ถ้ากรุงเทพฯ ฝุ่น PM 2.5 จะโหดร้ายขนาดนี้ ขอเก็บกระเป๋าลาหัวหน้าหนีเที่ยวสัก 3-4 วันจะได้มั้ย...

โจทย์ : อยากไปสูดอากาศสดชื่นสักที่ที่ไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพฯ ใช้เงินไม่เยอะ อาหารอร่อย

ที่นี่มั้ยล่าา เชียงใหม่ เที่ยวกี่ครั้งก็ยังไม่ครบทั้งจังหวัดสักที 55555

สถานที่ที่ไป : สวนป่าดอยบ่อหลวง, ทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์ โครงการหลวงขุนแปะ, ขุนแปะกระท่อมตะวัน ไรวินท์, สวนสัตว์เชียงใหม่, Brown Cafe, The Barn Eatery Design, เมืองเชียงใหม่

ที่สำคัญ เราไปเที่ยวแบบไม่มีรถส่วนตัวนะคะ ใช้ขนส่งสาธารณะทุกอย่างทุกที่เลยจ้า

ไม่รอช้า ไปตะลอนเที่ยวด้วยกันเลยดีกว่า LET'S GO!

DAY 1

✔ สถานที่ที่ไป : สวนป่าดอยบ่อหลวง

เริ่มต้นวันแรกด้วยการเดินทางไปกับสายการบินหางแดง เจ้าประจำที่เรากับแฟนชอบใช้บริการค่า

ไฟล์ท กรุงเทพฯ ดอนเมือง - เชียงใหม่ : 10.30 น. - 11.50 น.

เท้าเหยียบเชียงใหม่ปุ๊ป เราหารถไปบขส.ทันทีเพราะที่พักค่อนข้างไกลจากตัวเมืองมากกก

✔ วิธีเดินทาง

ขึ้นรถตู้เปรมประชา สายเชียงใหม่ - แม่สะเรียง - แม่ฮ่องสอน ราคา 200 บาท/เที่ยว

ใครที่จะลงสวนป่าดอยบ่อหลวง อย่าลืมแจ้งพี่คนขับรถด้วยนะ (ถ้าเค้างง เปิด google map ไม่ก็ให้เค้าโทรคุยกันเองเลยค่ะ)

จุดจำหน่ายตั๋วรถตู้จะหน้าตาแบบรูปด้านล่างนะคะ

เนื่องจากระยะทางค่อนข้างไกล(มาก) เลยต้องแวะจุดพักรถกลางทาง เค้าให้เวลาประมาณ 15 นาที จะเข้าห้องน้ำ กินข้าว ซื้อขนม ได้หมดแล้วแต่สะดวก

ส่วนทางเรานั้น...

ไปจ้า นั่งรถกันต่อ ยาวปายยาวปายยย

ใกล้จะถึงที่หมายแล้วจ้า แฟนเราเช็ค google map ตลอด อยู่ๆ พี่คนขับรถบอกถึงแล้ว ลงได้เล้ย พอลงไปปุ๊ป เอ๊ะ ทำไมมันว่างเปล่าจังวะ 55555 มองหาป้ายที่พัก ไม่มีจ่ะ สรุปเค้าพาเรามาลงที่ สวนสนบ่อแก้ว ซึ่งอยู่ก่อนถึงที่ที่เราจะไปกว่า 10 กิโลเมตร!!! ทำไงล่ะ โทรหาที่พักด่วนๆๆ พี่ขา มารับพวกหนูหน่อยได้ไหมคะ ระหว่างรอเบื่อๆ เลยขอแชะสัก 2-3 รูป

พี่คนที่ออกมารับบอกว่าจริงๆ รถตู้ทุกคันต้องรู้จักนะ ทำไมปล่อยให้ลงตรงนี้ อืม หนูก็อยากรู้เหมือนกันค่ะ 55555 (คิดในใจ) แต่ไม่เป็นไร ถือซะว่าได้เดินเล่นขำๆ

จากสวนสนบ่อแก้ว - สวนป่าดอยบ่อหลวง หากเดินทางด้วยรถยนต์จะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีค่า

ถึงที่พักแล้วจ้า ไปเช็คอินแล้วออกไปกินข้าวกันเถ้อะ (ป.ล. มีค่ามัดจำกุญแจด้วยนะ)

ด้านล่างคือจุดเช็คอิน ติดต่อสอบถามข้อมูลนู่นนี่นั่น

✔ ราคาชุดหมูกระทะ, อาหารเช้า (สั่งตอน check in)

