🌸ซากุระ🌸 สายพันธุ์ Somei Yoshino (สายพันธุ์ที่พบมากที่สุดในญี่ปุ่น) จะเริ่มบานไล่จากทางตอนใต้ขึ้นสู่ทางเหนือของประเทศญี่ปุ่น โดยในภูมิภาคคันโตและคันไซซากุระจะเริ่มบานสวยในฤดูใบไม้ผลิ หลังหมดฤดูหนาวและอากาศเริ่มอุ่นขึ้นประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

แต่ยังมีซากุระอีกหนึ่งสายพันธุ์ชื่อว่า 🌸Kawazu Sakura🌸(河津桜) ซึ่งเป็นซากุระที่บานในหน้าหนาวช่วงเดือนกุมภาพันธ์ บานเร็วก่อนใครในญี่ปุ่น เอกลักษ์เด่นของซากุระพันธุ์นี้นอกจากจะเป็นซากุระที่บานเร็วก่อนสายพันธุ์ Somei Yoshino(สายพันธุ์ที่พบมากที่สุดในญี่ปุ่น) แล้ว ยังเป็นซากุระที่มีสีชมพูเข้มและหลังจากบานเต็มที่แล้ว(Full Bloom)ยังอยู่ให้ชมนานมากกว่า 10 วันยาวนานกว่าสายพันธุ์ Somei Yoshino อีกด้วย

เพื่อนๆที่มาเที่ยวญี่ปุ่นช่วงเดือนกุมภาพันธ์และต้องการชมซากุระที่บานในหน้าหนาว สามารถเลือกชมได้หลายแห่งส่วนใหญ่กระจายอยู่ในจังหวัด Shizuoka และ Kanagawa ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก แหล่งชม 🌸ซากุระ🌸 หน้าหนาวเหล่านี้อยู่บนคาบสมุทรที่มีอากาศอบอุ่นตลอดปี ตามไปดูกันเลยครับว่ามีอยู่ที่ไหนบ้าง

สถานที่ชม Kawazu Sakura และงานเทศกาลที่น่าสนใจสามารถหาชมได้หลายที่ดังนี้

(1) 🌸Matsuda Sakura Festival🌸 จังหวัด Kanagawa
อ่านรีวิวบน FB >>> คลิ๊กที่นี่

(2) 🌸Matsuda Nanohana Festival🌸 จังหวัด Kanagawa

(3) 🌸Miurakaigan Sakura Festival🌸 จังหวัด Kanagawa

(4) 🌸Minaminosakura & Nanohana Festival🌸 จังหวัด Shizuoka

(5) 🌸Kawazu Sakura Festival🌸 จังหวัด Shizuoka

(1) สบตาฟูจิซังที่ 🌸Matsuda Sakura Festival🌸 จังหวัด Kanagawa

วันนี้จะพาไปเที่ยวงานเทศกาล Matsuda Sakura Festival เพื่อชม Kawazu Sakura และฟูจิซัง ที่สวนสาธารณะ Nishihirabatake, Matsudayama Herb Garden ในจังหวัด Kanagawa กันครับ

จุดเด่นและความพิเศษของเทศกาล Matsuda Sakura Festival ที่แตกต่างจากที่อื่นๆคือ Location พื้นที่จัดงานเทศกาลแห่งนี้นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมซากุระมากกว่า 300 ต้นบนเนินเขา Matsudayama แล้ว ในวันฟ้าเปิดยังสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย

🚗 การเดินทาง :

นั่งรถไฟมาลงสถานี JR Matsuda(JR Gotemba Line) หรือลงที่สถานี Shin-Matsuda(Odakyu Line) ออกทาง North exit ก่อนเดินไปยังสวน Nishihirabatake ใช้เวลาเดินประมาณ 20 นาที(เดินจาก Matsuda Station) และ 25 นาที(เดินจาก Shin-Matsuda) ตามลำดับ

