ช่วงเวลาสิ้นปีมาถึงแล้ว ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง เสียงหัวเราะ เฮฮา ในช่วงนี้ตามสถานที่ต่างๆก้อจะมีการประกับประดาไฟกันอย่างสวยงาม วันนี้จะพาเพื่อนๆมาเดินสำรวจจุดถ่ายรูปไฟแถวๆสยามกันครับ ผมลุยเดี่ยวไปเดินถ่ายรูปโดยไม่มีนางแบบ แต่ดูข้อมูลแล้วใครจะพาแฟน พาเพื่อน พานางแบบ ไปถ่ายรูป รับรองไม่ผิดหวังเลยจริงๆ มาเดินดูด้วยกันเลยครับ

ผมเริ่มต้นเดินทางมาโดย รถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีสนามกีฬาฯ ตรงจุด Sky Walk ที่สี่แยกปทุมวันสามารถถ่ายรูปบริเวณหน้าห้าง MBK ได้ครับ โดยจะถ่ายภาพเราแล้วให้ MBK เป็นฉากหลังสวยๆก้อได้ บน Sky Walk ก้อมีประดับไฟไว้ตามจุดต่างๆเต็มไปหมด

เดินจาก Sky Walk ลงมาหน้า BACC หันไปทางสี่แยก จะเห็นวงๆตรงกลาง Skywalk เป็นวงแหวนสวยๆครับ

เดินกลับขึ้นไปหน้า Sky Walk เดินมาหน้า MBK จะมีมุมตุ๊กตาน้องหมาตัวใหญ่บึ้ม พร้อมตกแต่งพร๊อพต่างๆตามเทศกาล และมีต้นครัสมาสต์ขนาดใหญ่ที่ประกอบมาจากปลาตะเพียนหลายๆตัว

เดินกลับมาทางหน้า Siam Discovery จะตีต้นคริสมาสต์ขนาดย่อมเยาอยู่ ต้นนี้สวยดีนะครับ หรือจะถ่ายภาพมุมกว้างโดยมีหน้าห้าง Siam Discovery เป็นฉากหลังก้อสวยไปอีกแบบ

ถ้าไม่เดินเข้าห้าง แต่เดินลงมาที่ริมถนน แล้วเดินเลียบหน้า Siam Discovery จะมีมุมถ่ายรูปอยู่นิดหน่อย ตรงนี้ดีคือ ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่

ตรงสะพานลอยหน้า Siam Discovery เดินขึ้นไปแล้วหันหย้ากลับมาทางสี่แยกปทุมวัน ก้อจะมีมุมสวยๆแบบนี้อยู่ ยืนถ่ายรูปกันกลางสะพานลอยเลย

ทางเดินตรงชั้น G ระหว่าง Siam Discovery และ Siam Center จะมีต้นคริสมาสต์ในธีมกังหันต้นใหญ่อยู่

ด้านตรงข้ามกับต้นคริสมาสต์ ก้อจะทำเป็นซุ้มเล็กๆดูแล้วเหมือนกล่องดนตรีสวยๆเลย

ผมเดินต่อเข้าไปในห้าง Siam Center ก้อเจอด้านบนเพดานตกแต่งด้วยแท่งไฟใสๆ สวยมากครับ ส่วนที่พื้นจะมีลูกบอลกลมๆตกแต่งด้วยลวดลายต่างๆอยู่ ดูแปลกตาดี

เดินตัดมาออกยังหน้า Siam Paragon ตอนนี้ตัวตึกมีการตกแต่งประดับไฟวิ่งอยู่ ซึ่งจะวิ่งเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆ ทั้งไฟวิ่งจากบนลงล่าง ไฟหมุน ไฟกระพริบ สวยงามเลยทีเดียว

ตรงลานหน้าน้ำพุ มีป้ายแสดงธีมของปีนี้อยู่ในชื่อว่า The Magical Tale ด้านหลังเป็นฉากสถานีรถไฟฟ้า ตรงนี้คนเยอะมากจริงๆครับ จะถ่ายป้ายเต็มๆไม่ให้ติดคนเป็นไปแทบไม่ได้เลย จากธีมของงานในรูปเก่าๆจะเห็นรูปเอลฟ์ตัวน้อยอยู่ด้วย

เดินมาหน้าห้าง Siam Paragon ตรงจุดที่มีการวางต้นคริสมาสต์ขนาดใหญ่ทุกปี จะเห็นต้นคริสมาสต์ของปีนี้ตั้งอยู่ ต้นคริสมาสต์ของปีนี้มาในรูปแบบที่เข้ากับชื่อธีม ด้านบนเป็นปราสาทในเทพนิยายสวยงาม มีเมฆคั่นเป็นชั้นๆ พร้อมเหล่าเอลฟ์เริงร่าอยู่ และด้านล่างจะเป็นตัวเมือง เป็นจุดที่คนนิยมกันมาก คนเยอะแบบสุดๆไปเลย

ด้านข้างๆก้อมีปราสาทขนาดย่อมๆให้ถ่ายรูป

ตรงจุดที่เป็นทางเดินลาดลงมาริมน้ำหน้าห้าง มีการทำเป็นซุ้มอุโมงค์ไฟทอดตัวไปยาวๆ ถ้าใครอยากมาถ่ายรูป แนะนำตรงจุดนี้เลยครับ เล่นกับไฟได้เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะถ่ายรูปแล้วให้ดวงไฟเล็กๆเป็นโบเก้ฉากหลัง หรือไปยืนอยู่หลังม่านไฟแล้วถ่ายรูปเข้ามาก้อจะเห็นโบเก้อยู่ด้านหน้า หรือจะไปยืนเอาหน้าชิดหลอดไฟแล้วถ่ายภาพ แต่ข้อเสียคือคนเยอะมากๆ มากจนไม่รู้จะหามุมถ่ายรูปยังไง แนะนำว่ามาตอนดึกหน่อย คนจะเริ่มน้อยลง หรือเดินไปให้สุดอุโมงค์อีกด้านนึง คนจะน้อยกว่ากันมากเลยครับ

เดินเข้ามาด้านในของ Siam Paragon จะมีต้นไม้ต้นใหญ่ๆอยู่ และด้านล่างทำเป็นเหมือนป่าซาฟารี มีนกกระยางขายาวๆยืนอยู่มากมาย

เดินจนเหนื่อยล่ะครับ ขอตัวเข้าไปหาอะไรทานใน Siam Center ก่อนนะครับ

พอเดินเข้ามาด้านใน ลองสังเกตดูด้านบนจะเห็นโคมไฟสวยๆอยู่ ถ่ายรูปเล่นมาก้อสวสยเหมือนกันครับ

ปีนี้ทางสยามก้อตกแต่งไฟได้อลังการสวยงามไม่แพ้ปีอื่นๆครับ ปีใหม่ใครไม่ได้ไปไหน ลองมาถ่ายรูปเล่นดูได้นะครับ รับรองว่าต้องได้ภาพสวยๆกลับไปแน่ๆครับ

ติดตามกันต่อได้ที่

Voravud Santiraveewan

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.08 น.