ทริปนี้พาแอ่วประตูสู่ภาคใต้หัวหิน ชมวนอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดกันนั่งเครื่องจากเชียงใหม่ลงดอนเมืองแล้วขับรถยนต์ไปแอ่วกันค่ะ

ทริปนี้มาถึงหัวหินดึกเลยเข้าที่พักกันก่อนพักที่ พุทธรักษาหัวหิน รีสอร์ท ตั้งอยู่บนถนนแนบเคหาสน์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ค่ะ โรงแรมสวยใช้ได้เลย ราคาคืนละ 4500.- บาท เสริมเตียงเด็กพร้อมอาหารเช้าอีก 1500.- บาทค่ะ

เช้าแล้วเดี๊ยวไปชมบริเวณรอบๆโรงแรมกัน

โรงแรมมีสองฝั่งนะคะ อีกฝั่งติดทะเลด้วย แต่เราข้ามถนนมาชมทะเลเช้าๆได้ สวยค่ะ

ที่จอดรถค่อนข้างสะดวกสบาย

สระว่ายน้ำสวย สะอาดดี

เจอนกอะไรไม่รู้แปลกตาสวย ลืมถามพนักงานมา

ไปทานอาหารเช้ากัน

อาหารเช้าจัดเต็มมาก ชอบมากค่ะ

ข้าวผัดแกงเขียวหวานอร่อยดีค่ะ โอวันตินก็อร่อยไม่หวานแหลม

อิ่มหนำแล้วไปแอ่ว อุทยานสามร้อยยอดกันไปชมถ้ำพระยานครกันดีกว่า

ถ้ําพระยานคร อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดค่ะ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ บนเพดานถ้ำมีปล่องให้แสงสว่างลอดเข้ามาได้ จุดเด่นของถ้ำพระยานครที่ทำให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว คือ พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ที่ตั้งอยู่ภายในถ้ำเป็นพลับพลาแบบจตุรมุข พระที่นั่งสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ค่ะ ภายในถ้ำนอกจากพลับพลาที่งดงามแล้วยังมีหินงอกหินย้อยสวยๆให้ชมด้วยค่ะ การเดินทางไปถ้ำพระยานครมี 2 วิธีคือ จะเดินเท้าจากหาดบางปูไปถึงถ้ำเลยก็ได้ ถ้าใครแข็งแรงมากๆและชอบเดินจะผ่านภูเขาประมาณ 3 ลูกค่ะ แต่เดี๊ยวนี้สบายแล้วถ้าใครไม่อยากเดินมาก ก็มีเรือรับส่งไปบริเวณขึ้นถ้ำได้เลย นั่งเรือหางยาวจากหาดบางปู ไปลงยังหาดแหลมศาลาซึ่งเป็นจุดเริ่มเดินเท้าไปยังถ้ำ

ทะเลสวยๆ

ค่าเรือไปกลับ 400.- บาทต่อเที่ยวค่ะ นั่งได้ 6 คน นั่งเรือไปประมาณ 10 นาที แล้วเดินเท้าขึ้นภูเขาไปอีกสักหลายหอบ 5555 ก็ถึงแล้วค่ะ

ไปกันนนน ระยะทางเดินขึ้นประมาณ 430 เมตร ช่วงแรกเป็นบันไดหิน ต้องหาขั้นบันไดให้ดี ข้างทางเป็นต้นไม้ใช้เกาะช่วยผ่อนแรงได้ หรือถ้ามีไม้ค้ำจะช่วยให้เดินง่ายขึ้นค่ะ ใส่รองเท้าให้กระชับนะคะ

เดินๆไปเจอค่าวแว่นด้วย โชคดีจังเลย น่ารักมากค่ะ

จุดพักหอบ^^ ชมวิวทะเลสวยๆช่วงก่อนถึงปากถ้ำค่ะ

เดินไปหาลยหอบก็ถึงถ้ำแล้วค่ะ

พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ สัญลักษณ์สำคัญของถ้ำพระยานคร และเป็นตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ค่ะ

พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระมหากษัตริย์บรมจักรีวงศ์ ถึง 3 พระองค์ ทรงโปรดที่จะเสด็จพระราชดำเนินประพาส ณ ถ้ำนี้ คือรัชกาลที่ 5 รัชกาลที่7และราชกาลที่ 9 ค่ะ

ชกาลที่ 5 เสด็จประพาสเมื่อคราว รศ.108.109 ทรงจารึกพระปรมาภิไธยย่อ จ.ป.ร. ๑๐๘ ไว้ที่หน้าผาในถ้ำ
รัชกาลที่ 7 เสด็จประพาสเมื่อคราว พ.ศ. 2469 ทรงจารึกพระปรมาภิไธยย่อ ป.ป.ร. ณ ผนังถ้ำด้านตะวันตกของพลับพลาค่ะ

โพรงถ้ำสวยมาก

หินงอกหินย้อยในถ้ำ

แสงอาทิตย์ส่องลงมาสวยงามมากค่ะ

ชมถ้ำเสร็จแล้วมารอเรือมารับกลับฝั่ง

ขึ้นฝั่งมาวันนี้จะเดินทางไปปราณบุรีแวะทานอาหารร้านอร่อยกัน ร้านยกซด ค่ะ ร้านอยู่ตำบลสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ เป็นร้านเล็กๆบรรยากาศดี

