ทริปนี้เป็นการเที่ยวตามพาส Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass เป็นตั๋วแบบเหมาจ่ายแบบ5 วันต่อเนื่อง ซึ่งกระทู้ก่อนหน้าผมได้เที่ยวตามเส้นทางตามพาสมา ได้แก่ โอซาก้า เกียวโต และคานาซาว่า กระทู้นี้เป็นการเดินทางจาก Kanazawa ไป Shirakawago แวะกระเช้า shinhotaka ropeway, Takayama , Nagoya ก่อนที่จะกำลังมาช็อปปิ้ง Osaka แล้วกลับไทยครับ

กระทู้ก่อนหน้า

Trip Agenda

• Day1: Bangkok > Osaka
  • Day2: Osaka > Kyoto (Pass)
  • Day3: Osaka > Kanazawa (Pass)
  • Day4: Kanazawa>Shirakawago> Takayama (Pass)
  • Day5: Takayama > Nagoya (Pass)
  • Day6: Nagoya >Osaka (Pass)
  • Day7: 22 ก.พ Osaka
  • Day8: 23 ก.พ. Osaka > Bangkok

วิธีเดินทางไปหมู่บ้าน Shirakawago แบบไม่ต้องจองบัส

เริ่มต้นจาก Kanazawa นั่ง Shinkansen มาลงที่สถานี Shin-Takaoka ใช้เวลาประมาณ 14 นาที

มาถึงสถานี  Shin-Takaoka ให้เดินลงมาที่สถานี

มองหาประตูทางออกใต้ หรือ South Gate

เดินออกมาที่สถานีของรถบัสสำหรับที่จะไปชิราคาวาโกะ ช่่อง 4

สำหรับ Kaetsuno Bus เป็นเส้นทางไปหมู่บ้านชิราคาวาโกะที่เพิ่งได้ไม่นาน ข้อดีคือเราไม่ต้องไปจองคิว คนไม่เยอะ ในแต่ละวันมีวิ่งวันละ 5 รอบ ซึ่งสามารถเช็คได้จากตารางด้านล่าง

เช็คเวลาได้จาก https://www.japan-guide.com/bus/gokayama.html

รถมาแล้วก็เดินขึ้นได้เลยครับ

การเดินทางไปหมู่บ้านชิราคาวาโกะจะใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

วิวระหว่างทางสวยมากๆ

ถึงแล้ววว สถานีรถบัสหมู่บ้านชิราคาวาโกะ

วันนี้โชคไม่เข้าข้าง ฝนตกตลอดทั้งวันเลย

บริเวณด้านล่างจะมีรถรับส่งขึ้นมาจุดชมวิว

สำหรับวันนี้บรรยากาศมัวๆ นิดหน่อย มีฝนปรอยๆ ตลอด

ขากลับจากจุดชมวิวสามารถเดินลงมาได้

เดินรอบหมู่บ้านได้ไม่นานมากครับ เพราะฝนตกหนักมาก

น้องหมาชิรา

เดินได้สักพักก็ได้เวลากลับ

มาต่อแถวเพื่อขึ้นบัสกลับ Takayama ไม่ต้องจองนะครับ

ใช้เวลาประมาณชม.กว่าๆ ก็มาถึงเมือง Takayama

สำหรับพรุ่งนี้ผมมี Plan ที่จะไปขึ้นกระเช้า shinhotaka ropeway ซึ่งต้องซื้อพาสสุดคุ้มที่รวมค่ากระเช้าและค่าบัสไป-กลับเรียบร้อยแล้ว แถมแช่ออนเซนที่ Alps Kaido Hirayu Spa 1 ครั้ง ซึ่งผมไม่ได้แวะ  เพราะเวลาไม่พอ ราคาอยู่ที่ 6000 เยนต่อคน สามารถซื้อที่ family mart ที่ตู้อัติโนมัติแล้วนำมาแลกตั๋วที่ nohi bus

Day5: Takayama > shinhotaka ropeway > Nagoya (Pass)

เช้าวันนี้กลับมาสถานี Nohi Bus เพื่อต่อคิวขึ้นรถไป shinhotaka ropeway

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.45 ชม.

จุดจอด Alps Kaido Hirayu ถ้าใครพอมีเวลาแวะออนเซนที่นี่ได้ครับ

Shinhotaka ropeway

เป็นจุดชมวิวแนวเทือกเขา Japan Alps (เจแปนแอลป์) ที่สวยแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เมื่อมาถึงแล้วนำตั๋วที่ซื้อมายื่นกับเจ้าหน้าที่และต่อคิวขึ้นกระเช้าได้เลย

ช่วงแรกเป็นกระเช้าชั้นเดียว ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีถึงสถานีแรก

