Taiwan trip (5 Days 4 Nights)

จากการงดเว้นวีซ่าทำให้กระแสการไปไต้หวันมากขึ้นอย่างยิ่งและทำให้เราพลาดการไปเยือนไม่ได้เหมือนกัน ฤกษ์ดีเลยไปล่วงวันเกิด วางโปรแกรมอยู่นาน ทั้งถามเพื่อน ถามกลุ่มไต้หวันในเฟสบุ๊ค อ่านรีวิวมากมาย

สรุปจึงได้วางโปรแกรมประมาณนี้ ซึ่งไปจริงก็ตัดออกไปบ้างตามความสะดวก เพราะบางทีก็อยากจะเดินชิวอะไรงี้

แนะนำให้ศึกษาแผนที่ MRT และเส้นทางเดินรถให้ดี ที่ไต้หวันขับด้านซ้ายใครไม่ถนัดอย่าเช่ารถเลย การเดินทางของเราเน้น MRT เป็นหลักและมีนั่งรถบัสบ้างเล็กน้อย
(บัตรรถไฟฟ้านั้นก็ยืมเพื่อนมา อิอิ)

ข้อควรทราบ:

1. เนื่องจากไต้หวันมีสภาพเป็นเกาะจึงมีฝนตกเกือบตลอด ควรพกร่ม เสื้อกันฝนได้ตลอด
2. คนไต้หวันส่วนมากจะไม่ค่อยพูดภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าตามตลาด ควรพกแผนที่ภาษาจีนหรือภาพสถานที่ไปด้วย สำหรับถามทาง
3. อาหารที่นั่นส่วนมากรสชาตจะค่อนข้างจืดและไม่มีซอสหรือเครื่องปรุงมาก (ไม่มีซีอิ๊ว มะนาว เป็นต้น) ใครติดก็นำไปน

การเดินทาง:

• China Airlines
  • MRT
  • Bus 1062

การสื่อสาร:

• AIS Sim2fly

เริ่มกันเลยละกัน

Day1 BKK-TPE CI 838 08.30 am -13.10 pm

Jiufen Hui Ming Homestay (1 Night)
เริ่มต้นจากสนามบินเถาหยวน เทอมินัล 2 ผ่าน ตม. รับกระเป๋า แล้วมองหาป้าย “Taoyuan Airport MRT” สถานีรถไฟฟ้าของ A13 Taoyuan Airport Terminal 2 อยู่ที่ชั้น B2 เข้าเมืองไทเป เดินตามป้าย “Taipei” อย่าลืมดูให้ดี Express Train หรือ Commuter Train มาลง A1 Taipei Main Station
เดินทางจาก No. 3 คือ MRT Taipei Main Station (R10,BL12) ไปลงสถานี Zhongxiao Fuxing ทางออก 1 ขึ้นมาก็จะเจอกับร้าน GNC ฝั่งตรงข้ามจะเป็นห้าง SOGO สีเขียวใหญ่ เดินเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปยังสี่แยก ที่หัวมุมจะมีร้านเสื้อผ้า NET ตั้งอยู่ ให้เดินเลี้ยวซ้ายไปเรื่อยๆจะเจอกับป้ายรถเมล์ที่อยู่หน้าร้าน hot pot อะไรสักอย่างป้ายสีแดงๆ ตรงนั้นให้รอขึ้นรถบัสหมายเลข 1062 ไป Jiufen เมืองจิ่วเฟิ่นใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง เที่ยว Jiufen old street, Gold Museum (เราเอากระเป๋าไปแวะฝากที่โรงแรม Diary of Taipei Hotel Wanguo, Taipei ก่อนนะคะ เอาเฉพาะของจำเป็นไปค่ะ)