ช่วงเทศกาลมีรถ Shuttle Bus วิ่งบริการจากสถานี JR Matsuda ระหว่างเวลา 9:30 - 17:00 (รถบัสออกทุก 30 นาที, ค่าโดยสารผู้ใหญ่ 150 เยนต่อเที่ยว / เด็ก 80 เยน)

ช่วง Light Up มีบัสบริการเฉพาะวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ จากสถานี JR Matsuda สี่เที่ยวเท่านั้น 17.30 / 18.30 / 19.30 / 20.15 (บัสเที่ยวสุดท้ายออกจากสวนเวลา 21:00)

▶️ ช่วงที่เหมาะสมการชม : กลาง - ปลายกุมภาพันธุ์(ขึ้นกับอากาศแต่ละปี)
📸 ภาพชุดนี้ถ่ายเมื่อวันที่ : 24 Feb 2019

ข้อมูลและรายละเอียด Matsuda Sakura Festival

📍 ชื่องานเทศกาล : Matsuda Sakura Festival (まつだ桜まつり)
📌 สถานที่จัดงาน : สวน Nishihirabatake, Matsudayama Herb Garden
⏰ ช่วงเวลาจัดงาน : 9 Feb - 10 Mar 2019
🏧 ค่าธรรมเนียม : ผู้ใหญ่ 200 เยน / เด็กต่ำกว่า 15 ปีเข้าฟรี
▶️ Light up : มีการประดับไฟตอนกลางคืนระหว่าง 17:00 – 21:00

📌 พิกัด :
สวน Nishihirabatake : 35.351725,139.137296
Mapcode : 57 646 715*03

🌐Official Website Matsuda Tourist Info >>> คลิ๊กที่นี่

🌸 Nanohana Festival 🌸 งานเทศกาลชมทุ่งดอกนะโนะฮะนะ กับ คะวะสึซากุระ จัดขึ้นทุกปีช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่สวน Aguri Park (あぐりパーク嵯峨山苑) สวนเอกชนขนาดกว้าง 1.2 เฮกตาร์ อยู่สูงขึ้นไปบนเนินเขาหลังสวน Nishihirabatake (พื้นที่จัดงาน Matsuda Sakura Festival) ภายในสวนมีดอกไม้ให้ชมหลายชนิด ดอกบ๊วย อาซาเลีย แดฟโฟดิล รวมทั้ง ทุ่งดอกนะโนะฮะนะ และ คะวะสึซากุระ นอกจากได้ชมดอกไม้สวยแล้วสวนแห่งนี้ยังสามารถมองเห็น 🗻ฟูจิซัง🗻 ได้อีกด้วยครับ

เพื่อนๆที่ไปชม คะวะสึซากุระ ที่งาน Matsuda Sakura Festival ในช่วงเช้าหากมีเวลาเหลือในช่วงบ่ายแนะนำให้เดินขึ้นเนินเขาไปอีกหน่อยเพื่อชมทุ่งดอกนะโนะฮะนะ กับ คะวะสึซากุระ ในงาน Nanohana Festival ก่อนที่ช่วงเย็นเดินกลับลงมาชม ไลท์อัพ ที่งาน Matsuda Sakura Festival เป็นการเที่ยวชมดอกไม้แบบ One-Day-trip ได้อย่างเต็มอิ่มเลยครับ

🚗 การเดินทาง :

เนื่องจากสถานที่จัดงาน Matsuda Sakura Festival(หมายเลข 1 ในแผนที่) กับ Nanohana Festival(หมายเลข 2 ในแผนที่) อยู่ใกล้กัน(อยู่บนเนินเขาลูกเดียวกัน) การมาเที่ยวงาน Nanohana Festival ทำได้โดย เดินขึ้นเนินเขาจากสวน Nishihirabatake(พื้นที่จัดงาน Matsuda Sakura Festival) ประมาณ 10-15 นาที