และต้องเดินไปสถานีกระเช้าแห่งที่สอง ระหว่างทางมีหิมะฟูๆ ให้เราถ่ายรูปเป็นระยะๆ

มาถึงสถานีกระเช้าแห่งที่ 2 จะมีร้านค้าและจุดขึ้นกระเช้าสองชั้น

ท้องฟ้าสดใสมาก

ระหว่างขึ้นกระเช้าจะได้เห็นเทือกเขาหิมะแบบสวยๆ

แต่ระหว่างทางขึ้นอากาศเปลี่ยน ท้องฟ้าเต็มไปด้วยหมอกมองไม่เห็นอะไรเลยครับ

ถึงด้านบนเลยมองไม่เห็นวิวอะไรเลย แต่ยังมีหิมะฟูๆ ให้เล่นได้

ต้นสนกับหิมะขาวๆ

หลังจากที่ถ่ายรูปกับหิมะแทนแล้ว ก็เดินทางกลับมาที่ Takayama โดยรถบัสเหมือนเดิม

พอมีเวลาเหลือได้ไปเดินเล่นย่านเมืองเก่าทาคายาม่า ซังมาจิ (Takayama Old Town Sanmachisuji) ที่มีเปิดเป็นร้านขายของที่ระลึก ของกิน แต่ผมไปถึงร้านค้าก็เริ่มปิดกันแล้ว

สะพานนาคาบาชิ

คือจุดที่ห้ามพลาดสำหรับมาที่เมือง Takayama ที่นี่คือแลนด์มาร์กสะพานสีแดง เป็นจุดชมวิวและถ่ายรูปยอดฮิตเลยก็ว่าได้

ท้องฟ้าเริ่มมืด กลับมาที่สถานีรถไฟทาคายาม่า

เดินทางไปนาโกย่า (Nagoya) ต่อใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ใช้พาส Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass ได้เลย

ถึงนาโกย่าเข้าที่พัก

Day 6: Nagoya >Osaka (Pass)

เช้าวันนี้ที่นาโกย่าจะเป็นการเที่ยวในเมืองนาโกย่าโดยใช้พาส 1 วัน Nagoya City Subway ราคา 740 เยน ไม่จำกัดเที่ยว

ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)

แลนด์มาร์กของเมืองนาโกย่าที่่ต้องมา เป็นปราสาทที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เสียค่าเข้าชม 500 เยน

ด้านในปราสาทกำลังปิดปรับปรุงทำให้ไม่สามารถเข้าไปได้

วัดนิตไตจิ หรือ วัดคาคุโอซัง นิตไตจิ (Kakuōzan Nittai-ji)

เป็นวัดไทยแห่งเดียวในประเทศญี่ปุ่น เป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นระหว่างไทย-ญี่ปุ่น

การเดินทางนั่งรถไฟสาย Higashiyama (สีเหลือง) มาลงที่สถานี Kakuozan แล้วเดินย้อนเข้าซอยมา ระหว่างทางตรงกับวันที่มีตลาดนัดพอดี เลยได้เห็นของขายมากมาย

วัดนิตไตจิเป็นวัดเพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่ไม่ได้เป็นของพุทธศาสนานิกายใดนิกายหนึ่ง แต่ทุกนิกายผลัดเปลี่ยนกันดูแล

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธรูปในปี ค.ศ.1900

ความพิเศษของวัดนี้คือมีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 อยุ่ด้วย สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2530 ในโอกาสเฉลิมฉลอง 100 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น

พระวิหารประดิษฐานพระพุทธศากยมุนี ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

ศาลเจ้าโอสึคันนงและย่านช้อปปิ้ง Osu

แหล่งช็อปปิ้งที่มีร้านค้ามากมาย ร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ร้านอาหารและคาเฟ่สามารถเดินได้ทั่ว การเดินทาง รถไฟใต้ดิน Tsurumai-Line ลงที่สถานี Osu-Kannon ทางออก 2

ตอนเย็นผมกลับมาสถานีรถไฟนาโกย่า เพื่อขึ้นบัสกลับโอซาก้า โดยผมจองผ่านเว็บ http://willerexpress.com/ จากไทย ตัดผ่านบัตรเครดิต ในราคา 2500 เยน

รถจะจองหน้าตึก biccamera เอาอีเมล์ที่ได้รับให้เจ้าหน้าที่ดูและขึ้นรถได้เลย

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งก็มาถึงโอซาก้า และเป็นวันสุดท้ายของการใช้พาส Takayama-Hokuriku Area Tourist Pass เพื่อกลับที่พัก

วันที่เหลือส่วนใหญ่จะช้อปปิ้งแหล่งต่างๆ ในโอซาก้า หวังว่าคงจะเป็นแนวทางในการท่องเที่ยงญี่ปุ่นตามพาสนะครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ อย่าลืมกดแชร์ กดไลท์ ให้ด้วยนะครับ

------------------------------------------- ------------
    📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hairoowamalaew
    Facebook : facebook.com/hiroowamalaew
    Youtube : youtube.com/c/hairoowamalaew
    Twitter : twitter.com/hairoowamalaew

#ให้รู้ว่ามาแล้ว

ให้รู้ว่ามาแล้ว

วันพฤหัสที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 14.45 น.