหาน้องฟูจิซังกัน พร้อมแล้วไปกันเล้ยยยยยยย !!!!!

วันนี้เราต้องตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ ประมาณ 6 โมงเช้า เพื่อนั่งรถไฟฟ้าไปขึ้นชินคันเซนอีกครั้งค่ะ

วันนี้อากาศเย็นมากกกกกก ขนาดอยู่ในเมืองโตเกียวยัง 6 องศาและลมแรงสุดๆไปเลยจ้า

นั่งชินคันเซนรอบนี้ไม่ได้กินข้าวกล่องรถไฟเลย เพราะไม่มีเวลาแวะเท่าไร ได้นมคุมะมงกับขนมปังมารองท้อง (นมคือซื้อเพราะแพ็คเกจล้วนๆ)

แต่ว่าที่ฟูจิชินคันเซนจะเข้าไม่ถึงนะคะ เราต้องนั่งรถไฟ Shinkansen สาย JR Tokaido

มาลงที่สถานี Odawara และต่อรถไฟ Odakyu มาที่สถานี Shin-matsuda นั่นเอง

นี่คือรถไฟที่เราจะนั่งไปต่อกันค่ะ เป็นรถไฟแบบหวานเย็น รูปคุณโทมัส น่ารักมากกก

ตรงนี้จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ เพราะอย่างที่บอก ว่าเค้าเป็นรถไฟหวานเย็นค่ะ

แวะทุกสถานี ถือว่าได้นั่งชมวิวเล่นไปพลางๆด้วย ^^

ก่อนจะขึ้นรถไฟไปยังจุดหมาย ก็เหลือบไปเห็นตู้กดอาหาร เลยลองกด

เฟรนฟรายนักเกตมาทานค่ะ แต่บอกเลยว่า ไม่อร่อยเลย......

ใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าๆ ในที่สุดเราก็มาถึงฟูจิซังแล้วค่าาาา

แต่วันนี้น้องฟูจิซังช่างเขินอายเหลือเกิน TT ได้แต่ภาวนาให้พรุ่งนี้น้องไม่ซ่อนตัว

อันนี้เป็นวิวที่สถานีรถไฟเลยนะคะ ข้างหลังเป็นวิวฟูจิซังเลย

อันนี้คือที่พักที่เราจะพักกันในวันนี้ kawaguchiko station inn โรงแรมอยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟเลยค่ะ

เดินทางสะดวกมาก แค่ข้ามถนน 55555 รอบๆโรงแรมก็จะมีสถานีรถบัส เซเว่น ลอว์สัน ครบจ้า (ภาพจากทางเว็บของโรงแรม ขออนุญาตเรียบร้อยแล้วค่ะ ^^)

ในห้องพักจะเป็นแบบปูฟูกนอน แบบญี่ปุ่นเลย ห้องค่อนข้างกว้าง แต่ผนังบางม๊ากกกกก

บางแบบคุยกันได้ยินหมดเลย เรานี่คุยเสียกปกติกับน้องที่พักห้องข้างๆได้เลยค่ะ 555555

อันนี้เป็นวิวจากหน้าต่างห้องเราค่ะ เห็นฟูจิชัดมาก ถึงสายไฟจะเยอะไปหน่อย แหะๆ

ห้องที่เราพักเป็นแบบไม่มีห้องน้ำในตัวนะคะ ต้องออกมาเข้าข้างนอกห้องเป็นห้องน้ำรวม

แล้วก็ชั้นบนสุดจะเป็นออนเซ็นที่เป็นกระจกบานใหญ่ วิวฟูจิซังค่ะ อันนี้เราถ่ายตอนกลางคืนมาให้ดู

ห้องน้ำจะมีแบบฝักบัว และออนเซ็น มีบริการไดร์เป่าผมให้ค่ะ แยกชาย-หญิง อย่างชัดเจนมาก

มีชา กาน้ำร้อน ทีวี อุปกรณ์อาบน้ำ และชุดยูกาตะบริการให้ในห้องพักค่ะ

หน้าโรงแรมของเราค่ะ และอย่างที่บอกไปว่าแพลนวันนี้ที่วางไว้ ล่มหมดจ้าาาาา

เพราะเรามาถึงก็ค่อนข้างเย็นแล้ว เนื่องจากตกรถไปหนึ่งรอบ 5555555

เลยแพลนหาร้านอาหารกัน มื้อนี้เราเป็นคนหาค่ะ เปิดกูเกิ้ลดูไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอร้าน

"Sanrokuen" ที่เป็นร้านปิ้งๆแบบโบราณค่ะ ไม่รอช้าเราก็เปิด Google map เดินกันไปเลย

เหมือนว่าเค้าจะมีรถบัสให้บริการไปถึงหน้าร้านด้วยนะ แต่พวกเราอยากชมบรรยากาศบ้านเมือง