อาหารอร่อยมาก ชอบมากราคาไม่แพง ถ่ายมาเล็กน้อย กุ้งซอสมะขามกับปูนิ่มผัดกระเทียมอร่อยมากค่ะ

อิ่มแล้ว แวะชม วัดเขากะโหลก ตั้งอยู่ในอำเภอสามร้อยยอด ก่อนถึงหาดเขากะโหลก เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีความสวยงามทางสถาปัตยกรรมมีพระวิหารสีทองอร่ามตาและลวดลายของพระวิหารและกำแพงที่รายล้อมสวยงามมากค่ะ วัดนี้อยู่ห่างจากปากน้ำปราณไปทางทิศใต้ประมาณ 7 กิโลเมตร ตรงข้ามกับค่ายธนะรัชต์และที่ว่าการอำเภอปราณบุรี

คืนนี้พักที่ปราณบุรี โรงแรม ปัตตาเวีย รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่พักติดทะเลปากน้ำปราณบุรี (มีถนนกั้นระหว่างรีสอร์ทกับทะเล) ราคาคืนละ 1500 บาทค่ะ มีเตียงเสริมของลูกสาว 700.- บาท ราคารวมอาหารเช้าค่ะ

ปัตตาเวียเคยพาลูกสาวมาพักตอนเล็กๆผ่านไปประมาณ7-8 ปีได้กลับมาพักที่นี่อีก เก่าลงไปบ้าง แต่ชอบห้องใหญ่เตียงใหญ่ดีค่ะ ส่วนอาหารเช้าไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่

เช้าแล้วไปแอ่วกันนนน

วิวหน้าโรงแรม สวยๆ อากาศและบรรยากาศดีมากค่ะ ชอบปราณบุรีตรงที่สงบ ไม่พลุกพล่าน เหมาะสำหรับคนที่ชอบมาพักผ่อนแบบสบายๆ มีโอกาศก็จะกลับมาอีก ชอบบรรยากาศแบบนี้ค่ะ

ที่ปราณบุรีมีร้านอร่อยแบบชาวบ้านอยู่ด้วยชื่อ ร้านโชคอารีย์ค่ะ ร้านอยู่ที่ปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ อาหารอร่อยราคาไม่แพงค่ะ ปลาจาระเม็ดทอดน้ำปลาอร่อยมากค่ะ

งบ หรือห่อหมกปลาอินทรีย์ของทางร้านก็หอมอร่อย เปิด 10.00น-20.00นค่ะ สนใจโทรสอบถามทางร้านได้ค่ะ 032-631461

ไปชมวิวชายหาดหัวหิน ที่วัดเขาตะเกียบค่ะ😊 วัดเขาตะเกียบ เป็นวัดบนเขาเป็นที่ตั้งของพระเจดีย์ที่บรรจุพระทันตะธาตุหรือ “พระเขี้ยวแก้ว” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่า ถ้ามาอธิษฐานขอพรกันแล้วจะได้รับผลแห่งการอธิษฐานนั้นเป็นส่วนมาก และยังมีเก๋งจีนกับองค์เจ้าแม่กวนอิมพันมือขนาดใหญ่อีกด้วย บนวัดมีจุดชมวิวที่สวยงามสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของชายหาดหัวหินและเมืองหัวหินได้สวยงามค่ะ อยู่ห่างจากโรงแรมอวานี หัวหินประมาณสิบกว่ากิโลค่ะ สามารถขับรถขึ้นไปเที่ยวชมขอพรกันได้ค่ะ

น้องลิงเยอะเลยวัดนี้

ก่อนปิ๊กบ้านไปหาของฝากและซื้อของทะเลกันค่ะ ที่ สะพานปูชัก อยู่ที่ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ เพชรบุรี

ที่ตั้ง สะพานปูชัก

อยู่บริเวณสะพานหิน ปากคลองชะอำ ติดหาดชะอำเหนือค่ะ เดินทางเข้าไปสะดวกที่สุดจากซอยคลองเที่ยน 18 มีป้ายบอกทางเป็นระยะ มีขายทุกวัน เวลาประมาณ 6.00-17.00 น. ที่นี่มีของทะเลสดๆ หลากหลายราคาไม่แรงมาก คนนิยมมาซื้อของฝากกันเยอะเลยค่ะ ปูม้าโลละ 400.- บาทค่ะนึ่งให้ฟรี ที่นี่เป็นการทำประมงที่ชาวบ้านจะออกเรือไปหาปูแล้วนำมาขายเพื่อสร้างรายได้ โดยไม่มีการนำปูที่อื่นมาขายในพื้นที่

กั้งตัวโตๆ

แขวนตากแบบนี้เลยก็มี หยิบเลือกกันได้เลยสดๆค่ะ

วิวบริเวณสะพานคลองสะพานหินสวยดีค่ะ เห็นเรือประมงพื้นบ้านเรียงรายสุดตาทั้งสองฝั่งคลอง

เที่ยวอิ่มแล้ว ของฝากก็ซื้อแล้ว ปิ๊กบ้านนนนนน

ฝากติดตามเพจท่องเที่ยวเล็กๆด้วยนะเจ้า ไปแอ่วกัน Fun Trip ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.58 น.