หมูกระทะชุดละ 249 บาท

อาหารเช้าคนละ 100 บาท/คืน

คูปองสำหรับ Breakfast และ Dinner BBQ (หมูกระทะ)

ก่อนจะไปกินหมูกระทะตอนเย็น ขอพาไปดูบรรยากาศในบ้านพักก่อนดีกว่า

เราพักที่บ้านทิวสน เป็นบ้านพักสำหรับ 2 คน ราคาคืนละ 1,000 บาท

✔ กฏต่างๆ ภายในบ้านพัก

อ่ะ ได้เวลาละ ไปกินหมูกระทะกันเถอะชาวโลก-----

มาแล้ววววว ชุดหมูกระทะจะมีอาหารตามนี้นะคะ ใครไม่อิ่มก็จัดเพิ่มอีกชุดโลด

ป.ล. ทุกคนต้องมานั่งกินที่โรงอาหารนะคะ ไม่มีการปิ้งหมูหน้าที่พักนะจ๊ะ

กินหมูกระทะท่ามกลางป่าสน อากาศเย็นสบาย สุดแสนจะชิลไปเลยอ่ะแม่ (ถ้าไม่นับยุงกัด...)

กินเสร็จก็เดินกลับที่พักชิลๆ ระหว่างบ้านพักกับโรงอาหารไม่ไกลกันมากนะคะไม่ต้องห่วง

ขอจบ DAY 1 ด้วยรูปวิวจากห้องนอน ชิวจนขนลุก กลางคืนก็น่ากลัวอยู่ 55555

ฝันดีราตรีสวัสดิ์ล่วงหน้าค่าาา ⭐

DAY 2

✔ สถานที่ที่ไป : ทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์ โครงการหลวงขุนแปะ, ขุนแปะกระท่อมตะวัน ไรวินท์

อากาศยามเช้าดีม้ากกกก แดดอ่อนๆ กระทบกับผืนป่าสีเขียว ฮื้อ สดชื่นหัวใจ 💕

มื้อเช้าสำคัญไฉน ตื่นไวๆ แล้วออกไปกินมื้อเช้าแสนอร่อยกันดีกว่า

อาหารมื้อเช้า : ข้าวต้มเห็ดหอมหมูสับ, ไข่ลวก, ขนมปังปิ้ง, น้ำผลไม้, ผลไม้ตามฤดูกาล

กินเสร็จเรียบร้อยเลยขอเดินเล่นสักหน่อยก่อนจะกลับ บรรยากาศดีมากๆๆๆ

ถึงเวลาต้องย้ายที่นอนแล้วจ้า เราดีลกับคุณลุงขับรถแดงไว้ (ตั้งแต่ก่อนมาเที่ยว) โดยเราเหมาเป็นวัน ประมาณ 2 วัน (ดูราคาที่สรุปท้ายกระทู้)

ระหว่างรอคุณลุงมารับก็นั่งจิบน้ำหวานรอ ที่นี่เค้ามีคาเฟ่ให้ไปนั่งชิลด้วยน้า อร่อยไม่จกตา ราคาไม่แพง

แฟนกินชาเขียวเย็น เรากิน Honey Lemon Soda อร่อยทั้งคู่ (แต่ชาเขียวยืนหนึ่ง)

ถ่ายรูปเล่นก็แล้ว เม้ามอยก็แล้ว เล่นเกมก็แล้ว ลุงก็ยังไม่มา 55555 โทรหาซะหน่อย ลุงบอกใกล้ถึงแล้วไอ้หนุ่ม (มันไกลมากแหละเอาจริงๆ)

ได้เวลามุ่งหน้าสู่ ทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์ โครงการหลวงขุนแปะ แล้วจ้า 💜

เนื่องจากต้องใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนาน คุณลุงเลยหาร้านให้แวะกินข้าวก่อน ซึ่งระหว่างทางลงเขาไป ตรงข้ามสวนสนบ่อแก้วจะมีร้านอาหารเรียงรายเลยจ้า เชิญเลือกตามสะดวก

**ข้อแนะนำสำหรับคนนำรถยนต์มาเอง**

การเดินทางเมื่อเข้าเขตขึ้นเขาจะค่อนข้างลำบาก หากไม่ชำนาญทางก็ขับระวังๆ กันหน่อยนะคะ และตอนเราไปเค้ายังทำถนนไม่เสร็จเลยต้องไปทางอ้อมซึ่งค่อนข้างวุ่นวายนิดหน่อย กะเวลากันให้ดีนะจ๊ะ