เลยเลือกที่จะเดินค่ะ ระยะทางไม่ถึง 1 กิโลจากที่พักเลย อากาศแบบนี้เดินสบายมาก

และก็ถึงจุดหมายปลายทางของเราแล้วค่ะ เอาจริงแอบเดินเลย เพราะไม่รู้มันคือร้านอาหาร

ข้างนอกร้านถูกตกแต่งเหมือนบ้านโบราณของญี่ปุ่นเลย สวยและคลาสสิกมาก

เอาเมนูมาแปะให้ดูค่ะ เราต้องสั่งคนละ 1 ชุดเป็นอย่างน้อยเด้อ ชุดละ 2000 เยน

แต่บอกเลยว่าอิ่มและคุ้มมากกกกก บรรยากาศดีแบบสุดๆ โคตรประทับใจ

ภายในร้านจะเป็นแบบนั่งพื้นค่ะ มีเตาตรงกลาง อันนี้จะเป็นอาหารชุดละ 2000 เยน

ที่เราสั่งกันมาคนละชุดค่ะ เห็นแบบนี้เหมือนน้อย แต่อิ่มจนจุก จนเกี่ยงกันกินเลยเด้อ

มีซุปให้มาหม้อใหญ่ๆ เอามากินกับของปิ้งของเราค่ะ เค้าจะมีน้ำจิ้มสูตรพิเศษให้ทาก่อนปิ้งด้วย

เราว่าปลาอร่อยที่สุดเลย ไม่รู้คือปลาอะไร แต่อร่อยมากเด้อ ถ้าเราอยากทานอีกสามารถสั่งเพิ่มเป็นชิ้นๆได้

จะบอกว่าคุณลุงเจ้าของร้านน่ารักมากกกก พูดไทยเก่งมากค่ะ เราว่าคนไทยน่าจะมาเยอะแน่ๆร้านนี้

เรามากันเป็นกลุ่มแรกเลย กลุ่มหลังๆที่มาคือก็เป็นคนไทยค่อนข้างเยอะ เค้าก็จัดให้นั่งโซนเดียวกันจ้า

มีการบอกแบบคนไทยๆ 55555 คุณลุงน่ารัก เป็นกันเองสุด แนะนำวิธีกิน แนะนำวิธีปิ้งให้ด้วย

เอาเป็นว่าใครที่มาที่นี่ อยากให้มาทานกันจริงๆ ไม่ควรพลาดเลย

บรรยากาศดี บริการดี อาหารอร่อย 10 10 10 ไปเลยจ้า ^^

ตอนเดินกลับเวลาประมาณ 1 ทุ่มเอง แต่มืดไวมากกกก ตอนนี้อุณหภูมิ 1 องศาเองจ้า

ที่นี่เหมาะกับมาพักผ่อนมากจริงๆ เพราะประมาณ 2 ทุ่ม พวกร้านค้าก็ทยอยปิดหมดแล้ว

เหลือแค่มินิมาร์ท แต่มินิมาร์ทที่นี่ก็เหมือนจะปิดเที่ยงคืนค่ะ เป็นเมืองที่สงบสุดๆ

หลังจากเข้าห้องไปอาบน้ำ เปลี่ยนชุดเรียบร้อย เราก็ต้องเดินไปมินิมาร์ทหาของกิน

อย่างที่ทำทุกวันเป็นประจำ 55555 ตอนออกมาประมาณ 3 ทุ่ม เงียบมากกกกกก

รถแทบไม่มีเลย แต่คนยังพอมีอยู่นะคะ ส่วนมากก็นักท่องเที่ยว และอุณหภูมิ -2 องศาแล้วจ้า

ชั้นใต้ดินของโรงแรมมีห้องนั่งเล่นไว้บริการนะคะ มีกาน้ำร้อน ชา กาแฟฟรี

มีโต๊ะทานข้าว ทีวี มีมุมให้ใส่ชุดยูกาตะถ่ายรูปด้วย สามารถมาใช้บริการได้ค่ะ

ต่อไปเป็นวันที่สองเลย !

วันนี้เราตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อที่จะตื่นมาดูว่าคุณฟูจิซังอายไหม

เมื่อเสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น สิ่งแรกที่เราทำคือรีบลุกไปเปิดม่านตรงหน้าต่างทันทีเลยค่ะ

และนี่คือสิ่งที่เราเจอค่ะ บอกเลยว่าครั้งแรกที่เปิดมาเห็นแบบนี้ เราตื้นตันใจมาก

แบบหัวใจพองโตและตื่นเต้นมากๆ เรานี่ยิ้มจนแก้มปริ รีบปลุกแฟนมาดู รีบไลน์บอกที่บ้านเลยค่ะ

