เห้ ตามรอยหัวตะเข้ ด้วยเงิน 200 บาท ใช่ ตามนั้นล่ะ ดูรีวิวด้วยเงิน 200 บาท นั่งรถไฟไปตลาดโบราณหัวตะเข้ ลำพังคิดในใจว่า เห้ย จะได้เหรอ ว่าแล้วก็อ่านรีวิวแล้วหาเหยื่อไปฮะ 555555 สวัสดีเช้าวันอาทิตย์อันสดใส ออกจากห้องถึงหัวลำโพง เจ็ดโมงกว่า เพื่อซื้อตั๋วรถไฟขบวน 281 กบินบุรี เที่ยวแปดโมงเช้า ลงหัวตะเข้ 2 คน 14 บาท เหยดดดดดดด ทำไมถูกแบบนี้ล่ะ 14 บาท หารสอง ก็คนละเจ็ดบาท เอานะ ไปหัวลำโพงเช้าๆ แสงกำลังสวย พาน้องถ่ายรูปแพพ

ไปฮะ นั่งรถไฟไป โชคดีที่ขึ้นต้นขบวนก่อน ได้นั่ง 555555 เปิด gps ไปเรื่อย นับไป 13 สถานี ตารางเวลาตามนี้ฮะ นั่งไปเรือยๆ ก่อนถึงสถานีหัวตะเข้ จะเป็นสถานีลาดกระบัง และก็เทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ ละก็หัวตะเข้ ซึ่งเราเกือบลงผิด 555555

ถึงสถานีก็ดูเวลากลับเอา ถ้าจะกลับรถไฟอ่ะนะ ตามที่อ่านรีวิวมันมีทางไปที่สะดวกกว่านี้ล่ะ แต่คือ ชิลล์ๆ เซฟงบด้วย ประมาณนั้น ถึงหัวตะเข้ ก็ซื้อสปอนเซอร์ 1 ขวด 12 บาท (7+12 = 19 บาท)

ลงมาปุ๊บ งงปั๊บ ไปทางไหนต่อ ก็ถามแม่ค้าร้านขายน้ำล่ะ แกก็ชี้บอกให้ไปทางนู้น ทางนู้นคือทางที่ไม่ได้ทางที่เราจะเดินไป 55555 เอาใหม่ คือ พอลงรถไฟปุ๊บก็เดินทะลุสถานีลงไปเลยฮะ แล้วก็เดินไปตามทาง เดินไปเรื่อยๆ เจอคลอง เดินไปตามคลองนะฮะ ร่มรื่น มีคนตกปลาเป็นระยะๆ

เปิด gps เดินไปเรือย เดินไปเรื่อยยังหลง 55555 เห้ย ไปทางไหนต่อวะ เดินไปจะเจอสะพานฮะ สะพานแบบนี้ เดินข้ามไป

แล้วเดินออกไปถนนใหญ่ทจะเป็นปากซอย 15 มีโรงพยาบาล จุดหมายเราคือ ซอย 17 อย่าคิดว่ามันไกล้ 15 แล้วไป 17 ป๊าววววววววววว อย่าเดินนนนนนน มันมี 15/3 แล้วก็ 15/2 แล้วก็ 15/1 แล้วมันไป 15/4 ... เห้ไรเนี่ย 55555 ใครเรียงป้ายซอยหึ๊ แนะนำให้นั่งสองแถวฮะ แถวแดงๆ ขาวๆก็มี อ่านป้ายเอา ลงปากซอย 17

เนี่ยยยยย อย่างแสบ เดินเข้าไป ผ่านโรงเจ ก็เดินตรงไป

เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ถ้างง ก็ถามเขา 555 มองหาร้านนี้ไว้ เดินไปทางนั้นล่ะ

เดินไปถ้า เจอป้ายนี้ แสดงว่าถูกทางฮะ 55555

มีกราฟฟิตี้ต้อนรับอยู่ด้วยฮะ

เดินข้ามสะพานไป สองฝั่งคลอง

ไปถึงแปลกใจ ทำไมร้านไม่เปิด เอ๊ะ หรือเค้าหยุด 5555 ประจวบเหมาะเสียจริง ก็คือ วันที่ไปเป็นวันหยุด (13 ตุลาคม) ติดต่อกันสามวัน เลยพลันคิดว่า เขาจะหยุดด้วยไหม แต่ป่าวหรอก เราไปเช้าเกิน ร้านค้าส่วนมากเปิดประมาณ 10 โมง