ข้อมูลและรายละเอียด Nanohana Festival

📍 ชื่องานเทศกาล : Nanohana Festival (菜花まつり)
📌 สถานที่จัดงาน : สวน Aguri Park (あぐりパーク嵯峨山苑)
⏰ ช่วงเวลาจัดงาน : 9 Feb - 17 Mar 2019
⏰ วันเวลาทำการ : เปิดทุกวันระหว่าง 9.30 - 16.00 น.
🏧 ค่าธรรมเนียม : ผู้ใหญ่ 300 เยน / เด็กต่ำกว่ามัธยมต้นเข้าฟรี

📌 พิกัด :
สวน Aguri Park : 35.355129,139.141727
Mapcode : 57 677 161*36

🌐Official Website สวน Aguri Park >>> คลิ๊กที่นี่

อีกหนึ่งสถานที่ชม 🌸Kawazu Sakura🌸 ที่มีชื่อเสียงในตำบล Miura จังหวัด Kanagawa นอกเหนือจาก Matsuda Sakura Festival ที่ตำบล Matsuda

ซากุระสีชมพูสายพันธุ์ Kawazu มากกว่าหนึ่งพันต้น และ ดอกนะโนะฮะนะสีเหลือง บานต้อนรับนักท่องเที่ยวในบริเวณพื้นที่จัดงานเทศกาล Miurakaigan Sakura Festival ตั้งแต่สถานีรถไฟ Miurakaigan(三浦海岸) ไปจนถึงสวนสาธารณะ Komatsuga-ike บริเวณจัดงานหน้าสถานีรถไฟมีการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นต่างๆ และนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมซากุระบานก่อนใครแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังเป็นจุดถ่ายรูป รถไฟ(Keikyu Line)กับซากุระ ยอดฮิตที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

🚗 การเดินทาง :

จาก Tokyo นั่งรถไฟ JR มาลงสถานี Yokohama ก่อนต่อรถไฟสาย Keikyu Line ลงสถานี Miurakaigan จากนั้นเดินอีกประมาณ 10 นาที

📸 ภาพชุดนี้ถ่ายเมื่อวันที่ : 27 Feb 2019

ข้อมูลและรายละเอียด Miurakaigan Sakura Festival

📍 ชื่องานเทศกาล : Miurakaigan Sakura Festival (三浦海岸桜まつり)
📌 สถานที่จัดงาน : ตั้งแต่สถานี Miurakaigan ไปจนถึงสวนสาธารณะ Komatsuga-ike (ทางเดินเลียบถนน)
⏰ ช่วงเวลาจัดงาน : 5 February - 10 March 2019
🏧 ค่าธรรมเนียม : ฟรี

▶️ กลางคืนมี Light up : เปิดไฟประดับ 2 จุด
(1) หน้าสถานี Miurakaigan : ระหว่าง 5 Feb - 3 Mar 2019 เวลาเปิดไฟ 17.00 - 21.00
(2) ทางเดินเลียบทางรถไฟ : ระหว่าง 9 - 28 Feb 2019 เวลาเปิดไฟ 17.30 - 20.30

📌 พิกัด :
Miurakaigan Sakura Festival : 35.188192,139.653284
Mapcode : 306 363 143*36

🌐เว็บไซต์ Miurakaigan Sakura >>> คลิ๊กที่นี่

🌸Minaminosakura & Nanohana Festival🌸(みなみの桜と菜の花まつり) เป็นอีกหนึ่งเทศกาลชม Kawazu Sakura ที่มีชื่อเสียงในเมือง Minami-Izu ทางตอนใต้สุดของคาบสมุทร Izu จังหวัด Shizuoka

พื้นที่จัดงานเทศกาล Minaminosakura & Nanohana Festival อยู่ห่างจาก Kawazu Sakura Festival ประมาณ 20 กิโลเมตร ทั้งสองงานเทศกาลเดินทางถึงกันได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือด้วยรถไฟเอกชนสาย Izukyu ระหว่างสถานี Kawazu กับสถานี Izukyu Shimoda

