มาต่อกับการรีวิวทริปโมร็อคโค สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 และตอนที่ 2 ย้อนกลับไปอ่านกันได้นะคะ

20 Days Adventure in Morocco Part 1 : Marrakesh

20 Days Adventure in Morocco Part 2 : Essaouira

ส่วนรีวิวนี้หยกจะพาทุกคนไปลุย Road Trip ในประเทศโมร็อคโคไปด้วยกัน เพื่อจะไปยังจุดหมายปลายทางของเรานั่นก็คือทะเลทรายซาฮาร่า Dream Destination ที่หยกหวังว่าจะได้มาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง เส้นทางจะเป็นยังไง และวิวข้างทางจะสวยงามหรือไม่ ไปชมกันเลยค่ะ

เราเริ่มเดินทางออกจากเมือง Essaouira ไปแวะพักตามเมืองต่าง ๆ ถึง 3 คืน เริ่มจากการเดินทางไปยังเมือง Agadir เมืองนี้เป็นเมืองติดชายหาดค่ะ

การเดินทางจึงเป็นการขับรถเลียบไปตามแนวมหาสมุทรแอตแลนติก เลยได้ภาพสวย ๆ มาฝากกันอย่างที่เห็น

นักท่องเที่ยวสาย Road Trip ส่วนใหญ่ก็จะนิยมใช้รถ RV หรือรถบ้านกัน พอตกค่ำก็จะหาลานจอดพักค้างคืน

ส่วนเราก็หาโรงแรมพักกันตามปกติเพื่อเก็บแรงเดินทางกันต่อไป

แวะเดินชมวิวแถวที่พักแล้วหาอะไรกินก่อนนอนกัน

ชมวิวพระอาทิตย์ตกริมทะเลสาบแอตแลนติก

พักผ่อนค้างคืนกันแล้ว รุ่งขึ้นก็ออกเดินทางกันต่อไปยังเมือง Tafraoute ระหว่างทางก็ได้เห็นวิถีชีวิตของชาวโมร็อคโคไปด้วย

ที่เห็นแดดแรงขนาดนี้ แต่อากาศนั้นหนาวระดับ 10 องศา เลยเข้าใจถ่องแท้ก็คราวนี้ว่าเมืองแห่งทะเลทรายเป็นยังไง

Landscape ทั้งปราสาทและอาคารบ้านเรือนสวย ๆ ก็มีให้เห็นกันตลอดทาง

วิวประเทศนี้สวยงามตระการตาจริง ๆ

ใครวางแผนเช่ารถขับเองก็สามารถใช้ Google Maps นำทางได้นะคะ แต่บอกไว้ก่อนว่า Google Maps ที่โมร็อคโคจะไม่บอกระยะทางว่าอีกกี่ร้อยเมตรหรืออีกกี่กิโลเมตรต้องเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาไปทางไหน เพราะฉะนั้นคนขับกับผู้ช่วยคนขับจะต้องมีสมาธิและต้องตั้งใจดูแผนที่มาก ๆ

และแล้วก็ถึงโรงแรมจุดพักอีกหนึ่งคืน จะบอกว่าที่พักคืนนี้ดีมาก ไปชมกันเลยค่ะว่าจะดีงามยังไง

ข้อที่ 1 คือวิวสวยและมีสระว่ายน้ำด้วย แต่แน่นอนว่าหนาวขนาดนี้ย่อมไม่มีใครไปใช้บริการหรอก

ข้อที่ 2 ที่ดีงามก็คืออาหาร หน้าตาดี รสชาติดี แถมราคาไม่แพงอีกต่างหาก

จานนี้เป็นสลัดค่ะ

พิซซ่า

และจานนี้เป็นอาหารโมร็อคโคค่ะ เป็นเนื้อบดเสียบไม้ รสชาติดี ทานกับเครื่องเคียงเป็นสลัด เฟรนช์ฟรายและข้าว

นี่เป็นไงล่ะ จากในโรงแรม มองเห็นวิวภูเขาได้อย่างชัดเจน

ตัดภาพไปเป็นอาหารเช้า ก็ดีงามมาก ๆ เพราะเป็น Breakfast in bed นั่นเอง

อิ่มท้องแล้วก็ออกเดินทางกันต่อ

ฮั่นแน่! เริ่มเห็นอูฐแล้ว แสดงว่าเรามาถูกทางและใกล้ถึงทะเลทรายซาฮาร่าแล้วอย่างแน่นอน

จุดหมายปลายทางของเราคืนนี้ก็คือเมือง Rissini เพื่อพักค้างคืนก่อนจะเดินทางไปยังทะเลทรายซาฮาร่านั่นเอง

เข้าพักที่โฮสเทลเรียบร้อย ที่พักก็เสริฟชาโมร็อกกันตามระเบียบ ที่นี่เค้าจะเสริฟชากับน้ำตาลมาเป็นก้อน ๆ เลยนะคะ เพราะชาจะค่อนข้างขมหน่อย แต่จะผสมน้ำผึ้งมะนาวด้วย รสชาติชุ่มคอ

นั่งชมพระอาทิตย์ตกบนดาดฟ้าโฮสเทลกัน

แล้วไปรับประทานอาหารเย็นแบบท้องถิ่นของชาวโมร็อกกันก่อนเข้านอน

ตื่นเช้ามาก็ทานอาหารเช้านเอาแรงกันก่อน แล้วหยกจะพาไปเดินเที่ยวชมเมือง Rissini

แวะไปเที่ยวตลาดซื้อขายแกะกันค่ะ ชาวบ้านที่นี่เค้าจะเอาแกะมาซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน ตลาดก็จะวุ่นวายพอสมควร

ปิดท้ายที่ตลาดเครื่องเทศ

เป็นยังไงบ้างคะ Road trip ทางผ่านระหว่างเมืองต่าง ๆ ก่อนจะไปถึงทะเลทรายซาฮาร่า ทำให้อยากมาเที่ยวโมร็อคโคกันแล้วยัง ส่วนรีวิวหน้าทะเลทรายซาฮาร่าของจริงจะเป็นยังไง หยกจะพาไปขี่อูฐแล้วไปนอน Trek Camp กลางทะเลทรายกันค่ะ โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

ติดตามรีวิวต่าง ๆ ของ Yoko Go Around ได้ที่ :

แถมส่วนลด 550 บาทจาก Booking.com! ลองเอาไปใช้กันได้นะคะ

Code นี้ https://www.booking.com/s/44_6/kutepi07 (Code ของหยกเอง) เซฟลิงก์โค้ดไว้แล้วคลิกเข้าไปใช้กันได้เลย

# เป็นส่วนลดได้ 550 บาท แต่จะได้เมื่อจองโรงแรม เข้าพัก และ Check out เรียบร้อยแล้ว

# การรับเงินคืนจะได้รับเป็นเงินเข้ามาในบัตรเครดิต ง่าย ๆ แค่แอดบัตรเครดิตที่จะรับเงินเข้าไปยัง Setting > บัตรเครดิต > เพิ่มบัตรเครดิตสำหรับรับยอดสมนาคุณ

ใครเที่ยวบ่อย ใช้แล้วคุ้ม ได้มาแล้วหลายพัน ไม่ใช่สแปม ลองทำดู แล้วจะรู้ว่าได้เงินคืนมาจริง 1 Account Booking.com ใช้ได้ 1 สิทธิ์นะคะ และต้องเป็นคนที่ยังไม่เคยใช้ส่วนลดนี้ค่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Time2Travel

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.51 น.