แผนที่ MRT

ตารางรถไป-กลับจิ่วเฟิ่น

แผนที่ในจิ่วเฟิ่น

วิวจากห้องพักที่จิ่วเฟิ่นตอนเช้าค่ะ เนื่องจากไปถึงก็ดึกแล้วเลยไม่ได้ถ่ายอะไรเลย แถมฝนตกตลอดอีก 555 เพลียมากเลยค่ะ เช้ามาก็ตกหนักอีกแต่ด้วยความหิวก็ขอออกไปหาอะไรกินหน่อยค่ะ เลยไปเดินตรอกจิ่วเฟิ่นซะหน่อย เพราะเดี๋ยวก็จะย้ายไปนอนไทเปละ เสียดายสุดๆ จริงๆ

ลูกชิ้นไส้หมูแน่นๆ ร้อนๆ อาหารเค้าจานชามเล็กไม่ใหญ่ค่ะ กินได้หลายอย่างเลยค่ะ

เจ้านี่คือ ไส้กรอกหมูซึ่งก็แปลกดีค่ะ ชิมไปเรื่องจริงๆ 555

นี่ก็ไอติมถั่วตัดมาทั้งทัจัดซะหน่อย

และก็ต่อด้วยบัวลอย (กินอะไรนักหนาไม่รู้ อิอิ)

พอละก็ขนของขรอขึ้นรถกลับไปซีเหมินติ้ง

Day2 Diary of Taipei Hotel Wanguo, Taipei

(MRT Ximen Exit 6 สายสีฟ้า) (3Nights)
14.00 pm The Mala Yuanyang Hotpot, Ximen Branch (จองก่อนไปนะจ๊ะ แนะนำให้โรงแรมที่จองให้)
15.40 pm Check-in
16.30 pm Heritage and Culture Education Center of Taipei (MRT Lungshan Exit 1)
17.00 pm Lungshan Temple
18.00 pm Dinner at Wanhua ang Huaxi (ตลาดกลางคืน)

ซีเหมินติ้ง

วัดหลงซานคนคึกคักมากค่ะ

Day3

10.00 am Fong Da Coffee (MRT Ximen Exit 1 สายสีฟ้า)
11.00 Dalongdong Baoan Temple วัดที่สวยที่สุดในไทเป ใกล้กับวัดขงจื้อ
(MRT Yuanshan Exit 2 สายสีส้ม)
12.00 Lunch
14.00 Xia-Hai City God Temple (MRT Shuanglian Exit 1 สายสีส้ม)
15.00 Lee Chun-sheng Memorial Christ Presbyterian Church โบสถ์ใกล้วัดก่อนหน้า
16.00 pm Yanping Riverside (MRT Shuanglian Exit 2 สายสีส้ม) ปั่นจักรยาน
18.00 pm Ningxia ตลาดนัดกลางคืน (MRT Zhongshan Exit 4 สายสีเขียว)

Dalongdong Baoan Temple

วัดขงจื้อ

Day4

11.00 am Xingtian Temple (MRT Xingtian Temple Exit 3 สายเหลือง) วัดซิงเทียน(Hsing Tian Temple)ตั้งอยู่ที่หัวมุมของสี่แยกถนน Minquan E Road ตัดกับถนน Songjiang Road ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน MRT Xiantian Temple Station สายสีเหลือง ให้ออกทางออก Exit 3 แล้วเดินตรงไปประมาณ 300 เมตรก็จะเห็นวัดอยู่ทางขวามือ
Free day

หาวัดไม่เจอก็เดินกินวนไป 555

ยังกินต่อไม่หยุด

มาหยุดที่อันนี้แหละ ข้าวแกงอร่อยติดใจ

Day5
TPE-BKK CI 835 13:55-16:45 pm
10.00 am Check out
10.30 am In town Check

โปรแกรมข้างต้นเป็นการแพลนไว้ แต่เดินทางจริงไปไม่ครบนะคะ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยค่ะ ถ้าตกหล่นตรงไหนขออภัยด้วยค่ะ 😊

Here and there by Cher

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 18.30 น.