ทั้งสองงานมี 🌸Kawazu Sakura🌸 ให้ชมเหมือนๆกัน แต่ความพิเศษของงานเทศกาล Minaminosakura & Nanohana Festival อยู่ตรงที่จำนวนคนไม่แออัดเท่างาน Kawazu Sakura Festival อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังได้ชมทุ่งดอกนะโนะฮะนะสีเหลืองพร้อมๆกับซากุระสีชมพูสายพันธุ์ Kawazu อีกด้วย

พื้นที่ชมดอกซากุระ และ ทุ่งดอกนะโนะฮะนะ อยู่ระหว่างสะพาน Hinobashi (日野橋) จนถึงสะพาน Maeharabashi(前原橋) ตลอดสองฝั่งทางของแม่น้ำ Aono (青野川) ความยาวกว่า 4.2 กิโลเมตร มีทุ่งดอกนะโนะฮะนะพร้อมต้นซากุระนับพันต้นบานต้อนรับผู้ที่มาเยือนสถานที่แห่งนี้ ช่วงหัวค่ำยังมีเปิดไฟประดับบรรยากาศแสนโรแมนติก

🚗การเดินทาง(ขึ้นอยู่กับชนิดของ Pass ที่ใช้)🚗

(1) ถ้าถือ Tokyo wide pass หรือ JR East Pass (Nagano, Tohoku, South Hokkaido)

▶️ นั่งรถไฟขบวน Odoriko จาก Tokyo - Izukyu Shimoda ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงครึ่ง (ฟรีค่าใช้จ่ายตลอดเส้นทาง)

(2) ถ้าถือ JR Rail Pass (แบบทั่วประเทศ)

▶️ นั่งรถไฟขบวน Odoriko จาก Tokyo - Izukyu Shimoda ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงครึ่ง (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 2170 เยน/เที่ยว)

▶️ จาก Tokyo
นั่ง Tokaido Shinakansen ลง JR Atami ก่อนเปลี่ยนมานั่งขบวน JR + Izukyu line ตรงไปลง Izukyu Shimoda ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1650 เยน/เที่ยว)

นั่ง Tokaido Shinakansen ลง JR Atami ก่อนเปลี่ยนมานั่งขบวน Odoriko ตรงไปลง Izukyu Shimoda ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 2170 เยน/เที่ยว)

(3) ถ้าไม่มี Pass อะไรเลย

▶️ จาก Tokyo
นั่ง JR Tokaido ลง JR Atami ก่อนเปลี่ยนมานั่งขบวน JR + Izukyu line ตรงไปลง Izukyu Shimoda ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เสียค่าใช้จ่าย 3960 เยน/เที่ยว

🚗 นั่งบัสจากสถานี Izukyu Shimoda ไปสถานที่จัดงาน :

นั่งรถบัส (Tokai Bus) ที่ป้ายหมายเลข 3 ปลายทาง Shimogamo (下賀茂) จากหน้าสถานี Izukyu Shimoda ไปลงสุดสายที่ป้าย Shimogamo (下賀茂) ค่าโดยสาร 650 เยนต่อเที่ยว ใช้เวลาประมาณ 25 นาที

รอบรถบัส (ช่วงเทศกาลระหว่าง 10 February - 10 March 2019)

▶️ Shimoda(下田駅) - Shimogamo (下賀茂)

7.35/9.30/10.20/11.20/11.55/12.30/13.00/13.35/14.05/14.55/15.25/16.20/16.45/18.10/19.05/20.00 (เพิ่มรอบ 11.00/17.45/21.20 สำหรับ Sun, Sat, National Holiday)

▶️ Shimogamo(下賀茂) - Shimoda (下田駅)

