"พัทยา" เมืองพักผ่อนตากอากาศที่มีวันหยุดสั้นๆทีไร เราก็มักเลือกที่จะขับรถมาพักผ่อน นอนมองทะเล ชาร์จแบตให้กับตัวเองและคนที่เรารัก เช่นเดียวกับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราขับรถกันมาเรื่อยๆชิลล์ๆ

ผ่านเส้นเลียบชายหาดพัทยามาเรื่อยๆจนมาสะดุดตากับโรงแรมดีไซน์ Art Deco ตึกเฉดสีฟ้าสดใส Wave Hotel Pattaya” โรงแรมหรูสไตล์บูติคที่มีคาแรกเตอร์โดดเด่น ที่นี่มีห้องพักเพียงแค่ 18 ห้องเท่านั้นค่ะ ถือว่าค่อนข้างเป็นส่วนตัวมากทีเดียว

ทำเลที่ตั้งถือว่าดีมาก อยู่ใจกลางเมืองพัทยา สามารถเดินไป Central Festival Pattaya Beach ภายใน 5 นาทีค่ะ และเดินข้ามถนนนิดเดียวก็เจอทะเลเลย 🚦🌴🌞

Welcome drink ถูกยกมาเสิร์ฟพร้อมมาการองสีสดใส

Wave Hotel Pattaya เป็นโรงแรมที่อยู่ในเครือ Sukosol Hotels ถึงแม้ว่าที่นี่จะไม่ใช่โรงแรมขนาดใหญ่ แต่สำหรับเราเราว่าที่นี่มีครบ ครบทั้งบรรยากาศ ความสะดวกสบาย ที่ด้านนอกมีสระว่ายน้ำทรงฟรีฟอร์มสีฟ้าสดใสน่าว่าย มองไปเบื้องหน้าเห็นบรรยากาศของทะเล 🌵🌴

ริมสระมีเตียงอาบแดดให้ได้หย่อนตัวลงพักผ่อนชิลล์ๆริมสระ ⛱

จากโรงแรมสามารถเดินข้ามไปชายหาดได้แบบสบายๆเลยค่ะ มีปุ่มให้กดก่อนข้ามถนนด้วย

สำหรับห้องพักของ Wave Hotel Pattaya จะมี 2 Room Type คือ

- SUNSET ROOM

- TWILIGHT ROOM

มาชมห้องแบบที่เราพักกันก่อนเลยนะคะ

TWILIGHT SUITE

การตกแต่งของที่ Wave Hotel มีความคลาสสิกสไตล์ไมอามี ได้กลิ่นอายของชายหาด เมืองพักผ่อนริมทะเล

ห้องพักกว้างขวางมากๆค่ะ เปิดเข้ามาจะเจอกับส่วนของห้องนั่งเล่นที่ได้รับการออกแบบอย่างลงตัว มีโซฟาตัวนุ่มนอนสบาย และ IPTV ให้ได้เพลิดเพลินกับรายการโปรด

ในส่วนของห้องนั่งเล่นก็มีห้องน้ำแยกออกมาเป็นสัดส่วน มีอ่างล้างหน้า 2 ฝั่งและมีอ่างอาบน้ำด้วยค่ะ 🛁

ในส่วนของห้องนอน มาพร้อมเตียงสี่เสาขนาดซุปเปอร์คิงไซส์ ที่นอนสบายมากๆเลยค่ะ

ห้องน้ำขนาดใหญ่พิเศษ เปิดโล่ง ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยกระเบื้องโมเสคสีดำและหินอ่อนสีขาวพร้อมฝักบัวขนาดใหญ่

และยังมีอ่างอาบน้ำให้ได้แช่ผ่อนคลายด้วยนะคะ

ในส่วนของห้องพัก เตยถือว่าเพียบพร้อมด้วยบรรดาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฟรี wifi ,มินิบาร์ IPTV จอ LED 46 นิ้ว,Safety Box, Hair Dryer

แถมห้อง TWILIGHT SUITE กว้างแบบเล่นซ่อนหากันได้เลย 55 😁

มาชมห้องพักอีกแบบกันบ้างนะคะ

SUNSET ROOM พื้นที่กว้าง 45 ตารางเมตร

ห้องพักที่นี่ทุกห้องหน้าหาทะเล ทำให้สามารถนั่งๆนอนๆมองทะเลจากในห้องพักและชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นจากในห้องได้เลยค่ะ