บริเวณนี้คือจุดพักรถซึ่งรถทุกคันจะต้องมาจอดพักที่นี่ ขึ้นไปต่อไม่ได้แล้วเนื่องจากไม่มีป้ายบอกทาง และการเดินทางค่อนข้างยาก(มากกกกกก) ต้องนั่งรถของชาวบ้านขึ้นไปต่อนะ ค่ารถ 500 บาท/8 คน แต่ถ้าใครจะขึ้นไป 2 คน ไม่อยากรอให้ครบ 8 คนก็ได้นะ 500 บาทเท่าเดิมแต่หาร 2

ถึงแล้วววว แต่กว่าจะถึงก็คือนั่งหัวโยกเป็นชาวร็อค ไส้แทบพันกันเป็นเลข 8 เลยจ้า

นี่เรียกดอกคริสต์มาสถูกป่ะ มีเยอะมากกกกกก สวยๆๆๆ ระหว่างทางก็มี หน้าสวนก็มี

ราคาค่าเข้าชมนะจ๊ะ

✔ ค่าดอกไฮเดรนเยียร์

แบบตะกร้า : 20 บาท

แบบช่อ : 100 บาท (เอากลับบ้านได้เลย)

ที่สำคัญ! อย่าไปเด็ดดอกไม้ในสวนนะคะ ชาวบ้านเค้าเอาไว้ขายเด้อ

ใครชอบกินอะโวคาโด้คงจะฟิน ที่นี่เค้าขายกิโลฯ ละ 40 บาท!!!

ถึงเวลา Photo Bomb แล้วจ้า กดชัตเตอร์รัวๆ เพราะวิวสวยบ้านแตก

แค่นี้พอ เดี๋ยวกระทู้ยืดเยื้อ 55555 ดูเสร็จแล้วก็ถึงเวลาไปที่พัก เราพักที่ ขุนแปะกระท่อมตะวัน ไรวินท์ ราคาคืนละ 500 บาท/คน (รวมอาหารเย็น, เช้า)

ถึงที่พักแล้วฮับ เป็นกระท่อมธรรมดา มีห้องน้ำส่วนตัวทุกกระท่อม (ไม่มีน้ำอุ่น) ถ้ามาช่วงหน้าทำนาก็จะเป็นวิวทุ่งนาเขียวขจี แต่เราไปช่วงที่เค้าเกี่ยวข้าวหมดแล้ว (ไม่แย่นะ เราชอบ)

ข้อดี

• ใกล้ชิดธรรมชาติมากกกกก
  • บรรยากาศดี อากาศเย็นๆ
  • อาหารอร่อยทั้งมื้อเย็น และมื้อเช้า
  • เจ้าของใจดี น่ารัก เป็นกันเองม้าก

ข้อเสีย

• ไม่มีไฟฟ้า หากต้องการชาร์จแบต ต้องไปบริเวณที่ให้ชาร์จได้
  • ไม่มีน้ำอุ่น ใครขี้หนาวต้องรีบอาบน้ำก่อนจะค่ำนะจ๊ะ

หน้าตามื้อเย็น นั่งกินหน้ากระท่อมได้เลย หนาวๆ แบบนี้ต้องซดน้ำแกงร้อนๆ

ขอจบ DAY 2 ด้วยบรรยากาศท้องฟ้ายามโพล้เพล้ สีสวยมากๆ จนต้องถ่ายเก็บไว้ (แอบเห็นพระจันทร์เสี้ยวน้อยๆ) ฝันดีน้า ✨

DAY 3

✔ สถานที่ที่ไป : Prestige Chiang Mai Hotel, สวนสัตว์เชียงใหม่

Morning ค่า ต้อนรับเช้าอันแสนสดใสด้วยมื้อเช้าท่ามกลางทุ่งนา อากาศเย็นสบาย~

มื้อเช้ามีอะไรบ้างน้า ----- ข้าวต้มเห็ดหอมหมูสับ, ไข่ลวก, กาแฟ หรือ โอวัลติน

หลังจากเติมพลังเรียบร้อยเลยขอเดินเล่นแปปนึง สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดแล้วลงไปนอนในเมืองเชียงใหม่อีกคืน

ถึงเวลากลับจริงๆ แล้ว TTvTT เราต้องลงไปที่ศูนย์พักรถที่เราจอดทิ้งรถไว้ในตอนแรก(ก่อนขึ้นไปดูดอกไฮเดรนเยียร์) พี่เจ้าของที่พักขับไปส่ง ไม่คิดเงินด้วยแหละ อาจจะเพราะเค้าจะลงไปทำธุระในเมืองพอดี