8.15/8.42/9.44/10.10/11.15/11.35/12.00/13.00/13.52/14.02/14.25/15.20/15.41/16.28/17.30/18.15/18.40/19.26/20.19 (เพิ่มรอบ 15.20/18.15/20.19 สำหรับ Sun, Sat, National Holiday)

▶️สำหรับคนที่ต้องการชมทุ่งดอกนะโนะฮะนะ ให้ลงรถบัสที่ป้าย Hinno (日野)

📸 ภาพชุดนี้ถ่ายเมื่อวันที่ : 21 Feb 2019

ข้อมูลและรายละเอียด Minaminosakura & Nanohana Festival
📍 ชื่องานเทศกาล : Minaminosakura & Nanohana Festival (みなみの桜と菜の花まつり)
⏰ ช่วงเวลาจัดงาน : 10 February - 10 March 2019
⏰ เวลาเปิดไฟ Light up : ระหว่างเวลา 18.00 - 21.00

📌 พิกัด :
Minami no sakura : 34.650249,138.866744
Mapcode: 633 224 521*33
ทุ่งดอกนะโนะฮะนะ : https://joo.gl/LudTec
Mapcode: 633 226 343*71

🌐เว็บไซต์ Minami-izu Sakura >>> คลิ๊กที่นี่

🌸Kawazu Sakura🌸 สีชมพูมากกว่า 8,000 ต้นบานต้อนรับนักท่องเที่ยวระทางยาวกว่า 4 กม. เลียบทั้งสองฝั่งแม่น้ำ Kawazu บริเวณพื้นที่จัดงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น การแสดงต่างๆ และการจัดไฟไลท์อัพให้ชมซากุระกลางคืนอีกด้วย

งานเทศกาล Kawazu Sakura Festival จัดขึ้นทุกปีระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคม

🚗การเดินทางขึ้นอยู่กับชนิดของ Pass ที่ใช้🚗

▶️ นั่งรถไฟขบวน Odoriko จาก Tokyo - Kawazu ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงครึ่ง (ฟรีค่าใช้จ่ายตลอดเส้นทาง)

▶️ นั่งรถไฟขบวน Odoriko จาก Tokyo - Kawazu ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมงครึ่ง (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1910 เยน/เที่ยว)

▶️ จาก Tokyo
นั่ง Tokaido Shinakansen ลง JR Atami ก่อนเปลี่ยนมานั่งขบวน JR + Izukyu line ตรงไปลง Kawazu ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง (เสียเงินเพิ่ม 1390 เยน/เที่ยว)

นั่ง Tokaido Shinakansen ลง JR Atami ก่อนเปลี่ยนมานั่งขบวน Odoriko ตรงไปลง Kawazu ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1910 เยน/เที่ยว)

(3) ถ้าไม่มี Pass อะไรเลย

▶️ จาก Tokyo
นั่ง JR Tokaido ลง JR Atami ก่อนเปลี่ยนมานั่งขบวน JR + Izukyu line ตรงไปลง Kawazu ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เสียค่าใช้จ่าย 3700 เยน/เที่ยว

📸 ภาพชุดนี้ถ่ายเมื่อวันที่ : 20 Feb 2019

ข้อมูลและรายละเอียด Kawazu Sakura Festival

📍 ชื่องานเทศกาล : Kawazu Sakura Festival (河津桜祭り)
📌 สถานที่จัดงาน : ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำ Kawazu
⏰ ช่วงเวลาจัดงาน : 10 Feb - 10 Mar 2019
⏰ วันเวลาทำการ : 08:30 – 21:00 (การประดับไฟ 18:00 – 21:00)

📌 พิกัด :

Kawazu Sakura Festival : 34.745710,138.995796
Mapcode : 248 269 866*03
🌐เว็บไซต์ Kawazu Sakura : http://www.kawazuzakura.ne

เพื่อนๆที่มีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมยินดีตอบทุกคำถาม หรือเข้าไปแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ที่เพจ https://www.facebook.com/jirobkk

jirobkk

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.54 น.