Tips : แนะนำให้รีเควสขอห้องชั้นสูงๆหน่อยเพื่อวิวที่สวยงาม

ในส่วนของห้องน้ำก็มีอ่างอาบน้ำให้เช่นกันค่ะ

จากโรงแรมเดินข้ามถนนไปนิดเดียวก็เจอชายหาดแล้วค่ะ ฟ้าหลังฝนเย็นนี้ 🌅

ภายใน Lobby ถูกตกแต่งไปด้วยของสะสมสุดคลาสสิค มีมุมนั่งพักผ่อนสบายๆ และมุมหนังสือ 🎥

ด้านในโรงแรม มี Pink Cadillac คันงามจอดอยู่เก๋ๆ ใครผ่านไปผ่านมาก็อดไม่ได้ที่จะแวะเข้ามาถ่ายรูปด้วย

บรรยากาศริมสระในตอนกลางคืนค่ะ

ด้านหน้าโรงแรมมีบีช คลับสุดชิลล์ให้สั่งเครื่องดื่มมาจิบยามเย็น 🍹

ห้องอาหารหลักที่นี่จะมีอยู่ห้องอาหารเดียวคือ

CADILLAC CAFE & BAR

ห้องอาหารคาดิลแลค คาเฟ่แอนด์บาร์ ตั้งอยู่บริเวณถัดจาก Lobby มีที่นั่งทั้งด้านในและกลางแจ้ง

การตกแต่งมีกลิ่นไอเซาท์บีช ในปี 1940

สำหรับอาหารก็มีทั้งเมนูอาหารไทยและอาหารตะวันตก

เท่าที่ได้ลองชิมรสชาติดีทุกเมนูเลยค่ะ

อีกหนึ่งสิ่งที่เตยประทับใจมากๆในการเข้าพักที่นี่ก็คือคุณภาพของอาหารเช้าค่ะ 🥯🥞 🥚🍳🍉

มื้อเช้าที่ Wave Hotel เป็นแบบ A La Carte ที่สามารถสั่งได้ไม่จำกัด โดยจะมีไลน์บุฟเฟ่ต์เล็กๆเป็นพวกสลัดผักสด ผลไม้ ชีส เบเกอรี่

เมนูจานหลักสามารถเลือกสั่งจากเมนูที่มีให้เลือกหลากหลาย

Beef Tenderloin Grilled Medium Served with a Poached Egg, on Brioche : Green Asparagus Tips Vine Ripe Tomatoes and Mushrooms

จานนี้ไฮไลท์เด็ดเลยค่ะ เนื้อมีความนุ่มม๊าก เสิร์ฟมาพร้อม poached Egg เยิ้มๆ

Smoked Salmon on Scrambled Eggs served on toasted Bagel

ส่วนเมนูนี้ก็ถูกใจค่ะ เป็น Japanese breakfast Grilled Salmon with salt ,seaweed miso soup and Pickle 🥢

แซลมอนย่างเกลือมาพร้อมมิโซะซุป อยากได้ข้าวญี่ปุ่นสักถ้วยเลยค่ะ

ข้าวต้มก็สามารถสั่งได้เลย อยากทานข้าวต้มหมู ไก่ หรือกุ้งได้หมดเลยค่ะ

หรือเมนูไข่ก็มีให้เลือกทั้งไข่ดาว omelet ,Eggs benedict สามารถเลือกสั่งตามความชอบได้เลย 😍

ปิดท้ายด้วย Pancake with Pan-Fried Banana , Maple Syrup and Butter

แหม เสียดายจริงๆเลยค่ะที่มีเวลาพักผ่อนที่นี่แค่คืนเดียวเท่านั้น พอถึงเวลาจะ check out ไม่อยากกลับขึ้นมาซะอย่างงั้นค่ะ ติดใจห้องพักที่นี่เข้าแล้ว 💙

สำหรับการบริการ พนักงานที่นี่น่ารักและเป็นมิตรมากเลยค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส ใครกำลังมองหาที่พักสไตล์บูทีคในพัทยา เตยว่าที่นี่น่าจะถูกใจด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร เหมือนยกไมอามี่มาไว้ใจกลางเมืองพัทยาเลยล่ะค่ะ 🏐🏝💛

พากันเที่ยว

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.51 น.