วิวตรงจุดพักรถก็ดีนะ มันโล่งกว้างมาก สดชื่นอ่ะ แฮปปี้ 💗

หลังจากนั้นก็นั่งรถเข้าเมืองยาววววเลย ไกลมากกกกก คุณลุงพาแวะแหล่งท่องเที่ยวด้วย จริงๆ บอกเค้าได้ว่าอยากให้แวะไหน (ที่เป็นทางผ่าน) เราแวะไหว้พระที่วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร (วัดจอมทอง)

ไหว้พระเสร็จ ซื้อขนมซื้อน้ำจนอิ่มหนำก็นั่งรถต่อ คุณลุงพาเราไปส่งถึงหน้าโรงแรมเลย สะดวกแถมไม่เรื่องเยอะด้วย อยากไปไหนบอก จัดให้ (ใครอยากได้เบอร์ติดต่อคุณลุง รบกวนหลังไมค์มานะคะ)

เราพักที่ Prestige Chiang Mai Hotel อยู่ไม่ไกลจากนิมมานเลยค่า

ค่าที่พัก ณ วันที่เราไปพัก 1,390 บาท/คืน (พร้อมอาหารเช้า)

เนื่องจากเช็คอินได้ตอน 14.00 น. แล้วเราไปถึงโรงแรมประมาณเกือบๆ เที่ยง เลยหาที่เที่ยวใกล้ๆ ฆ่าเวลาละกัน เลยไปจบที่สวนสัตว์เชียงใหม่

✔ วิธีเดินทาง

รถแดงโลดจ้า บอกเค้าว่าไปสวนสัตว์เชียงใหม่ ราคา 30 บาท/คน

ถึงแล้วววว ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีเด็กๆ มาทัศนศึกษาอยู่บ้างให้พอไม่เหงาหู

✔ ค่าเข้าสวนสัตว์

บุคคลทั่วไป 100 บาท

ค่าชมหมีแพนด้า 50 บาท

ใครงงทางแนะนำให้หยิบ map ติดตัวไปด้วยนะจะได้ไม่หลง อันนี้คือ map ตรงด้านหน้าเลย

ถึงเวลาตะลอนทัวร์ จริงๆ เค้ามีรถนั่งทัวร์นะแต่เราอยากเดินจะได้แวะคุ้มๆ

ไปจ้า ตะลุยดินแดนมหัศจรรย์

โซนน้องแพนด้าต้องเสียเงินเพิ่มเด้อ ค่าเข้าคนละ 50 บาท

หลินฮุ่ยกินไม่สนใจใครเลย กินจนแก้มเป็นสีเขียว โอ้โหมากๆ 55555555

แม่เสือสาว กับ พ่อเสือหนุ่ม

เดินประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า บอกได้เลยว่า แทบทรุด 5555555 กลับโรงแรมกันเถอะ

สภาพห้องโอเคมาก แอร์เย็นถึงขั้วหัวใจ ห้องเราเป็นห้องมุมเลยได้เห็นวิวสองฟาก

มีอ่างจากุซชี่ให้ด้วยแหละ แช่ตัวให้หนำใจหลังจากกลับมาเหนื่อยๆ

นอนเล่นสักพักค่อยออกไปหาอะไรกิน ที่พักเราอยู่ใกล้ห้างเมญ่า มีกาดรินคำหน้าห้างเลย ซึ่งคือตลาดที่มีของกิน มีเสื้อผ้าขาย มีเพลงคลอเบาๆ ชิลดีนะ

กินเสร็จไม่ต้องห่วงว่าจะกลับห้องลำบาก เดินกลับยังได้เพราะไม่ไกลมาก

ขอจบ DAY 3 ไว้เพียงเท่านี้ เจอกันใหม่พรุ่งนี้ บ๊ะบัย

DAY 4

วันนี้วันสุดท้ายแล้ว TTvTT

ตื่นเช้าอาบน้ำแต่งตัวแล้วลงไปกินอาหารเช้ากัน ที่นี่มื้อเช้าโอเคนะ รสชาติดี หลากหลายด้วย

กินข้าวเสร็จเรียบร้อยเลยขึ้นไปเก็บของเพื่อ check out แล้วออกไปเที่ยวเล่นต่ออีกหน่อย

✔ สถานที่ที่ไป : Brown Cafe, The Barn Eatery Design

เนื่องจากไฟล์ทกลับคือ 18.45 น. เลยหาคาเฟ่สวยๆ นั่งกินขนมรอ หารีวิวอยู่นานว่าไปร้านไหนดี