วันนี้อารมณ์ดี ตื่นเช้า เลยคิดว่าจะไปแช่ออนเซ็น โชคดีมากที่ยังไม่มีใครมาใช้

นี่เป็นวิวจากออนเซ็นของเราค่ะ สวยมากกกกกก แบบมากๆๆๆ แช่น้ำไปดูฟูจิไปฟินสุดๆ

ยังๆ ยังไม่หมดจ้า อันนี้ก่อนเราจะแช่น้ำ เราเปิดหน้าต่างในออนเซ็นแบบแง้มๆ

แล้วก็สอดมือออกไปถ่ายมาค่ะ พระอาทิตย์กำลังค่อยๆขึ้นเลย วันนี้อากาศ 1 องศา

ระหว่างรอที่บ้านเตรียมตัว เก็บของ เราก็ลงมาเดินเล่นข้างล่าง แต่ไม่ได้ไปไกลมากค่ะ

เพราะลืมหยิบไวไฟมา ถ้าหลงขึ้นมาคือตายแน่ๆ 555555 แล้วก็กลับมาทานอาหารเช้าที่โรงแรม

เซ็ตนี้ถ้าเราจำไม่ผิดน่าจะราคาเซ็ตละ 700 เยนค่ะ (ราคาไม่รวมกับค่าห้อง)

กินข้าวเสร็จขอแวบขึ้นไปใส่ชุดยูกาตะถ่ายกับวิวหน้าต่างห้องก่อนจะลงมาข้างล่าง

และสถานีต่อไปปปป เราจะไปลานสกี FUJITEN กันค่าาาาาาาาา

ตอนแรกคิดว่าจะนั่งรถทัวร์ไป แต่สุดท้ายหาไม่ได้เลยเรียกแท็กซี่ไปกันค่ะ

แท็กซี่สามารถเรียกได้ตรงสถานีรถไฟเลย ตอนแรกก็กลัวจะแพง แต่สรุปแค่ 4500 เยนเอง

เราได้เป็นรถคันใหญ่นั่งได้ 6-7 คนค่ะ ราคาเท่ากันหมด

ไม่ได้ถ่ายรูปรถไว้เลยค่ะ เพราะว่ารีบมากตอนนั้น ใช้เวลาเดินทางจากสถานีรถไฟ

ไปยัง Fujiten Ski Resort ประมาณ 30 นาทีค่ะ วิวระหว่างทางก็เป็นภูเขา สลับบ้านเรือนบ้าง

ในที่สุดก็ถึงแล้วววววว ที่บ้านเราฝากกระเป๋าเดินทางไว้ที่โรงแรมนะคะ เอามาแค่ของเล็กๆน้อยๆ

เข้ามาก็เจอกับวิวฟูจิซังแบบใกล้มากๆ วันนี้คนไม่เยอะมากเท่าไรค่ะ

เราก็เอากระเป๋าไปฝากในล็อกเกอร์แบบหยอดเหรียญกัน แล้วก็ไปเช่าสกี

ราคาค่าเช่าในตอนที่เราไปจะเป็น

- ค่าเช่าสกี 4,500 เยน

- ค่าเช่าสโนว์บอร์ด 4,500 เยน

- ค่าเช่าเสื้อผ้า 4,000 เยน

ถือว่าไม่สูงเท่าไร ก็เลยเช่ามากันทั้งสกีและสโนว์บอร์ดเลย ส่วนตัวเรานั้นรับหน้าที่ถ่ายรูปค่ะ

ขอบาย ไม่กล้าเล่นจริงๆ 555555 หลังจากเล่นหิมะ ถ่ายรูปไปสักพักก็เริ่มหิวกันแล้ว

ที่นี่มีโรงอาหาร กับร้านขายของฝากด้วยค่ะ อาหารในโรงอาหารเป็นแกงกะหรี่ซะส่วนใหญ่

หลังจากเล่นกันจนพอใจ มือชา ขาชา หน้าชากันหมด ก็ได้เวลากลับแล้วววววววว

เราต้องเผื่อเวลาเรียกแท็กซี่นะคะ เพราะเค้าต้องใช้เวลาขับมาจากสถานีรถไฟ จะไม่มีจอดรอที่ลานสกี

สามารถให้พนักงานที่ FIJITEN เรียกให้ได้เลย สะดวกมั่กๆ

ก่อนจะเดินทางกลับโตเกียว ก็มาเอากระเป๋าที่โรงแรมกันค่ะ เค้ามีบอร์ดให้เขียนด้วย

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ก็ถึงเวลาที่เราต้องบอกลาฟูจิ เพื่อเดินทางไปโตเกียวกันต่อแล้วค่ะ บอกเลยว่าทริปนี้เราประทับใจมาก ดีใจที่ได้เห็นฟูจิซังเต็มๆแบบ แต่ยังเที่ยวไม่ได้ไม่เยอะเลย แพลนว้ว่าครั้งหน้าจะรีบมา และเที่ยวรอบๆฟูจิซังให้ได้มากกว่านี้ค่ะ ^^

และลากันไปด้วยรูปคุณฟูจิ ที่หยิบกล้อง Nikon J7 ที่เตรียมมาถ่ายสักทีค่ะ บอก

เลยว่าทริปนี้เน้นไว เน้นมือถือเลยจ้า หยิบกล้องมาถ่ายน้อยมาก 5555555

บะบายคุณฟูจิ แล้วเจอกันใหม่นะ

เที่ยวไปรีวิวไป

วันพฤหัสที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 23.12 น.