ก็เดินถ่ายรูปเกร๋ๆ กับประตูไป รอเวลาร้านเปิด

เดินไปก่อน เดินเลยไปก่อน ข้ามสะพานไป มีกำแพงกราฟฟิตี้ให้ถ่ายรูป

เดินจนเหงื่อย้อยแล้ว สงสารน้องที่ลากมาด้วย เลยพากันไปหาข้าวกินฮะ ได้บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง กุ้งตัวเบิ้ม อร่อยฮะ ตรงข้ามกับโรงกลึง

เสร็จแล้วก็แว่บเข้าร้านคาเฟ่ เป็นเกสเฮาท์ด้วย เป็นร้านของพี่เรแมคโดนัล จริงๆ ส่วนหนึ่งก็ตามมาที่ร้านนี้ละฮะ คือ พี่เรย์เป็นไอดอลของเราอยู่แล้วด้วย ว่าแล้วก็กระโดดเข้าไป ถ่ายรูป กินขนม พร้อมเช็คอิน

อันนี้คือ signature ของที่นี่เลยฮะ ชื่ออะไรไม่รู้ 5555 รู้แต่ว่าเป็นนม กาแฟ แล้วข้างบนก็เป็นคาราเมลราดป๊อบคอน อร่อยยยยย รูปเพิ่มเติมร้านพี่เรย์ ตามนี้เลยฮะ >> 274 Bad And Brews หัวตะเข้

กินเสร็จก็เดินถ่ายรูปต่อ เดินเล่นเรื่อยๆ มีอะไรให้ถ่ายรูปเยอะ แล้วก็มีของให้กินเยอะ แต่จะเอาท้องที่ไหนใส่ลงไปอีก ก็เลยได้แต่เดินถ่ายรูปฮะ เรื่อยๆ พอดีวันนั้นไปที่ตลาดมีจัดให้เขียนความรู้สึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็ร่วมเขียนกับเขาด้วย

เดินอีกพัก แวะอีกร้าน คือ ร้านนี้เพิ่งรู้ว่ามีอยู่ที่นี่ ชื่อร้าน "กลิ่นฝัน" เป็นร้านกาแฟเล็กๆ มีพวกตัวการ์ตูนแต่งร้าน ก็เลี้ยวปว่บเข้าไป ความของที่นี่คือ ให้ลูกค้าบดกาแฟเองฮะ ให้กลิ่นหอมลอยออกมา ตรงบาร์จะมีการกลั่นกาแฟให้ดูด้วย พร้อมพูดคุยเล่าเรื่องราวกับลูกค้า จริงๆ อยากนั่งคุยกับเจ้าของร้านนะ ชอบกาแฟอยู่แล้ว แต่คือ มีคนคุยอยู่ก่อนแล้ว ก็นั่งมอง ฮะ ถ่ายรูปเสร็จ กินไอติม แล้วก็ออกมา ภาพเต็มของร้าน ตามนี้เลยฮะ >> กลิ่นฝัน ณ ตลาดโบราณหัวตะเข้

กินเรียบร้อย ประมาณเกือบบ่ายสองก็พากันเดินกลับมานั่งรอรถไฟฮะ เตรียมกลับ ถ่ายรูปแถวๆนั้นได้อีกนิดหน่อย

แดดกำลังแรง พากันกลับ จบปิ๊ง 200 บาท เอาอยู่ นั่งรถไฟชิลล์ๆ ไปหาที่ถ่ายรูปเกร๋ จะบอกว่าที่นี่ตอนเย็นบรรยากาศน่าจะดีมาก 5555 ว่าจริงก็อยากมานอนเล่นๆ ดูชีวิตริมคลองสักคืน ... เอาไว้ก่อนฮะ ไว้ได้มาแล้วจะมารีวิวใหม่ ชมภาพเต็มๆ แทบทุกมุมได้ตามลิ้งเลยฮะ >> "ตลาดโบราณหัวตะเข้"

เที่ยวให้ได้ "เรื่อง"

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.48 น.