ร้านแรกคือ Brown Cafe ขนมอร่อย ถ้าไปแต่เช้าก็จะคนไม่เยอะ ไม่วุ่นวายเท่าไหร่

บรรยากาศภายในร้านจะเป็นโทนสีน้ำตาล ขาว แลดูสะอาดตา อบอุ่นดี

เมนูที่สั่งคืออะไรไม่รู้จำไม่ได้แต่ขนมอร่อยยย น้ำสีแดงๆ นั่นคือดจีย์! สดชื่นมาก

เค้ามีมุมให้ถ่ายรูปด้วยน้า น่ารักดี

นั่งเล่นจนหายเหนื่อยก็แบกเป้ไปต่อกับร้านที่ 2 The Barn Eatery Design ถามว่าไกลจากร้านแรกมั้ย ก็นิดนึงแต่เราเลือกเดิน เพราะเวลาเหลือเยอะมากกก

เรานั่งโซนร้อนเพราะโซนในคาเฟ่คนแน่นมากกกก ไม่มีที่นั่งเลยจ้า T^T

สั่งทั้งข้าวทั้งน้ำมากินเลยเพราะเริ่มหิว สั่ง 5 อย่าง อร่อย 5 อย่างจริงๆ ไม่โม้

ข้าวดูเหมือนจะน้อยแต่ไม่จ้า กินไม่หมดค่ะ (อร่อยแต่มันเยอะ อย่าเข้าใจผิด)

เมนูนี้คือไก่เกาหลีสักอย่าง อร่อยๆๆ

ถึงเวลากลับแล้วจ่ะ ฮื้อววว ไม่รู้จะไปไหนแล้วเลยว่าไปนั่งรอที่สนามบินเลยละกัน

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ไปอ่านสรุปค่าใช้จ่ายท้ายกระทู้ก่อนเร้ววว---

✔ สรุปค่าใช้จ่าย (ต่อคน)

• ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ : 2,100 บาท
  • ค่าที่พักสวนป่าดอยบ่อหลวง : 500 บาท (ต่อคืน)
  • ค่าที่พักขุนแปะกระท่อมตะวัน ไรวินท์ : 500 บาท (ต่อคืน)
  • ค่าที่พักโรงแรม Prestige Chiang Mai : 695 บาท (ต่อคืน)
  • ค่ารถแดงจากสนามบินเชียงใหม่ - บขส.เชียงใหม่ : 30 บาท
  • ค่ารถตู้จากบขส.เชียงใหม่ - สวนป่าดอยบ่อหลวง : 200 บาท
  • ค่าหมูกระทะ 2 ชุด : 249 บาท
  • ค่ามื้อเช้าที่สวนป่าดอยบ่อหลวง : 100 บาท
  • ค่ามื้อกลางวันระหว่างทางไปขุนแปะกระท่อมตะวัน ไรวินท์ : 110 บาท
  • ค่าเช่ารถแดงไปขุนแปะกระท่อมตะวัน ไรวินท์ - เมืองเชียงใหม่ (วันครึ่ง) : 1,600 บาท
  • ค่ารถแดงไป - กลับสวนสัตว์เชียงใหม่ : 60 บาท
  • ค่าเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ + ค่าชมหมีแพนด้า : 150 บาท
  • ค่าข้าว @ Meya Plaza : 150 บาท
  • ค่าขนม @ Brown Cafe : 140 บาท
  • ค่าข้าว @ The Barn Eatery Design : 190 บาท
  • ค่ารถเมล์ไปสนามบิน : 20 บาท

Total 6,794 บาท/คน

ก่อนจะลา ขอฝากกระทู้อื่นๆ ที่เคยรีวิวไว้หน่อยน้า

สัมผัสไอหมอก ณ ปางอุ๋ง, บ้านรักไทย

ล่องแพ แลธรรมชาติ @ The For Rest Resort กาญจนบุรี

♥ พาใจไปพักที่ภูเก็ต (หาดราไวย์, หาดไม้ขาว)

เอาใจสายซีฟู้ด ณ ปากคลองโฮมสเตย์ จันทบุรี

❥. ฮักน่านนานนานนะ (ปัว, เมืองน่าน)

Hello, Krabi 🌊

ไว้ทริปหน้าจะไปไหน โปรดติดตามนะฮะ รับรองว่าสวยฉ่ำเหมือนเดิมแน่นอน อิอิ

สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ หากมีตรงไหนผิดพลาด ทักมาติชมกันได้เด้อ /น้อมรับ 💓

s.folkmade

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 20.23 น.