เดินเปรี้ยว...เที่ยวเยาวราช อิ่มแบบจุบจิบ 300 มีทอน

เริ่มที่สวรรค์ของคนนอนดึก ที่มีทั้งของคาวแล้วก็ของหวาน ไปเจอกันเลยที่เยาวราชจ้า

เริ่มกันที่ร้านแรกตรงแยกเฉลิมบุรี ร้านปาท่องโก๋เสวย ร้านนี้ไม่ธรรมดา เพราะเขาคว้ารางวัล michelin ปี2019 ด้วยคร่า ตอนเราไปหมดพอดีต่อแถววนไป

พิกัด : หน้าเซเว่น แยกเฉลิมบุรี

ไปต่อกันที่ขนมปังไส้ทะลัก แต่นี่ยังไม่ใช่ร้านที่อยู่ตรงหน้าธนาคารออมสินนะคะ เราสั่งช็อกโกแลต ใครที่ชอบแบบไม่หวานมาก แนะนำเลย เอาไป 10 กระโหลก

พิกัด : ฝั่งโรงแรมไชน่าทาวน์

เดินมาเรื่อยเจอเกี๊ยวซ่าทอดกรอบ อย่ารอช้า พุ่งตัวไปค่ะ

หื้มมม! กรอบอร่อย หมู กุ้งเน้นๆ แป้งบางมาก

พิกัด : หน้าเซเว่นก่อนถึงธนาคารกรุงไทย

ต่อด้วยของหวาน ทับทิมกรอบ ข้าวเหนียวมะม่วง

พิกัด : ร้าน sweet time อยู่ช่วงกลางของถนนเยาวราช ป้ายร้านเด่นเป็นสง่า

วนไปที่ร้านขนมปังไส้ทะลักเจ้าดังแห่งเยาวราช หยิบใบกระดาษ เขียนเมนู เขียนชื่อ แล้วยื่นให้พี่พนักงานได้เลย

พิกัด : หน้าธนาคารออมสิน

ปิดท้ายคืนนี้กันด้วยหมึกย่าง น้ำจิ้มซีฟู๊ดถึงรสมาก

พิกัด : เดินเลยร้านขนมหวาน sweet time ขึ้นมาหน่อย

ณ เยาวราช ครบจบในจุดเดียว

การเดินทาง

- เรือด่วนเจ้าพระยา ลงท่าราชวงศ์

- รถประจำทาง

- รถไฟใต้ดิน ออกสถานนีวัดมังกร (เล่งเน่ยยี่)

สรุปค่าใช้จ่าย

287 บาท (ไม่รวมค่ารถ)

ไม่อยู่บ้าน

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.09 น.